รีวิว+แจกพิกัด Google map ทริป "ใครๆก็หาว่าหนูนั่งเครื่องไปกินข้าว" 2 วัน 1 คืน ณ ภูเก็ต Day 1

สวัสดีค่ะ นี่เรียกว่าเป็นครั้งแรกสำหรับการรีวิวทริปท่องเที่ยวแบบจริงๆจังๆของเราเลยค่ะ
ทริปนี้ความจริงตั้งชื่อทริปว่า "ทริป 5 สาวบ้าพลัง ณ ภูเก็ต" แต่พอเพื่อนๆ พี่ๆดูรูปแล้ว ทุกคนต่างบอกเป็นคำเดียวกันค่ะ นี่พวกเธอไปกินกันไกลถึงภูเก็ตเลยนะ!!!! ก็เลยเป็นที่มาของทริป
ใครๆก็หาว่าหนูนั่งเครื่องไปกินข้าว ณ ภูเก็ตค่ะ

ทริปนี้สนอง NEED ทั้งสิ้น ไม่มีคำว่าโปรโมชั่น หรือส่วนลดใดๆ วางแผนกันตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่เดินทางจริง 20-21 กันยายน 2556 ค่ะ

เราเริ่มจากการจองตั๋วผ่าน Airasia ค่ะ สนนราคาค่าตั๋ว บวกลบคูณหารแล้ว 3000 บาทต่อคนค่ะ
และด้วยความที่เป็นเด็กบ้านนอกจากชลบุรี Fight 08.45 พวกหนูออกจากบ้านกันตั้งแต่ตี 4 ค่ะ เพื่อจะมาขึ้นรถคันนี้ที่สุวรรณภูมิให้ทันเที่ยว 6 โมงเช้าใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงค่ะ (แต่ถ้าชั่วโมงเร่งด่วนในกรุงเทพ อาจมากกว่า 1 ชั่วโมงนะคะ) ณ เวลา 07.45 พี่คนขับก็พาเรามาถึงดอนเมืองเรียบร้อยก่อนเวลา

หน้าตาของรถบัสรับส่งระหว่างสนามบินค่ะ

เราถึงภูเก็ตกันที่เวลา 10.00 น. โดยประมาณค่ะ จองรถไว้กับคุณเอ๋ Phuket car rent เป็นรถ Jazz ราคา 1200 บาท เราส่งรถเกินเวลา 3 ชั่วโมง คุณเอ๋คิดเพิ่มชั่วโมงละ 100 บาท สนนราคารวม 1500 บาทค่ะ
แบ่งปันเรื่องรถเช่าสักเล็กน้อยนะคะ ก่อนตัดสินใจเช่ารถคุณเอ๋ ติดต่อหลายที่ค่ะ แต่ตกลงเจ้านี้เพราะว่า
1. ไม่มีมัดจำ - คือเราก็ไม่ได้เงินเยอะมากมาย ครั้นจะตัดบัตรค่ามัดจำก็กลัวความยุ่งยากเวลาคืนเงินค่ะ
2. ประกันชั้น 1 รวมมาในราคาเช่าแล้ว - เทียบดูหลายๆเจ้า ราคาเหมือนจะถูก แต่ไม่รวมประกันเลย ถ้ารวมประกันต้องบวกโน่นบวกนี่ และชอบแนวคิดของเจ้านี้คือ อยากให้ขับรถเขาเหมือนขับรถตัวเอง

หลังจากรับรถ เราตรงดิ่งเข้าเมืองทันทีค่ะ เพราะพยาธิประท้วงทุกคนแบบขั้นวิกฤต เราตรงดิ่งไปที่ขนมจีนสะพานหินค่ะ
มื้อนี้เราได้ลองขนมจีนน้ำยาปูและขนมจีนน้ำยาภูเก็ต น้ำยาปูนี่ไม่เหมือนทางบ้านบึงนะคะ บ้านบึงใส่เนื้อปู แต่ที่นี่ใส่ปูเป็นตัวๆเลยค่ะ รสจะออกหวานนำแต่กลมกล่อมค่ะ คนบ้านบึงบอกอร่อยค่ะจานนี้
ส่วนน้ำยาภูเก็ตก็รสดีเหมือนกันค่ะ แถมร้านนี้เครื่องเคียงเยอะดีจริงๆ กินหมดกันคนละ 2 จาน สนนราคาร้านนี้ 380++ ค่ะ

-ราคา-
ราคาขนมจีนตอนนี้ 25 บาทค่ะ พวกชา-กาแฟ 15 บาท

-พิกัด-
7.868249,98.396094

ขนมจีนน้ำยาปูค่ะ

ผักเคียงเยอะได้ใจค่ะ

จุดสังเกตง่ายๆของร้านนี้คือ มายังไงก็ได้ให้ถึงเจ้าวงเวียนหน้าตาแบบนี้ค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากกินขนมจีนเสร็จ เรามุ่งหน้าไปไหว้หลวงพ่อแช่มค่ะ ระหว่างทางครึ้มฟ้าครึ้มฝนมากๆ แต่คิดในแง่ดี ไม่ร้อน ไม่ดำ (ปลอบใจตัวเองค่ะ)

วันที่เรามานี้เป็นวันศุกร์ ทำให้ภายในวัดค่อนข้างเงียบ คนน้อย ต่างจากครั้งที่เรามาเยือนภูเก็ตครั้งแรกตรงกับวันเสาร์ ครั้งนั้นอย่างกะตลาดนัด

วัดหลวงพ่อยังคงขายสินค้าของฝาก ผ้าบาติก เดรสชายทะเล แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรกันเลยที่วัด เพราะหน้าตาก็เหมือนกับตลาดหนองมนบ้านฉัน

-พิกัด-
7.847142,98.334448

ก่อนขึ้นไปไหว้หลวงพ่อค่ะ

จากนั้นก็ขึ้นไปสักการะพระบรมสาริกาธาตุค่ะ

เราออกจากวัดกันประมาณบ่ายโมงครึ่ง จุดหมายต่อไปคือเขานาคเกิด จะขึ้นไปชมพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เส้นทางขับมีวกวนบ้างตามประสาการขับรถขึ้นเขา มีจุดที่เป็นโค้งหักศอกแบบตื่นเต้นจริงๆแค่โค้งเดียวตรงทางขึ้นเขา รถ Jazz ที่เช่ามาทำงานได้อย่างดี แม้จะมีลูกหมูอยู่ในรถถึง 5 คน ไม่รู้สึกว่าต้องออกแรงลุ้นเลย

สองข้างทาง (ที่ไม่มีภาพมาให้ดู) ค่อนข้างสวยงาม มีจุดที่มองเห็นวิวเมืองภูเก็ตหลายจุด แต่เราไม่ได้แวะข้างทางกันระหว่างทางจะมีปางช้างและจุดบริการรถ ATV อยู่หลายเจ้า ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที เราก็ขึ้นไปถึงจุดประดิษฐานของพระใหญ่

การเข้าไปสักการะไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ แต่มีตู้ให้ใส่ค่าบำรุงตามศรัทธา บนยอดเขานาคเกิด นอกจากเราจะได้ชื่นชมความอลังการขององค์พระแล้ว ด้านในจะเป็นคล้ายๆสถานปฏิบัติธรรม
มีนักท่องเที่ยวหลายคนมานั่งสมาธิด้านใน และยังมีพระสงฆ์ให้พร พร้อมกับผูกด้ายที่ข้อมือพร้อมพรมน้ำมนต์ให้ด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคง

ค่าเข้าชม
----- ตามศรัทธา ------

7.828127,98.312239

จากลานปฏิบัติธรรม ด้านหลังจะมีทางเดินขึ้นไปชมองค์พระแบบใกล้ชิด พร้อมกับชมวิวภูเก็ตแบบ 360 องศาเลยทีเดียว นักว่าเป็นวิวที่สวยงามมาก เสียดายที่วันที่เราขึ้นไปนั้นแดไม่ดี ท้องฟ้ามืดครึ้ม แถมเหยียบด้านบนจุดชมวิวได้แปปเดียว ฝนก็ตกลงมาแบบไล่กันเลยทีเดียว เราจึงรีบวิ่งลงมาด้านล่างกลับไปที่รถ แล้วขับลงเขากันทันที เพราะไม่อยากเสียเวลารอฝนหยุดตก กลัวจะไปจุดหมายต่อไปไม่ทัน

เราลงเขากันอย่างปลอดภัย ไร้ความหวาดเสียว แม้ฝนจะตกอย่างต่อเนื่อง แต่เหมือนฟ้าแกล้ง ให้ตายสิพี่ชาย พอลงมาถึงด้านล่าง ฝนหยุดตกซะอย่างนั้น เราแวะ 7-11 แถวแยกไฟแดงใกล้ๆกับทางลงเขา ตุนน้ำ เสบียง ขนมขบเคี้ยวเล็กน้อย แล้วขับรถไปชมวิวเบาๆระหว่างทางกันต่อที่จุดชมวิว 3 อ่าว

เราได้บทเรียนเล็กน้อยว่า อย่าพิมพ์พิกัดผิดเด็ดขาด เพราะคุณจะหาจุดหมายปลายทางไม่เจอ เพราะเจอผานจุดนั้นมาแล้ว ถึงตำแหน่งสิ้นสุด ไอโฟนร้องแล้วร้องอีก แต่ข้างทางมีแต่ปางช้าง T T เลยขับต่อไปเรื่อยๆอีกประมาณ 5 กิโลได้ ถึงจะได้เจอจุดชมวิว

ถึงจุดชมวิว ค่อนข้างประทับใจ คนน้อยดี วิวก็สวย เสียดายเหมือนเดิม ที่เมฆยังคงเยอะ ท้องฟ้าไม่แจ่มใสเลย

7.79734,98.302461

ค่าเข้าชม

ไม่มีค่าใช้จ่าย

จบจากจุดชมวิว 3 อ่าวแล้ว ถึงเวลาภารกิจบิกินี่กันแล้วจ้า เรามุ่งหน้าตรงไปยังหาดในหาน สถานที่ที่ลุงพุงโตแนะนำมา ระหว่างทางแอบมีไขว้เขวเล็กน้อย เพราะน้องๆบอกว่า หาดราไวย์ชื่อเพราะจังเลยพี่ พาหนูไปดูหน่อย

น้องอยากพี่ก็จัดทันที แต่พอไปถึง เหอๆ นี่มันหาดจอดเรือ หินเต็มไปหมด ย้อนรถกลับกันแทบไม่ทัน พอไปถึงหาดในหาน ก็รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันทันที ที่หาดมีห้องน้ำบริการ สะอาดเลยทีเดียว คุณยายเเจ้าของก็ใจดีแสนดี เราเองลืมหมวก กระเป๋าตัง กุญแจ คุณยายเก็บไว้ครบ

หาดในหานนี่ติดกับแหลมพรมเทพเลยก็ว่าได้ เล่นน้ำไปก็มองแหลมไปพลางๆ เล่นน้ำก่อนเถอะ เดี๋ยวจะไปหานะ แหลมพรมเทพ

ที่หาดในหานนี้ ไม่ใช้หาดที่ทรายขาว น้ำเป็นสีฟ้าในอุดมคติ แต่เป็นหาดที่สะอาด ทรายละเอียด น้ำใส ไม่สกปรก คนไม่พลุกพล่าน คลื่นค่อนข้างสูง โดยรวมรู้สึกดีมากที่ได้มาหาดนี้ เพราะเล่นคลื่นกันมันส์มากกกกก

7.776479,98.306262อ

ค่าใช้จ่าย

เตียงผ้าใบ ไม่ใช้บริการ - มีผ้าปูเตรียมไปเอง

อาหาร - ไม่ใช้บริการ ซื้อจาก 7-11

ห้องน้ำ เข้าห้องน้ำ 5 บาท อาบน้ำ 20 บาท

ภาพกว้างๆ ณ หาดในหาน

ฝั่งกระโน้นเป็นแหลมพรมเทพ

อาบน้ำแต่งตัวจากหาดในหาน เรามุ่งหน้าไปแหลมพรมเทพกันต่อใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที แหลมพรมเทพที่เรามองอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆเมื่อกี้ เราก็ได้มาหาเขาถึงที่จนได้

แหลมพรมเทพในวันฟ้าครึ้มและโพล้เพล้ ไม่ค่อยโหวกเหวกโวยวายเหมือนครั้งก่อนที่มา ร้านค้าบริเวณทางเดินขึ้นก็ไม่เปิด คงมีแต่ร้านค้าด้านหน้าที่ขายของเหมือนกัน และเหมือนหนองมน เลยมิได้ได้รับความสนใจจากสมาชิกเท่าไหร่นัก

แต่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ต่อให้วันนี้ไม่มีพระอาทิตย์มาตกน้ำให้ดู แหลมพรมเทพก็ยังคงสวยอยู่ในในสายตาเรา

7.763026,98.306294

ทางเดินคุ้นเคย หาดเมื่อกี้ที่เราเพิ่งจากมา

แหลมพรมเทพในวันฟ้าครึ้ม

จบจากแหลมพรมเทพ ได้เวลากลับเมือง ไป Check in และกินข้าว ใช้เวลาเอาเรื่องอยู่เกือบชั่วโมง เพราะฝนตกเป็นบางช่วง และที่พักเราอยู่ในเมือง กว่าจะถึง เจอไฟแดงทุก 100 เมตร จนเราทั้ง 5 ขนานนามภูเก็จว่า เป็นเมืองแห่งไฟแดงจริงๆ

โรงแรมที่เราเลือกเข้าพัก เราเลือกโรงแรมชิโน อิมเพอรอล อยู่ใกล้กับหอนาฬิกาธนาคารเก่าเลยทีเดียว โรงแรมนี้เพิ่งรีโนเวทไปเร็วๆนี้ ทำให้สภาพดูน่าพักมาก ใช้สีขาวล้วนแล้วสาดไฟมีต่างๆ มีเสน่ห์มาก เราถึงที่พักกับประมาณ 19.45 น. ได้ห้องชั้น 2 เพราะรีเควสเอาไว้ก่อนเข้าพัก เหตุผลคือ โรงแรมมิมีลิฟท์นะคะ

7.882501,98.391065

เรามาส่งห้องพักกันเถอะ เปิดประตูห้องพักมาก็เจอภาพนี้เลยค่ะ ประตูเป็นแบบเปิดอออกสู่ทงเดินด้านนอก

เข้าห้องเลี้ยวขวา จะเป็นชั้นวางของและที่แขวนเสื้อค่ะ ลงตัวดีค่ะ

เดินทางซ้าย จะเป็นมินิบาร์และทางเข้าห้องนอนค่ะ เราเดินเข้ามาแล้วถ่ายโดยรวมให้ดูนะคะ

มินิบาร์ที่นี่น่ารักมากค่ะคุณขา คือกินฟรีทุกสิ่งค่ะ แถมมีมาม่าให้อีกตะหาก เจ้าประคุณรุนช่อง น่าร๊อคอ่าาาา (ไม่ได้ถ่ายรูปในตู้เย็นมานะคะ แต่จะมีน้ำอัดลมให้ 2 ขวด น้ำเย็น 2 ขวดค่ะ)

ต่อไปเป็นห้องน้ำค่ะ ที่นี่อ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอกห้องน้ำนะคะ ตามที่เห็นจากภาพด้านบน และที่นี่น่ารักอีกอย่างคือ ชักโครกมีสายชำระค่ะคุณ ปกติไปโรงแรม 3 ดาวมาหลายที่ ไม่มีให้นะคะ ฉันรักที่นี่ค่ะ พูดเลย แถมยังมีฝักบัวแบบสายฝนโปรยปรายแบบนี้ด้วย

มีทีวีให้ดูด้วยนะคะ ซึ่งเราได้ดูโคนันวันถัดมาก่อนเชคเอ้าท์ด้วย

เตียงนอนนุ่มๆค่ะ นุ่มลืมตื่นเลย

มีโคมไฟหน้าตาประหลาดด้วยค่ะ น้องอีกห้องของเราหาวิธีปิดไม่เจอด้วย ฮ่าๆ

เราขอจบวันแรกของการตะลุงทริปภูเก็ตเอาไว้ที่ตรงนี้ก่อนนะคะ

SmileySmileySmileySmileySmiley

Data_Unix
ชลบุรี Thailand

เจ้าของ Blog นี้ชื่อต่ายนะคะ

หลงทางเข้ามา Blog นี้ก็จะเจอเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบแบ่งปันและบันทึกเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตค่ะ

อาจจะมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง แต่ทั้งหมดนี้ คือความทรงจำที่กลัวจะลืมของเราค่ะ
[Add Data_Unix's blog to your web]