เที่ยวเกาะสมุย (ต่อ)
มาต่อครับ...

วันพฤ ที่ 26 ตค. 49
ตื่นเช้ามาเพื่อเตรียมไปช่วยงานแต่งงานหละครับวันนี้ พวกกระผมได้เดินทางไปที่บ้านญาติเจ้าบ่าวที่จะทำการดำเนินพิธีการ ปรากฏว่าไปถึงตอนประมาณ 8.50 น. เห็นแขกนั่งกันอยู่ก่อนแล้ว พวกเราเลยต้องไปยืนที่สนามหญ้าข้างบ้านครับ ไปถ่ายรูปกัน ในใจพลางคิดว่า เด๋ว 9.09 น. เจ้าบ่าวจะเข้ามาตามที่นัดหมาย แต่พอถึงเวลาก็เริ่มแปลกๆ ว่าืทำไมเจ้า่บ่าวยังไม่มาเลยครับผม...

เอ... พวกเราก้อรอ รอ แล้วก้อ รอ ซักพักหนึ่งในกลุ่มของพวกเราแอบได้ดูในบ้าน ปรากฏว่าเค้าทำการรดน้ำสังข์ อะไรต่อมิอะไรกันอยู่ครับ ... กำ...
เราเลยรีบไปแอบถ่ายรูปกัน อิอิอิ จะไม่ให้เรียกว่าแอบถ่ายได้ไงละครับ เพราะว่าเราไปยืนถ่ายกันตรงหน้าต่างข้างบ้าน เพราะว่าในบ้านเต็มไปด้วยหมู่ช่างกล้องตรึมเลยครับ ซักพัก พอเสร็จพิธีเช้า ก้อมาเริ่มตั้งขบวนแห่เข้าไปในบ้านอีกทีครับ เพื่อทำพิธีส่งตัวเจ้าสาวเข้าห้องหอครับ งานนี้แบบไทยๆ มากครับ เพราะว่าพอส่งตะวเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเข้าหอ ก้อมีการขึ้นเตียงครับบบ....

โอ้ววว ... มะใช่อย่างที่เพื่ือนๆคิด นะครับ เอ... หรือว่าผมคิดไปเองคนเดียว อิอิอิ
คือ มีการป้อนข้าวป้อนน้ำกันบนเตียงครับ มะเคยเห็นเลยครับ แบบนี้ หลังจากนั้น ก้อเป็นการจบพิธี

พวกกระผมก้อเดินข้ามฝั่งจากบ้านที่ใช้ทำพิธีเช้า ไปที่โรงแรมตรงข้ามบ้านครับ ไปทานงานเลี้ยงต่อครับผมมม หลังจากกระบวนพิธีต่างๆ เสร็จเรียบร้อย ก้อกลับที่พักไปเอาแรงแปบนึงครับ ก่อนที่จะเริ่มการท่องเที่ยวต่อไป แต่ไอ้รถที่เช่ามามันดันแอร์ไม่เย็นจึงทำการขอเปลี่ยนรถครับ ปรากฏว่าเค้าดันเอา Vitara มาให้ กำ แล้วไง มีตั้ง 7 มนุษย์ ไปไม่พอครับ เลยคุยใหม่ ให้เอาคันเดิมมา แต่ปรากฏว่า เค้าเอาส่งซ่อมไปแล้วครับ... เค้าเลยส่ง Jeep มาให้อีก 1 คันครับ แต่จริงๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะว่าต้องขับสองคันอ่ะ แต่มะเป็นไรครับ ทำไรมะได้แล้วอ่ะครับ อิอิอิ ก้อไปต่อกันที่หินตาหินยายก่ิอนครับ เพราะว่าเมื่อวานพี่ๆ น้องๆ คนอื่นไม่ได้ไปด้วยกันครับ ก้อเลยไปถ่ายรูปกันต่อไป และไปซื้อขนมกาละแมร์ครับ ช่อง 3 เลยครับ อิอิอิ

The Cliff ไปถ่ายรูปกันต่อจนกระทั่งถึงเวลา 17.00 น. ก้อไปต่อกันที่วัดพระใหญ่ ไปถ่ายรูปทันพระอาทิตย์ตกดินพอดีเลยครับผม พอถ่ายรูปเสร็จก้อไปทานข้าวกันต่อที่เสบียงเลย์ครับ ที่ที่ในหนังสือท่องเที่ยวแนะนำกันอย่างมากมายเลยครับ แต่ทว่า ผมว่ามันไม่ได้แตกต่างจากร้านอื่นๆ หนะครับ และยังแพงกว่ามากมายเลยครับ ตกคนละประมาณ 500 บาท แต่ก้ออิ่มมากๆ ครับ ความอร่อยอยู่ในขั้นธรรมดาเลยครับผม พอเสร็จจากกินข้าวก้อไป shop ต่อที่เฉวง อีกละครับท่าน ท่านพี่มีดำริให้ไปซื้อของอีกหละครับ ผมก้อเลยต้องไปเดินเล่นตามระเบียบครับผม จนกระทั่ง 2 ทุ่มครับ ก้อได้กลับไปที่พักซะที เย้ๆๆๆ พร้อมกับเตรียมตัวไปหมู่เกาะอ่างทองวันรุ่งขึ้นครับ ...

วันศ. 27 ตค. 49
วันนี้ตื่นกันแต่เช้าเพราะว่าได้นัดทัวร์ไว้ ไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองแบบ one day trip ไปถึงท่าเรือตอน 8.30 น. เดินทางโดยเรือไปถึงหมู่เกาะอ่างทองตอนเวลา 9.30 น. โดยไปที่เกาะวัวตาหลับก่อน ที่เกาะนี้มีที่ปีนเขาเพื่อไปดูจุดชมวิวครับ แล้วก้อสามารถพายเรือคายัก หรือว่าดำน้ำตื้นก้อได้ครับผม แต่ผมเลือกไปปีนเขาครับ ก้อเหนื่อยเอาการครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายซักเท่าไหร่อย่างผม กว่าจะขึ้นถึงยอดก้อเล่นเอาหอบเหมือนกันครับ แต่จุดชมวิวนี้สวยจริงๆ ครับ สามารถมองเห็นหมู่เกาะได้โดยรอบ พอมาถึงขาลงนี่ไปกันใหญ่ เพราะว่าเห็นฝนตั้งเค้ามาตั้งแต่ตอนอยู่ข้างบนจุดชมวิวแล้วครับ เลยรีบลงกันเพื่อให้ทันกับฝน แต่ปรากฏว่าไม่ทันครับ เพราะว่าฝนได้สาดเสียเทเสียมาเลยครับ เป็นอันว่าได้เปียก แถมล้มระเนระนาดเลยครับผม อิอิอิ เหนื่อยแต่หนุกครับงานนี้

หลังจากนั้นไกด์ก้อเรียกกลับขึ้นเรือ เพื่อไปต่อที่เกาะทะเลในครับ ที่เกาะนี้เล็กกว่าเกาะวัวตาหลับมากครับ และก้อมีจุดชมวิว เพื่อดูทะเลในเหมือนกัน แต่ไม่ลำบากเท่าเกาะโน่นครับ เพราะที่นี่มีบันได อย่างดีให้เดินขึ้นไปได้เลยครับผมมม พอเสร็จจากเกาะนี้ก้อเดินทางกลับหละครับ กว่าจะถึงที่พักก้อ 4 โมงเย็นครับ วันนี้ไปทานข้าวเย็นกันตอน 6 โมงเย็นครับ ไปทานแบบเอาถูกเข้าว่าหละครับ เพราะว่าเมื่อวานเล่นเอาหมดกะตังไปเลย อิอิอิ จากนั้นก้อจึงกลับห้องพัก แต่พอกลับไปถึงก้อได้เจอกับเจ้าบ่าว ครับ มาปรากฏตัว คุยกันถึงเที่ยงคืนครับ .. ก่อนจะได้เข้านอนอย่างเหน็ดเหนื่อยครับผม

วัน ส. 28 ตค. 49
วันนี้เป็นวันเิดินทางกลับครับ ออกจากที่พักตอนประมาณ 10 โมง 45 ครับก้อไปถึงท่าเรือตอนเที่ยงพอดี ออกจากท่าเรือไปแวะเกาะพงัน เกาะเต่า (แวะทานข้าวที่นี่) เข้าชุมพร แล้วต่อรถเข้ากทม. ก่ิอนเข้าถึง กทม. มีการแวะทานข้าวตอนประมาณเที่ยงคืน จนกระทั่งมาถึงที่ถนนข้าวสารเวลา 01.30 น.ครับบบผมมมม พอถึงต่างคนต่างแยกย้าย โดยผมเองก้อเรียกแท๊กซี่ต่อเข้าบ้านทันทีครับ ถึงบ้านเวลา 2.00 น.ครับผมมมม

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2549 14:36:58 น.

emoemoemoemoemoemo
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกานค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:59:42 น.