===review ที่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ที่ Holiday Inn Cha-am (Regent Cha-am)===

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 18 - 19 ได้มีโอกาสไปใช้บริการที่ Holiday Inn Cha-am หรือชื่อเดิมคือ Regent Cha-am มาค่ะ เป็น outing ประจำปีของบริษัท คือไปเป็นกรุ๊ปเลย 45 ห้อง จริงๆ แล้วตัวโรงแรมค่อนข้าง ok นะคะ แต่ว่าเจอ Sales แบบนี้ก็ไม่ไหวล่ะคะ ก็คงจะเป็นการมาพักครั้งแรก และครั้งสุดท้ายน่ะแหละ

เริ่มจากเราจองห้อง คุยนู่นนี่เรียบร้อย ตกลงจ่าย deposit ไปงวดแรก 6 หมื่นกว่าบาท ก็มาคุยปลีกย่อยรายละเอียดงาน

เนื่องจากเป็นทริปพาพนักงานไปเที่ยว ตอนกลางคืนเราก็มีจัดเลี้ยงด้วย เค้าคิด dinner หัวละ 650 อืม... แพงเหมือนกัน แต่เอาเหอะ ราคาโรงแรม ปรากฏว่า อ่าว เอ๊ะ ไม่รวม soft drink หรอฟร่ะ มานคิดเพิ่มเจ้าค่ะ อีกหัวละ 150 บาท ในใจคิด ตั้งแต่จัดงานมา มีด้วยรึที่อาหารไม่รวมเครื่องดื่ม เท่านั้นไม่พอ ป้ายติดเวทีก็คิดเงิน 1,500 โอ้วแม่เจ้า... มีแต่เค้าทำให้ฟรี ยังไม่หมด ค่าคาราโอเกะ 7,000 เราก็ถามว่าเป็นแบบไหน เค้าก็ว่าแบบมีจอให้ดูเนื้อร้อง พวกเราก็โอ๊ะ โบจัง เอาไปเองดีก่า ก็บอกเค้าว่าไม่เอา กลายเป็นว่า ถ้าไม่เอาเกะ คิดค่าไฟ 15,000 อะไรกันเนี่ย หาเหตุมาอ้างต่างๆ นานา ว่าห้องถูกแล้วไม่สามารถ favor อะไรให้ได้เลย สุดยอดจริงๆ ค่ะ Director of Sales ที่นี่ ไม่อยากเอ่ยชื่อหรอกค่ะ แต่เราทำงานวงการเดียวกัน ยังไงก็คงไม่รุ่งหรอก เสียดายที่ property ใช้ได้นะคะ ก็คงทำอะไรไม่ได้ โทษว่าเป็นความผิดของพวกเราเองละกัน ที่ไม่คุยให้ละเอียดรู้เรื่องกันไปแต่แรก เพราะจ่าย deposit ไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ จริงๆ ยังมีเรื่องจุกจิก จุกจิกอีกเยอะอ่ะค่ะ แต่ไม่เอาแล้วค่ะ เดี๋ยวเพื่อนๆ เครียด ไปดูห้องกันเลยดีกว่า

ห้องน่ารักดีนะคะ

ห้องน้ำค่ะ คืนวันเสาร์ ส้วมเอ่อค่ะ เวรกรรม

รูปสุดท้ายถ่ายภาพอาหารเช้ามาได้นิดหน่อยค่ะ ตื่นสายต้องรีบทานแล้ว

วันกลับเดินเล่นซะหน่อย ลงจาก lobby ก็เจอสระว่ายน้ำค่ะ ถ่ายรูปกะชาวแก๊งนิดนุง

++ดูหิ่งห้อย & เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา++ ตอน 3...ตลาดน้ำ

ได้เวลาไปตลาดน้ำแล้วค่ะ ตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดตอนเย็น จะเปิดกันประมาณ 4 โมงครึ่ง ถึง 3 ทุ่มกว่าๆ และมีขายเฉพาะ วันศุกร์ - อาทิตย์เท่านั้น แต่เรือท่องเที่ยวกับเรือชมหิ่งห้อยมีทุกวันค่ะ รีบไปดีก่าจะมืดและ

เจอบ้านครูเอื้อก่อนเลย

โคมไฟเก๋ดี เอาขวดเบียร์มาทำ

งาน Hand Made ตัวละ 49 บาท

เห็นเค้าถ่ายรูปกันมาเยอะ ถ่ายด้วย...

ร้านรวงเยอะจริงๆ ทั้งของกิน ของที่ระลึก

ลูกชุบยักษ์ ซื้อควาย จระเข้ และม้าน้ำ มาทาน

ตอนไปยังไม่หิว ได้แต่เมียงมอง

ข้ามสะพานไปอีกฝั่งดีกว่า

ซื้อชาเย็นที่ร้านสมาน เกรงว่าดื่มกาแฟ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับ

วิวบ้านครูเอื้ออีกฝั่งคลอง

ลงเรือดูหิ่งห้อยแล้วค่ะ จองไว้ตอน Check-in คนละ 60 บาท มีแต่แขกของฐณิชาฌ์ทั้งลำ ราคาเดียวกับที่ตลาดน้ำ หิ่งห้อยมากมาย เหมือนต้นคริสต์มาสเลย บางคนว่าเค้าเอาไฟมาติด แต่เชอร์ว่าไม่น่าใช่ เพราะเห็นหิ่งห้อยบินพอดี มีแสงแว้บๆ เหมือนกับบนต้นลำพูแหละค่ะ

ลงเรือ 1 ทุ่ม 40 ดูเสร็จ 3 ทุ่ม หิวมากเลยค่ะ เดินกลับไปตลาดน้ำ หวังว่าจะยังมีอะไรพอให้ทานบ้างนะ

โชคดีจริงๆ ผัดไทกุ้ง 20 บาท

หอยเชลล์กล่องละ 30 ซื้อ 2 กล่อง 50 บาท

กุ้งเผ่าเริ่มที่จานละ 100 บาท อยู่ที่ขนาด และจำนวนค่ะ

ไข่เจียวกุ้งสับราดข้าว 15 บาท บางคนชอบฟูๆ แต่เชอร์ชอบนิ่มๆ แบบนี้แหละ

รอดตายไป 1 มื้อ อร่อยทุกอย่างเลย กะว่าจะนอนแต่หัวค่ำเพราะจองใส่บาตรพระพายเรือไว้ ปาเข้าไปตี 3 กว่าๆ ไม่น่าซื้อของแกล้มอาหารทะเลมาเล้ย ติดลมจนได้ แฮ่ๆๆ

เจอกันตอนเช้าใส่บาตรนะคะ

Last Update : 7 มิถุนายน 2551 15:05:06 น.

++ดูหิ่งห้อย & เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา++ ตอน 4 (จบ)...ใส่บาตรพระพายเรือ ท่องเที่ยวทางน้ำ

โอ้โน 6 โมงแล้ว ยังไม่อยากลุกเลยค่ะ แต่ก็ต้องแข็งใจมาล้างหน้าแปรงฟันเปลี่ยนเสื้อ เตรียมใส่บาตรค่ะ จองไว้ตอน Check-in เช่นกัน 9 ชุด ชุดละ 25 บาท เห็นว่าจะมีพระผ่านมาประมาณ 10 รูป

ใส่บาตรเสร็จแล้ว อิ่มบุญจัด อืม... 6 โมงครึ่งเอง ขึ้นเรือนไปนอนต่อทันทีค่ะ

ได้เวลาทานอาหารเช้า มาทานกันเลยค่ะ

เนื่องจากเป็นคนทานรสจัด ข้าวต้มก็ไม่เว้นค่ะ หลังจากโมแล้วเป็นแบบนี้

ขนมปังปิ้ง

น้ำอัญชัญ กะน้ำหยดอุทัยทิพย์

Check-out แล้วไม่รู้จะทำไรดี เลยถ่ายรูปเล่นๆ หน่อย มุมนี้ยังไม่ได้ถ่ายเลย

ออกไปที่ตลาดอีกรอบ กะว่าจะไปหาเรือทัวร์วัด เจอร้านลุงเป้า กาแฟโบราณ และก๋วยจั๊บแกอร่อยจริงๆ นะ

ใส่ไข่ชามละ 25 บาท ดูกันชัดๆ

ทานเสร็จไปอีก 1 มื้อก็ยังไม่ได้เรือค่ะ ไม่มีนักท่องเที่ยวอื่นแจมด้วยคงเพราะเป็นวันธรรมดา ต้องเหมาลำอย่างเดียว ปกติถ้าซื้อบัตรคนละ 50 บาท เหมาลำราคาจะประมาณ 500 - 600 สุดท้ายคุณเพื่อนสนิทบอกว่า ไหนๆ มาแล้วก็เหมาไปเหอะ สบายด้วยไม่ต้องคอยรอคนอื่นๆ เชอร์ก็ได้สิ ฉันไม่ได้จ่ายนี่นา หุหุ...ก็กลับไปรีสอร์ทให้เค้าติดต่อเรือให้ค่ะ ได้มา 1 ลำ เรือมารับบ่ายโมง 40 ไป 4 แห่ง ราคา 500 บาท มีวัดจุฬามณี, อุทยาน ร.2, ค่ายบางกุ้ง และวัดบางแคน้อย

ไปวัดจุฬามณี

มีเณรน้อย

อุทยาน ร.2 ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท

ภายในอุทยาน

ค่ายบางกุ้ง

โบสถ์ปรกโพธิ์

บรรยากาศเรือนแถวริมคลองในวันธรรมดา

เบ็ดเสร็จใช้เวลาไป 2 ชั่วโมงพอดิบพอดี นั่งพักทานไอติมนิดหน่อย ก็เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ ค่ะ สนุกมากมายทริปนี้ คุณเพื่อนสนิทถึงกับเพ้อทีเดียวว่าอยากมาอีก ชอบบรรยากาศของอัมพวา แล้วพบกันใหม่ในทริปอื่นๆ นะคะ

Last Update : 7 มิถุนายน 2551 15:06:45 น.

++ดูหิ่งห้อย & เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา++ ตอน 2...ฐณิชาฌ์รีสอร์ท

ในที่สุดก็ถึงอัมพวาจนได้ คราวนี้ไม่มีตบตีค่ะ ปริ้นส์แผนที่จากในเวบ มาง่ายไม่หลง เชอร์จองห้องพักไว้ที่ฐณิชาฌ์รีสอร์ท ที่เลือกที่นี่เพราะสะดวก ใกล้ตลาดน้ำแค่ 200 ม. ห้องพักเรือนแถววันอาทิตย์-พฤหัส คืนละ 800 บาท พร้อมอาหารเช้า ใจจริงอยากพักเรือนไม้ แต่ว่าเต็มซะก่อน มีแค่ 2 ห้องเองด้วย ขนาดโทรมาจองล่วงหน้าเกือบเดือนนะเนี่ย

ที่รีสอร์ทมีที่จอดรถสะดวกอยู่ในรั้วเลยค่ะ ถึงแล้วค่ะ

เดินเข้าไปเรื่อยๆ เคาท์เตอร์เช้คอินน่าจะอยู่ด้านใน เพราะล้อบบี้จะอยู่ริมคลอง

อีกฝั่งคลอง ตรงข้ามล้อบบี้ ที่เห็นน้ำแห้งๆ นี่ตกกลางคืนขึ้นมาเกือบเต็มเลยนะคะ

บรรยากาศบริเวณล้อบบี้

เอาเป๋าไปเก็บ

ห้องอยู่ชั้น 2

ถึงและ

ขอตัวไปงีบๆ ก่อนนะคร้า ตื่นมาจะพาไปเดินเล่นตลาดน้ำ และก็ลงเรือดูหิ่งห้อยกัน

NongSher

Backgrounds From dollielove.com
Cute Backgrounds
[Add NongSher's blog to your web]