♥ ความสุขของการเดินทาง ไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางที่เราจะไป แต่มันอยู่ที่ เพื่อนร่วมเดินทาง และบรรยากาศที่เราได้ไปสัมผัสต่างหาก ♥

All blogs

วันที่ 3 เที่ยวเมืองปาย

เช้านี้ตั้งใจตื่นเช้า จะออกไปตักบาตรคะ แต่พอไปถึงพระท่านก็กำลังเดินไปแล้วคะ เลยตักบาตรไม่ทัน ก็เลยหาอะไรทานในตอนเช้าคะ อากาศก็เย็น ๆ ไม่หนาวคะ เช้านี้ขอทานโจ๊กร้อน ๆ ดีกว่าคะ

นี่เลยคะโจ๊กลุงอ๊อดอันเลื่องชื่อ เป็นโจ๊กสมุนไพรคะ

ชามละ 20 บาทคะ ใส่ไข่ 25 บาท

ปลาท่องโก๋ตัวใหญ่ ๆ ตัวละ 5 บาทคะ

ข้าง ๆ ร้านโจ๊กมี กาแฟ ชา ขาย แก้วละ 25 บาท แอบแพงนะคะเนี่ย

ซื้อข้าวเหนียวสังขยามา 1 ห่อ 10 บาท น่าทานดีคะ

หลังจากอิ่มกับอาหารเช้าแล้ว ตอนแรกกะว่าจะไปนอนเล่นที่พักก่อน แต่ไม่เอาดีกว่าไปเที่ยวต่อละกัน เพราะอากาศวันนี้ดีมาก มีหมอกเยอะด้วยคะที่แรกที่เราไปก็คือ สะพานประวัติศาสตร์คะ

สะพานนี้สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะที่ญึ่ปุ่นเรืองอำนาจอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างขี้นเพื่อใช้เป็นเส้นทางลำเลียงกำลังพลและอาวุธสู่พม่า ในอดีตสะพานนี้เคยถูกใช้เป็นเส้นทางเดินทางของประชาชนทั่วไป จนกระทั่งปัจจุบันก็มีการสร้างสะพานคอนกรีตมาตรฐานแทนที่ เมื่อสะพานนี้ทรุดโทรมลง

วิวแม่น้ำปาย มองจากสะพานประวัติศาสตร์

ใกล้ ๆ สะพานมีร้านกาแฟวาวี น่านั่งคะ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราจะไปเที่ยวต่อกันเลยคะ กองแลน

ทางขึ้นไปเที่ยวกองแลน คะ ชันหน่อยนะคะ

ถึงแล้วคะ ที่นี่แหละคะเค้าเรียก กองแลน

ทางลง ตอนลงลองมาอีกทางไม่ชันแต่เดินอ้อมไกลหน่อยคะ

ไปต่อกันคะที่ Coffee in love

เค้กที่นี่ก็ชิ้นละประมาณ 80 บาท รสชาติก็เฉย ๆ นะ สู้เชียงใหม่ยังไม่ได้เลย
love as first bit อร่อยกว่าเยอะคะ

ภายในห้องน้ำ น่ารักดีคะ ไอเดียเก๋ใช่ได้

ใกล้เที่ยงแล้วคะต้องรีบกลับที่พัก อควารีสอร์ท เพราะต้องรีบไปเช็คเอาท์ เพราะเราจองที่พักอีกที่ไว้คะ ต้องรีบไปเก็บของก่อนคะ หลังจากเก็บของอำลาจาก อควารีสอร์ท แล้วเราก็ไปหามื้อเที่ยงทานกันก่อนคะ มื้อนี้ตั้งใจจะไปทานขาหมูยูนนาน ที่หมูบ้านสันติชล คะ เห็นเค้าร่ำลือกันว่าอร่อยต้องไปลองซะหน่อย ไปชิมกันเลยคะ

ขาหมูน้ำแดง จานนี้ 200 บาทคะ

หมั่นโถวนึ่งอันละ 6 บาท แบบทอด อันละ 8 บาท คะ

ผัดยอดลันเตา จานนี้ 80 บาท (จานนี้อร่อยดีคะ)

เลี่ยงเฟิ่งทอด จานนี้ 60 บาท

ผัดผัก 4 สหาย จานนี้ 60 บาท

สรุปมื้อนี้ 438 บาท ขาหมูน้ำแดง เฉย ๆ คะทานเสร็จเอี่ยนมาก ๆ ขอบอก

กินอิ่มแล้วขอไปเล่นชิงช้า ที่คนนิยมมาเล่นกันหน่อยเถอะคะ อยากนั่งมานานแล้วแต่ตอนจะไปเล่นไม่มีคนเล่นด้วย เลยถามเด็ก ๆ ว่านั่งคนเดียวได้หรือป่าวเด็ก ๆ บอกว่าได้ แต่เด็ก ๆ บอกให้คุณแฟนนั่งด้วย เด็ก ๆ จะถ่ายรูปให้เอง ก็เลยได้นั่งเล่นกัน 2 คน ขอบอกสนุกมากคะ มีเด็ก ๆ มาช่วยกันหมุนตั้ง 7 คน ไม่รู้จะให้เงินยังไงดี เลยให้ไป 200 บาท เป็นค่าขนม ไปแบ่งกันเองเหอะน้อง ๆ

เด็ก ๆ เค้ามีหมุนไปข้างหน้า และมีการหมุนย้อนแบบเอาหลังลงด้วยนะคะ เหมือนนั่งชิงช้าสวรรค์เลย แต่สนุกกว่าคะ

หลังจากกินอิ่ม เล่นสนุกกันแล้ว ก็ไปที่พักใหม่กันเลยคะ ชื่อว่า
วิวล่าเดอปาย คะ ที่นี่จะอยู่ในเมืองเลยคะ เดินออกมาสามารถไปเที่ยวถนนคนเดินได้เลย ติดลำน้ำปายด้วย แต่ห่างไปหน่อยนะคะ มีจุดเด่นตรงที่ในห้องมีคอมให้เล่นพร้อมอินเตอร์เนท ความเร็วต่ำถึงปานกลาง คะ ส่วนที่พักก็กลาง ๆ ไม่หรูหรา ราคา 950 บาท พร้อมอาหารเช้าคะ

ด้านหน้าห้องพักคะ

ภายในห้องนอน

นี่คะมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวในห้อง เผื่อเหงา ๆ คะ

ภายในห้องน้ำคะ

ตอนแรกกะว่านอนเล่น จนถึงตอนเย็นจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่พระธาตุแม่เย็นกัน แต่ปรากฏว่า รู้สึกจะไม่ค่อยสบาย ปวดเนื้อปวดตัวก็เลยไม่ได้ไปไหน กะว่าเย็นหน่อยจะเดินไปหาอะไรกินที่ถนนคนเดินก็พอ ก็เลยเดินออกมา ไปนอนนวดตัวซะ 1 ชั่วโมง แล้วก็เดินเล่น วันนี้คนไม่ค่อยมี มีน้อยกว่าเมื่อวานอีก เราก็เดินเรื่อย ๆ ไม่รู้จะกินอะไร ก็เลยไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยว ก็ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แต่ที่เห็นอร่อยที่สุด แถวถนนคนเดิน ก็คือ ขนมข้าวปุกงาดำ นี่แหละคะ กินมา 2 คืนแล้ว อร่อยถูกด้วยอันละ 10 บาทเองคะ

ร้านนี้เค้าร้องเพลงเพราะดีคะ เสียงมีพลังมาก

บรรยากาศถนนคนเดิน ปาย

เดินเล่นกันพอสมควรก็กลับที่พัก พักผ่อนกันคะเพราะรู้สึกจะไม่ค่อยสบายแล้ว อากาศมันร้อน ๆ อะคะ พรุ่งนี้เตรียมตัวกลับบ้านแล้วคะ

Last Update : 27 สิงหาคม 2552 0:52:42 น. 1 comments

ขาหมูน่ากินอย่างแรง

โดย: Try to be Top form วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:36:42 น.

NOKKIE-CM
เชียงใหม่ Thailand

สาวราศีมีนค่ะ รักความอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง ชอบท่องเที่ยว ชอบเขียนไดอะรี่ วาดภาพ สนใจเรื่องสุขภาพ ตอนนี้พักเรื่องเที่ยว หันมาสนใจเรื่องลดน้ำหนัก เนื่องจากเป็นสาวอวบมานาน

***สูงแค่ 155 ซ.ม. น้ำหนักก่อนลด 52.2 ก.ก. คร๊า***

Part 1 เริ่มลดตั้งแต่ เดือน ก.ย.- ธ.ค. 51 จาก นน. 52.5 ก.ก. ภายใน 4 เดือน ลดลงเหลือ 51.1 ก.ก. สรุป 4 เดือน ลดไปแค่ 1.4 ก.ก.คะ

เป้าหมาย Part 2 ปี 2552 ลดแบบเรื่อย ๆ ไม่คิดมาก ให้ลงมาเจอเลข 4 บ้าง คือว่าไม่ได้เจอเลข 4 มานานแล้วอะ ขอแค่ 48-49 ก.ก. ก็พอใจแล้วแหละคะ

**ถ้าต้องการรักษาระดับน้ำหนัก**
ต้องการพลังงานเท่ากับ 51.1 x 2.2 x 14 = 1,574 kcal.

**ถ้าต้องการลดน้ำหนัก**
ต้องการพลังงานเท่ากับ 51.1 x 2.2 x 10 = 1,125 kcal.
(ไม่ควรทานต่ำกว่า 1,200 kcal ต่อวันดังนั้นน่าจะทานประมาณ 1,200 kcal.)

**น้ำหนักที่จะลดได้ใน 1 วัน**
kcal ที่รักษาระดับน้ำหนัก - kcal ที่ต้องการลดน้ำหนัก = แคลอรี่ที่ลดได้
1,574-1,200 = 374 kcal.

**น้ำหนักที่จะลดได้ใน 1 เดือน**
374 x 30 วัน เท่ากับ 11,220 kcal.
คิดเป็น 11,220/7,700 = 1.45 กก.

ถ้าสามารถทำได้ตามเกณฑ์นี้ภายใน 3 เดือน ( ม.ค-มี.ค.52) ก็จะลดไป 4.35 ก.ก. ( น.น.จะเหลือ 46.75 ก.ก. โอ้พระเจ้าจอร์น น้ำหนักในฝันคะ มาติดตามกันคะว่าจะทำได้ตามเกณฑ์นี้หรือป่าว )

1 ม.ค.52 น้ำหนัก 51.1 ก.ก.
1 ก.พ.52 น้ำหนัก 51.0 ก.ก.
1 มี.ค.52 น้ำหนัก 50.9 ก.ก.
1 เม.ย.52 น้ำหนัก 50.4 ก.ก.
1 พ.ค.52 น้ำหนัก 51.2 ก.ก. (น่าอายมั้ยเนี่ย )

My Weight Chart:
Weight Chart
[Add NOKKIE-CM's blog to your web]