♥ ความสุขของการเดินทาง ไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางที่เราจะไป แต่มันอยู่ที่ เพื่อนร่วมเดินทาง และบรรยากาศที่เราได้ไปสัมผัสต่างหาก ♥

เที่ยว ปาย หน้าฝน

เนื่องจากช่วงนี้ นกกี้เกินอารมณ์เบื่อ ๆ คะ อยากไปพักผ่อนบ้าง แต่วันหยุดก็ไม่ค่อยจะมี เลยถือเอาวันหยุดที่ติดกัน 2 วัน (5-6 มิ.ย.) ซึ่งใน 1 เดือน ก็จะมีแค่ครั้งเดียวเองคะ ขอไปพักสมองซะที ไปไกลก็ไม่ได้ซิคะ ก็ต้องใกล้ ๆ บ้านนี่แหละคะ เดินทาง 2 ชั่วโมงก็ถึง แต่เป็น 2 ชั่วโมงที่ทรมานคะ เพราะว่าทางมันคดเคี้ยวเหลือเกิน แต่ทำไงได้ละคะ อยากเที่ยวก็ต้องอดทนคะ ไปกันเลยคะ

บรรยากาศสองข้างทางที่ขับรถไปคะ

ยังมีหมอกให้เห็นอยู่นะคะ

ถึงปายแล้วคะ เพื่อน ๆ เนื่องจากเป็นหน้าโลว์ นกกี้เลยไม่ต้องจองห้องพักไว้ก่อน ไปถึงก็ตะเวนเลือกได้เลยคะ ไปดูที่ปายวิมานก็สวยดีคะ แต่ที่พักที่ติดแม่น้ำปาย ห้องละ 2500 บาท นี่ขนาดหน้าโลว์นะคะ ก็เลยไม่น่าสนใจ ราคาแพงไปนิดส์นุง ก็เลยตกลงพักที่นี่คะ โอเคใช่ได้เลยที่เดียว

เลือกพักที่นี่เลยคะ "วังช้างเผือกรีสอร์ท" หลังนี้เลยคะ

ราคาคืนละ 1000 บาท

ภายในห้องมีหน้าต่างรอบห้องเลยคะ สามารถนอนดูวิวได้สบายอารมณ์เลยแหละคะ

มี แอร์ ทีวี ตู้เย็น พร้อมคะ ด้านหน้าติดแม่น้ำปายด้วยนะคะ

ภายในห้องน้ำคะ

ภายในห้องน้ำอีกซักรูปคะ

ระเบียงหน้าห้องพัก มีที่นั่งเล่นนอนเล่น ชมวิวแม่น้ำปายได้คะ

หาที่พักได้แล้ว ก็ไปหาอะไรทานมื้อเที่ยงกันคะ ไม่รู้จะไปกินร้านอะไรดีช่วงนี้ ร้านน้องเบียร์ปิดปรับปรุงคะ ก็เลยตกลงกะคุงแฟนไปกินร้านนี่กันก่อนคะ

ไปกินที่ "ส้มตำหน้าอำเภอ" กันเถอะคะ

มื้อนี้ไม่ได้สั่งเยอะคะ เพราะเดี๋ยวจะเก็บท้องไปกินอีกร้านหนึ่งคะ

ไปต่อกันเลยคะ อีกร้านหนึ่ง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

ร้านนี้เลยคะ All about coffee ร้านนี้ปีที่แล้วพลาดไปคะเลยต้องมาชิมซะหน่อย เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ว่าอร่อยมาก

ภายในร้านคะ ตกแต่งได้น่ารักมาก ๆ คะ

เริ่มต้น สั่งนี่เลยคะ กาแฟอเมริกาโน่ ( 55 บาท )

บลูเบอรี่ชีทพาย ( 70 บาท )

บินอฟฟี่ ( 60 บาท ) อันนี้ขอแนะนำว่าอร่อยมากคะ

มันกี่ แคลอรี่กันน๊า

ทานอิ่มกันแล้วมื้อเที่ยง ก็กลับไปนอนชมวิวที่บ้านพักกันดีกว่าคะ ตอนแรกกะว่าตอนเย็น ๆ จะขึ้นไปที่พระธาตุแม่เย็น แต่ฝนดันตกคะ ก็เลยแอบนอนหลับไป 1 งีบ ตื่นมาอีกทีก็ทุ่มกว่าแย้วอ่ะ

ท้องก็เริ่มร้องแล้วไปหาอะไร อร่อย ๆ กินมื้อเย็นกันเถอะคะ จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างเหมือนกัน ว่าร้าน "บ้านปาย" อาหารอร่อยใช่ได้ ก็เลยไปนั่งกันคะ ช่วงหน้าโลว์แบบนี้ ไม่ค่อยมีลูกค้าคะ เข้าไปก็มีประมาณ 3-4 โต๊ะ แต่ค่อนข้างช้าไปนิดหนึ่ง นี่ถ้าลูกค้าเยอะ ๆ คงช้ามาก มิน่าช่วงหน้าไฮ คนถึงเอามาโพสบ่นกันว่า บริการช้า

ร้านบ้านปาย

สั่งอาหารมา 3 อย่าง จริง ๆ แล้วมันน่าจะอร่อยกว่านี่คะ แต่ว่าวันที่ไปนี้ อาหารที่สั่ง ทุกอย่างเค็มหมดคะ คุงแฟนได้สั่งข้าวเพิ่ม เพราะว่าอาหารมันเค็ม กินเปล่า ๆ ไม่ได้เลย กินเสร็จพากันหิวน้ำซะ เห่อ ๆ คิดค่าเสียหายร้านนี้ 370 บาท คะ ไปดูหน้าตาอาหารกันคะ...

ผัดผักกูด

ปลาสามรส

ต้มยำไก่บ้าน

อิ่มกันแล้วกลับที่พัก ไปนอนเอาแรงดีกว่า พรุ่งนี้เช้าจะพาไปชิมกันต่อคะ
ความจริง ที่พัก ที่วังช้างเผือกรีสอร์ท เค้ามีอาหารเช้า เป็นกาแฟกะขนมปังให้เหมือนกัน แต่ว่าเราอยากไปกินที่ร้าน All about coffee อีกอะคะ ก็เลยไม่ทานอาหารเช้ากันที่นี่

เช้าแล้ว ไปทานอาหารเช้ากันคะที่ร้านเดิม All about coffee

สั่งชุดอาหารเช้า 1 ชุด ( 85 บาท ) มีกาแฟร้อน+เฟรนส์โทส+ขนมปังเนย

เฟรนส์โทส อันนี้แหละที่อยากกิน อร่อยจริง ๆ คะ

มีขนมปังโฮทวีท กะเนย แถมให้ด้วยนะคะ

ไข่กะทะ อันนี้ก็อร่อย ( 70 บาท )

มื้อนี้คิดค่าเสียหายไป 195 บาท

กินอิ่มก็กลับที่พัก ไปนั่ง ๆ นอน ๆ รอ อาหารเช้าย่อยก่อน เพราะเดี๋ยวจะไปกินมื้อเที่ยงกันต่อเลยคะ ทริปนี้เน้น พาไปชิมกันคะ หลังจากเก็บข้าวของเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ตรงไปร้าน Fruit Factory ร้านนี้เปิดบริการ 2 ที่คะ แถวถนนคนเดิน จะขายเฉพาะไอศรีมโฮมเมด แต่อีกร้านขายอาหารด้วย ทางเข้าอยู่ข้างสถานีตำรวจ เข้าไป 300 เมตร ก็ถึงแล้วคะ เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม

บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งได้กิ๊บเก๋ ดีคะ

สเต็กร้านนี้ เค้าคิดจานละ 119 บาท ใน 1 จานประกอบไปด้วย สเต็ก แล้วให้เลือกว่าจะราดซอสอะไร มีเฟรนฟราย มีขนมปังกระเทียม แล้วก็มีสลัดผักผลไม้สด ซึ่งสามารถเลือกน้ำสลัดได้ตามใจชอบคะ

สเต๊กหมูราดซอสแอปเปิ้ล น้ำสลัดเลือกเป็น น้ำสลัดเสาวรสรสชาติออกเปรี้ยว ๆ อร่อยดีไม่เลี่ยน

สเต็กไก่ราดซอสส้ม น้ำสลัดเลือกเป็นแบบยำรสจัด รสชาติเหมือนตำผลไม้รวมเลยคะ

สมูทตี้ผลไม้รวม ( 50 บาท )

อิ่มกันซะ ก่อนอำลาปาย เราก็ไปแวะถ่ายรูปร้าน Coffee in love กันคะ ตอนแรกว่าจะไปนั่งกินอะไรนิดหน่อย แต่ว่ามันอิ่มมากเลย ไม่สามารถกินอะไรได้อีกแล้วคะ ไปแค่แวะถ่ายรูปละกันคะ

ไม่ต้องแย่งกันถ่ายแล้วคะ เพราะมะค่อยมีคน

อันนี้เป็นโซนใหม่เปิดบริการแล้ว ปีที่แล้วเห็นกำลังสร้างอยู่

อำลาเมืองปายกันแล้วคะ ไว้ทริปหน้าจะพามาอีกคะ จะพาไปชิมร้านที่ยังไม่ได้ไป ยังมีอีกหลายร้าน แถมพวก วัด ยังไม่เคยได้เข้าไปเยี่ยมชมกันเลย ใช้เวลาขับรถแค่ 2 ชั่วโมงเองคะเพื่อน ๆ ( จากเชียงใหม่นะคะ )

Last Update : 27 สิงหาคม 2552 0:51:47 น. 17 comments

ฮิ้ววววว

เจิม เจิม เจิม

โดย: kittypiggybent (Kittypiggybent ) วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:23:22:07 น.

ไปแอ่วมา ม่วนก่อตั๋ว

อิอิ ยังบ่เกยไป

กั๋วเมาหัวอิเฮ้ยยย

โดย: เบนซ (Kittypiggybent ) วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:23:25:41 น.

น่าอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ พี่นกกี้

ปล. คิดถึงจังเลยค่ะ สบายดีนะคะ

โดย: Cype วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:0:24:25 น.

อิอิ เปนเหมือนกั๋นแหละ
เวลานั่งรถไปโตยกันเมินๆ ต้องคอยบอก
บ่าอั้นนา ชอบขับรถโวย
เลี้ยวรถกำนิ อย่างกับจะไปดริฟท์ตี้ไหน
หัวปอโขกกระจกอ่ะ
ต้องกอยบอกหื้อขับช้าๆ
ฝันดีเน้อ

โดย: เบนซ IP: 222.123.202.118 วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:1:58:11 น.

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ใช่แล้วค่ะ พี่นกกี้ ..... แต่หนุ่มเค้าไม่แลปิ๊คหรอก เพราะสาวๆที่นั่นเยอะ 5555555555+ .....

ปล. ลืมบอกไปว่า ที่พักที่วังช้างสวยดีจังเลยค่ะ น่าพักมากๆ

โดย: Cype วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:5:58:18 น.

พี่นกกี้ สบายดีป่าวคะ

น้องหนอน..ฟิตกระจายช่วงนี้
แต่ชีวิตก็เบื่อๆ อยากเที่ยวเหมือนกัน
แต่ไม่มีงบ 55+

ยังไม่เคยไปเที่ยวปายเรยย
เหนแล้วว้อนนนน

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:17:30:25 น.

นึกว่าหายไปไหน ตี่แต้ลักไปแอ๋วดู๊ ม่วนก่อเจ้า
ปายก็น่าแอ๋ว อาหารก็น่ากิ๋น
นกกี๋เป็นได๋ผ่อง สบายดี๋ก่อ
ผะไจ๋มาอัพบล็อคลดน้ำหนักเร็วๆเน้อ คิดเติงขนาดเลย
ตอนนี้น้ำหนักเปิ้ลขึ้นหนักกว่าเก่าแฮมก่อน ก่ายขนาด
ผะไจ๋เน้อ เปิ้ลรออยู่
ไปล่ะ คิดเติงหน๊าเจ้า

โดย: sansa วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:10:05:43 น.

หมดไปกระปุกนึงแร้วตั๋ว

น้ำหนัก ลดไป 1.3 กิโล

จาก 55 สั่งหยกเอามาตึง 3 กระปุกก่อน

ก้หวังว่า จะลงถึง 5 กิโลกร๊ากกกกกก

โดย: เบนซ (Kittypiggybent ) วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:18:58:15 น.

Kathys Comments

โห สวยงามสมคำล่ำลือจริงๆนะที่ปายเนี่ย อาหารการกินก็น่าทานมากๆเลย แบบนี้พี่ยอมอ้วนกลับมาค่อยลดใหม่เลยเนี่ย เดี๋ยวไปไม่คุ้ม ไม่ได้เข้ามาทักทายน้องนกกี้นานเลย สบายดีนะจ๊ะ ส่งเข้านอนด้วยเลย

โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:21:23:05 น.

คิดอีกแง่ ก็เหมือนหาเรื่องใส่ตัวเลยนะคะ พี่นกกี้ ......... แบบจะสุขก็สุข จะทุกข์ก็ทุกข์เลยอ่ะ .... แต่ก็เอาค่ะ แลกกับสุขภาพ กับความขยันที่จะไปออกกำลังกาย จะได้ผอมไวๆ

โดย: Cype วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:21:54:32 น.

ถึงฝนจะตก แต่ของกินน่ากินมากกกครับ
Phuket Travel

โดย: phuket_man วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:2:19:19 น.

ฮะโหล ฮะโหล

เห็นพี่นกกี้ ไปปายหน้าฝน อยากไปมั้งจัง
แต่ชวนแร๊ะ ไม่มีใครไปด้วย

ช่วงนี้เชียงใหม่ฝนตกหนักป่าวคะ
อยากหาที่เที่ยว เขียวๆ หน้าฝน

โดย: kkl วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:22:52:36 น.

พี่นกกี้คะ ขออนุญาต ก๊อบ ตารางแคลอรี่ในบล็อกพี่ ไปนะคะ

จาได้ ไม่ต้องมีข้ออ้างให้ตัวเอง ว่านับแคลอรี่ไม่ถูก อิอิ

โดย: kkl วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:21:24:20 น.

ปายน่าไปจังค่ะพี่นกกี้

โดย: Enzember วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:01:14 น.

มาเยี่ยมนกกี้ครับ

โดย: ปลาทองพุงย้อย วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:10:09:30 น.

[ Click Me ]

Merry Christmas ค่ะน้องนกกี้

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:5:47:34 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:8:18:09 น.

NOKKIE-CM
เชียงใหม่ Thailand

สาวราศีมีนค่ะ รักความอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง ชอบท่องเที่ยว ชอบเขียนไดอะรี่ วาดภาพ สนใจเรื่องสุขภาพ ตอนนี้พักเรื่องเที่ยว หันมาสนใจเรื่องลดน้ำหนัก เนื่องจากเป็นสาวอวบมานาน

***สูงแค่ 155 ซ.ม. น้ำหนักก่อนลด 52.2 ก.ก. คร๊า***

Part 1 เริ่มลดตั้งแต่ เดือน ก.ย.- ธ.ค. 51 จาก นน. 52.5 ก.ก. ภายใน 4 เดือน ลดลงเหลือ 51.1 ก.ก. สรุป 4 เดือน ลดไปแค่ 1.4 ก.ก.คะ

เป้าหมาย Part 2 ปี 2552 ลดแบบเรื่อย ๆ ไม่คิดมาก ให้ลงมาเจอเลข 4 บ้าง คือว่าไม่ได้เจอเลข 4 มานานแล้วอะ ขอแค่ 48-49 ก.ก. ก็พอใจแล้วแหละคะ

**ถ้าต้องการรักษาระดับน้ำหนัก**
ต้องการพลังงานเท่ากับ 51.1 x 2.2 x 14 = 1,574 kcal.

**ถ้าต้องการลดน้ำหนัก**
ต้องการพลังงานเท่ากับ 51.1 x 2.2 x 10 = 1,125 kcal.
(ไม่ควรทานต่ำกว่า 1,200 kcal ต่อวันดังนั้นน่าจะทานประมาณ 1,200 kcal.)

**น้ำหนักที่จะลดได้ใน 1 วัน**
kcal ที่รักษาระดับน้ำหนัก - kcal ที่ต้องการลดน้ำหนัก = แคลอรี่ที่ลดได้
1,574-1,200 = 374 kcal.

**น้ำหนักที่จะลดได้ใน 1 เดือน**
374 x 30 วัน เท่ากับ 11,220 kcal.
คิดเป็น 11,220/7,700 = 1.45 กก.

ถ้าสามารถทำได้ตามเกณฑ์นี้ภายใน 3 เดือน ( ม.ค-มี.ค.52) ก็จะลดไป 4.35 ก.ก. ( น.น.จะเหลือ 46.75 ก.ก. โอ้พระเจ้าจอร์น น้ำหนักในฝันคะ มาติดตามกันคะว่าจะทำได้ตามเกณฑ์นี้หรือป่าว )

1 ม.ค.52 น้ำหนัก 51.1 ก.ก.
1 ก.พ.52 น้ำหนัก 51.0 ก.ก.
1 มี.ค.52 น้ำหนัก 50.9 ก.ก.
1 เม.ย.52 น้ำหนัก 50.4 ก.ก.
1 พ.ค.52 น้ำหนัก 51.2 ก.ก. (น่าอายมั้ยเนี่ย )

My Weight Chart:
Weight Chart
[Add NOKKIE-CM's blog to your web]