ทริปสุดฟินบินไปเกาหลีใต้กับ H · BLANC

안녕하세요

เราได้มีโอกาสไปเทียวเกาหลีใต้จากการเป็นผู้โชคดีจากเพจ H · BLANC Thailand @hblancthailand ค่ะ ทริปนี้บินฟรี เที่ยวฟรี พักฟรี กินฟรี จึงขอมารีวิวความฟินตลอดการเดินทาง 3-8 พ.ค. 60 เพื่อไว้เป็นความทรงจำ...ว่าความฝันมีอยู่จริง

ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของคืนวันที่ 3 พ.ค. 60

เดินทางสู่ประเทศเกาหลีใต้โดยสายการบิน Korean Air ได้นั่งติดริมหน้าต่างด้วยย >_<

มีอาหารเสิรฟ 1 มื้อ เราก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง นึกว่าเข้าถามว่าเอาน้ำอะไรเลยบอกแอร์ว่า orange สรุปได้ omelette มากินเลยจ้าา แต่ก็อร่อยดีค่าา

ถึงสนามบิน Incheon  แล้ววว

เกือบมิผ่าน ตม.เกาหลี อยู่เช่นกันค่าา เจ้าหน้าที่ก็ถามมากับเพื่อนกี่คน แล้วนางก็บ่นพึมพำอะไรไม่รู้เป็นภาษาเกาหลี แล้วก็ให้สแกนนิ้ว แล้วก็ให้ผ่านออกมาค่าา เย้

ไปขึ้นรถไฟต่อเข้าเมืองกันต่อเลยค่าาา

กินขนมข้าวโพดรองท้องก่อน

เราเข้าพักที่ Hotel Joker แถวถนน Yangpyeong ค่ะ หน้าที่พักมีมินิมาร์ท GS25 และเดินไม่ไกลจากรถไฟใต้ดินด้วยค่ะ

ที่พักมีความน่ารักโดยห้องที่เราเข้าพัก อยู่ได้ 3 คนค่ะเป็นเตียงคู่และมีเตียง 2 ชั้น สะดวกสบาย มีเครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม แต่สิ่งสำคัญที่อย่าลืมเตรียมมาก็คือหัวแปลงปลั๊กไปแบบขากลมค่ะ เพราะปลั๊กไปที่ประเทศเกากลีจะใช้แบบ ปลั๊กกลม 2 ขา

วิวจากหน้าต่างห้องพัก

มีความชอบนม โยเกิรต์ในมินิมาร์ทมากกก อยากซื้อกลับไปกินด้วยย

#DAY 1 (4 พ.ค.60)

มาถึงก็ประเดิมทานข้าวที่นี่เลยค่ะ

มาแถว Hongdae

รสชาติออกเผ็ดๆ หวานๆ อร่อยดีค่ะ แม่ค้ามีความน่ารัก เราจะยืนกินอยู่บริเวณหน้าร้านเค้าจะมีกระดาษรองอยู่ที่พื้นไว้ให้ค่ะ เผื่อน้ำซอสหยด และแม่ค้าจะคอยตัดไม้แหลมออกให้เรากินง่ายขึ้น มีความใส่ใจ น่ารักมาก

ฟ้าเริ่มมึดแล้ว วัยรุ่นเกาหลีก็ออกมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก

มื้อเย็นก็ต้องทานบะหมีเย็น และสามชั้นเน้นๆ อร่อย

แวะ Kakao Friend

#DAY 2 (5 พ.ค.60)
เช้ามาทีมงานเตรียมโยเกิร์ตกับนมกล้วยให้ทานรองท้องก่อนค่ะ

ระหว่างรอเช่าชุดฮันบกหาอะไรกินรองท้องก่อนค่ะ

มีความอร่อย

ไปพระราชวัง Gyeongbokgung กันค่ะ

ดอกไม้ริมทางมีความสวยงาม

เข้าไปชมพระราชวังตอนกลางวันกันค่ะ

ได้ทันดูขบวนทหารเปลี่ยนเวรยามด้วยค่ะ

มีการแสดงโชว์เดินบนเส้นเชือก

ได้ใส่ชุดฮันบกด้วย มีความชอบ และแอบคิดว่าถ้าที่ไทยทำแบบนี้บ้างก็ดี เช่น ให้เช่าชุดไทยใส่เดิน ถ่ายรูปแถวๆเกาะรัตนโกสินทร์ เราว่าคงมีความรู้สึกภูมิใจที่รักษาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่ดีเอาไว้

และก็ใส่ชุดฮันบกเดินกันไปต่อที่ Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณเกาหลี สองข้างทางสวยงามมากๆ

น่ารัก

เดินขึ้นมาเรื่อยๆ จะเจอปราสาท (ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไรค่ะ จำชื่อไม่ได๋) สวยงามมากๆ ค่ะ

มีดอกไม้สวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะเลย

เดินไปต่อกันที่ จตุรัสกวางฮวามุน
Gwanghwamun Square

วันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติของประเทศเกากลีด้วยค่ะ (5 พ.ค.) เค้าว่าเด็กๆ จะมาอมน้ำแข่งกัน แต่สงสัยเย็นแล้วเลยไม่ค่อยเห็นค่ะ

เดินไปต่อกันที่ คลองชองเกชอน
Cheonggyecheon Stream

ช่วงนี้มีเทศกาลโคมไฟพอดีเลยค่ะ ตื่นตา ตื่นใจมากๆ

..............................................................................................................................................

และเดินกลับมาชม พระราชวัง Gyeongbokgung ยามค่ำคืนกันอีกที (โชคดีมากๆ ช่วงที่มาเปิดให้เข้าชมพระราชวังตอนกลางคืนพอดีค่ะ) ได้มาชมตอนกลางคืนก็สวยงามไปอีกแบบค่ะ

พระราชวังกลางน้ำ

ก่อนกลับเข้าที่พักแวะทานไก่ทอดในอุณหภูมิประมาณ 17 องศา

อร่อยมากๆ แม่ค้าใจดีมากๆค่ะ มีแถมให้อีก 1 จานด้วย

#DAY 3 (6 พ.ค.60)
วันนี้เราจะไป Lotte World กันค่ะ

เข้ามาเป็นโซนเบาๆ ก่อนค่ะ

เราได้เล่นอันนี้ Giant Loop เนื่องจากวันที่มาเป็นวันเสาร์คนก็จะเยอะนิดนึงค่ะ รอคิวประมาณ 40 นาทีได้ ก็ได้กรี๊ดเบาๆ พอหอมปากหอมคอ สนุกดีค่ะ

ซื้อติมกินก่อนค่ะ

เข้าไปโซนด้านในกันบ้างค่ะ

ล่องแก่งหน้าเล่นมากๆ ค่ะ แต่ยอมใจคนต่อแถวจริงๆ

ออกจาก Lotte World ก็เติมพลังกันหน่อย

ทีมงานเตรียมขนมและนมสตรอเบอร์รี่อร่อยๆ ไว้ให้ทานอีกด้วยค่ะ ฟินไปเลอออ

ไปเมียงดงกันต่อค่ะ
Myeongdong

หูยยยยย อยากช็อปแล้วอ่ะ

และไปต่อกันที่ หอคอยกรุงโซล
N’ Seoul Tower (Namsan Seoul Tower)

ขอกินนมสตอเบอร์รี่จากร้าน LE BREAD LAB ที่ทีมงานให้มาก่อนนาคาา หิวๆ
อร่อยมากกกกกคือแบบนมสตรอเบอร์รี่ที่แท้จริง
นมสดและเนื้อสตรอเบอร์รี่ เป็นอะไรที่อร่อยฟินมากก

ก่อนกลับแวะกินปิ้งย่างที่ Hongdae ค่ะ อร่อยมากกก ชีสสสมากค่ะ

#DAY 4 (7 พ.ค.60)
ตื่นเช้ามาทีมงานพามาทานต้มอะไรสักอย่าง และไก่ตุ๋นโสมค่ะ อร่อยมากก

ไป K-Star Road กันค่ะ

KARA

Block B

แวะช้อปของฝากได้ค่ะ

แวะมากินโดนัทหน้าตึก JYP เผื่อจะเจอใครบ้าง กิๆ

โดนัทมีความน่ากิน

ชอบตรงมีความบอกแคลลอรี และบอกด้วยว่าอันไหนเป็นแบบมีไส้ ไม่มีไส้ ชอบอ่ะ

ช่วงนี้เป็นกังฟูแพนด้าค่ะ

กินโกโก้เย็นและโดนัทเบาๆ

ไปต่อกันที่ วัดพงอึนซา
Bongeunsa Temple
สวยงาม สงบ ร่วมเย็นมากๆ

มาที่วัดนี้เค้าให้บริจาคข้าวสารกันค่ะ เค้าจะนำข้าวสารนี้ไปช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนในประเทศเกาหลีใต้ ห่อนี้ราคา 4,000 Won เราบริจาคร่วมกับเพื่อนร่วมทริปด้วยกันค่ะ

แมวเหมียวแห่งวัดพงอึนซา

สงบจิต สงบใจกันไปแล้ว มาร่าเริงกันต่อที่ COEX ฝั่งตรงข้ามวัดพงอึนซาเลยค่ะ

ช่วงที่ไปมีงาน C-Festival 2017 พอดีค่ะ

คุณยายที่นั่งอยู่ในภาพน่ารักดีค่ะ เห็นท่านสะพายเครื่องดนตรีมาด้วย

ไอติมโคน miffy น่ารัก น่ากิน

เข้าไปดูในห้างกันบ้าง

ถังขยะมีความน่ารัก น่าแยกขยะก่อนทิ้ง

ออกจาก COEX ข้างๆ จะมี SMTOWN

ทานข้าวเย็นวันนี้ที่ COEX ค่ะ

เราว่าเสื้อผ้า แฟชั่น เกาหลีน่ารักดีค่าา

#DAY 5 (8 พ.ค.60)
ก่อนเดินทางกลับมาฝากท้องที่ร้านแรกที่มากินอีกทีค่ะ แต่คราวนี้ทานปิ้งย่างบ้าง

พ่อค้าจะมาคอยมาช่วยดู ช่วยตัดให้ด้วยค่ะ เพื่อที่จะทานง่ายขึ้น

ผักสดมาก เติมไม่อั้น

ทานกับใบมิโซะ เข้ากัน

สั่งบะหมี่เย็นมาเพิ่ม ร้านนี้บะหมี่เย็นจริงๆ ใส่น้ำแข็งมาด้วยย ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบกินบะหมี่เย็นค่ะ แต่ร้านนี้เส้นอร่อยจริงๆ

ถึงเวลาออกเดินทางกลับแล้วว

ออกเดินทางจากสนามบินอินชอนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสายการบิน Korean Air

แอร์สายการบินนี้สวยมากๆเลยค่ะ

อาหารมาเสิรฟแล้ว คราวนี้ไม่พลาด ฟังไม่รู่เรื่องเหมือนเดิมค่ะ แต่บอกว่าเอา Chicken ^^

ต่อด้วยไอศกรีม

และชาเขียว

กินไปดูการ์ตูนไป

ถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพและความสุขใจค่ะ

ทริปนี้เก็บภาพความทรงจำโดยกล้อง Olympus Compact ธรรมดาๆที่ยังคงใช้ถ่านอัลคาไลน์ และโทรศัพท์ Samsung รุ่น E5 ค่ะ

ขอขอบคุณผู้ทำให้ความฝันเป็นความจริงสำหรับทริปนี้โดยแบรนด์ H · BLANC

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ ความทรงจำดีๆ และประสบการณ์ดีๆ ในการขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ได้ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก เป็นการเดินทางที่มีความสุขและมีค่ามากสำหรับตัวเอง  ขอขอบคุณทีมงาน H · BLANC ทุกท่านที่คอยดูแลเป็นอย่างดีตลอดการเดินทางในครั้งนี้ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่เกิดขึ้น มิตรภาพที่จริงใจและคอยเสียสละ

เวลาที่เรากินอิ่มก็อยากให้เพื่อนได้กินอิ่มด้วย เวลาที่เรานอนอุ่นก็อยากให้เพื่อนได้นอนพักด้วยเช่นกัน เรามีความสุขก็อยากให้เพื่อนมีความสุขไปพร้อมๆกันค่ะ
ขอบคุณจากใจ

เพราะนี่คือ...
SHINGU SOAP • WHITE CLEAR
AT SOUTH KOREA
#ขาวเนียนใสโดนใจโอปป้า
#ชวนเพื่อนเที่ยวแอ๊วเกาหลีใต้
#hblancthailand

เพราะความฝันไม่เคยรอเรา เพราะฉะนั้นออกไปตามหาความฝัน
และทำตามความฝัน ให้เป็นความจริงกันเถอะ

Smiley
การเดินทางทำให้เราเติบโต
Smiley Smiley Smiley

감사합니다.

สมาชิกหมายเลข 1187212

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ :)