Welcome to My World ...จากเมืองนอก..สู่บ้านนา ลั้ลลาสุดๆ
Loch Lomond... ในวันที่ฝนฟ้าไม่เป็นใจ

เรื่องเล่าของวันนี้ ก็เป็นเรื่องราวที่เราได้บังเอิญมีโอกาสร่วมขบวนกับเค้า ไปเที่ยวยัง Loch Lomond ก็อย่างที่เคยบอกไปเมื่อคราวไปเที่ยว Highland ว่า ความหมายของ Loch ก็คือ ทะเลสาบ เพราะฉะนั้น เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ก็คงไม่ใกล้ไม่ไกลไปจากเรื่องของทะเลสาบเท่าไหร่นัก

การไปเที่ยว Loch Lomond นั้นก็ไม่ยาก เพราะสามารถเดินทางไปได้ทั้งทางรถบัสแล้วก็รถไฟ ... แต่เนื่องจากมีอาการยอดนิยม นั่นก็คือเมารถเป็นอาจิณ รถไฟจึงเป็นคำตอบสุดท้ายของการเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ประมาณสี่สิบนาที คณะทัวร์ของเรา ก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟ Balloch

ไม่ไกลจากสถานีนัก เราก็เดินทางมาพบกับโรงแรมที่เราว่าเค้าจัดสวนแล้วก็สถานที่ได้น่ารักดี... ก็เลยเก็บภาพมาฝากกันน่ะ

พวกเราเลือกที่จะเดินไปดูปราสาทกันก่อน ... ชื่อเท่ๆ เป็นภาษาต่างประเทศอันไพเราะของปราสาทนี้ก็คือ Balloch Castle. โดยทางเดินไปปราสาท ก็จะต้องลัดเลาะผ่านสวนเข้าไปน่ะ ... กลัวว่าจะไม่เชื่อว่ามีเพื่อนคบอยู่บ้าง ก็เลยต้องหาหลักฐานมายืนยัน ดูเอาเองแล้วกันนะ ว่าใครเป็นใครกันบ้าง

ส่วนนี่ก็เป็นปราสาท Balloch ที่เราอุตส่าห์ดั้นด้นมาจนถึง

ขณะที่กำลังเริ่มต้นถ่ายรูปปราสาทอยู่นั้น ฝนก็เริ่มโปรยปราย ด้วยความกลัวว่าจะพลาดวิวเด็ดๆ ทำให้เราถ่ายปราสาทได้แค่เพียงภาพเดียวเท่านั้นเอง ส่วนภาพในสวนเราถ่ายทั้งตอนฝนเริ่มตก แล้วก็หลังฝนตก เปรียบเทียบดูเองแล้วกัน... รูปหลังมีรุ้งกินน้ำด้วยนะ ลองหาดูแล้วกันว่าอยู่ตรงไหน...

ช่วงที่ฝนตก พวกเราพักหลบฝนกันอยู่ในปราสาท ... ไม่ต้องตกใจ มันไม่เหมือนกระท่อมร้างกลางป่าหรอกนะ เพราะว่าเค้าจัดการให้เป็นแหล่งข้อมูลการท่องเที่ยวของสถานที่นั้นๆ ฝนตกหนักมาก แล้วไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลย เราก็ได้แต่คิดในใจว่า...ฉันมาทำอะไรที่นี่... ประมาณนั้นเลยแหละ เพราะว่า การมาเดินเที่ยวแบบนี้ ถ้าฝนตกลมแรงเนี่ยะ มันหนาวแบบเหนือคำบรรยายมากๆ เลยแหละ เพราะถ้าฝ่าฝนไป ร่มก็พาลจะหัก เสียของเปล่าๆ

สุดท้าย พอลมฝนบรรเทาลง พวกเราก็เลือกที่จะเดินทางกลับไปในเมือง โดยเลือกเส้นทางที่สั้นที่สุด แต่ถึงจะสั้นนะ แต่ก็ไม่พลาดรายละเอียดอันงดงาม

ไปเที่ยวทะเลสาบเนี่ยะนะ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็น น้ำ ก้อนหิน แล้วก็ภูเขา ไม่เชื่อก็ลองดูเองแล้วกัน

เดินเลาะริมน้ำมาเรื่อยๆ ไม่นาน ก็มาเจอฝูงหงส์ แหวกว่ายอยู่รวมกันกับฝูงเป็ด ดูสวยไปอีกแบบ

หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติมากันพอสมควรแล้ว ... ก็ถึงเวลาเติมพลังให้กับตัวเองซะที ... วันนี้เราสั่งชุดอาหารเช้าแบบสก๊อตแลนด์ที่เค้าขายทั้งวัน ก็อร่อยดี นั่งอุ่นๆ อยู่ในร้านจนสมควรแก่เวลา เราก็แวะดูของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับกลาสโกว์ ณ เวลาประมาณบ่ายสองกว่าๆ .... เพื่อนๆ ที่เค้าอยู่เที่ยวต่อ เค้าก็บอกว่าตอนบ่ายอากาศดีมากๆ ... แต่สำหรับเรา เจอลมเจอฝนแบบตอนเช้า เราก็ไม่สู้แล้วล่ะ ... กลับไปนอนอุ่นๆ อยู่บ้าน สุขกว่ากันเยอะ...

Last Update : 23 เมษายน 2554 15:05:27 น. 0 comments

I_am_Nin
กาญจนบุรี Thailand

สวัสดีค่ะ ท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน... ทางเว็บของเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล็อกแห่งนี้...

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีอุปนิสัยสนุกสนานร่าเริง รักการอ่านทุกประเภท ชอบท่องเที่ยว (ไม่รักสัตว์ ไม่รักเด็ก เพราะไม่คิดจะเป็นนางงาม อิอิ)... ส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวตามแต่กำลังทรัพย์ ชอบเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ ปัจจุบันตอนนี้มีความสนใจและความชอบเพิ่มขึ้น ตามวงปีที่ได้เรียนรู้โลกที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ซีรีส์ วาไรตี้ และนักร้องเกาหลี (เข้าสู่วงการเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว และบัดนี้ก็ยังไม่ได้ออกมา ...ก็อย่างที่เค้าบอก ว่าวงการนี้เข้าง่าย แต่ออกยาก)

... หน้าที่การงานตอนนี้ ก็หลบเลี่ยงจากความวุ่นวายของเมืองกรุงฯ มาทำงานอยู่ในจังหวัดใกล้ๆ ที่ขับรถ 2-3 ชั่วโมงก็มาถึงแล้ว (อยู่ที่ว่าจะมาเส้นไหน ขับรถเร็วมั้ย และติดไฟแดงเยอะรึเปล่า) มีสโลแกนของจังหวัดว่า 'แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์' หลังจากที่เรียนจบมานานจากเกาะอันไกลโพ้น

[Add I_am_Nin's blog to your web]