Welcome to My World ...จากเมืองนอก..สู่บ้านนา ลั้ลลาสุดๆ
เที่ยวละไม... Highland (วันที่สาม)

วันนี้ตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อไปสำรวจป่าแล้วก็ลำธาร หลังจากที่เมื่อวานนี้ พี่ก้อง (หนึ่งในผู้กล้าของเรา) สามารถบันทึกภาพ กวางแดง สามตัวที่เดินข้ามลำธารได้อย่างทันท่วงที อยากให้เห็นหน้าพี่เค้ามาเลยแหละ เพราะว่าดูภูมิใจสุดๆ ถ้าเป็นเรา เราก็คงมีอาการแบบนั้นเหมือนัน เพราะว่าการเห็นกวางแดง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เห็นพร้อมกันทีเดียวเลยสามตัวเนี่ยะ โอกาสเป็นไปได้ยิ่งยากใหญ่เลย...

อากาศเย็นได้อารมณ์ทีเดียว เหมือนไปเที่ยวภูกระดึงหน้าหนาว ยังไงยังงั้นเลย (แบบว่าที่อื่นไม่รู้น่ะ เพราะเคยไปแค่ภูเดียว แถมเป็นหน้าหนาวด้วย เหอๆๆๆ) ยิ่งเดินก็ยิ่งเย็น อาจจะเพราะอยู่ใกล้น้ำ้ด้วยมั้ง...

แสงแดดส่องผ่านป่าสน ดูสวยจนอดใจไม่ได้ ต้องกดชัตเตอร์อีกครั้ง

ลำธารที่เราไปดูเมื่อวานนี้ ในเวลาเช้าให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป อาจจะเป็นเพราะแสงที่ส่องมาคนละองศากับเมื่อวานตอนเย็นก็เป็นได้

การเที่ยวในวันนี้ ก็อยู่ในเมือง Braemar เช่นเคย ในตอนเช้าหลังจากออกจากบ้านน้อยในป่าใหญ่ของเราแล้ว ก็ได้เดินทางไปยังที่พักแห่งแรก เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่ง ฉันคือผู้พิชิต (ว่าไปนั่นเลย) แล้วก็เดินทางต่อไปยัง Braemar Castle

รูปนี้เป็นรูปของปราสาท Braemar

ส่วนรูปนี้ ก็เป็นรูปของทางเข้าไปยังตัวปราสาท ... เนื่องจากเหตุผลทางด้านเวลา ทำให้เราไม่ได้แวะเข้าไปยังตัวปราสาท

จากนั้น พวกเราก็ไ้ด้เิดินทางต่อไปยังเมือง Ballater ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่ราชวงค์อังกฤษมาพำนักในช่วงฤดูร้อน ระหว่างทาง เราก็ได้แวะไปยัง Parish Church ซึ่งบาทหลวงเ่ล่าว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้าที่เราจะไป สมเด็จพระราชินี และเชื้อพระวงศ์ ต่างเสด็จมาที่โบสถ์นี้เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งทรงทำเป็นประจำ และคาดว่าในวันอาทิตย์นี้ สมเด็จพระราชินี ก็น่าจะเสด็จมาอีก เพราะว่าในวันเสาร์ทรงเสด็จเป็นประธานในงาน Highland Gathering ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีที่สำคัญของชาว Highland ที่จะจัดขึ้นที่เมือง Braemar ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายนนี้

รูปนี้เป็นทางเข้าของโบสถ์

ส่วนรูปนี้ เป็นรูปด้านหน้าของโบสถ์ในระยะไกล

รูปนี้ก็เป็นรูปของโบสถ์ด้านหลัง ส่วนภาพภายในไม่สามารถถ่ายได้ เนื่องจากมีการห้ามบันทึกภาพ

ช่วงนี้ เป็นฤดูกาลที่สมเด็จพระราชินีเสด็จแปรพระราชฐานมายัง Balmoral Castle ซึ่งให้พวกเราไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมชมปราสาท ได้อย่างที่ตั้งใจ และที่สำคัญวันรุ่งขึ้นยังเป็นงานประเพณี ที่ต้องทรงเสด็จไปเป็นประธานจึงเป็นที่แน่นอนเหลือเกินว่า ทรงพำนักอยู่ในปราสาทแห่งนี้...

เพื่อนชาวเยอรมันจากที่พักแห่งที่สองของเราเล่าให้ฟังว่า พวกเค้าพยายามจองที่พักล่วงหน้าถึงหกเดือน เพื่อจะให้สามารถเข้าร่วมงาน Highland Gathering นี้ แต่ก็ไม่สามารถหาที่พักได้ สงสัยคงเป็นงานที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ไว้ถ้ามีโอกาส เราคงต้องไปเี่ยี่ยมเยียนอีกครั้งให้ได้เลย

หลังจากแวะเยี่ยมชมโบสถ์แล้ว พวกเราก็เดินทางต่อไป ทันใดนั้นเอง พวกเราก็ได้พบกับสิ่งที่ตามหามานาน... Highland Cow แค่ชื่อก็บอกแล้วว่า คงหาดูได้แค่ที่นี่ ... เหล่าผู้กล้าไม่รอช้าละครัับงานนี้ เพราะว่า หลังจากที่พาหนะจอดนิ่งสนิท ทุกคนก็ถืออุปกรณ์คู่ชีพ ลงไปบันทึกภาพทันที และนี่ก็คือรูปของ Highland Cow

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจเรื่องวัวๆ แล้ว พวกเราก็เดินทางกันต่อจนมาถึงเมือง Balmoral อย่างที่ตั้งใจไว้ พวกเราแวะจัดการเสบียงกันที่เมืองนี้ เรานั่งข้างแม่น้ำ ซึ่งก็มีสะพานพาดผ่าน

นี่ก็คือสะพานที่ถ่ายได้ จากมุมใกล้ๆ กับที่พวกเราแวะจัดการอาหารเที่ยงกัน

ที่เมืองมีร้านขายของมากมาย ที่ส่งสินค้าเข้าวัง ซึ่งจะมีตราของราชวงศ์ต่างๆ การันตี อย่างภาพนี้ก็เป็นร้านขนมที่ส่งเข้าวัง

เดินออกจากร้านขนมไปประมาณร้อยเมตร พวกเราก็มาถึง บริเวณที่เคยเป็นสถานีรถไฟส่วนพระองค์ ที่พระราชินีวิคตอเรียทรงใช้เมื่อคราวเสด็จประพาส โดยภายในจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่ประทับก่อนออกเดินทาง

รูปนี้เป็นด้านหน้าของสถานีรถไฟ

ส่วนรูปนี้เป็นรูปจำลอง เมื่อทรงเสด็จโดยรถไฟขบวนนี้

ห้องพักส่วนพระองค์ สำหรับรอขึ้นรถไฟ

จากเมือง Ballater พวกเราก็เดินทางต่อไปยังที่พักแห่งต่อไป ที่อยู่ ณ เมือง Glenmore และก่อนที่จะึถึงที่พัก พวกเราก็ตัดสินใจแวะซื้ออาหารเย็นกันก่อน ซึ่งวันนี้พวกเราเลือกที่จะกิน Fish and Chip โดยไปนั่งกินกันที่ แม่น้ำ แล้วที่นั่น พวกเราก็ได้เห็นรุ้งกินน้ำ้ด้วย

เมืองที่แวะซื้ออาหารเย็น

รุ้งกินน้ำ

จากนั้น พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อจนถึงที่ััพักกลางหุบเขาใน Glenmore

พวกเราเลือกที่จะพักที่นี่ เป็นเวลาสองคืน ... ได้อาบน้ำซักที หลังจากที่หมักมาตั้งแต่เมื่อวาน... ได้เวลานอนแล้ว... ขอไปเติมพลังก่อนล่ะ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่

Last Update : 23 เมษายน 2554 15:07:02 น. 0 comments

I_am_Nin
กาญจนบุรี Thailand

สวัสดีค่ะ ท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน... ทางเว็บของเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล็อกแห่งนี้...

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีอุปนิสัยสนุกสนานร่าเริง รักการอ่านทุกประเภท ชอบท่องเที่ยว (ไม่รักสัตว์ ไม่รักเด็ก เพราะไม่คิดจะเป็นนางงาม อิอิ)... ส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวตามแต่กำลังทรัพย์ ชอบเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต่างๆ ปัจจุบันตอนนี้มีความสนใจและความชอบเพิ่มขึ้น ตามวงปีที่ได้เรียนรู้โลกที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ซีรีส์ วาไรตี้ และนักร้องเกาหลี (เข้าสู่วงการเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว และบัดนี้ก็ยังไม่ได้ออกมา ...ก็อย่างที่เค้าบอก ว่าวงการนี้เข้าง่าย แต่ออกยาก)

... หน้าที่การงานตอนนี้ ก็หลบเลี่ยงจากความวุ่นวายของเมืองกรุงฯ มาทำงานอยู่ในจังหวัดใกล้ๆ ที่ขับรถ 2-3 ชั่วโมงก็มาถึงแล้ว (อยู่ที่ว่าจะมาเส้นไหน ขับรถเร็วมั้ย และติดไฟแดงเยอะรึเปล่า) มีสโลแกนของจังหวัดว่า 'แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์' หลังจากที่เรียนจบมานานจากเกาะอันไกลโพ้น

[Add I_am_Nin's blog to your web]