.........เดี่ยวพม่า2..,มัณฑะเลย์ Mandalay....

...มาเดินทางกันต่อค่ะ หลังจากปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งเจดีย์แบบเพลิดเพลิน สองวัน ก่อนต้องล่ำลาเมืองพุกามกันค่ะ เมื่อวานให้พนักงานจองตั๋วรถบัสไปเมืองมัณฑะเลย์ มี 3เวลา ฉันเลือกเวลาเช้าที่สุด 8 โมงเช้าถึง มัณฑะเลย์ บ่ายสองครึ่ง ค่าตั๋ว 7500 จ๊าด ..นิดนึงถ้าเราไปซื้อเองที่สถานีก็ราคาเท่ากันค่ะ เห็นฝรั่งชาวฮอลแลนด์ที่นั่งมาด้วยกันบอก..ราคาเท่ากันค่ะ
...จากตอนที่แล้วค่ะ..

แผนการณ์........เดี่ยวพม่า….
Day 1 21Aug 11 : FD 3772 Bkk-Yangon ( 16:50-17:35)

Day 2 22Aug 11 : Yangon –Nyaung u (พุกาม) นั่งเครื่องภายใน สายการบินใหม่ Asian Wings 78 us.(AWM 891 06:15-07:30)

Day 3 23 Aug 11: Bagan เที่ยวในพุกาม

Day 4 24 Aug 11 : Bus to Mandalay มี 3 เที่ยวเวลา (08:00-14:30,15:00-21:00,20:30 ถึงเช้า ) ราคา 7500 k กับ 8500 k ไม่แวะจอดเยอะ

Day 5 25 Aug 11 : เที่ยวในมัณฑะเลย์

Day 6 26 Aug 11 : มัณฑะเลย์ –นั่งรถบัสไป อินเล รถออก18.30 เวลา ถึงเวลา 04.00 am.

Day 7 27 Aug 11: Inle

Day 8 28 Aug 11: Heho - Yangon Asian wingsAW892 ( 09:20-10:30 )เก็บเที่ยวในย่างกุ้ง เข้า Shwedagon pagoda

Day 9 29 Aug 11 : Yangon – Kyaik hto by Train.

Day 10 30 Aug 11 : kyaik hto-Bago- Yangon

Day 11 31Aug 11 : Yangon –Bkk FD 3773 18:05-19:55

..เช้าที่หน้าสถานีรถบัส Nyuang oo..

นั่งรอหน้าบริษัทรถบัสค่ะ

หน้าตารถที่นั่งไปมัณฑะเลย์..

หลังจากสอดส่าย สายตาหาเพื่อนรวมแชร์ค่ารถ จากสถานีรถบัสไปโรงแรม หาคนต่างชาติได้3 คน หนึ่งเป็น ฟิลิปปินส์อเมริกัน คนที่สองนั่งมาด้วยกันหนุ่มโดมินิคชาวฮอลแลนด์ และหนุ่มน้อยอิตาลี..
รถจอดแวะให้ทานข้าว 3 ครั้งได้

..ตอนแรกก็เปิดแอร์อยู่ จอดครั้งแรก หลังจากนั้นก็ไม่เปิดอีกเลย เส้นทางก็นั่งโขยกเขยก..ไปตลอดทาง ผ่านห้วยน้ำก็ได้อีกบรรยากาศ นั่งประมาณ 6 ชม.ค่ะ
อาหารประจำชาติพม่าเลยมังค่ะ เพราะเห็นขายกันเยอะมากๆ หมี่ยำ..ของแท้ต้องใส่ผงชูรสจานล่ะหนึ่งช้อน..

..เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย..

**ตอนลงจากรถบัสที่ มัณฑะเลย์ จะมีพวกแท๊กซี่มารุมเยอะมากๆ หนึ่งในนั้นจะชูป้าย Royal guesthouse ที่พักยอดฮิต ตอนแรกนึกว่ารถโรงแรม จริงแล้วไม่ใช่ค่ะ เค้าคิด 5000 ก็เลยหารไปคนละ 1250 จ๊าด..**ไปถึง Royal GH ปรากฏว่าห้อง Single มีอยู่ห้องเดียว ฉันก็เลยเสนอให้ไปหากันที่ Nylon ดีกว่า ได้ห้องพักคืนละ 7 us.รวมอาหารเช้า ห้องพักสะอาดดีค่ะมีห้องน้ำในห้องด้วย..
ตอนแรกว่าแชร์ค่ารถไปเที่ยวกัน ปรากฏว่ายังไม่ทันไร พวกหนุ่มๆก็แตกคอกัน ก็เลยตามน้ำเดินตามหนุ่มฟิลิปปิ้นส์ ไปเดินเล่นแถวๆ รอบพระราชวังมัณฑะเลย์

..ขนมพม่าหน้าตาก็คล้ายๆของบ้านเรา แต่ไม่กล้าชิม..^__^

...แวะชิม Stawberry Milk shake ที่ร้าน City Cafe คอนเฟิร์มอร่อย
คุยเรื่องแชร์ค่ารถเที่ยว กับหนุ่มฟิลิปปินส์ ที่เดินทางมาแล้ว 3ปี (ไม่รู้เอาเงินจ่ายไหนมากมาย) เค้าบอกว่าแพง ถามอีกสองหนุ่มก็ไม่รู้จะเอาไง
เช้านี้ก็เลยไม่สนใจแล้วเที่ยวเองคนเดียวก็ได้..เดินหาของพม่ากิน ลองหม่ำก๋วยเตี๋ยวดีกว่า แบบแห้งมีแต่เส้น555

..ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน แต่เราไม่มีเวลารอแล้ว อยากไปมิงกุน ถามคนที่โรงแรมบอกว่าท่าเรืออยู่สุดถนน 26 ก็ใส่เสื้อกันฝนลุยเดินไปเรื่อย..

บรรยากาศยามเช้า ณ เมืองมัณฑะเลย์..Aug 2011

เดินสุดถนน26..ไกลชะมัดเลยในที่สุดก็ถึงแล้ว..คุ้นๆในภาพที่มีคนรีวิวไว้ค่ะ ท่าเรือที่จะไปมิงกุน

ค่าเรือไปกลับ คนละ 5000 จ๊าดค่ะ..หนุ่มน้อยที่รอต้อนรับแขกบอกว่า ถ้าไม่ถึง 5 คนเรือไม่ออกค่ะ แล้วตอนนี้มีฉันเพียงคนเดียว...

ใกล้จะ9โมงก็มีฝรั่งโผล่มาทีละ 2 คน ทั้งไปที่ไหนวันนั้น 7คนรวมฉันด้วย ฝนตกหนักตลอดเวลาที่เรือวิ่งไป จนถึงฝั่งมิงกุน
...ฝนยังคงตกอย่างหนัก...ไม่รู้จะตกอะไรกันนักหนา.....หนุ่มน้อยที่ขายตั๋วบอกว่าจะตามไปเที่ยวด้วย..หลบฝนกันจนจะเที่ยงอยู่แล้วก็เลยใส่เสื้อฝนลุยเดินขึ้นมิงกุน..

ทัชมาฮัลพม่า..

..ฟ้าหลังฝน..

กลับมาที่ฝั่งมัณฑะเลย์ หนุ่มพม่าอาสาจะพาเที่ยวต่อ เลยบอกว่าอยากไปวัด Shwenandaw กับ Mandalay Hill หนุ่มพม่าบอกว่าไม่รู้จักวัดชเวนันดอร์ ก็เลยเอาแผนที่ชี้ให้ดู ต้องถามทางไปตลอด..
หิวข้าวก็เลยแวะทานข้าวผัด ที่มัณฑะเลย์มีร้านขายชาเยอะมาก รสชาติเยี่ยมทุกร้านที่ชิมเลย..

..สาวน้อยกับตะนะคา

..Shwenandaw..อดีตพระราชวังของพระเจ้ามิงดง.

..ไปต่อกันที่ เขามัณฑะเลย์…หนุ่มพม่าที่เสนอตัวเป็นไกด์ บอกว่าที่บ้านปลูกข้าว เป็นชาวนาอยู่โน่นนนน

วันรุ่งขึ้นหนุ่มพม่า มาตามนัดแต่เช้าทั้งๆที่ฝนตกหนัก ^O^

นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ใส่เสื้อกันฝน ไปไหว้พระมหามัยมุนีกัน...

...ผู้หญิงทำไมต้องโดยจัดให้เป็นบุคคลขั้นสอง..นั่งถ่ายรูปอยู่สาวพม่าพูดเป็นชุดฟังได้ความว่าให้ไปด้านโน่น...

..ได้เห็นแค่เพียงด้านข้าง...

น้ำท่วมในวัด..แต่พุทธศาสนิกชนชาวพม่ายังคงก้างร่มมาวัด...

ไปต่อกันที่...U bein..สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก....ยามฝนตกพร่ำๆค่ะ..

..หนุ่มพม่าบอกว่า ทางเข้าวัดมหากันดายน น้ำท่วมก็เลยเข้าไม่ได้...เสียดายอย่างสุดซี้ง..
ก็เลยพาไปวัดนี้..จำชือไม่ได้เหมือนกันค่ะ ไม่มีนักท่องเที่ยวเลย..แต่ก็สวยดี

..เวลายังเหลือแวะเข้าพระราชวัง Royal Palace กว้างมากกก

..อ่านพม่าเสียเมืองแล้วพอเห็นหอนี้แล้วก็อยากขึ้นไปทันทีค่ะ

..บล็อกนี้ลาด้วยภาพ พระราชวังมัณฑะเลย์ค่ะ ..บล็อกหน้าไปต่อกันที่ INle Lake..ค่ะ

Last Update : 26 มิถุนายน 2559 13:35:51 น.

สวยจังเลยค่ะ ยังไม่เคยไป มันดาเลย์ ท่าต้องไปเสียแล้ว

โดย: โสมรัศมี วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:17:03:11 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆนะคะ
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:18:27:25 น.

こんにちは。
あなたはとても写真が上手ですね!
とても綺麗な写真です。
ミャンマーを思い出しました。
โดย: Akemi Maruyama IP: 124.26.234.198 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:18:58:01 น.

ขอบคุณค่ะ คุณไก่..

Akemi.. Thank you very much for visited my Blog ^O^ I have a good memory in Myanmar too..and may be will go to Myanmar again next year kha..
โดย: never the last วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:19:31:21 น.

โห คนพม่านี่เค้ากินผงชูรสกันเยอะมากค่ะ

ชอบบรรยากาศบ้านเค้านะคะ ธรรมชาติเค้าสวยดี
สะพานไม้ที่ยาวที่สุดนั่น ดูบรรยากาศโรแมนติคดีจังค่ะ
โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:36:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะคุณปุ้ย
ยังไม่เคยไปพม่าเลยค่ะ
แต่รูปสถานที่สวยงามมาก ๆ เลยนะคะ
สาวน้อยปะแป้งลายสวยดีจัง
โดย: เนินน้ำ วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:21:33:07 น.

ขอบคุณที่ไปแวะชมบล็อคนะคะ

มาเที่ยวเมืองพม่า รูปสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ขนาดเราอยู่ใกล้แค่เอื้อม
ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยจ้าาาา 55555 เอาไว้มีโอกาสคงได้ไปเยือนนะจ๊ะ
โดย: nuny_lenter วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:22:30:13 น.

ตามมาเที่ยวพม่าค่า
ชอบเมืองนี้เพราะมีที่เที่ยวเยอะ สวยๆทั้งนั้นด้วย
เก่งจังเลยค่ะไปเองเลยใช่ไหมคะ
ชอบสะพานไม้สักค่ะ พระอาทิตย์ตกดินสวยมากๆเลย
ที่อื่นๆก็ชอบ
โดย: AdrenalineRush วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:23:25:33 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน

น่าเที่ยวจัง
โดย: Gunpung วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:6:27:02 น.

ลายแป้งที่แก้มเก๋มากมายอะค่ะ

มาดูให้เกิดกิเลสอีกแล้ว อยากไปพม่าง่า

โหวตหมวดรีวิวท่องเที่ยวให้นะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:7:17:45 น.

ขอตามมาเที่ยวพม่าด้วยคนค่า

ช่วงนี้พม่ากำลังเป็นประเทศที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวกันมากเหมือนกันนะคะ

คุณแม่ก็พึ่งกลับมาจากทริปไหว้พระที่นี่มาเหมือนกัน

ชอบลายแป้งทะนาคาบนแก้มสาวจัง เกร๋จังค่า
โดย: nLatte วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:7:31:59 น.

เคยไปย่างกุ้งแล้วติดใจมากทิปนี้ว่าจะไปลงมัณดาเรย์ เที่ยวที่นี่พัก 1 คืน เช้าไปวัดที่ล้างห้า และจะเดินทางต่อไปอินเล เฮโฺฮ พักที่นั่งอีกคืน แล้วจะบินไปย่างกุ้งเที่ยวอีกนิดหน่อย แล้้วจะกลับกรุงเทพฯ ใครสนใจไปไหมค่ะ อาจ
โดย: ดวงรัตน์ IP: 202.151.6.29 วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:13:25:09 น.

ไปเมื่อไหร่ค่ะ ...อยากไปด้วยจัง..คิดถึงพม่าค่ะเที่ยวให้สนุกนะค่ะ
โดย: never the last วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:8:15:48 น.

กำลังรวบรวมพรรคพวกค่ะ กะจะไปแบบลุย ๆ ค่ะ
คงจะประมาณ กพ..56-มี.ค.56 ค่ะ
โดย: ดวงรัตนื IP: 202.151.6.29 วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:14:50:55 น.

น่าสนใจค่ะ วางแผนไปเดือน มิถุนายนค่ะ
โดย: สุรีย์ IP: 27.55.132.103 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:22:25:54 น.

อยากไปมากเลย
โดย: ส้มบางโฉลง IP: 110.49.233.242 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:07:13 น.

โดย: ส้มบางโฉลง IP: 110.49.233.242 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:57:26 น.

ส้มบางโฉลง ดีใจนะค่ะ ที่งานเขียนที่ลงมีประโยชน์

แนะนำให้ไปเลยค่ะ ปุ้ยไปมาแล้วสองรอบ ยังอยากไปอีกเลยค่ะ
โดย: never the last วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:57:18 น.

มีใครเดินทางวันที่ 2-5 เมษายน 57 มั๊ยคะ กำลังอ่านรีวิวเพื่อนๆแนะนำไว้ก่อนหน้านั้นตามกระทู้ต่างๆ อยากได้เพื่อนร่วมเดินทางด้วยกัน เราพาคุณแม่ไปเที่ยวสองคน สายการบินแอร์เอเชีย โทร. 081 583 2589 ขอบคุณค่ะ
โดย: จ๋า IP: 61.19.233.62 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:9:05:01 น.