All blogs

ทริป - เกาะเต่า+เกาะนางยวน จ.สุราษฏร์ธานี

ทริปเกาะเต่าเกาะนางยวน (เกาะที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเชียวนะ)

ทำไงให้ไปได้ถูกๆ ศึกษาอะไรบ้าง .....

เนเน่เป็นคนชอบเที่ยวค่ะ แต่เอ๊ะเที่ยวยังไงให้ถูกที่สุดว่ะ

แหมได้ยินขนาดนี้แล้วมาทำความรู้จักกันเลยดีกว่าว่าเกาะนางยวนเกาะเต่าเป็นยังไง คืออะไรก่อน

จริงๆแล้วไปเกาะเต่า - เกาะนางยวน จะไปได้หลายแบบแต่ไปโดยเรือไรบ้างมาดู เลือกเอาล่ะกันว่าจะเอาแบบไหน

หรือว่าเดินทางกลับรถของ โชคอนันต์ทัวร์ก็ได้ค่ะ เพื่อมาลงชุมพรก่อน

เราเลือกที่จะไปลมพระยา เพราะว่าได้ยินมาว่า ตรงเวลาและบริการดี(แต่ในpantip บางคนบอกว่าแย่)เมื่อถึงเวลาเราก็มารอขึ้นรถที่นี่ค่ะ พร้อมแล้วดูแผนที่ด้านล่างนะคะ

หาเจอกันป่าว ลองมองดูล่ะกันกะภาพด้างล่างแหม เปรียบทางชัดมากเลยนะ

อันนี้สำหรับการเดินทางมาค่ะ โดย รถ เรือ หรือว่ารถไฟค่ะ

ป.ล.เครดิต เรือลมพระยานะคะ

เมื่อมาถึงแล้ว ก็เตรียมตัวเดินต่อแถว เช็คอินขึ้นรถนะจ๊ะ มีใบจองกะทางทัวร์แล้วก็จริงแต่ว่าคุณต้องไปรายงานตัวด้วย เพื่อรับ ป้ายติดหน้าอก ว่าขึ้นได้สีอะไร เพราะว่ารถมี 3 คัน จะมีสีชมพู สีส้ม สี เหลืองไรเงี้ยะคะ

แต่ว่าช่วงที่รอไปเดินเล่นตรอกข้าวสารก่อนก็ได้นะ ไม่มีใครว่าหรอก

เดินเสร็จปุ๊บ 21.00 เค้าจะเรียกให้ไปขึ้นรถค่ะ ใส่สีไรที่หน้าอกและเบอร์เสื้อก็คือเบอร์ที่นั่งของเรา จำให้ดีอย่าให้ร่วงเลยเชียว เอาล่ะหน้าตารถที่จะไปค่ะ

แหม่มคนนี้นั่งหลังเราค่ะ she ไม่ค่อยสบายเท่าไร มีการแพ้แอร์ ไม่น่าเชื่อ สาวม่ะกันอย่างเธอจะขี้หนาว ไรเนี้ยะ อีฉันก็เปิดแอร์เต็มสตรีมเลย สุดท้ายต้องเบาเพราะว่า she ขอ

แต่ก็ได้คุยกันในฐานะเพื่อนร่วมทริป 555

ใครจองที่ได้เบอร์สุดท้ายก็ได้นั่งล่างสุดค่ะ ใครมาจองแรกๆ ก็เอาข้างบนไปค่ะ อยากบอกว่า ข้างล่างสบายมาก

รถออกเวลา 22.00 และถึงหัวหินเวลา 01.30 น. แวะรับประทานอาหาร 30 นาที ฝรั่งทุกคนเงี้ยรีบกินข้าว กะสูบบุหรี่กันให้ด่วนเลย และก็นั่งรถหลับไปหลับมาถึงชุมพรแระ ว๊าวเร็วจังง่ะ ฟ้าสวยกะลังดีเวลานี้เวลา 05.30 น.

แนะนำค่ะ เมื่อลงรถมาแล้วให้ทุกคนรีบลงค่ะ อย่ามัวแต่ง่วงนอน เพราะว่าห้องน้ำมีแค่ 4 ห้องแถมไม่สะอาดอีกด้วย ลงมาก็ทำธุรกิจส่วนตัวก่อนเลยค่ะ เช่นล้างหน้า แปรงฟัน และ...

และให้เตรียมตัวรอเช็คอินเพื่อรับตั๋วเรือที่นี่นะคะ เค๊าส์เตอร์ของลมพระยาได้เลยค่ะ หลังจากนั้นให้มายืนออตรงสะพานเพื่อเตรียมตัวแย่งกันขึ้นเรือเพื่อนั่งชั้น 2 เพราะว่าถ่ายรูปสวยมาก

เรือจะเป็นลักษณะนี้ค่ะ กระโดดขึ้นชั้นสองไปเลยนะคะ บันไดอยู่ติดห้องน้ำค่ะ เมื่อขึ้นไปอย่าเผลอเข้าห้องแอร์ ให้เดินไปด้านข้างของเรือเพราะว่าห้องแอร์อาจเมาและมึนได้ แต่ก็คงมึนน้อยกว่าชั้นล่างค่ะ

แถมเสียอีก 50 บาทไม่รู้นะเอ๊อ ..

ผู้คนมากมาย แห่กันขึ้นเรือค่ะ

เจ้าของทัวร์ที่เราซื้อมาค่ะ เดินมาดูความเรียบร้อยเราเลยถ่ายไว้

เรือที่เรานั่งไปค่ะ ลักษณะนี้เลยค่ะ เน้นให้นั่งข้างบนนะคะ ลมเย็นมาก

ก็ข้างบน วิวมันดีอย่างนี้อ่ะ

วิธีแก้ไขเมื่อนั่งเรือแล้วเมา รูปภาพเป็นรูปประกอบเพื่อความเข้าใจนะคะ เพราะว่าเจ้าของรูปม่ะใช่คนเมาเรือนะจ๊ะ แต่เมารถตู้ 5555

เอาล่ะ เอาใบคูปองจากทัวร์ไปแลก กาแฟ กะโอวัลติน + เค๊กน้อยๆ กัน

ถ่ายรูปเล่นๆ แป๊บๆถึงแล้วค่ะ เกาะนางยวนมุมไกลๆ ฟ้าเข้มๆ

ด้วยความที่เราเลือกชั้นสองเลยเป็นวิวที่สวยเวลาถ่ายรูปค่ะ เห็นป่ะ นั่งชั้นบนมันดีอย่างนี้นี่เอง

เรือจอดเทียบท่าเลยถ่ายซะเลยค่ะ

ส่วนเรือน้อยๆ ที่เห็นนี่ เป็นเรือพาไปดำน้ำค่ะ เด๋วเจอกันนะ ตอนบ่ายโมงอิอิ

น้ำไมใสงี้อ่ะ ใครเอาคอโรฟิลด์ใส่ไปป่าวอิอิ

เอาล่ะต่อคิวกันขึ้นเกาะได้เลยค่ะ ถึงเวลาแล้วค่ะ

เพื่อนสาวหันมา "แกขอถ่ายหน่อย"

ป้ายเกาะนางยวนค่ะ แหม หลายซับซ้อนมาก ออ อย่าลืมส่งบัตรผ่านประตูเข้าไปชมอุทยานด้วยนะคะ

แอบมือสั่นเล็กน้อย  คนไล่ตามหลังมานี่นาเลยไมได้เอาตาเล็ง เอามือยกกล้องแล้วนิ้วกดอย่างเดียว

ไกด์บอกว่าอย่าเล่นน้ำตรงนี้นะค อันตรายมากๆ เปลือกหอยแตกและเศษหอยจะบาดเท้าเอาค่ะ

ไกด์แจ้งว่าให้เดินไปรอจุดนัดพบค่ะ อย่าเพิ่งถ่ายภาพ เพราะว่าทางมันเล็กค่ะ เด๋วคนอื่นที่เดินตามมาจะติดบนสะพานค่ะ

เมื่อถึงจุดนัดพบ อิฉันก็ถ่ายคู่กะเพื่อนก่อนเลย

ไกด์บอกว่า ที่นี่มี 3 เกาะ จะเป็นเกาะที่สามารถเดินเชื่อมหากันได้คะ

ฟ้าเป็นฟ้าสวยจริงๆ มุมเสยนางแบบ 555

ด้วยความบังเอิญ เด็กน้อยสองคนนี้ มายืนมองทะเล ด้วยท่า "เดียวกัน"

ไกด์คนนี้น้ำใจดีมากค่ะ ทั้งเดินมาส่งถ้วยกาแฟ (เจอกันหน้าเคาส์เตอร์ เราต้องถือ 2 ถ้วยไปชั้นสองแต่ไกด์เค้าเดินคล่องกว่าเลยอาสาไปส่งที่ ที่นั่งของเรา) แล้วก็มาผูกข้อมือดำน้ำให้พวกเรา 3 คนด้วยค่ะ ดูแลดีมากค่ะ

ไกด์แนะนำว่า ให้ขึ้นไปบนจุดชมวิวก่อนคะ เพื่อกันแดดร้อน เพราะว่าถ้าเที่ยงแล้วจะร้อนมากถึงมากที่สุดสำหรับเกาะนี้ค่ะ แต่เรา 3 คน เลือกไปแอบดูห้องน้ำและทำธุรกิจส่วนตัวก่อนค่ะ

แนะนำว่า ห้องที่ 2 ประตูเราปิดแล้วแต่จริงๆมันไม่มิดนะคะ ให้ไปเข้า 3 ห้องสุดท้ายติดกำแพงนั่นดีที่สุดค่ะ ห้องน้ำมี 5 ห้อง รีบเข้าก่อนไปเดินข้างบนนะคะ เพราะว่าเรารีบเข้าก่อนเลยสบายไปไม่มีคนมาต่อคิว พอเราเดินไปขึ้นเขาเสร็จ ลงมามีแต่คนต่อคิวเข้าห้องน้ำเยอะมากคะ

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็เดินไปตามริมชายหาดกันคะ

รบกวนตากล้อง งัดรูปดิชั้นด่วนค่ะ กำลังฟ้าสวย

ก่อนขึ้นจะเจอมุมหรือจุดให้ถ่ายรูปค่ะ

ก่อนถึงทางขึ้นค่ะ

ทางชันมาก เวลาขึ้นอาจมีอาการอยากอ๊วกเล็กน้อยค่ะ

แล้วก็มาถึงจุดชุมวิวที่สูงที่สุดของที่นี่แล้วค่ะ เหนื่อยแต่คุ้มค่าพอสมควรค่ะ

วิวอีกฝั่งค่ะ

ตัดมุมนี้ไปเล่นน้ำกันนะคะ

ใส่เสื้อทับเสร็จก็เตรียมตัวไปรับประทานอาหารบุฟเฟห์กันต่อค่ะ

อาหารบุฟเฟห์แต่เรานี่กินอย่างกะเด็กวัดเลย ใส่ผสมทุกอย่างเลยจริงๆ ขี้เกรียจเดินค่ะ 555

ขอเวลารับประทานอาหารหน่อยนะ

เอาล่ะ ได้เวลาลงเรือไปดำน้ำกันค่ะ

2 ช.ม.ผ่านไป ให้เวลาดำน้ำเหมือนแปปเดียวเลยอ่ะ เรือก็พากลับไปส่งที่เกาะเต่าค่ะ รถที่รีสอร์ทก็มารับพอดีค่ะ มาถึงแล้วค่ะ ซิลเวอร์ แซนด์ รีสอร์ทค่ะ ฟรีทั้งไปและกลับเลยค่ะ

อ่อเราพักแค่ 1 คืนนะคะ เช้ามาก็กลับกันเลยค่ะ

มีอินเตอร์เน็ต นาทีล่ะ 2 บาทค่ะ หรือว่า ช.ม.ล่ะ 120 บาท แต่เราม่ะเล่นค่ะ เล่นผ่านมือถือดีกว่า

กลางคืนก็มาตะลุยย่ำราตรีกันคะ

ว่างจัด

ตื่นเช้ามา ก่อนเช็คเอาส์ 10.00 น. เราก็หาไรทานก่อนค่ะ ที่ร้านนี้

ที่นี่มีเซเว่นนะคะ ไม่ต้องกลัวอดค่ะ

ได้เวลาร่ำลา น้องตุ๊กกี้ แมวเจ้าของหอพักค่ะ

และแล้วทางรีสอร์ทก็มาส่งที่ ท่าเรือเกาะเต่าค่ะ ถ่ายเล่นซะหน่อย

มาถึงก็รีบเช็คอินเลยนะคะ เพื่อรับสติกเกอร์ติดหน้าอก กะที่ติดกระเป๋าว่าลงไหนค่ะ

เมื่อเรียบร้อย เวลา 14.00 น. เรือมาแล้วค่ะ รอบนี้ร้อนมากเราเลยเลือกนั่งข้างล่างค่ะ

ขึ้นเรือมาก็เลยถ่ายห้องน้ำที่เรือมาให้ดู มี 3 ห้องคะ

นั่งไป 2 ช.ม. 16.00  กว่าๆ ก็ถึง ท่าเรือชุมพรค่ะ รถออก 18.00 ถึงกรุงเทพ 01.00 ของวันที่ 8 มีนาคมค่ะ เหมือนเดินทาง 2 วันเลยค่ะ -*-

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ

Last Update : 23 มีนาคม 2553 20:45:34 น. 16 comments

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:21:22:44 น.

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him

โดย: da IP: 203.144.144.164 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:22:48:35 น.

เป็นอีกที่ที่อยากไปมากๆ ค่ะ ฮือๆ แต่ไม่มีคนไปด้วยแล้วอ่ะค่ะ

ปล. รูปสวยมากๆ เลยค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:1:38:24 น.

แมวน่ารัก..
คิดถึงเกาะเต่าจัง

โดย: marzo วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:4:52:55 น.

นางยวนเป็นอีกหนึ่งเกาะที่อยากไปมากๆเลยค่ะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:7:30:09 น.

สวยมาจ้า

โดย: snowboxs IP: 202.69.140.130 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:19:56:06 น.

บรรยกาศสนุกดีทีเดียวเลยครับ

ภาพสีจี๊ดเข้าตาเลยอ่ะ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:8:54:04 น.

น่าเที่ยวมากเลย ครับ
เวลาภาพที่ออกมาทำไมสีออกโทนน้ำเงินครับ
แต่งภาพหรือว่าเป็นที่เลนส์ ครับ

อยากไปเที่ยวบ้าง
อยากรู้รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายบ้าง
ไม่เห็นมีลงไว้เลย ครับ
ไงรบกวนบอกที่บล็อคเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยได้ป่าว ครับ
มีทั้งเรื่องราว และภาพสวยๆ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:11:15:01 น.

สวยจังค่ะ น่าไปมากๆๆๆเลย

โดย: กวาง (wawak14 ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:12:57:02 น.

น่าอิจฉามากมาย

โดย: vavavoomzz IP: 124.121.115.215 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:20:15:43 น.

อยากทราบค่าเสียหายจังเลยค่า

ขอแบบละเอียดนิดนึงนะค่ะ

ปลายเดือนหน้าว่าจะไปบ้าง

ขอบคุณล่วงหน้าค่าาา :)

โดย: Beermy IP: 58.9.194.161 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:16:26:18 น.

สวยจังครับ

โดย: อาม (adisorn_ee12 ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:38:58 น.

ชอบมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โดย: kamaron วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:56:22 น.

คุณสองคนสดใสน่ารักมากค่ะ และภาพก็สวยมากๆ จะไปเดือนเมษานี้

โดย: เก๋ IP: 125.27.207.185 วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:0:22:17 น.

รบกวนขอชื่อทัวร์ได้ไหมคะ overall_honey@hotmail.com
ยังไม่เคยไปทัวร์ที่ไหน (กลัวโดนหลอก) อยากไปมากๆๆอยากไปถ่ายรูปออกมาสวยแบบนี้บ้าง อิอิ

โดย: โมจัง IP: 125.24.213.146 วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:1:13:23 น.

รีวิวเยี่ยมยอดมากครับ
อ่านแล้ว ได้อารมณ์ร่วมเหมือนได้ไปทริปด้วยกัน
^_^

โดย: Gems IP: 203.150.232.110 วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:05:29 น.

Nenejung N Nuy
ปทุมธานี Thailand

[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]