สะบายดี @ ลาว เวียงจันทน์

Smileyในที่สุด ก็ถึงเวียงจันทน์ ซะที ล่าช้ามาเกือบ 2ปี

จากการเดินทางช่วงบ่ายของวังเวียง ทำให้เราถึง เวียงจันทน์ในช่วงมืด
คืนแรกเลยใช้เวลาพักผ่อน เดินตลาดโต้รุ่ง

รุ่งเช้าเราเลยได้ออกเที่ยว และ ทำเวลากลับให้ทันไฟท์เย็น อุดร - กทม

วัดพระแก้ว

วัดสีสะเกด

ประตูชัย

เบรค อาหารกลางวัน ที่แพงเป็นแสน

วัดพระธาตุหลวง

ลาวไม่ไกลจากไทยเลย เป็นที่แรก ที่ก้าวเท้าออกจากประเทศด้วยความตั้งใจของตัวเอง
และเป็นความทรงจำที่ดีที่สุด ประเทศหนึ่ง ไม่ต้องขวนขวายไปให้ไกล แต่วัฒนธรรมเก่าแก่ ทำให้รู้สึกตรึงตาตรึงใจ มิรู้ลืม

ถ้ามีโอกาสอีกก็ยังอยากไปหลวงพระบางอีกสักครั้งค่ะ

สะบายดี @ ลาว วังเวียง ~ ผ่านทาง

Smiley มุ่งสู่วังเวียง ออกจากหลวงพระบาง รถเที่ยว 7.00น ถึงวังเวียงราวๆๆบ่าย2 Smiley

เช็คอินยามบ่ายริมน้ำซอง แม้ไม่ติดแม่น้ำแต่วิวแม่น้ำค่ะ

ปล..จำชื่อไม่ค่อยได้น่าจะเป็นวังเวียงออร์คิด คืนละประมาณ 600บาท Smiley

วิวยามเย็นจากระเบียงห้อง

สะพานข้ามไป Otherside บังกะโล

ยามเช้า ณ วังเวียง กุ้ยหลินเมืองลาว

สะพานสีส้ม มุมมองจากถ้ำจัง

เราใช้เวลาที่วังเวียงบ่าย2 ถึงบ่ายโมงของอีกวัน ไม่ถึง 24ชั่วโมงเหมือนมาพักเหนื่อย.. การเดินทางจากหลวงพระบางกลับเวียงจันทน์ซะมากกว่า

ยามค่ำคืนวังเวียงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีแต่แสงสี  แทบทำให้เราลืมบรรยากาศธรรมชาติ ความงดงามของวัฒนธรรมไปหมดเลย

ความรู้สึกที่มีต่อวังเวียง ธรรมชาติยังคงงดงาม แต่บ้านเมือง ผู้คนไม่ทำให้เราซาบซึ้ง ประทับใจเท่าหลวงพระบาง

เลยได้แต่กล่าวคำอำลาวังเวียงหากมีวาสนาต่อกันคงได้กลับไปเยือนอีกค่ะ

เตรียมตั๋วกลับสู่เวียงจันทน์........... Smiley

Smiley SmileySmiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

Free TextEditor

สะบายดี @ ลาว หลวงพระบาง เตร็ดเตร่~

Smiley หลังจากหายไปหลายเดือน ด้วยภาระหน้าที่ในชีวิตประจำวันกลับมา รีวิวต่อ ณ หลวงพระบาง ค่ะ

วัดนี้ใกล้ตลาดเช้า วัดโพนไซซะนะสงคราม

วัดวิชุลนราช (พระธาตุหมากโม)

วัดใหม่สุวรรณภูมาราม

วัดเชียงทอง

พิพิธภัณแห่งชาติ

วัดพระธาตุภูสี

สะบายดี @ ลาว หลวงพระบาง กาแฟยามเช้า

หลังจากพักผ่อนหนึ่งคืนที่ม้าวพาโชค

เราก็เริ่มกิจกรรมยามเช้าด้วยการเดินชมเมืองก่อน หาอะไรรองท้อง
วันนี้เรายังไม่ใส่บาตรเช้านะค่ะแต่ออกมาชมบรรยากาศรอบๆ
ของเมืองมรดกโลกพอหอมปากหอมคอแล้ว

เกิดอาการเริ่มหิว มุ่งสู่ร้านกาแฟยอกนิยม "ร้านประชานิยม"

ที่ใครๆต่างเล่าขานเรื่องร้านนี้ว่าไม่ได้แวะชิมเหมือนว่ามาไม่ถึงหลวงพระบาง
คงไม่ใช่เรื่องรสชาติกาแฟ แต่อาจเป้็นที่บรรยากาศ แบบชาวบ้าน
สมาคมกาแฟยามเช้ากระมั้ง ที่ทำให้รู้สึกเข้าถึงบรรยากาศความเป็นกันเอง
ของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวอย่างเรา กลมกลืนกัน

แม้เราจะเป้นคนแปลกหน้าต่างถิ่นแต่เค้าก็พูดคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง ^^

กาแฟแก้วละ 3000กีบ ( 12บาท) ปาท่องโก๋ 1000กีบ (4บาท)

แลกเงินลาวคุ้มกว่าใช้เงินไทย

อดใจรอนิดนึงนะคะ ^^....

Last Update : 8 มิถุนายน 2554 0:35:54 น.

สะบายดี @ ลาว หลวงพระบาง ตลาดมืด

หลังจากเก็บข้าวของทำธุระส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้เวลาออกไปหาของกินรองท้องเดินเล่นตลาดมืด คืนแรกที่หลวงพระบาง

ตลาดมืด

ผ้าพันคอหลากสี

เครื่องเงิน

กระเป๋าสตางค์

เฝอ ชามแรกที่ หลวงพระบาง

หลังจากเดินชมเมืองกินเฝออิ่มท้องก็กลับไปนอนพักผ่อน
เพื่อเที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้~