สโลแกนของฉัน
การกลับมาอีกครั้ง...เกาะเต่า

การกลับมาครั้งนี้มีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก...แต่ก็ยังประทับSmileyกลับภาพเดิมในสมองเมื่อ 9ปี ที่แล้ว ความสะอาดของชายหาด ทุก ๆ ชายหาดและ่ความเจริญของรีสอร์ท
Free TextEditor
ภาพนี้บริเวณชายหาด จ ป ร. เห็นต้นมะพร้าวต้นนี้แล้วสะดุดตา  (ตาเกือบบอด) ที่เกาะแห่งนี้อยู่ในอำเำภอ เกาะพะงัน  แต่ไฉนไม่เรียกกันติดปากว่าเกาะพะงันแตะกับเรียกขาน กันว่า   เกาะเต่า  อาจเป็นเพราะรูปร่างของเกาะเป็นรูปร่างคล้ายเต่า  หรือมีเต่าทะเลอยู่รอบ ๆ เกาะแห่งนี้ จึงขานนามเรียกกันว่า เกาะเต่า
ทริปนี้ผมซื้อทัวส์มาจาก ถนนข้าวสาร ของลมพระยา โดยออกจากถนนข้าวสารประมาณ 4 ทุ่ม ใช้เวลาเดินทางมาถึง อ.สวี จ.ชุมพร บริเวณหาดทรายรีเวลาตีสี่ตรง  คนขับรถรักษาเวลามาก ๆ  ผมไม่รู้ว่าไปรับใครอีกต่อหรือเปล่า  แต่ที่แน่ ๆ  ขับรถเร็วมาก ๆ ผมพก  GPS ไปด้วย เลยตรวจสอบความเร็วของรถ  แฮะๆ 120 ก.ม.  พอไปถึงท่าเรือเร็วของทัวส์ที่ผมซื้อมานั่นแหละ มีเวลาว่างประมาณ 4 ชั่วโมง ห้องน้ำ,ร้านอาหารก็อยู่ในบริเวณนั้น ใคร ใคร่นอน ก็นอน แต่พวกผมก็นั่งคุยกันจนเช้า (นอนไม่ได้ยุงเยอะ) ร้านอาหารเปิดตอน 6.30 น. ที่แน่ ๆ คือ แย่งกันกิน
ผมใช้เวลาอยู่บนเรือประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มาถึงเกาะนางญวน ใช้เวลาที่นั่นประมาณ ครึ่งวัน ถึงจะเดินทาง ต่อเรืออีก(เรือประมงดัดแปลง) เพื่อมาดูปะการัง ในหลาย ๆ หาดรอบเกาะเต่า ไม่เปลี่ยนแปลงเลย ปะการังสวยเหมือนเดิม ผมก็ดำดูปะการังสุดคุ้ม  ก็คือขึ้นคนสุดท้ายทุกครั้ง  จนในที่สุดเรือก็พาพวกเรามาที่ท่าเรือแม่หาด ก็มองหาพนักงานโรงแรมที่พัก ชูป้าย รอพวกเราไปยังที่พัก
หลังจากมาถึงที่พักก็จัดแจงอาบน้ำ..อาบท่า ขัดสี ฉวีวรรณ ให้ขาวผ่อง จากนั้นผมก็รีบเดินทางออกจากโรงแรมเพื่อเช่ารถ มอเตอร์ไซด์ โดยคิดค่าเช่าวันละ 250 บาท และ 300 บาท มีหลายราคา กรุณาตรวจสอบสภาพรถให้ดีถ้ามีกล้องก็ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ว่าเราไม่ได้เอารถไปล้ม ขอบอกคิดค่าปรับแพงมาก ถนนบริเวณเกาะ ทั้งลื่น ทั้งชัน ควรหาสภาพ มอเตอร์ไซด์ดี ๆ หน่อยแพงหน่อยก็ชั่งมัน จากนั้นก็ตระเวณถ่ายรูปมาให้ท่าน comment กันหน่อยพอเป็นกำลังใจ(ครั้งแรกที่หัดเขียน blog)

Last Update : 6 ธันวาคม 2553 20:42:02 น. 6 comments

สวัสดีครับ

จากภาพถ่าย น่าไปมากครับ

ทัวร์จากถนนข้าวสาร รถขับเร็วมากเลยนะครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:14:08:54 น.

อยากไปทะเลจัง ^^

โดย: Panino วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:14:30:29 น.

ภาพสวยมากค่ะ

แต่เวลาดูมันยากนิดนึง
ปล...อย่าคลิ๊กเอนเทอร์เวลาใส่รูปถัดไปน๊ะค๊ะ
จะได้จำกัดพื้นที่ดูรูปง่ายขึ้นค่ะ

โดย: maistyle วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:9:41:35 น.

อยากไป อยากไป
ชอบเกาะนางยวนมากค่ะ
รูปสวยชวนเที่ยว

Merry Christmas กับสายลม แสงแดด เสียงคลื่น และเจ้าของบล็อกนะคะ

โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:16:48:49 น.

แวะผ่านมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

โดย: travelplace1 (loveyoupantip ) วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:1:56:12 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:23:58:56 น.

MrNinJa

ผมมิสเตอร์นินจาครับ

[Add MrNinJa's blog to your web]