ไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ .. ^^

คู่หูสองวัยกับมิตรภาพที่เติบใหญ่ตามกาล... เที่ยวชะอำ @ Eurasia

นับเป็นเวลานานแสนนาน
ที่เราได้รู้จักและเป็นเพื่อนกันมา
เมื่อวันและวัยผ่านผัน
หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย
และได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา
ต่างคน ต่างก็แยกย้าย
ไปตามเส้นทางชีวิตของตนเอง

นับตั้งแต่แยกย้ายกันไปทำงาน แต่งงาน มีลูก
เราก็ได้พบเจอกันบ้าง ในแต่ละปี
ทว่าโอกาสที่จะได้เดินทางท่องเที่ยวกันเต็มๆ ไม่มี
จึงนับเป็นโอกาสอันดี ที่ได้เกิดทริปนี้ขึ้นมา

สืบเนื่องจากมิตรภาพที่สุดแสนประทับใจ
ในห้อง BluePlanet แห่งนี้
เพื่อนของเราสองคนใน BP
คุณ Putan และพี่เดือน UK-guest
ได้ให้โค้ดลดสำหรับจองโรงแรม

ทำให้เราจองพี่พักพาครอบครัวไปเที่ยว
ได้ในราคาสุดแสนพิเศษ จำนวนหนึ่งห้อง สองคืน
เมื่อสามีติดงาน ไปด้วยไม่ได้
สัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมนี้เอง
เราจึงได้มีโอกาสชวนเพื่อนของเรา
ไปเที่ยวด้วยกันที่ชะอำ

ออกเดินทางกันเลย

วันแรก 26 สิงหาคม 2554

เพื่อนกับลูกชายก็เดินทางมาจาก
ต่างจังหวัดค่อนข้างไกล
นั่งรถทัวร์มาทั้งวัน แวะพักเยี่ยมบ้านญาติใน กทม.
และนัดพบกันตอนเช้าของวันศุกร์
เราออกเดินจากจากสถานที่นัดหมายแถวเอกมัย
ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าไปยังชะอำ

แวะเติมน้ำมันปั๊มเจ้าประจำ
และก็ถ่ายภาพไปเล่นเกมในเฟซบุ๊คด้วยอีกแน่ะ
เกาลัดลูกชายเราอยากได้รางวัล
ไอแพด ไอโฟนอะไรไปนั่น ..”
.. แต่รางวัลนี้ เราอดจ้า
เพราะภาพเราธรรมดาเกิ๊น

เติมน้ำมันเสร็จก็แวะเติมพลังที่ปั๊มบางจากนั้นต่อ
อาหารร้านนี้อร่อยดีเหมือนกัน

ลูกชายเพื่อนกินอาหารเก่ง
ส่วนลูกชายเราเมินอาหารทุกอย่าง

ตอนแรกกะจะขับไปทางถนนเลียบชายฝั่งอ่าวไทย
เข้าทางบ้านยี่สาร คลองโคน
แต่ขับเลยทางเข้า ก็เลยตามเลย
ขับไปทางเขาย้อย เมืองเพชร
แวะศูนย์วัฒนธรรมไทดำ
ที่อำเภอเขาย้อย สักหน่อยก่อน

แม่ๆ เดินดู ชมนั่นนี่ไปเรื่อยๆ
ส่วนลูกชายอยู่ในโลกส่วนตัว
กันเพียงสองคน

ขับไปอีกไม่นาน เกือบถึงจุดหมาย
แต่เลยเวลากินอาหารเที่ยงแล้ว
หิวอีกแล้ว แวะร้านเดิมหน้าค่ายศรียานนท์
ชื่อร้านครัวเคียงค่าย เจ้าเดิมที่เคยกินแล้วติดใจ

เพื่อนบอกว่าอยากกินปูมากๆๆ
ตามใจเพื่อน สั่งปูสดๆ มาสามกิโล
ปลาหมึกไข่หนึ่งกิโล หอยแครง
และที่สำคัญต้องไม่ลืมสั่งต้มยำปลาทู อร่อยโฮก

ลูกชายสองคน บอกว่า ไม่อยากกินข้าว
อยากไปเล่นน้ำสระ น้ำทะเลอย่างเดียว
ตอนนี้เวลากิน ก็ต้องกินข้าวก่อน
เดี๋ยวไม่มีแรงเล่นน้ำ
ที่นี่อาหาร ของสด ของอร่อย แต่ราคาถูกมาก

ไปถึงที่พัก เราก็ไปเช็คอินกันก่อน
เราจองห้องถูกสุด คือห้อง standard ไว้เหมือนเก่า

คราวนี้ไม่ยักได้ B25 ห้องเดิม
แต่ว่าได้ B 22 กว้างขวาง โปร่ง โล่งสบาย
พักดีเหมือนกัน ชอบ

รู้สึกสบายดีเหมือนอยู่บ้านห้องแถว
หรือทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว
ก็เหมาะสมตามอัตภาพของตัวเอง
เที่ยวแบบพอเพียง จ่ายน้อยๆ
แต่เที่ยวบ่อยๆ เที่ยวเมืองไทยไปทุกเดือน

เก็บของกันแล้ว
ลูกทั้งสองเริงร่าปานปลากระดี่ได้น้ำ
เปลี่ยนใส่ชุดว่ายน้ำ
ออกไปท้าแดด ท้าลม

แม่ทั้งสอง ดูลูกห่างๆ และเดินเล่นรอบๆ
ตัวเรานั้น เดินไปหาต้นหางต้นยูง
ต้นเดิมที่คุ้นเคย

มายูเรเซียชะอำครั้งที่แล้วเมื่อต้น พ.ค. 2554
ล่วงเลยมาไม่กี่เดือน

จากดอกสีเหลืองสะพรั่ง
กลายเป็นฝักเขียวแล้ว

ดอกไม้ที่รัก : หางนกยูง

เหลืองพราวรับแสงตะวัน
อิ่มฝันกลางแสงจันทรา
หยัดยืนวันคืนผ่านมา
เติบกล้าแต่ว่าอ่อนโยน

ดูภาพดอกหางนกยูงสวยเมื่อ พ.ค. 2554

ตอนเย็น กะจะไปกินร้านครัวเคียงค่าย
ตามที่นัดไว้
คุณลูกชายติดพันหนังการ์ตูนที่พกมาด้วย
ส่วนเพื่อนก็งีบเอาแรง
เราเลยขับรถไปซื้ออาหารที่ครัวเคียงค่าย
กลับมากินที่ห้องพักแทน

คืนแรก มีงานเลี้ยงของผู้เข้าพักบางกลุ่ม
แต่กลับไม่รู้สึกว่ามีเสียงดังรบกวน

วันที่สอง 27 สิงหาคม 2554

เช้าวันต่อมา เป็นวันเสาร์
ตื่นมาตอนเช้า กอดคอเดินเล่นชายหาด

กินอาหารเช้า

หลังจากกินอาหารเช้าแล้ว
เด็กๆ ก็ลงเล่นน้ำกันต่อ

จากนั้นก็เล่นเกม ที่นี่มีไวไฟฟรี

จนเกือบเที่ยง ออกไปเที่ยวแถวหาดชะอำ

กะจะอวดของดี พาเพื่อนไปกินก๋วยเตี๋ยวปลา
ตรงข้ามโรงพยาบาลชะอำสักหน่อย แต่ร้านปิด

โชคยังดี ที่หาข้อมูลมาก่อน

เจอร้านขายน้ำมะพร้าวข้างทาง
ทุกคนบอกว่าอยากดื่มน้ำมะพร้าว
เราหาที่จอดแทบไม่ทัน
จอดแล้วเดินข้ามถนนไปดื่มคนละถุง
อืม...เย็น ชื่นใจ อากาศก็ร้อนม๊ากกก
จนเหงื่อตก หน้าแดง หน้าดำ

เป้าหมายของการมาหาดชะอำครั้งนี้
อยู่ที่จักรยานแบบนั่งได้ 4 คน
ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร
แต่เราขอเรียกว่าจักรยานพ่อแม่ลูก ก็แล้วกันนะ

ป๊าดดด .. สองทโมน สนุกคึกคัก
แรงดีไม่มีตกตลอด
เพื่อนเราขี่จักรยานแบบกล้าๆ กลัว ๆ
ส่วนเราลุยโลด ซิ่งโลด
รับหน้าเป็นคนขี่จักรยานเบาะแรก
ควบคุมทิศทางการขับเคลื่อน

เรากลัวแดดจัด
เข็ดแล้วจากทริปสมุยที่พาลูกซิ่งมอเตอร์ไซค์
ลุยใจกล้าท้าแดด หน้าดำเป็นกระ ฝ้า ไม่หาย
งานนี้ขอแปลงกาย
ใส่ไอ้โม่งเป็นคนงานตัดอ้อยชั่วคราว
อายทำไม กลัวหน้าดำ 555555

แม่เล่นน้ำด้วย
ลูกชายถ่ายรูปให้

พักเหนื่อยกินขนม

อยากกินอาหารเย็นที่โรงแรม เพราะเหนื่อย
ไม่อยากออกไปไหนแล้วทั้งแม่ลูก แบตหมด
แต่โอ้ พระเจ้าช่วย กล้วยทอด
ที่ร้านอาหารโรงแรม ตรงสระน้ำ
มีการจัดเลี้ยงสี่กลุ่ม สี่มุมของสระ

เจ้าหน้าที่โรงแรมมีไม่เยอะ คงเหนื่อย
เห็นทำโน่นนี่ไม่ได้หยุดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

เราเลยต้องออกไปกินข้าวเย็นกันข้างนอก
ไม่มีร้านไหนดีไปกว่า
ครัวเคียงค่าย ใกล้โรงแรม

และอาหารมื้อนี้ ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง
บอกได้คำเดียวว่าสุดยอด
จนเรากินหมดเกลี้ยงทุกอย่าง
ทั้งที่สั่งอาหารมาบานตะไท

กลับไปแล้ว ลูก ๆ นอนหลับอย่างหมดแรง
เรียกได้ว่า หัวถึงหมอนก็หลับปุ๋ย

ส่วนแม่ทั้งสอง จิบเบียร์คนละกระป๋อง
พูดจาไต่ถามสารทุกข์สุขดิบ
แกล้มมะขามสามรสกระปุกย่อม ๆ
คุยกันเรื่องนั้นเรื่องนี้
จนดึกดื่น ถึงได้หลับไป

วันที่สาม 28 สิงหาคม 2554

ชายหาดยูเรเซียชะอำยามเช้า

เช้าวันอาทิตย์ กินอาหารเช้าของโรงแรม
เด็ก คิดเพิ่ม คนละ 75 บาท
เป็นบุฟเฟต์ เพราะคนเยอะ
ช่วงไหนที่คนไม่เยอะจะมีเป็นเซ็ทข้าวต้ม
กับ ABF ให้เลือกแทน

เรายังไม่อาบน้ำเลย
ล้างหน้า แปรงฟันเฉยๆ ...แหะๆ

พี่จิงจังเล่นน้ำต่อ
ส่วนเกาลัดขอดูการ์ตูนและเล่นเกมรอที่ห้อง

ก่อนเที่ยง เราเช็คเอาท์ เตรียมตัวกลับบ้าน

ขากลับ ขับรถออกไปไม่ทันเท่าไหร่
ลูกชายทั้งสองคนต่างก็ม่อยหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย
เสียดายเหลือเกิน
อยากให้ลูกได้เห็น ในสิ่งที่เราเห็น

ถนนเลียบชายฝั่งทะเล

จุดศึกษาธรรมชาติตลอดเส้นทาง

ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งเพชรบุรี

ต้นชะคราม เอาไปทำอาหารได้
ซึ่งเราจะไปกินพืชชนิดนี้มื้อกลางวัน

รากต้นโกงกาง

โครงการศึกษาวิจัยฯ แหลมผักเบี้ย
ดูเรื่องการการบำบัดน้ำเสียด้วยวิธีธรรมชาติ

นาเกลือ ครั้งนี้ ไม่เหมือนครั้งที่แล้ว

ระหว่างเส้นาทางที่ผ่านบ้านแหลม
เห็นปลาตากแห้งและคอนโดนกเป็นระยะ

แวะกินข้าวร้านป้าองุ่น
ตรงข้ามโรงเรียนบางตะบูนวิทยา

ปลุกลูกไปกินข้าวเที่ยง

จากคู่หูรุ่นแม่ .. ผลิบานสู่คู่หูรุ่นลูก

หนุ่มน้อยสองวัย ได้พบกันบ้างทุกปี
พอเติบโตในช่วงที่ความสนใจใกล้เคียงกัน
พูดจาตามประสาเด็กผู้ชายด้วยกัน
จึงได้ถูกคอ ถูกใจกัน กลายเป็นเพื่อนซี้คู่ใหม่
และหลังจากทริปนี้
เด็กทั้งสองคนก็ยังคิดถึงกันอยู่เสมอ

ดูรีวิวเดิม

Eurasia Cha-am สุขใจที่ได้ไปเยือนอีกครั้ง
(พ.ค. 2554)
อ่านที่นี่

ยูเรเซีย ชะอำ จ. เพชรบุรี
(30 ธ.ค. 2552)
คลิกที่นี่

---------------------

หมายเหตุ

ในรีวิวนี้ เสื้อที่เกาลัดใส่แต่ละวัน
เป็นเสื้อทีมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่สะสมกับพ่อ

วันแรก เสื้อทีม ชลบุรี FC
ด้านหลังติดสติกเกอร์ WIT 5 (ชื่อและวันเกิดเกาลัด)

วันที่สอง เสื้อทีมบางกอกกลาส

วันที่สาม เสื้อทีมบุรีรัมน์ PEA

Last Update : 4 ตุลาคม 2554 16:26:41 น. 1 comments

น่ารัก อบอุ่น ทั้ง สองคู่ครับ

โดย: timshel IP: 180.214.211.29 วันที่: 4 ตุลาคม 2554 เวลา:16:08:17 น.

ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต

[Add ชมจันทร์'s blog to your web]