ไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ .. ^^

เที่ยวปีนัง 2559 : วันแรก จากยะโฮร์สู่ปีนัง

จากสนามบินยะโฮร์บาห์รู ไม่นานก็บินลัดฟ้าสู่สนามบินปีนัง
เราพากันนั่งรถแท็กซี่จากสนามบิน
ซึ่งจะมีราคามาตรฐานตายตัวอยู่แล้ว
ไม่ต้องห่วงว่าจะโดนเบี้ยวหรือโกง
เมื่อถึงทางออกให้สังเกตเคาน์เตอร์รถแท็กซี่ใกล้ๆ ประตู
ก่อนเดินทางก็ต้องซื้อคูปองที่เคาน์เตอร์นี้ก่อน
โดยบอกสถานที่ปลายทางที่เราจะให้ไปส่ง

ได้คูปองมาแล้วค่ะ

เราพักกันที่ 118 Hotel ที่อยู่คือถนน Jalan Dato Keramat
ในเมืองจอร์จทาวน์ ซึ่งนับว่าทำเลดีมาก
เพราะสามารถนั่งรถเมล์ไปเที่ยวไหนต่อไหน
โดยเริ่มจากป้ายรถเมล์หน้าร้านแมคโดนัลด์ถัดจากโรงแรมนั่นเอง
ใกล้ห้างปีนังไทม์แสควร์ ห้างกามา โต้รุ่งโรงแรมซันเวย์
ใกล้ร้านบะกุดเต๋ และติ่มซำเจ้าอร่อย

ภาพจากหน้าโรงแรม จะเห็นตึกคอมตาร์ด้านหน้า ใกล้ๆ กัน

โรงแรมสะอาดดี ราคาดี และ เจ้าหน้าที่เอาใจใส่ดีมาก
ช่วยให้ข้อมูลสายรถเมล์ และที่เที่ยวที่กินต่าง ๆ
อำนวยความสะดวกทุกอย่างให้เรา
ที่ล้อบบี้มีน้ำร้อนน้ำเย็น และกาแฟฟรี ชงได้ตลอด

ตึกห้างปีนังไทม์แสควร์และร้านแมคโดนัลด์ที่ถัดจากโรงแรม
ทริปนี้เราขึ้นรถเมล์ป้ายนี้เป็นหลัก

เราไปสามคนพ่อแม่ลูก ก็เลยจองห้องสามเตียง

พอไปถึง ก็มีครอบครัวเพื่อนที่เดินทางจากไทย
ไปถึงปีนังก่อนเราหนึ่งวันรออยู่แล้ว
พวกเรานัดเจอกันที่โรงแรม
และวันนี้ก็จะมีครอบครัวน้าเดินทางจากไทยมาสมทบ
ฉะนั้น วันนี้จึงยังไม่ไปไหน รอกันจนค่ำจนครบจำนวนสมาชิก
ก็พากันเดินออกไปกินบะกุดเต๋ร้านดัง
ที่ปากซอยโรงแรม Hotel Sentral Gorgetown ไม่ไกลกัน

อันนี้เป็นสายรถบัส ที่จะไปเที่ยวตามจุดต่างๆ

ร้านบะกุดเต๋

สั่งกันมาเต็มที่ ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อย เดินจุกไปที่ห้างปีนังไทม์แสควร์
ห้างนี้จะมีรูปปั้นขนาดยักษ์ของตัวการ์ตูนดังต่าง ๆ
อย่าพลาดทีเดียวเชียว
จากนั้นก็พากันเดินกลับเข้าโรงแรมไปพักผ่อนเตรียมลุยวันพรุ่งนี้

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2559 1:16:19 น. 0 comments

ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต

[Add ชมจันทร์'s blog to your web]