จะใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร เมื่อไม่มีเธอ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์และเกาะตาชัย กับซาบีน่าทัวร์

การเดินทางเริ่มต้นจากจุดนัดหมายที่ขนส่งสายใต้
โดยเราจองทัวร์ไว้กับ ซาบีน่าทัวร์ ในงานท่องเที่ยวไทย
ซื้อเป็น วันเดย์ทริป โอเพ่นไนท์ คือ
ไปเที่ยวกับทางบริษัททัวร์ แต่หาที่นอนและหาที่กินเอง
แต่ในวันเดย์ทริปที่ไปเที่ยวก็กินอยู่กับทัวร์
เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายต่อคนโดยประมาณ
ค่าเดย์ทริป หมู่เกาะสุรินทร์กับเกาะตาชัยรวม 4,400 บาท/คน
โดยรถทัวร์สายกรุงเทพ-ตะกั่วป่าไปกลับ 1,196 บาท/คน
ค่าเต็นท์ ของซาบีน่าทัวร์เลยพร้อมเครื่องนอนรวมสองคืน 200 บาท/คน่
ส่วนค่ากินอยู่ ประมาณไม่ถึง 1,000 บาท/คน
เบ็ดเสร็จเที่ยวรอบนี้หมดไปประมาณคนละ หกพันนิดๆ
แต่ถ้าใครขี้เกียจต้องไปหาที่นอน ที่กิน
จะซื้อเป็นแพ็คเกจทัวร์กับทางซาบีน่าเลยก็ได้นะคะ ง่ายดี

รถออกเวลา 18.50 น.

สมาชิกพร้อมเดินทาง

มาถึง บขส.คุระบุรีประมาณ ตีห้า
นั่งรอไม่นานรถของทางซาบีน่าทัวร์ก็มารับ
ไปรอที่ออฟฟิต เตรียมตัวล้างหน้าล้างตา
มีกาแฟ ขนมนมเนยพร้อม ชาร์ปแบตอุปกรณ์

พอนั่ง ๆ นอน ๆ อาบน้ำ อาบท่า ประมาณเกือบแปดโมงเช้าก็ได้เวลา
ได้เวลาลงเรือไปเที่ยวกัน ท่าเรืออยู่ลงข้ามออฟฟิตของซาบีน่าทัวร์

เรือสปีดโบ๊ทพาเรามาส่งลงเรือหางยางไปรอที่อ่าวช่องขาด
เพื่อรอเรือที่จะพาไปดำน้ำ

เราก็นั่ง ๆ รอ ๆ เดินถ่ายรูป ลุยน้ำกัน

พอได้เวลา เรือหางยาวก็พาเราไปส่งลงเรือสปีดโบ๊ทของทางซาบีน่าทัวร์
เราไปดำน้ำที่อ่าวสับปะรด ก่อนจะกลับมาอ่าวช่องขาดเพื่อทานข้าวเที่ยง
เมื่อทานข้าว เข้าห้องน้ำก็กลับลงเรือไปดำอีกสองจุด
ขอบอกว่า จุดดำน้ำที่เกาะสุรินทร์ น้ำใส สวยมาก
สต๊าฟของทางซาบีน่า ก็ดูแลดี มีน้ำ มีขนมไว้บริการ ประทับมาก

พอดำน้ำเสร็จ เราก็มาลงเรือหางยาวไปอ่าวไม้งาม
กระเป๋าเสื้อผ้าไปก่อนแล้ว จากจุดลงเรือต้องเดินไปต่ออีก 200 เมตร

อาหารประจำชาติ

อาหารตามสั่งเกาะ ราคาประมาณ 120 บาท อาจดูแพงแต่ขอบอก
มันเยอะมาก... มากจริง ๆ ปล.อร่อยด้วย

ห้องน้ำบนเกาะ พอไหว

วันที่สอง
สู่เกาะตาชัย
สต๊าฟนั่งขึ้นเรือที่จุด สองร้อยเมตร

เพื่อไปดำน้ำและไปเกาะตาชัย
บนเกาะ ทรายขาว น้ำใสเป็นสีฟ้าสวยมาก
เรามาพร้อมท่ากระโดด ที่ก็ไม่รู้ว่าทำไม ใคร ๆ ไปแล้วต้องกระโดด
แต่น้ำทะเลที่นี่... สีสวยจริง ๆ เรือจะเข้ามาทานอาหารเที่ยงที่ตาชัย
แอบ ๆ ดูรู้สึกจะทานเหมือนกัน คงจะเป็นอาหารจากทางอุทยานฯ จัดไว้
ทานเสร็จทุกคนจะเก็บจาน ก็ดีนะ เป็นการสร้างวินัยความสะอาดอย่างหนึ่ง
แต่ละบริษัททัวร์ จะมีอาหารเสริมต่าง ๆ น้ำผลไม้ ขนม ไอติม

แถวเกาะตาชัย ทะเลค่อยข้างมีคลื่น
ดำน้ำไปก็พยุงตัวไป แบบว่า ว่ายน้ำกันไม่ค่อยเป็นทั้งทีม
พอกลับมาจุดสองร้อยเมตร แทบหมดแรงกันเป็นแถว

วันที่สาม
วันนี้พักผ่อนตามสบาย
เดินถ่ายรูปเล่นกัน ก่อนจะรอลงเรือกลับช่วงบ่าย

ขากลับ....แดดแรง... พร้อมกับคนหมดแรง

และแล้วงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา
ได้เวลากลับไปผจญภัยในเมืองหลวงที่วุ่นวายเช่นเดิม
ทริปนี้...เกิดจากยายอยากไปเกาะสุรินทร์ ส่วนเราอยากไปเกาะตาชัย
ส่วนใหญ่เค้าจะไปสิมิลันคู่กับตาชัย
คงเสียดายถ้าไม่ได้มาเกาะสุรินทร์ เพราะที่นี่น้ำทะเลใสและสวยจริง ๆ
ทัวร์ที่เราไปด้วยก็บริการดี
ตั้งแต่ในออฟฟิตไปจนถึงสต๊าฟที่พาไปดำน้ำเลยที่เดียว
ดูแลดีทุกระดับประทับใจ

คนไปเที่ยวธรรมชาติ ส่วนใหญ่น่าจะรักธรรมชาติ
หนีความวุ่นวายจากชีวิตในเมือง คืนสู่ธรรมชาติ
โชคดีที่ทริปนี้
เพื่อนร่วมทริปที่ไปเจอในระหว่างทางส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่จริง ๆ
ค่อนข้างเป็นมิตร ตามนิสัยคนไทยยิ้มง่าย คุยดี
จะมีเล็กน้อยที่เรื่องมาก ไปที่นี่ต้องเตรียมใจไปอยู่กับธรรมชาติ
นอนกับดิน กินกับทราย เพราะเราเลือกแล้วที่จะไป ทะเล

momu999

Last Update : 18 มีนาคม 2557 21:48:29 น.
Counter : 1992 Pageviews.

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เมืองโบราณ  สมุทรปราการ
อยู่ใกล้แค่เอื้อมแต่ไม่ได้มาสักที
หลังจากขึ้นรถเมล์จากสาธร  มาต่อรถประมาณ 3 ต่อได้
เราก็มาถึงสักที...............
ค่าบัตร...ณ พฤศจิกายน 2555  ราคา 350 บาท ต่อ คน นะคะ
ถ้าต้องการนำรถเข้าไปด้วยเพิ่มอีกคันล่ะ 300 บาท
ถามว่าแพงมั้ย   แพงค่ะ  แต่คุ้มมั้ย  คุ้มมากค่ะ
เพราะสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นมาสวยมาก  จะนั่งรถราง  หรือขี่จักรยานก็ได้
ขอแนะนำให้นั่งรถรางดูสถานที่ต่าง ๆ ก่อน
แล้วค่อยมาวางแผนขี่จักรยาน  ไปในจุดต่าง ๆ
อาหารข้างใน ราคาไม่แพงค่ะ

Last Update : 25 พฤศจิกายน 2555 21:51:54 น.

เขาสก แพสายชล

เขาสก....@แพสายชล

หลังจากแอบโดดเรียน.... เราก็รีบเดินทางไป หมอชิต 2
เพื่อรอขึ้นรถบขส. 999  กรุงเทพ - ภูเก็ต  เวลา. 19.45 น.
แอบชม...นิด ๆ  พี่คนขับประจำรถ พี่ชาติให้คำแนะนำดีมาก
แกบอกว่า จะไปถึง ตีสี่กว่า  จุดที่ลงมีปาท่องโก๋ ให้โทรไปสั่งกาแฟรอไว้เลย  5555

เราซื้อทริปเหมากับทางแพ  สามวันสองคืน  จำนวนคน 7 คน
ราคารวม 14,300 บาท  (แพไม้ไผ่)
โดยนัดทางแพออกมารับไปลงเรือ ตอนเ้ช้าที่ จุดลงรถบ้านตาขุน
เราไปถึงแต่เช้ามาก ๆ ตีสี่กว่า ๆ นัดทางแพประมาณ ตีห้า
ทุกคนยังลั้นล้า...กันอยู่

แต่เนื่องจากจุดที่ลง ห้องน้ำก็ไม่มี...
รถมารับประมาณ เจ็ดโมงกว่า.....สภาพคนรอจึงเป็นเช่นนี้

ช่วงรอรถมารับ..... บรรยากาศตอนเช้าที่ตลาดบ้านตาขุน สุราษฯ

และแล้วรถทางแพก็มารับ..... หลังจากเราไปหาห้องน้ำเข้าที่หลังตลาดแล้ว
บรรยากาศระหว่างทางไปจุดลงเรือในเขื่อนรัชชประภา
อากาศดี...หมอกหนา...อากาศสดชื่น

มาถึงจุดลงเรือ.... หลังจากรอเพื่อน ๆ ที่เดินทางทางหลังมาจนครบ
เราทั้งหมดก็เดินทางไปยังแพสายชล....
พี่ชิต พี่คนขับเรือประจำทริปเรา พาไปจุดเขาสามลูก หรือ กุ้ยหลินเมืองไทย
พร้้อมอธิบายจุดต่าง ๆ มาทาง  ตอนแรกแอบสังเกตว่าพี่เค้าหน้าโหดมาก
แต่หลังจากเดินทางไปด้วยกันแล้ว....พี่ชิตแกฮาได้ใจจริง ๆ

จุดนี้...กุ้ยหลินเมืองไทย....

ถ่ายรูปเสร็จ เราก็เข้าที่พักแพสายชล.....
พอไปถึงทางแพก็เตรียมอาหารเช้าไว้ให้ก่อนเข้าห้องพัก
เราไปกัน 7 คน  ได้กระท่อม 3 กระท่อม หลังเล็ก 2 หลังใหญ่ 1

ทางไปห้องน้ำและห้องอาบน้ำ....  อยู่บนฝั่ง.... ชันนิดหน่อย

ทานอาหารเที่ยงแล้วเราก็ไป 500 ไร่กัน
ต้องเดินข้ามเขาเข้าไป.......  เส้นทางเดินได้เหงื่อกันเชียว
พอไปถึงต้องนั่งแพ...ไปถ้ำปะการังกันต่อ

เหนื่อยพอประมาณ....สำหรับคนรูปร่างปกติ

นั่งแพไม้ไผ่ไปยังจุดขี้นไปชม....ถ้ำปะการัง.........

พวกเราเสียสละ....เฝ้าแพให้.....ปล. เดินไม่่ไหวแล้ว...

กลับมาจาก 500 ไร่ ฝนตกพอดี.....
อาบน้ำแต่งตัวแล้วรอกินอาหารเย็นกันดีกว่า

หมดทุกอย่าง  พี่เค้าบอกว่าเติมข้าวเติมกับได้
พวกเราจัดไปซะ สามชุด  เกือบเข้าไปขอนัน่งในครัวแล้วจะได้กินให้เต็มที่ไปเลย

ที่แพสายชล....เปิดไฟเวลา 18.00 น.  ปิดเวลาประมาณ 24.00 น.
มืดมาก...เวลาไปเข้าห้องน้ำ...ต้องได้ไำฟฉายช่วย

วันที่สอง.......
ตื่นมาเข้าห้องน้ำแต่เช้าเลย

ดื่มกาแฟ...แล้วออกไปล่องเรือชมนก ชมค่าง...  ตอนเช้าก่อนจะกลับมาทานอาหารเช้า

โปรแกรมวันนี้...... ช่วงเช้าเล่นน้ำหน้ากระท่อม
ทานอาหารเที่ยงแล้วออกไปดูสัตว์ และ นั่งเรือชมบรรยากาศในเขื่อน
รอบเขื่อนไม่ได้ เพราะเขื่อนใหญ่มากค่ะ

ทานข้าวเที่ยงเสร็จ  ก็ได้เวลาออกไปดูสัตว์ป่า ล่องเรือ ชมพระอาทิตย์ตก

กลับแพแล้ว...จะค่ำแล้ว.....
พี่ชิตบอกว่า...ค่ำ ๆ จะพาไปดูดาว แต่วันนี้โชคไม่มีฟ้าปิด เราเลยไม่ได้ดูดาวกัน

วันที่สาม
ตื่นมาาเข้าห้องน้ำ พร้อมแต่งตัวไปพายเรือยังแต่หกโมงเช้า

แดดเราก็ไม่หวั่น.....ทนได้ทุกสภาพอากาศ

น้ำใสมาก....มากจิรง ๆ

ไม่อยากกลับเลย......

ถ่ายรูปรวมพลพรรคกันซะหน่อย

กำลังเดินทางกลับแ้ล้ว

ถึงท่าเรือแล้ว.....  แอบส่งโปสการ์ดกันเล็กน้อย
ก่อนจะโทรตาม...ทางแพให้ไปส่งปากทาง

ขอทางแพให้พาไปแวะจุดชมวิวบนเขื่อน
น้องเค้าใจดีมาก..... พาไปแวะด้วย

มารอรถกลับกรุงเทพฯแล้ว.... ดูเวลารถออกผิด คิดว่าออก 16.45 น.  ที่บ้านตาขุน
ที่ไหนได้ มันเป็นเวลาที่ออกจากภูเก็ต มาถึงบ้านตาขุนประมาณ เกือบสองทุ่ม
นั่งรอกันอีกแล้วเรา

รถออกจากบ้านตาขุน เกือบสองทุ่ม
มาถึงกรุงเทพประมาณ ตีห้าครึ่ง
บรรยากาศสวยมาก........ ไม่อยากกลับ
ทริปนี้เป็นอีกทริปที่สนุก
และเพื่อนที่รวมทางก็ลั้นล้ากันมากกมาย

เสม็ดวิลล์ ,,,, เกาะเสม็ด

เสม็ดวิลล์ เกาะเสม็ด
.........................

ออกจากกรุงเทพตีห้ากว่า ๆ ไปรอขึ้นเรือเที่ยว 9.00 น
เอารถไปจอดที่เกาะแก้วรีสอร์ท พร้อมกับนั่งรอ
เนื่องจากน้ำลด....ทำให้เรือไม่สามารถออกได้

ได้เวลาขึ้นเรือแล้ว..... สรุปเที่ยวนี้มีแค่เราสี่คน
เหมา....เหมา.......

ลงเรือน้อย......หอยสังข์

มาถึงแล้ว..... ที่พักของเรา

ทางไปห้องพัก
ห้อง 711 - 712

มาถึงแล้วห้องพักของเรา
จองช่วงงานไทยเที่ยวไทย พักห้องล่ะ 2 คน
ราคาห้องล่ะ 2,180 บาท ต่อคืน เราจองสองคืน รวมอาหาร 5 มื้อ

บรรยากาศริมหาด และอาหารจ้า

หมดเกลี้ยง......

ห่อหมกทะเล

ไข่เจียวปู

อันนี้อร่อย...กล้วยทอด

เล่นน้ำเค็มแล้ว... ขอแช่น้ำจืดกันหน่อย

เวลามารีสอร์ทนี้...ต้องลงเรือเล็ก...นะจ๊ะ

หาดที่นั้น.... สวย ทรายขาว
ราคาอาหารที่สั่งนอกเซ็ต ก้อไม่แพงเกินราคาอาหารบนเกาะ
พนักงานก็บริการใช้ได้นะคะ ไม่ถึงกับแย่ตามข้อมูลในเน็ตที่หามา
คิดว่าคงมีการพัฒนาขึ้นมาแล้ว..........

เกาะช้าง คลองพร้าวแคมป์ ปี 2012

เกาะช้าง คลองพร้าวแคมป์ ดำน้ำ ปี 2012

เดินทางจากกรุงเทพ....ในที่สุดก็มาถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติ

โดดงานมาเที่ยว... ยังมีคนใจเดียวกับเราอีก
รอคิวลงเรือเกือบชั่วโมงเลย....รถเยอะมาก

มาแล้วเรือข้ามฝากของเรา

ค่าเรือข้ามไปเกาะช้าง ไปกลับคนล่ะ 120 บาท รถยนต์ไปกลับคันล่ะ 200 บาท

ในที่สุด....ก็ถึงที่พักของเรา....
คลองพร้าวแคมป์

บริเวณที่พัก...และหน้าหาด

และแล้ว....ถึงเวลาลงทะเลของพวกเรา

ตื่นนอน...ได้แล้ว

ไปดำน้ำกัน
ศรัทธาทัวร์ ราคา อยู่ที่ 500 - 700 บาท นะคะ

รถมารับถึงที่พักเลย พร้อมเดินทาง และ พร้อมเสียวกับเส้นทางไป

รอลงเรือ

เรือออกแล้ว

ต้องทาครีม...กันแดด...กันหน่อย
แต่ดู ๆ แล้วเหมือนจะช่วยไม่ได้เลย

พร้อม...ลงน้ำแล้ว

และแล้ว...นางเงือกทั้งหลาย...ก็ลงไปดำผุด...ดำว่าย...

เหนื่อยแล้ว.......
กองทัพเดินด้วยท้อง......
ขอบอก.....สัปปะรดอร่อยมาก

เกาะหวาย...เกาะสุดท้ายแล้ว

วันกลับ...
แวะส่งไปรณีย์บัตรก่อน

แวะประทับตรา อุทยาน...ของสะสมน้องเค้า

แวะไหว้ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง

ปลาหมึกแดดเดียว

ลาบปลากระพง

หอยเชลล์ผัดฉ่า

และแล้วอาหารทั้งหมด...ก็โดนทำลาย

น้องที่เสริฟที่ร้าน...น่ารักมาก บริการดี

ปิดทริป...เกาะช้าง.... ไปเมื่อไหร่ก็ยังสวยเหมือนเดิม

Last Update : 22 เมษายน 2555 14:08:47 น.

1  2  3

momu999
นครราชสีมา Thailand

เพราะเวลาไม่มีวันหมุนย้อนกลับมาคุณบอกรักคนที่คุณรักหรือยัง
[Add momu999's blog to your web]