All blogs

บ้านกรูดที่คิดถึง ;))

อยากไปเที่ยว... กับคนที่เราอยากไป
อยากไปแบบนี้อีก สนุกๆแบบนี้อีก

เมื่อไหร่จะวันหยุด!!!!

Last Update : 16 สิงหาคม 2554 3:09:38 น.

อีกครั้ง... หยุดเวลาที่ Costa Lanta เกาะลันตา กระบี่

Costa Lanta รีสอร์ทที่อาจจะดูดิบไปสำหรับบางคน
แต่สำหรับมด ที่นี่แหละ... ใช่เลย!

มาที่นี่ 3 ครั้งแล้ว ทุกครั้งที่มาก็รู้สึกดีและสบายใจแบบสุดๆ
ครั้งแรก... คือการมาพักผ่อนกับพี่ๆที่ทำงาน
ครั้งที่สองและสาม... คือการไปเพื่อทำงาน

เรามาเริ่มออกเดินทางกันเลยยยย...

การเดินทางมาที่นี่อาจจะดูง่าย นั่งเครื่องแป๊บๆก็ถึง...
ใช่ค่ะ! นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯมากระบี่ 50 นาทีเอง
แต่จากสนามบินกระบี่เพื่อมายังเกาะลันตากินเวลาเป็นชั่วโมง(อาจจะหลายชั่วโมง)
(จุดนี้เพื่อนมดบ่นอุบตลอดว่า... ถ้าไม่นานขนาดนี้ อยากไปบ่อยๆเลย)

กว่าจะมาถึงที่ Costa Lanta ได้ ต้องนั่งเฟอรี่ข้ามมาถึงสองครั้ง
แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคค่ะ... รักที่จะมานานเท่าไหร่ก็ทน ^^"

ถึงแม้ว่าการไปครั้งที่สองและสามจะไปเพื่อทำงาน แต่นั่น... นำมาซึ่งการพักผ่อนที่ลืมไม่ลงเลยสักครั้ง
สองปีมาแล้วช่วงสิ้นปี... มดจะได้รับมอบหมายให้ไปเพิ่มเติมความสนุกกับแขกที่ไปพักที่นี่

มดไปเปิดเพลงคืน countdown ปีใหม่มาสองหนแล้วค่ะ
ทุกครั้งสนุกมากกกกกกก และประทับใจมากมายจริงๆ ;))

การไปที่นี่จะได้การต้อนรับอย่างดีเหมือนเราเปนผู้เข้าพักคนนึงเลยก็ว่าได้
ห้องพักที่นี่สำหรับใครที่ชินกับการเข้าพักโรงแรงหรือรีสอร์ทอื่นๆ บอกเลยว่าที่นี่ไม่เหมือนนะคะ
ที่นี่มีความต่างที่ตั้งอยู๋บนการใช้ชีวิตแบบ simple

ห้องพักที่มดอยู่มองเผินๆนึกว่าถ้ำ... ทุกครั้งที่ไปมดจะเรียกสิ่งนี้ว่า... ถ้ำหมี
มดจะอินมากนะคะกับห้องพักแบบนี้ อาจจะเพราะไปคนเดียว อยู๋คนเดียว
เราจะทำอะไรในกล่องสี่เหลี่ยมทึบๆนี้ก็ได้ อยากจะนอนเปลือยอกก็ไม่มีใครว่าด้วยค่าาา ;p

ที่นี่มีมุมให้นั่งชิล อ่านหนังสือ หรือแอบงีบหลับทั่วไปหมดทั้งรีสอร์ท
หรืออยากหากิจกรรมทำที่นี่ก็มีนวดแผนไทยไว้บริการด้วย ฝีมือดีไม่แพ้เมืองกรุงเลยค่ะ

อาหารที่นี่ไม่หวือหวา ง่ายๆ แต่ทุกเมนูและทุกจานเค้าตั้งใจทำและอร่อยมากจริงๆค่ะ
มื้อเช้า... ประมาณเจ็ดโมง ตื่นไปสูดอากาศหน้าบ้านที่ทะเล มองดูพระอาทิตย์ยิ่มแฉ่ง มีความสุขที่สุด!
มื้อกลางวัน... ที่นี่มีเมนูง่ายๆ โดยเฉพาะเมนูอาหารพื้นบ้านอร่อยเลิศมากค่ะ เหมือนมาทานถึงถิ่นจริงๆ
และมื้อเย็น... ทุกค่ำคืนที่นี่จะมีอาหารพิเศษ ซึ่งรับรองว่าหน้าตาดีและรสชาติดีด้วยค่ะ

บ่ายๆหลังจากทานกลางวันแล้วมดก็จะหามุมสงบตามจุดต่างๆนอนรับพลังแสงอาทิตย์
ไม่ก็แอบหลับแบบเงียบๆอยู๋ในถ้ำ... ทานอิ่มแล้วจะทำอย่างอื่นก็คงไม่ได้ ;p

สักบ่ายแก่ๆ ประมาณสี่หรือห้าโมง มดก็จะเดินออกมาเตร็ดเตร่รอบหาดแล้วค่ะ
จริงๆคือมานั่งคอยพระอาทิตย์ตก หน้าหาดของที่นี่พระอาทิตย์ตกสวยที่สุด
แต่ครั้งล่าสุดที่ไปเมฆเยอะไปหน่อย เลยไม่เห็นดวงกลมโตสีแดงกลางทะเลชัดเท่าไหร่

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงนั่งชิลหน้าบาร์ที่มีความสุขมากกกกก
สักทุ่มนึงก็เริ่มมี happy hour เหมือนที่เมืองฝรั่งเค้ามีกัน
เริ่มได้ยินเสียงเชค เสียงเขย่าที่บาร์ พร้อมสแนคเบาๆออกมารับรองก่อนดินเนอร์
นั่งมองท้องฟ้าเปลี่ยนสี... สุขใดจะเท่า ;))

และคืนพิเศษก็มาถึง... คือนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่
ปีนี้ที่นี่รับแขกจำนวนจำกัด ปิดรีสอร์ทจัดงานเฉพาะภายใน
มีการจัดเตรียมต่างๆสำหรับผู้ที่เข้าพัก และนั่นคือความพิเศษที่ทำให้ทุกคนประทับใจ

วันนั้นมีอาหารพิเศษต่างๆมากมายโอบรอบล้อมตัว
มีการแสดงของไทยต่างๆให้แขกชาวต่างชาติได้ชมกัน
มีจุดพลุเฉลิมฉลอง celebrate พร้อมกันกับทุกๆที่ที่หน้าหาด
มีการปล่อยโคมขึ้นฟ้า เปิดแชมเปญฉลอง และมดก็ไม่พลาดกับสิ่งนี้ ;))

หลังจากฉลองหน้าหาดกันแล้ว... มดก็ได้เวลาบรรเลงความสนุกให้กับทุกคน
คืนนั้นเป็นคืนที่สนุกมาก ทุกๆคนสนุกสนาน enjoy ไปกับเรา อินกับเพลงของเรา
ทุกคน happy เราก็ happy และนี่เปนสิ่งเดียวที่ทำให้ดีเจหายเหนื่อยยยย... ^^

ใกล้จะกลับบ้านแล้วค่ะ...
ช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปไวเสมอ ^^

หลังจากฉลองปีใหม่มดอยู๋ต่ออีกหนึ่งวันเพื่อพักผ่อนแบบเต็มที่จริงๆ
ได้ทำทุกอย่างที่อยากทำ นอนเล่น ว่ายน้ำ อาบแดด มีความสุขสุดๆ
และการมาครั้งนี้ไม่ได้รู้สึกเหงาว่าเราอยู่คนเดียวเลย
มดได้รับการดูแลจากพี่ที่น่ารักที่นี่ในทุกๆเรื่อง ทั้งที่พัก อาหาร และความสะดวกในสิ่งต่างๆ
อยากจะบอกมากๆค่าาา... ขอบคุณที่สุดเลย ปีนี้เจอกันใหม่นะคะ 55555

หลงรัก Costa Lanta เข้าให้แล้ววว...

กลับบ้านแล้วค่ะ... เจอกันใหม่ทริปหน้าาาาาา ^____^

Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 0:20:18 น.

เมื่อคิดถึงจึงอยากไป... อีกครั้งกันมั้ยกับ The Library เกาะสมุย

ไปเที่ยวทะเลมาก็หลายที่ แต่มีที่เดียวที่ไปแล้วอยากไปซ้ำอีกเรื่อยๆ
The Library ห้องสมุดกับสระแดงบนหาดเฉวง

อากาศร้อนแบบนี้ไม่มีที่เที่ยวที่ไหนเหมาะเท่ากับการไปทะเลอีกแล้ว
นอนอาบแดดให้แสงมันแผดร่าง หรือจะเล่นน้ำให้หายร้อน ;)

ไปทะเลกันดีกว่าาาาาาาา...

และสุดสัปดาห์นี้ถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆกับงานท่องเที่ยว
" Bangkok Post Thailand Travel Fair 2011 "

เชิญได้ที่ศูนย์สิริกิต์ มีโปรโมชั่นดีๆจาก The Library ด้วยค่าาาา ;))

... ที่นี่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนที่นี่ ...
เจอกันที่ The Library ห้องสมุดของพวกเราบนเกาะสมุยนะคะ ;)

คลิกที่ภาพเพื่อรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้นค่ะ

Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 0:20:38 น.

Hua Hin The Family Trip

ไปเที่ยวหัวหินมาอ่ะ... ไม่สนุกเลยยยยยยยย
ไปกับที่บ้าน แม่ป้า พี่ๆน้องๆ และหลาน

ที่บอกว่ามันไม่สนุกก็เพราะ ฝนมันตกค่ะ!
มันเล่นตกตลอดทาง ตกหนักมาก มากจนน้ำท่วมมมมม

เลยได้แต่นั่งเล่นชิวๆอยุ่แต่ในโรงแรม
ออกไปทานข้าวข้างนอกบ้างอะไรบ้าง
สรุปคือ... ไม่หนุกค่ะ

เอาไว้อากาศดีกว่านี้ว่ากันใหม่
เฮ้อออออ...

มดไปพักที่ The Lapa ค่ะ
check-in หลังพี่หน่อยกะพี่เคนแค่คืนเดียว
แต่ check-out ออกพร้อมกันค่ะ

พี่เคนกะพี่หน่อยน่ารักมากเลยอ่ะ 55555
โดยเฉพาะพี่เคน... พี่จะหล่อไปไหนค่ะ
ได้ทานอาหารเช้าพร้อมกะพี่เคนด้วย... รุ้สึกดีชะมัด!! กร๊ากกกกก

แวะไปชมอุทยานอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้ เค้าให้ไปเราก็ไป...
มีรูบถ่ายกับน้องชายหนึ่งรูบเท่านั้น ทั้งทริปมีรูบเดียว
และเปนรูบคู่กันรูบแรกด้วย 55555

และไฮไลท์ของการเที่ยวครั้งนี้อยู่ที่นี่ค่ะ...
หลานสาวตัวแสบ อันเปนที่รักของบรรดาแม่ป้าย่ายาย
เพราะที่ทุกคนตกลงใจจะมาเที่ยวกันคราวนี้ก็เพราะหลานคนนี้แหละค่ะ ;)

จริงๆรูบยังมีอีกเยอะเลยค่ะ แต่อยู๋กล้องใหญ่
เอาไว้เอารูบออกมาเมื่อไหร่จะมาแปะเพิ่มอีกที
ยังมีสวยๆอีกเพียบเลย รวมถึงรูบจากเพลินวานด้วยยยยย ^^

Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 0:20:59 น.

ลางานเที่ยวสมุย ลั้ลลา The Library อีกแล้วววว ;p

ภาคต่อจากคราวที่แล้ว...

ไปสมุยรอบสองค่ะ
คราวก่อนลางานไปตั้งกะวันศุกร์ กลับมาวันจันทร์
วันอังคาร วันพุธก็ไปทำงานขำๆ วันพฤหัสบินไปอีกแล้วค่าาาาา

รอบสองที่สมุยถือว่าเปนทริปเที่ยวจริงจัง
เพราะครั้งแรกที่ไปเหมือนไปเปนพี่เลี้ยงเด็ก (คุณน้าเลี้ยงหลาน)
คราวนี้ไปกับเพื่อนๆค่ะ สนุกมากกกกกกกกกกก ^^

เหมือนเดิมค่ะ 4 วัน 3 คืน เต็มที่กับชีวิตมากอ่ะ
ทั้งลั้ลลา ทั้งดำน้ำ เที่ยวเล่นสนุกสนาน และไม่พลาดคือ กินค่ะ!

วันพฤหัสที่บินไปถึงสมุย เบลอมากค่ะ แต่อิ่มมากเช่นกัน
เพราะคืนก่อนจะบินไม่ได้นอนเลย เลิกงานตีสอง กว่าจะกลับบ้าน
แล้วก็ต้องไปถึงสนามบิน 6 โมง ก็เลยไม่นอนดีกว่า ;(

วันนั้นนี่เหมือนซอมบี้เดินได้จริงๆ โดนแสงไม่ได้เลยอ่ะคะ
ตาแตก ร่างก็แหลกค่ะ 555555

สิ่งแรกที่ทำคือ เช็คอินที่โรงแรมแล้วนอนนนนนนนนค่ะ
พอเย็นๆพวกเราก็ตื่นมาแล้วไปหินตาหินยาย ถ่ายรูบแสงสวยๆ

วันแรกไม่มีอะไรมาก มาหนักหนาเอาวันที่สอง
เปนทริปดำน้ำ (ตื่นเช้าอีกแว้ววววว) ไปเกาะเต่า เกาะนางยวน ผ่านเกาะพงัน
ทะเลสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สวยสุดๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตื่นตาตื่นใจเหมือนสิ่งอื่นใด เพราะน้ำสวย ฟ้าก็ใส อากาศดี
แถมแดดยังดีเหมาะกับการนอนปิ้งร่างมากๆ ;p

กลับมาจากการดำน้ำเหนื่อยมวากกกกก และหิวมากกกกกก
แต่ขอบอกว่าหน้ามดไม่ดำเลยเพราะกันแดดลังโคม 55555

เยนวันนั้นพวกเราแวะทานที่สเบียงเลค่ะ ร้านอร่อยบนเกาะสมุย
มดชอบและถูกใจกับเมนูวายคั่วมากๆ ว่าแล้วก็อยากทานอีกกก ;p

วันต่อมา... ชิลๆค่ะ และไม่พลาดที่มดจะไปที่เดิม The Page @ The Library
ก็ชอบที่นี่มากๆอ่ะ แต่เสียดายวันนั้นอากาศไม่ชิลเท่าครั้งแรกที่ไป
มันร้อนก็เลยอยุ่ได้ไม่นาน เพื่อนเลยพาไปเดินถนนคนเดินบนเกาะสมุยค่ะ

แต่ก่อนไปเดินก็ไม่วายที่จะสั่ง... Caipirosca Lychee เมนูโปรด

วันนั้นลูกชายเจ้าของ The Library ออกมาต้อนรับด้วยค่ะ น่ารักมากๆ ^_^

หล่อมั้ยล่ะค่ะ... คริ คริ (ผมชื่อเจ้าชู้ค๊าบบบบบบ)

จริงๆวันนั้นก่อนไป The Library แวะไปร้านกาแฟที่บอกไปเมื่อคราวที่แล้วด้วย
ปรากฏว่าร้านเค้าปิดค่ะ เสียดายมากกกกกกกก ;(
แต่ถึงยังไงก็ต้องขอบคุณเพื่อนที่น่ารัก เจ้าถิ่นบนเกาะสมุยด้วยที่นำทางพาเที่ยว
น่ารักที่สุด ถูกใจให้กิ๊ฟท์!!! ;)

เราแวะทานร้านอร่อยกันอีกร้านด้วยค่ะ
เปนอาหารอีสาน อร่อยมากอ่ะ อร่อยกว่าร้านที่กรุงเทพอีกกก ;p
ชื่อร้าน ครกไม้ ถ้าใครได้ไปต้องขอบอกว่า... อย่าพลาด! อร่อยจริงๆ

อิ่มจริงอะไรจริง อร่อยสุดๆ ;)

ตกดึกคืนนั้นแวะเที่ยวเฉวงด้วย เดินเล่นลั้ลลา ทานโรตี (กลัวไม่อ้วน)
ที่นี่โรตีอร่อยมากอ่ะ มีมากมายหลายหน้า ชอบสุดๆคือ เนย น้ำตาล เนทูร่า อร่อยได้อีกกกก

และแน่นอน... อิ่มแล้วก็ต้องกลับที่พัก นอนเอาแรง เตรียมแพ๊คกระเป๋า
เพราะวันรุ่งขึ้นก็ต้องกลับกรุงเทพแล้ว ปรับโหมดรองรับกับความวุ่นวายในเมือง ;(

ถ้าเป็นไปได้... ยังไม่อยากกลับเลย อยากอยุ่ต่อ แต่ภาระหน้าที่มันแยะ 55555
เอาไว้ไปใหม่ แล้วเจอกัน... เกาะสมุย!!!

Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 0:21:18 น.

1  2

ModMizi

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

[Add ModMizi's blog to your web]