*******Happy Everyday******** "นางฟ้ากลายเป็นลำยองไปได้ไง"******

All blogs

เที่ยวอัมพวากับ ขสมก. กันค่ะ 2006

อารามยามอยากเที่ยว มะมีรถ ม่ะมีใครคบ ก้อยังอยากไป งานนี้เลยพยายามหาที่เที่ยวว่าไปไหนดี มีคนคบอยุ่แค่คนเด่วอ่ะ..นั่นแน่ ขากินเลยอยากตะลุยอัมพวา เอ๊..ไปไงดีหว่า รถก้อไม่มี นี่ๆๆ มีคนบอก ขสมก เค้าพาเที่ยวได้ ไปดูโปรแกรมที่ //www.bmta.co.th/thaiversion/thai_index.htm และแล้วทริปของเราก้ออย่างที่เห็นนี่หล่ะค่ะ

สถานที่ : อู่แสมดำ - นั่งเรือดูหิ่งห้อยตลาดน้ำอัมพวา
ผู้ร่วมทริป : ป้าคนสวย และ MaysitO อีกแล้วครับท่าน

ขึ้นชื่อว่าไปกับ ขสมก. ก้อต้องไปขึ้นรถที่อู่ตามโปรแกรม ซึ่งครั้งนี้เราจะไปอู่แสมดำกันค่ะ ก้อนั่งรถ ปอ.140 ปอ.76 ปอ.141 ไปก้อได้ สุดสายเลยทริปนี้จะเริ่มช้ากว่าปกติหน่อยค่ะ คือ รถจะออกจากอู่เวลา 12.00 แต่ก้อกลับดึกกว่าทริปอื่นคือ 21.00 ค่ะ

โดยปกติแล้ว ขสมก. ก้อจะใช้รถสีส้มยูโรทูในการเดินทาง แต่เนื่องด้วยวันนี้ผู้ร่วมทริปมีแค่ 12 คน เค้าจึงมีแผนสำรอง โดยการนำรถตู้ ขสมก. พาเราไปเที่ยวแทน รถยังใหม่เอี่ยมอ่องเลย ขึ้นรถไปกันเลยค่ะ

รถตู้ ขสมก. นี้ก้อจะเป็นรถที่ใช้ก๊าซ NGV ค่ะ ก้อต้องมาอัดแก๊สกันให้เต็มก่อนเที่ยวกัน ซึ่งการเดินทางโดยรถตู้นี้ก้อจะสะดวกและรวดเร็วกว่าด้วยค่ะ (รูปนี้มีแอบถ่ายด้วย อิอิ)

พาเที่ยววัดก่อน จะได้ได้บุญกันวัดแรก ก้อคือ วัดบางกะพ้อม อ.อัมพวา

ด้วยความอยากรุ้อยากเห็น ก้อเลยเข้าไปถามพี่ไกด์
MaySitO : พี่ค่ะวัดนี้ดังเรื่องไรอ่ะค่ะ
พี่ไกด์ : ก็หลวงพ่อคง ท่านดังเรื่องอยู่ยงคงกะพันไง
MaySitO : อ่อ แล้วท่านอยุ่จนถึงอายุเท่าไหร่หละค่ะ
พี่ไกด์ : งงเต๊ก ... มะช่ายงั้นน้อง อยู่ยงคงกะพัน หมายถึง ตี ฟัน แทง มะเข้าไง
อิอิ MaySitO แอบโง่คร้าบท่าน ก้อหนูมะได้เซียนพระนิ ไปดูรอยพระพุทธบาทก้อได้

แล้วก้อไปวัดที่ 2 กันเลยค่ะวัดบางแคน้อย วัดนี้มีดีที่ไหน ไปดูที่ได้ในโบสถ์นี้ค่ะ

โบสถ์วัดนี้เค้าแกะสลักทั้งโบสถ์เลยค่ะ ไม้สักทองซะด้วย หลายล้านนะเนียะ สวยๆๆ

ยกพลไปวัดที่ 3 กันเลย วัดบางกุ้ง จริงๆ แล้ว ไฮไลต์ของวัดนี้ไม่ได้อยู่ในวัดค่ะ แต่อยู่บริเวณของวัด เค้าเรียกกันว่า "ค่ายบางกุ้ง" นี่เลย เห็นอะไรไหมค่ะ

เค้าเรียกกันว่า "โบสถ์ปรกโพธิ์" สังเกตุว่าจะมีต้นไทรใหญ่โต มาเลื้อยพันธ์คลุมโบสถ์อยุ่ค่ะ ภายในจะมีหลวงพ่อนิลมณี ประดิษฐานอยู่

บริเวณค่ายบางกุ้งก็จะกว้างขวางใหญ่โต และจะมีรูปปั้นท่ามวยไทยอยู่ค่ะ แวะไปแอบถ่ายซะหน่อย

มาถึงสมุทรสงครามกันทั้งที ไม่มาวัดนี้เหมือนมาไม่ถึง "วัดเพชรสมุทรวรวิหาร" ได้ยินชื่อไม่คุ้นก้อต้องเอ่ยถึง หลวงพ่อวัดบ้านแหลม คุ้นแล้วใช่มะค่ะ ตามไปไหว้กันค่ะ คนหนาแน่นตามที่ได้ยินคำร่ำลือมา

ได้เวลาไปเดินตลาดน้ำยามเย็นกันแล้วค่ะ ระหว่างขาไปก็ได้แวะดูการทำน้ำตาลจากมะพร้าวกันนิดหน่อย ห้อมม หอมค่ะ

ในที่สุดก้อมาถึงตลาดน้ำยามเย็นของเรากัน "ตลาดน้ำอัมพวา" เห็นชื่อถนนนี้ก้อน่าจะรุ้แล้วเนอะ เทสตัวเองหน่อยค่ะว่าลามกอ่ะป่าว ถนนนี้อ่านว่าอะไรค่ะ??

ขสมก. ปล่อยให้เที่ยวที่นี่ตั้งแต่ 4 โมงครึ่ง หากินกันตามใจชอบ 18.45 ขอนัดรวมตัวอีกที งานนี้ตัวใครตัวมันค่ะ บรรยากาศโดยรวมเป็นอย่างนี้ค่ะ

กินอะไรดีค่ะ เลือกตามใจชอบเลยค่ะ

ยังไม่หมดค่ะ อย่าเพ่งอิ่ม

มองไปฝั่งตรงข้าม ก้อคงอร่อยพอกันค่ะ

กินอิ่มแหละ ไปเดินย่อยกันค่ะ

ของโชว์ โมบาย ตลาดน้ำอัมพวามีมากมาย

เหนื่อยนักก้อพักได้ ร้านกาแฟเยอะแยะ ห้อมม หอมแต่ข้าพเจ้าไม่ไหวแร้ว อิ่มมั่กมาก เดินย่อยต่อดีกว่า

ของฝากเยอะแยะเลยค่ะ เสื้อก้อสวย แต่ว่า อิอิ ไม่มีตังค์ค่า

พอเกือบ 1 ทุ่มตามเวลานัด ก้อมาพร้อมกันค่ะ ไปดูหิ่งห้อยกันภาพหลังจากนี้ไม่อาจจะเอามาให้ดูได้ ต้องไปดูด้วยตัวเองค่ะ สวยมากๆๆเลยค่ะ เค้าบอกกันว่าหน้าหนาวจะมากกว่านี้ จะลองกลับไปดูอีกทีค่ะ วันนี้ลากันแค่นี้หล่ะค่ะ

ป.ล. ค่าใช้จ่ายต่อทริปก้อ 249 บาทค่ะ ค่ากินไม่เก่ว กินมากกินน้อย แล้วแต่ตังค์ค่ะ อิอิกล้บมาถึงอู่แสมดำก้อประมาน 3 ทุ่มพอดีเลยค่ะ

Last Update : 28 กรกฎาคม 2551 14:57:19 น. 5 comments

น่าสนใจจังเลยค่ะ เคยอ่านตามที่เขาปะใว้ตามรถเมล์ปรับอากาศ แต่ก็ไม่ได้ไปกะเขาซักที เห็นทีจะต้องหา
โอกาศแล้วหละ
ขอขอบคุณค่ะที่นำมาให้ชม

โดย: กวนฐานฮวา ณ อเบอร์ดีน วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:51:24 น.

ถ้าไปเองนี้วัดอยู่ไกลจากตลาดน้ำมั้ยค่ะ พอดีจะไปแบบขาไปนั่งรถไฟไปน่ะลุยลุยดี

โดย: PatZe วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:55:53 น.

วัดแต่ละวัด ก็อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล กันนะจ๊ะ แต่ถ้าไม่ได้ขับรถไปเองนี่...คงแวะหลายวัดไม่ได้
ตรงตลาดน้ำ ก็จะมีวัดอัมพวา อยู่อ่ะค่ะ และก็มีอุทยาน ร.2 ที่น่าเที่ยว ลองหาข้อมูลดูนะค่ะ

จริงๆ ไปเที่ยวมานานแล้วอ่ะค่ะ พอดีจะปรับปรุง Blog ใหม่ ย้ายไปย้ายมา มาโผล่ใหม่อีก ... แต่ก็แอบดีใจ มีคนมาทักทายด้วย

โดย: MaysitO วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:16:26 น.

คิดถึงอัมพวาอีกแล้ว
เพื่อนชวนไปอีกเร็วๆนี้ค้าบ

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ
ค่าเดินทางถูกมากเลย เหมาะกับช่วงนำมันแพง

โดย: chalawanman วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:40:16 น.

ตอนนี้ยังมีอยู่มั้ยครับ ทริปแบบนี้น่าสนนะครับ

เก็บภาพสวยๆ จาก Pex Aof Ice We R One Concert มาฝากด้วยครับ

เป๊ค อ๊อฟ ไอซ์
คลิกที่ภาพได้เลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 28 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:06:16 น.

MaysitO

~เมามากแร้วยังงี้ไม่ไหว ฉันว่าเธอไปพักก่อง กลับไปนอนหาน้ำร้อนกินสักแก้วนึง..ส่วนตัวฉันกำลังดี ก้อแค่พอตึงๆเป็นเพราะฉันไม่เมาเหล้าแต่เมาร้ากกกก...เธอ~
[Add MaysitO's blog to your web]