Schwimmender Markt

Schwimmende Märkte gibt es nur noch wenige in Thailand. Etwa hundert Kilometer nördlich von Bagkok liegt die Stadt Damnoen Saduak und der schwimmende Markt der Stadt wird von vielen Thailand Rundreisen angefahren. Er hat sich dadurch auch gewandelt und an Originalität verloren und viele Produkte gibt es gezielt für Touristen. Der Markt findet vormittags statt und ist trotz des Wandels einen Besuch wert.

Photobucket - Video and Image Hosting

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก พูดชื่อนี้ ใคร ๆ ก็คงเคยไปมาแล้ว เก๋เคยไปมาครั้งเดียวเอง ครั้งนี้อาภาเลยคิดว่าน่าจะพาซิไปดูตลาดน้ำ หุ่นขี้ผึ้ง ล่องเรือกินข้าว และดูหิ่งห้อย ทริปนี้พี่บุ๋มกับยุ้ยไปด้วยล่ะ พอไปถึง ซิก็ตื่นตาตื่นใจที่เห็นของขายเต็มไปหมด ซิบอกเคยเห็นในโปรแกรมทัวร์มานาน แต่ยังไม่มีโอกาสได้มาเลย เคยเห็นแต่รถติดเต็มถนน มาคราวนี้เจอเรือติดเต็มคลองไปหมด

มุมนี้คงเป็นมุมฮิตของที่นี่แน่ ๆ เราเดินหาก๋วยเตี๋ยวเรือกินจนอิ่ม ก็ลงมติกันว่า ไปดูหุ่นขี้ผึงกันต่อดีกว่า

ขับรถไปอีกไม่ไกลก็เจอแล้ว เป็นสถานที่เปิดใหม่ของจังหวัดนี้ มีชื่อว่าอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม เมื่อก่อนเคยไปแต่ที่นครปฐม แต่ที่นี่ใหญ่กว่ามาก สถานที่ร่มรื่นดี อาภาเดินไม่ไหว ไปนั่งดื่มกาแฟรอ ปล่อยให้หนุ่มสาวอย่างพวกเราเดินกันต่อ ภายในก็มีสิ่งที่น่าสนใจจัดไว้ให้ได้ดูเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องแสดงศิลปะ ถ้ำชาดก จำลองกุฎิพระทั้ง 4 ภาค และจำลองบ้านไทยทั้ง 4 ภาคเหมือนกัน ระหว่างทางเดินก็มีต้นไม้ร่มรื่นดีเหมือนกัน

เก๋ถ่ายรูปมาเยอะ แต่ส่วนมากมีติดถ่ายภาพคนซะมากกว่า เลยมีภาพมาให้ดูไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ อย่างภาพนี้ เป็นหุ่นของชาวบ้านในภาคอีสาน พูดง่าย ๆ ว่าสถานที่นี้ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ที่น่าสนใจไม่น้อย ถ้าคราวหน้ามีโอกาส แล้วพ่อแม่ซิไปเที่ยวเมืองไทยอีก ว่าจะพาไปที่นี่แหละ

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่อุทยาน ร.2 ไม่ไกลกันมาก คราวนี้อาภากับยุ้ยเจอด่านนวดคลายเส้น เลยไม่ยอมเดินเลย ปล่อยให้เราเดินกันเอง ภายในอุทยานร.2 ก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้อีกนั่นแหละ และก็ยังมีบ้านทรงไทยอยู่หลายหลังเหมือนกัน เก๋น่ะไม่ค่อยได้เดินดูอะไรเท่าไหร่ เพราะมัวแต่หาห้องน้ำ สงสัยก๋วยเตี๋ยวเรือทำพิษ

ภายในอุทยานเขาจะตกแต่งต้นไม้เป็นรูปสัตว์เยอะดี เรา 2 คนเจอช้างเป็นไม่ได้ ต้องขอแจมถ่ายรูปด้วยทุกที

จากอุทยาน ร.2 เรายังพอมีเวลาเหลือก่อนที่จะไปล่องเรือ ก็เลยแวะที่ตลาดน้ำอัมพวาอีกที่หนึ่ง ดูสิว่าแตกต่างจากดำเนินสะดวกไหม ก็ต่างตรงที่ดำเนินสะดวกเป็นตลาดตอนเช้า อัมพวาเป็นตลาดตอนเย็น ของกินก็มีเพียบ

นี่ถ้าไม่ติดว่าจองเรือไว้แล้ว คงได้หาของกินแถว ๆ นี้แน่

อะไรเอ่ย ยิ่งสูงยิ่งแพง

พ่อคนนี้ เดินชิมไปได้เรื่อย เดี๋ยวถ้าลงเรือแล้วกินไม่ลงล่ะก็ เป็นเรื่อง

พวกเราไปลงเรือที่ร้านอาหารไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวาเท่าไหร่ อาหารก็ลงเรือพร้อมแล้ว นั่งกินกันไป นอนเล่นคุยกันไป ดูทิวทัศน์ 2 ฟากฝั่งแม่น้ำ สบายใจอย่างบอกไม่ถูก ต้องขอขอบคุณอาภา ที่พาเรามาเที่ยวแบบนี้ นาน ๆ ทีจะได้อยู่รวมพร้อมกันแบบนี้

พระอาทิตย์กำลังตก สวยดี

อีกรูปละกัน

เริ่มจะมืดแล้ว เราต้องหันเรือกลับ เพื่อไปดูหิ่งห้อย มีเรือหลายลำมารอดูอยู่ก่อนแล้ว แต่เนื่องจากเรือเราเป็นเรือใหญ่ เข้าไปใกล้ ๆ ฝั่งไม่ได้ ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้ยังมีหิ่งห้อยให้เห็นอยู่เยอะมาก หิ่งห้อยปล่อยแสงกระพริบ ๆ เหมือนต้นคริสมาสต์ที่ประดับไฟเลย สวยดี แต่ถ่ายรูปไม่ได้สักกะรูป ฝีมือไม่เอาไหน จากนั้นก็มุ่งหน้ากลับบ้าน สลบกันเป็นแถว ๆ ที่เห็นจะเหนื่อยกว่าใครก็คุณป้านั่นแหละ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2550 0:33:51 น. 8 comments

ต้าเคยไปเมื่อนานมาแล้วค่ะ ที่สำคัญไม่ได้เอากล้องไป ไม่มีรูปเลยซักกะใบค่ะ มาอาศัยดูรูปกับพี่เก๋เอา อิอิ

โดย: asita วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:29:36 น.

น่ารักจังเลยคู่นี้ขอคุณค่ะที่เอาภาพมาให้น้ำลายไหลเล่นๆ

พวกเรา สามคน พ่อแม่ลูกมาอวยพรวันแห่งคาวมรักค่ะ ขอให้มีคาวมสุขในวันแห่งความรักนะค่ะและรักกันตลอดไป
a man without love
is only haly a man.
มนุษย์ที่ไร้รักนั้น
เป็นมนุษย์เพียงแค่ครึ่งเดียว.

If you love were a grain of mine,
would be a universe of beaches.
ถ้ารักของเธอเป็นเช่นเม็ดทราย
ความรักของฉันคือ
หาดทรายแห่งห้วงจักราลนี้.

โดย: saengjan วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:30:25 น.

พี่อยากไปมั่งจังเลยน้องเก๋ ยังไม่เคยไปเลยจ้า ไว้คราวหน้าคงไม่พลาด แต่ยังไงตอนนี้ขอเที่ยวกับน้องเก๋ก่อนแล้วกัน

โดย: Picike วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:35:48 น.

แวะมาบอกว่า

สุขสันต์วันก่อน

วันแห่งความรักครับ

โดย: somnumberone วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:26:08 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
อยากกินก๋วยเตี๋ยวจัง

โดย: miss Florence in Venice วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:26:50 น.

...หวัดดีค่ะน้องเก๋....ตลาดน้ำดำเนินเดี๋ยวนี้ดูเป็นธุรกิจมากขึ้นนะคะ พีอ๋อยมีเพื่อนอยู่แม่กลอง ชอบมาก ๆ เลยค่ะตอนเช้าตื่นมานั่งริมคลอง..อากาศสบายมาก ๆ ค่ะเพื่อนอยุ่เป็นบ้านสวน...มาทริปหน้าอย่าลืมบอกน้าจะแอบไปร่วมทริป...อิอิ (ล้อเล่นค่ะ) อากาศเย็นมากป่ะคะ...รักษาสุขภาพนะคะ

โดย: ratchy69 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:18:42 น.

แวะเที่ยวด้วยค่ะ
อยากกินก๋วยเตี๋ยวเรือเหมือกันค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:18:55 น.

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเที่ยวกับเก๋นะคะ และก็ขอส่งความสุขให้ทุกคนในวันแห่งความรักนะคะ ขอให้ทุก ๆ วันเป็นวันที่มีรักนะคะ

โดย: หมาน้อยไกลบ้าน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:28:55 น.

หมาน้อยไกลบ้าน
- Germany

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add หมาน้อยไกลบ้าน's blog to your web]