All blogs

ทุ่งกิ๊ก - แก่งก้อ

ปลายปีที่แล้ว ช่วงอากาศเย็นๆ ก็ได้เวลาขึ้นภูเขา
คราวนี้ไปอุทยานแห่งชาติแมปิง
ฟังชื่อแล้วกะว่าอยู่เชียงใหม่แน่เลย
แต่ไม่ใช่หรอกค่ะ อยู่ลำพูน

ทั้งทุ่งกิ๊ก และแก่งก้อ อยู่ในความดูแลของอุทยานนี้

ไปถึงที่นั่นแต่เช้าตรู่ ผ่านทางคดเคี้ยวและหมอกจัดเหมือนกำแพงสีขาว
เมื่อเลี้ยวขึ้นภูเขาจากอำเภอลี้
คว้ายากันเมารถกินเข้าไปตอนตีสามกว่า
ด้วยความที่อากาศเย็นจัด ก็เลยรอดตัว ไม่อ๊อก

พอลงมาถึงที่ทำการอุทยานฯ ก็เริ่มรู้ว่าตะเข็บกางเกงยีนส์อยู่ที่ไหน
ต้องวิ่งมาคว้าเสื้อกันหนาวในรถ ก่อนวิ่งเข้าบ้านไป
แต่ยังอุตส่าห์อาบน้ำ ล้างหน้าล้างตา ระหว่างรออาหารเช้า
ปลุกตัวเองด้วยกาแฟ กับข้าวตังสมุนไพรสุดอร่อยของพี่ที่ไปด้วย
รวมทั้งข้าวเหนียวเนื้อเค็มหอมนุ่ม
แล้วก็ออกมาเจอแดดอุ่นๆ

เจ้าแมวอ้วนตัวนี้เป็นพนักงานรับแขก

ถ่ายรูปรออยู่พักหนึ่ง ก็ออกไปวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
พระเณรเตรียมสถานที่ทำบุญ รู้สึกว่ากลางคืนจะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรด้วย

ชาวบ้านพากันมาทำบุญ ไหว้พระ ฟังเทศน์
ลูกเด็กเล็กแดงมากันหมด

ชอบเด็กคนนี้มาก
พอเห็นเราเดินเข้าไปใกล้ พร้อมรอยยิ้มเอาใจเด็ก ก็ยิ้มหวานตอบทันที

โทษฐานเป็นเด็กเส้น โพสต์ซะสองรูป
จริงๆถ่ายมาเยอะกว่านี้

ตอนบ่ายๆกลับมาฟังบรรยายสรุปจากรองหัวหน้าอุทยาน
ว่าแถวๆนั้นมีอะไรบ้าง
แล้วก็จับพวกเราใส่รถไปที่ ทุ่งกิ๊ก ซึ่งเป็นทุ่งโล่งตามธรรมชาติกลางป่า
ห่างจากที่ทำการไปสักครึ่งชั่วโมง
พักที่นั่นตอนกลางคืน ก่อนจะตื่นมาดูนก

อากาศเริ่มเย็นยะเยือกอย่างรวดเร็ว หลังพระอาทิตย์ตก
อาบน้ำเสร็จก็ตัวชาเลย
แถมฝักบัวห้องนั้นไหลริบหรี่
ต้องบอกคนที่รอเข้าห้องน้ำว่า รอห้องอื่นเถอะค่ะ

มีเสื้อกันหนาวกี่ตัว โปะลงไป
โชคดีที่ก่อนไป พี่คนหนึ่งส่งเมล์สภาพอากาศที่นั่นมาให้ 11-12 C
แจ็คเก็ตบางๆเอาไม่อยู่แน่ เลยต้องม้วนเสื้อกันหนาวอุ่นๆอีกตัวไปเพิ่ม

หลังกินข้าว พี่ๆ 2-3 คน นั่งปิคอัพไปกับเจ้าหน้าที่อุทยาน
ไปถ่ายรูปที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
เพราะต้องให้คนขับรถตู้พัก
เราส่ายหน้าดิก ไม่ละค่ะ ปิคอัพลมโกรก แบบ 11 C เหรอ
อยู่บ้านดีกว่า

แล้วก็จุดเทียนที่บ้าน เจ้าหน้าที่เตรียมโคมลอยไว้ให้ด้วย

เช้าตื่นมา กินข้าวเช้า แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจกกล้องส่องทางไกล
พร้อมซักซ้อมวิธีใช้
แต่เรามีกล้องของน้องอีกคนที่ไปด้วยอยู่แล้ว

ก็ค่อยๆออกเดินไปเงียบๆ
กับเจ้าหน้าที่อีกสองคน และหนังสือดูนกสามเล่ม

เราน่ะไม่ใช่นักดูนกอยู่แล้ว
และความรู้เกี่ยวกับสัตว์ก็น้อยจนน่าใจหาย
รอดู เวลาเจ้าหน้าที่ปรับโฟกัสไว้ให้ ง่ายกว่าเยอะ

ดูไปเปิดหนังสือไป
หนหนึ่งเจ้าหน้าที่เจอนกแก้ว แก้มสีชมพูหวานแหวว
เราเกือบหัวเราะออกมา ตอนที่น้องเขารำพึงรำพัน เหมือนเจอสาวแก้มสีชมพู
เสียดายที่ไม่สามารถถ่ายรูปนกแก้วตัวนั้นมาให้ดูได้

ก็เลยเดินถ่ายรูปไปด้วย ดูนกไปด้วย
เจอไก่กำลังจิกมะละกอแบบเอาเป็นเอาตาย

ด้วงน้ำมัน

ดอกไม้ริมทาง ถามเจ้าหน้าที่แล้ว ลืมชื่อ

พอสายหน่อยก็ไป น้ำตกก้อหลวง
เดินพอได้เหงื่อและเริ่มหายใจฟืดฟาด
น้ำตกใสสีเขียวอมฟ้า เหมือนทะเลอันดามัน
ละอองน้ำเย็นเฉียบ

ล่องแพไปตามแม่น้ำปิง ชมวิว

คนอื่นพักที่แพริมน้ำ แต่เราพักที่บ้านบนเนินเขา
เหมาะกับคนไม่ชอบอะไรโคลงเคลงอย่างเรามาก

ใครอยากว่ายน้ำ ก็ว่ายไป
พายเรือคยัคก็พายไป
เรานั่งเอาขาจุ่มน้ำได้เพลินๆอยู่สักพัก
ก็ต้องลุกมาปฏิบัติภารกิจกู้ notebook ของพี่คนหนึ่งให้กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

ที่นี่หน้าตาและบรรยากาศพอฟัดพอเหวี่ยงกับปางอุ๋งที่แม่ฮ่องสอน
มีทะเลสาบและไอหมอก ที่เรือนแพตอนเช้า สวยพอกัน
แต่คนน้อยดี เพราะที่พักจำกัด

ชอบมากตรงที่ทั้งภูเขาและเวิ้งทะเลสาบนั้น มีคนอยู่สักสามสิบกว่าคน
คือที่แพ ที่บ้าน และนักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์อยู่บนเนินเขาอีก 4-5 คน
เรียกว่าท้องฟ้า ภูเขา และสายน้ำ เป็นของเรา

อากาศก็อุ่นกว่าตอนอยู่ที่ทุ่งกิ๊กเยอะ
สระผมได้สบายๆ

ต้องบอกว่าเจ้าหน้าที่น่ารักมาก อัธยาศัยดีสุดๆทุกคน
ทั้งรองหัวหน้าอุทยานและน้องอีกสองคนที่พาไปดูนก
แต่เชื่อว่าเขาคงจำแก๊งนี้ไปอีกนาน
เพราะถูกน้องผู้หญิงคนหนึ่งในแก๊งแหย่แล้วแหย่อีก
จนเราพูดกันว่า กลับไป เขาต้องแปะรูปน้องคนนั้นไว้ที่อุทยานแห่งชาติทุกที่ ห้ามเข้า!

เราเกือบจบทริปนี้ได้อย่างสวยงามอยู่แล้ว
ถ้าขาลงจากเขา เราจะไม่อ๊อก ก่อนถึงทางราบแค่ห้านาที

มีกันเก้าคน อ๊อกซะสามคน เล่นเอาหมดแรง

Last Update : 24 มกราคม 2552 23:38:09 น. 34 comments

ทุ่งกิ๊ก .. ใครตั้ง ชื่อ นี้อ่ะครับ 555

โดย: ไม่นิยม มี กิ๊ก (everything on ) วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:12:30:47 น.

คุณแมท
ไม่รู้ใครตั้งค่ะ แต่คงมีมานานแล้ว ก่อนคำว่ากิ๊กแพร่หลาย

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:14:35:06 น.

นี่ถ้าไม่บอกแต่ต้นก็คงเข้าใจว่าอยู่เชียงใหม่เหมือนกันค่ะ
บรรยากาศดีจังเลยค่ะ เห็นแล้วสดชื่น
น้ำตกก็สวย น่าไปเที่ยวพักผ่อนมากๆ

comment glitter

โดย: ปางหวัน วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:14:58:36 น.

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก๊นะคะ ^^

ชอบรูปเด็กน้อยต้อยตีวิดจังเลยพี่ฮันนี่ น่ารักง้ะ >_<
บรรยากาศอย่างพี่ฮันนี่เล่ามานี่สวรรค์ชัดๆ เลยนะคะ
คนไม่เยอะมาก อากาศเย็นๆ สงบๆ มีกิจกรรมให้ท้าทาย
ได้ไปวัด ได้ดูน้ำตกสวยๆ อีกตะหาก ถึงมีวิงเวียนไปบ้างแต่ก็น่าจดจำดีเนาะ
(จดจำความสวยงามนะคะ ส่วนเรื่องเมารถนี่ลืมๆมันไป อิอิ)
เวลาพี่ที่ทำงานไปเที่ยวแล้วมาเบ่าถึงความมีน้ำใจของจนท.
แล้วก็นึกชื่นชมค่ะ ดูเค้ามีน้ำใจดีมากเลย ฟีลแบบคนรักงานที่ทำจริงๆอ่ะค่ะ
คงจะมีความสุขน่าดูนะ บางทีเจอนักท่องเที่ยวกวนโอ๊ยเค้าก็ยังเต็มใจให้บริการดีอยู่

เมื่อวันก่อนพี่ฮันนี่เห็นหมอกป่าวคะ
เห็นแล้วรู้สึกไปเองแวบนึงว่าอยู่บนดอย เพราะหมอกหนาชะมัดเลย

โดย: Hobbit วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:16:20:47 น.

คุณปางหวัน
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ เช่นกันนะคะ

น้ำตกที่นั่นสีสวยใสมากค่ะ

หนูปุ๊ก
ถึงพี่จะไม่ได้อั่งเปา ก็ขอให้หนูปุ๊กได้เยอะๆนะคะ

ที่น้ำตกน่ะ ต้องพูดว่าไม่มีคนเลยต่างหากค่ะ
สวย สงบ เย็นฉ่ำ น่าหลับจริงๆ
ถ้าไม่หิวข้าวนะ คงเถลไถลอยู่อีกนาน

ใช่แล้วค่ะ น้องที่ทำงานเพื่อนพี่นี่ ต้องเรียกว่ากวนโอ๊ย จริงๆ
จนเราอ่อนใจแทนเจ้าหน้าที่เลย
ขำก็ขำ... สงสารเจ้าหน้าที่ก็สงสาร
ตอนจะลากัน เพื่อนรุ่นพี่ของพี่ถึงขนาดบอกว่า
หวังว่ามาคราวหน้าคงจะได้รับการต้อนรับที่ดีแบบนี้อีก
คือผมไม่เกี่ยวกับคุณน้องคนนั้นนะครับ

พี่ไม่เห็นหมอกค่ะ แต่เห็นพื้นทางเดินเปียกน้ำค้างโชกเลย ตอนเดินออกจากบ้าน

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:21:54:41 น.

โอ้ว ลำพูนมีที่น่าเที่ยวแบบนี้ด้วยร๋อ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นแค่จังหวัดทางผ่านไปเชียงใหม่เฉยๆซะอีก

พี่คนนั้นก็จริงๆเลยนะ ไปเที่ยวตั้งไกล ยังหอบ Notebook ไปทำงานอีก แถมยังให้พี่ฮันนี่ปฏิบัติภารกิจกู้ Notebook ให้อีกด้วย เข้ากับบรรยากาศแบบ 5555+ ....

วันหลังผมขอเป็นเด็กเส้นพี่บ้างสิครับ จะได้เอารูปมาลง Blog สัก 2 รูป แถมขนมอีก 1 กล่อง แฮ่ๆๆ

โดย: Tony Koon (tk_station ) วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:22:32:54 น.

น่าไปเที่ยวจริงๆอ่ะครับ .. กำลังหาที่เที่ยวที่ใน ประเทศไทย อยู่พอดี .. อันนี้น่าสนใจ ..
ว่าแต่ ลำพูน อยู่ตรงไหนของ ประเทศไทย อ่ะครับ .. หาแผนที่ก่อน เดือน 3 เจอกัน ลำพูน จ๋า ..

โดย: everything on วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:0:43:43 น.

พี่ก็เพิ่งรู้เหมือนกันค่ะ
จริงๆแล้วป่าผืนนั้น กินพื้นที่หลายจังหวัด
ในรูปแม่น้ำปิง คนละฝั่งก็แบ่งเขตจังหวัดด้วย

พี่คนนั้น เขาหอบ Notebook ไป save รูปน่ะค่ะ
เผอิญมีคนกดอะไรไม่รู้ จึ๊กเดียว ทุกอย่างรวนหมด
ก็เลยต้องจัดการ ก่อนพี่เขาจะลงมาจากถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกบนภูเขาค่ะ

ตกลงเด็กเส้นมีแถมขนมอีกกล่องตอนไหนคะ
พี่บอกแค่ลงรูป 2 รูปเองไม่ใช่เหรอ

เท่านี้น้าคนข้างบนก็บ่นเรื่องคุณคูณแอบกั๊กขนมจะแย่แล้ว

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:0:50:13 น.

คุณแมท
ลำพูน อยู่ติดๆกับตาก ลำปาง เชียงใหม่ ค่ะ
มีทั้งที่เที่ยวในเมือง
และที่เที่ยวในป่าเขา
ตามสะดวก และตามชอบค่ะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:0:55:09 น.

คุณฮันนี่ถ่ายรูปสวยดีนะครับ รูปที่สามถ่ายได้จังหวะพอดี ผมชอบจัง
ภาพวัดสีทองตัดกับท้องฟ้าที่ไม่มีเมฆ ไล่เฉดสีฟ้านิดๆ
ที่บอกว่าถ่ายได้จังหวะพอดีเพราะชอบตรงที่องค์ประกอบภาพ
ที่มีพระ(หรือเณร)สองรูป รูปที่เดินนำหน้ามองสีกา
ส่วนรูปที่เดินตามหลังก้มมองทางเดิน เป็นรูปภาพที่สื่อความหมายแนวศิลป์เลยนะครับเนี่ยะ
เห็นพวกตากล้องฝีมือดีชอบถ่ายรูปสื่อความหมายแฝงลักษณะนี้กันบ่อยๆ

สีน้ำตรงน้ำตกสวยดีครับ แต่หนาวซะขนาดนี้เป็นผมคงเล่นไม่ไหว

วันนี้วันตรุษจีน ขอกล่าวคำว่า ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ นะคร้าบ
ไม่ทราบว่าคุณฮันนี่มีเชื้อจีนรึเปล่า
อาศัยเดาจากชื่อล็อกอินแล้วคาดว่าน่าจะพอมีสิทธิ์มีเชื้อสายชาวฮั่น
ขอให้มั่งมีศรีสุข รวยๆเฮงๆ นะครับ

ปล. วันนี้วันดี เลยคอมเม้นท์เรียบร้อย งดแซวหนึ่งวัน

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:10:30:07 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

มีข่าวดี แว่ว ๆ ว่าวันนี้จะได้กลับบ้านไว
ไม่รู้ ชัวร์หรือมั่วนิ่ม.........

แอบฮาคุณตี๋ ที่บอกว่า..งดแซว 1 วัน ^^
เอ่อ..
ถ้าขอเอี่ยวขนมไปแบบเนียน ๆ กับจะคูณได้มั๊ยเนี่ยะ *-*"

เอากาแฟมาบังหน้าไว้ก่อน
เดี๋ยวสาย ๆ จะย่องมา comment อีกครั้งนะคะ

โดย: myover วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:10:54:15 น.

คุณตี๋
ช่างคิดได้นะคะ มีเชื้อสายฮั่น เนี่ย
ไหนบอกว่างดแซวไง
อดไม่ได้หรอก

ขอให้พรนั้นกลับไปสู่คุณตี๋เช่นกันค่ะ

คุณตี๋หาความพระ ว่ามองสีกา
ขอบคุณที่ชมค่ะ
แล้วแต่จังหวะเหมือนกัน บางทีก็จับภาพไม่ทันในจุดที่อยากได้

ส่วนน้ำตก ไม่เล่นเหมือนกันค่ะ ยิ่งแบบลึกๆนี่ กลัวตาน้ำด้านล่างค่ะ
ยิ่งว่ายน้ำไม่เก่งอยู่
ไปไหนมาไหน เลยได้จุ่มขาพอเปียก ถ้าลงไปลุยผ่านๆได้
แต่น้ำตกใหญ่ๆนี่ไม่เสี่ยงค่ะ

คุณหลิว
วันนี้พี่มีแฮมชีสสโคนค่ะ หอม เค็ม มัน เคี้ยวเพลิน

ได้ดูสุริยุปราคาไหมคะ สวยดี

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:18:23:54 น.

เฮงๆตรุษจีนนะคะคุณฮันนี่

สุขภาพดี มีความสุขมากๆค่ะ...

................................

นานๆเห็นบล็อกนำเที่ยวและถ่ายรูปของคุณฮันนี่

ว้าววววว..........สวยมาก

มีชีวิตชีวาสุดๆ ถ่ายหมอกเป็นหมอก แดดเป็นแดด เด็กเป็นเด็ก...
ดอกไม้ เทียน ไก่...ทุกอย่างสวยจริงๆค่ะ

เรื่องเล่าก็เพลินมาก

ขออนุญาตชมอย่างเดียวเลยละกันนะคะ...

โดย: ทากชมพู วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:19:36:49 น.

ว่าจะย่องมาตอนสาย ๆ
ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นค่ำซะงั้น T T
น้ำตกสีสันเชิญชวนให้เล่นมั่ก ๆ
แอบถูกใจน้องเหมียว ที่มารับแขก
รู้สึกเหมือนเจ้าการ์ฟิล ที่อยู่คอยทักทายประจำบล็อกนี้
ขุนให้อ้วนอีกหน่อย ก้อช่ายยยเลย

ได้ดูภาพที่บล็อกพี่ฮันนี่แล้ว รู้สึกอยากเที่ยวขึ้นมาตะหงิด ๆ
วันนี้มัวแต่นั่งง่วงไปง่วงมา เลยลืมออกไปดูสุริยุปราคา - -"
ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เช้าว่าจะไม่พลาด....

แฮมชีสพี่ฮันนี่เข้ากั๊น-เข้ากัน กับกาแฟเย็นเจี๊ยบบ
เอื๊อกกก...

โดย: myover วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:20:24:13 น.

comment glitter

ขอให้เฮง ๆ นะค๊า พี่ฮันนี่

โดย: myover วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:20:44:29 น.

คุณอัยย์
ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ
"ถ่ายหมอกเป็นหมอก แดดเป็นแดด เด็กเป็นเด็ก..."
อ่านแล้วอดยิ้มไม่ได้เลย
กำลังคิดว่า ...จะถ่ายออกมาเป็นอย่างอื่นได้ไหมน้า....
เพราะเราเคยเห็นแพะเป็นหมา น่ะค่ะ
(ความลับสุดยอด)

บางภาพแล้วแต่จังหวะค่ะ
อย่างเด็กน้อยผมเปีย กระโปรงขาวชายครุยฟ้านั่น ตอนยกกล้อง เธอกำลังเดินอยู่
แต่พอกดชัตเตอร์ปั๊บ เป็นจังหวะที่เธอออกกระโจนวิ่ง ถลาไปข้างหน้า พอดี

ส่วนเด็กเส้นของเราก็ Photogenic ดีสุดๆค่ะ ช่วยคนถ่ายได้มาก
ชอบตั้งแต่เห็นทีแรกเลย

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:20:45:09 น.

คุณหลิว
ย่องมาตอนค่ำ แปลว่าพี่พิมพ์ช้ามากเลย
เพราะเมื่อกี้ยังไม่มี comment คุณหลิว

เจ้าหน้าที่บอกว่า น้ำตกนั่น ต่อท่อมาจากอันดามันค่ะ
แก้เผ็ดที่เรากล่าวหาว่า เขาเอาสติ๊กเกอร์นก แปะที่เลนส์กล้องส่องทางไกล
เปลี่ยนให้เราดูทีละตัว
ก็เราหาเองทีไรไม่เคยเจอ

ใช่ค่ะ เจ้าแมวรับแขกนั่น ถ้าอ้วนอีกนิดจะเป็นการ์ฟิลด์
แต่พี่เคยเห็นแมวหน้าตาเป็นการ์ฟิลด์เด๊ะๆมาแล้ว
เห็นปุ๊บก็งงเลย นี่มันการ์ฟิลด์ชัดๆ สีส้มลาย ตัวอ้วน
น่าหิ้วกลับบ้านด้วยเป็นที่สุด

วิทยุในรถรายงานข่าวค่ะ เลยแอบหยีตาดูสุริยุปราคาหน่อยนึง
พอกลับถึงบ้าน เมฆบังบางส่วน แต่ก็ยังได้รูปพระอาทิตย์แหว่งๆ เก็บไว้ค่ะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:20:54:06 น.

เมื่อวานวันตรุษจีน อุตส่าห์ตั้งใจจะพูดแต่สิ่งมงคลแล้วนะเรา กลับกลายเป็นทั้งเผลอแซวคุณฮันนี่ ทั้งเผลอแซวพระด้วยอีกต่างหากแน่ะ

เรื่องกดชัตเตอร์ถ่ายภาพไม่ทันนี่สำหรับผมเกิดบ่อยมากเพราะว่าไปไหนไม่ได้พกกล้องพอนึกอยากจะถ่ายอะไรก็ใช้มือถือถ่ายเอา ภาพที่ได้มันเลยจะหน่วงหลังจากกดไปเยอะ ล่าสุดวันไหว้ไปรวมญาติกัน เห็นหลานวัยยังไม่ถึงขวบดีได้อั่งเปาแล้วดีใจใหญ่เลยเอามือถือออกมาถ่าย ถ่ายช้าไปเสียทุกจังหวะเลยครับ เพราะหลานอยู่ไม่นิ่ง เสียดายถ้าถ่ายได้ดั่งใจจะได้ภาพที่น่ารักมากๆ ^^

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:14:10:53 น.

ถ่ายรูปเด็ก บางทีก็อาศัยจังหวะเหมาะ
ต้องไวมากเลยค่ะ เพราะเด็กจะขยับตลอด
เรียกว่าต้องจ้องรอจังหวะกันเลย

แต่ยอมรอได้

อย่างหนูน้อย กับเจ้าแมวอ้วนข้างบน
จริงๆแล้วเขาค่อนข้างแหยงๆกับการลูบแมวนะคะ
แตะนิด แล้วปล่อย ลุกขึ้นเดินไปห่าง
สักพักจะกลับมาใหม่ แบบกล้าๆกลัวๆ

ถือกล้องเล็งอยู่นานพอดู
เพราะเห็นสีหน้าเขาตอนแตะแมวแล้วน่ารักดีค่ะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:19:36:00 น.

โห สวยมากๆ ไม่คิดว่าลำพูนจะสวยแบบนี้
(จริงๆเมืองไทยที่เที่ยวเยอะจริงๆ ไม่นานมานี้ก็เพิ่งรู้ว่า อีสานก็สวย)

น้่ำตกสีนี้อะเมซิ่งมาก เหมือนเมืองนอกเลยค่ะ

จากภาพนี่ดูท่าจะหนาวๆ เสียดายตอนนี้อากาศร้อนแล้วนะคะ
อยากให้เมืองไทยอากาศเย็นๆตลอดไป

ขอบคุณที่เล่าเรื่องและเอาภาพมาลงค่ะ เกิดแรงบันดาลใจ อิอิ

โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:2:17:31 น.

ชอบภาพแมวกับเด็กจังครับ

สวยแบบเป็นธรรมชาติมากเลย

โดย: Dr.Manta วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:22:24:16 น.

คุณอาย
บนภูเขาน่าจะเย็นกว่าในเมืองสัก 5-6 องศา อยู่แล้วค่ะ

พี่ก็เพิ่งรู้จักที่นี่ ตอนตกลงว่าจะไปนั่นแหละค่ะ
ไม่งั้นก็ไม่รู้ว่าอยู่แถวไหน

ได้ที่เที่ยวอีกแล้ว ใช่ไหมคะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:22:34:32 น.

ขอบคุณค่ะ หมอ Manta
ถ้าพูดถึงสวยธรรมชาติ มีชีวิตชีวา ก็ต้องภาพของหมอ ทุกภาพนั่นแหละค่ะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:22:39:03 น.

เพราะคุยเรื่องมู๋ปิ้ง กะพี่ฮันนี่
ทำให้เมื่อวานหลิวอดรนทนไม่ได้
ต้องหามาหม่ำจนได้.....

แต่ถึงอย่างนั้น...
ก้อยังคิดว่า แกงป่าอร่อยกว่ากันเยอะเลย... ^_^

บรรยากาศตอนนี้น่านอนจังเลยคะ

โดย: myover วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:15:27:41 น.

หวาดดีจ้าคุณฮันนี่

น้ำตกก้อหลวงเนี่ย หน้าตา สีสัน คล้ายน้ำตกเอราวัณเลยนิ

ไม่นึกว่ายังจะมีน้ำตกสีนี้อีกค่ะคุณฮันนี่

ถ่ายเด็ก กะ สัตว์ อันไหนยากกว่ากันคะ..?

..................

อัพบล็อกแล้วค่า... สังหรณ์ใจว่าคุณฮันนี่ต้องเคยอ่าน(อีกแล้ว)แหงๆ

โดย: ทากชมพู วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:21:37:56 น.

คุณหลิว
ไม่มีเวลาแวะซื้อหมูปิ้งตอนเย็นค่ะ หมดแรง
แต่เมื่อวานเห็นหมูทอดชิ้นพอคำ กับข้าวเหนียว น้ำลายหก
สู้อดใจไม่กิน ไปกินโรตี พะแนงเนื้อ กับซุปเนื้อแทน

คุณอัยย์
น้ำที่ลงมาในแอ่ง ของเอราวัณจะใสๆ
แต่ก้อหลวงจะเขียวอมฟ้ากว่าค่ะ

สำหรับตัวเอง เด็กยังพอหลอกล่อได้บ้างค่ะ
แต่กับสัตว์นี่ รออย่างเดียว ให้ได้จังหวะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:22:06:25 น.

สิ้นเดือนวันศุกร์...วันที่ใครๆรอคอย

สบายดีนะจ๊ะคุณฮันนี่...

โดย: ทากชมพู วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:18:16:40 น.

พอดีพรุ่งนี้ต้องทำงานอีกวัน เป็นกรณีพิเศษค่ะ คุณอัยย์

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:20:10:40 น.

วันก่อนลุงแวะไป เสียดายไม่ได้พัก ไม่งั้นอาจได้ล่องแพกะเขามั่ง

ดอกขจรจบกับแมลงสวยครับ

โดย: เขาพนม วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:21:44:11 น.

ลุงเขาแวะไปช่วงไหนคะ
ตอนล่องไปตามแม่น้ำปิง อากาศดีมากค่ะ
สูดอากาศได้เต็มปอด แบบสบายใจ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:22:18:46 น.

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com

ย่องมาเยี่ยมตอนดึก ๆ ค่าพี่ฮันนี่..
โรตี หลิวชอบแบบกรอบ ๆ หวานน้อยหน่อย..

โดย: myover วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:09:12 น.

คุณหลิว
ที่ว่านั่น น่าจะเป็นโรตีแบบหวานนะคะ ใส่เนย นม น้ำตาล
มีไข่ กล้วยหอม สารพัดแยม เป็นแบบแอดวานซ์

ที่กินกับแกงเป็นแป้งโรตีเปล่าๆค่ะ หนานิดหนึ่ง

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:39:00 น.

มาดูกี่ที รูปเด็กกับแมว ก็แสงสวย อารมณ์ดี
ขออนุญาตลอกเก็บไว้นะครับ
ผมอยากวาดภาพมิตรภาพแบบนี้
จะลองฝึกดู
....มือไวเก็บไว้แล้ว ยังไม่ได้รับคำตอบเลย

โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:17:10 น.

คุณ สัญจร ดาวส่องทาง
ด้วยความยินดีค่ะ
และถ้าจะได้เห็นภาพที่วาดเสร็จแล้ว ก็จะดีใจมาก
ต้องการภาพต้นฉบับไหมคะ

โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:55:25 น.

HoneyLemonSoda

เพราะทุกวันที่ตื่นขึ้นมา
คือของขวัญที่กาลเวลามอบให้
[Add HoneyLemonSoda's blog to your web]