ความเพ้อฝัน...ของฉัน.....เคยคิดว่า....มันช่างไร้ค่า.... ....ฉันนี่แหล่ะ....คนช่างฝัน....... .........แต่เวลานี้.....*"ฉัน"*.....เก็บเอามา.....แบ่งปันให้ทุกคน....^-^...

All blogs

เกาะล้าน...เกาะรัก

การเดินทางเข้า บางกอก ครั้งนี้ ถือว่าคุ้มมากจริงๆ
วันแรกไปงานเลี้ยงรุ่น (ปล. ไม่ขอเอาภาพมาลงนะคะ...รับไม่ได้ 555)

วันรุ่งขึ้นก็เดินทางไปเกาะล้านต่อ กับเพื่อนคู่ใจ
(เพื่อนที่คบกันมาเป็น 10 ปี แบบซี้ปึก ผู้หญิงน่ะคะ...อิอิ)

ทริปนี้เรียกว่า พักผ่อนก็ได้ เพราะไปแบบไม่เกี่ยวกับงานเลย

ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า บน “เกาะล้าน” รถยนต์ไม่สามารถข้ามไปได้
บนเกาะก็จะมีรถสองแถว และมอร์เตอร์ไซด์

สำหรับคนที่ขับมอร์เตอร์ไซด์เป็น ก็ดีหน่อยเพราะว่าสามารถไปได้ทุกมุมของเกาะ
แต่ก็มีทางบางช่วงที่ค่อนข้างสูง ชัน และอันตราย
แต่....ไปพิชิตมาหมดแล้ว แต่ก็ไม่ได้ประมาท ระวังอย่างมากๆ

ส่วนการเดินทางก็ง่ายๆ สบายๆ (เช็คการเดินทางในเนตได้เลยค่ะ)
แล้วก็เก็บภาพมาฝาก...กันตามเคยนะคะ

ชบา รีสอร์ท

กังหันเค้าบอกว่าเอาไว้ปั่นไฟฟ้า

คนแถวนั้นเค้าเรียกตรงนี้ว่า ปลากะเบน

เส้นทางที่ผจญมาแล้ว

ปลาปักเป้า โดนแขวนไว้หน้าหาด...อิอิ

ทะเลสวยมากกกกก

หาดทรายขาว

สิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น จะคงความสวยงามแบบนั้นได้นานสักแค่ไหน
มนุษย์มักจะเป็นคนลบล้างความสวยงามนั้นเสมอ
อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันรักษาและอนุรักษ์เอาไว้

เราไม่ได้เป็นคนต่อต้าน
หรือประสงค์ไม่ดีต่อการถ่ายภาพมาวิจารณ์แต่อย่างใด
แต่อยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าของธรรมชาติอย่างแท้จริง
ปัจจุบันนี้...คนทำลายมีมากกว่าคนปกป้องและรักษามัน

แต่อย่างน้อยเราก็เป็นคนหนึ่งที่มีความสุขกับธรรมชาติ
อาจจะเพราะว่าบ้านเราอยู่ใกล้ธรรมชาติและความสมบูรณ์ของผืนป่า
"ห้วยขาแข้ง"
เราจึงรู้ว่า อากาศที่หายใจเข้าไปมันสดชื่นจริงๆ

อยากให้เพื่อนๆ หันกลับมาท่องเที่ยวเชิงนิเวศของธรรมชาติ
และช่วยกันดูแลเรื่องขยะและการทำลาย

ร่วมมือกันนะคะ
แล้วจะพาไปเที่ยวใหม่จร้า

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2553 16:34:11 น. 7 comments

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:54:18 น.

โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:24:42 น.

สวยมากเลยค่ะ น่าเที่ยว

โดย: มนศศิ IP: 222.123.174.173 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:15:50 น.

หาห้องพักราคาถูก
//www.hongpaklakroi.com

โดย: pimsee วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:26:47 น.

สวยไม่สร่าง เกาะล้าน .....

โดย: bettygirl วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:36:54 น.

โดย: MaFiaVza วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:31:43 น.

อยากรบกวนสอบถาม ชบา รีสอร์ต นี่ ราคาเท่าไร แล้ว บรรยากาศโอเคโดยรวมไหมครับ ดูในภาพน่าพักมากๆ

โดย: -*-Superbaker วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:39:53 น.

เขียนไว้...ที่ปลายฟ้า

..........
ชีวิตคืออะไร...

เท่าที่ฉัน...ได้ออกเดินทางไปไกล...แสนไกล

เพื่อค้นหา...ความหมายมันหลายต่อหลายครั้ง...???

รู้แต่ว่า...ได้รู้จักกับผู้คนมากมาย...

บ้างก็เจอคนกับคนดี

บ้างก็เจอคนกับคนไม่ดี

บางคนก็จริงใจ...

บางคนก็ไม่มีเลยแม้แต่....ความจริงใจ

มันมีวันที่ดีใจ มีวันที่เสียใจ...

มีวันที่หัวเราะ มีวันที่ร้องไห้...

มีวันที่ว่างเปล่า...

จนในบางครั้ง...รู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยว

ชีวิต...มันเหมือนลอย

อยู่ในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล...

ฉันบอกกับตัวเองว่า..."เธอห้ามประมาทพลาดพลั้งนะ"...

"เพราะเธออาจต้องจมดิ่งลงในทะเลลึกก็ได้..."

แต่ชีวิตคนเราแต่ละคน...ไม่เหมือนกัน...

อาจมีสุขบ้าง อาจมีทุกข์บ้าง...

ไม่มีสิ่งใดที่แน่นอนและจีรัง...

ฉันเชื่อว่า...

ทุกอย่างเป็นการทดสอบ...จากสวรรค์...

แต่....ฉันเป็นคนหนึ่ง

ที่ผ่านการทดสอบ...จากสวรรค์แล้ว

ฉันได้เห็นโลกใบนี้กว้างกว่าใครๆ...หลายคน

สิ่งที่ฉันได้กลับคืนมา...

คือประสบการณ์ชีวิตที่สูงส่ง

...กับพรสวรรค์อันล้ำค่า

และมิตรภาพอันสวยงาม...

ชีวิตคืออะไร.........

ตอนนี้...ฉันไม่อยากรู้แล้ว

อย่าไปสนใจ...ในสิ่งเหล่านี้เลย...

ฉันขอพอใจ...ในสิ่งที่มี

และขอทำดี...ในสิ่งที่สมควร

ก็น่าจะพอแล้วนะ......
ดูแล...และรักษาตัวเองให้ดีนะ...เราจะคิดถึงเสมอ #00FF00
[Add เขียนไว้...ที่ปลายฟ้า's blog to your web]