|
คำศัพท์
Object-Oriented=คือนำหลักการและแนวคิดเชิงวัตถุมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาซอฟแวร์ Encapsusltion คือ การจัดกลุ่มคิดที่คล้ายคลึงเข้าเป็นหน่วยเดียว Polymrphism คือ การเปลี่ยนรูปร่างของ Object ในเชิง Program Inheritance คือ การสืบทอดคุณสมบัติไปยังคลาสลูก Object Life Cyele คือ วัตถุที่บำรุง Abstraction คือ การแสดงถึงคุณลักษณะ และพฤติกรรมของวัตถุเท่าที่จำเป็น Class คือ เป็นการกำหนดของ Method และตัวแปรในชนิดเฉพาะของ Object Method คือ Object นั้นๆ ว่าทำอะไรได้บ้าง Message คือ คำสั่งที่จะให้ข้อมูลหรือตัวแปรในชนิดเฉพาะของ Object Actor คือ สิ่งใดๆ ที่อยู่นอกระบบที่กำลังพัฒนา Use Case คือ เอกสารที่บรรยายลำดับเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ปฆิบัติการทำงาน Object คือ เป็นสิ่งที่คิดเป็นสิ่งแรกในการออกแบบโปรแกรม Behavior คือ ความสามารถของ Object Attribute คือ คุณสมบัติของ Object Collaboration คือเครื่องมือที่ช่วยในการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล Association role คือ เป็นการเขียน Puele กำกับเส้นความสัมพันธ์ Activity คือ กิจกรรมภายใน Class Data type คือ เป็นกลุ่มระบุคุณลักษณะ UML คือ สัญลักษณ์มาตราฐานที่ใช้ในวิธีออกแบบการพัฒนาเชิงวัตถุ Modeling Language คือ ภาษาที่ใช้วาดเป็นกราฟฟิกส์เป็นการจำลอง
Create Date : 11 ธันวาคม 2550 |
Last Update : 11 ธันวาคม 2550 11:27:18 น. |
|
1 comments
|
Counter : 211 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ครูวิลาวัลย์ (talatoppy ) วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:13:53:45 น. |
|
|
|
| |
|
|