ซาตานน้อยตะลอนทัวร์

All blogs

singaporaตอนที่1 city tour

ทดลองทำblogครั้งแรกเลยค่ะ แอบอ่านของคนอื่นมานานแล้ว รู้สึกได้ความรู้ดีมากๆเลยอยากลองทำบ้างเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นอีกค่ะ

blogแรกนี้ ขอreview trip singapore 3วัน 2 คืนค่ะ

รูปงามๆหลายรูปยืมจากxenosaga ตามดูผลงานของเค้าเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ มีรูปท่องเที่ยวสวยๆหลายที่ค่ะ //www.facebook.com/pongsatornx

วันแรก เดินทางด้วยการบินไทยค่ะ ใช้เวลาบินสองชั่วโมง ยังไม่เบื่อ ยังไม่หลับก็ถึงแล้ว รับกระเป๋าเสร็จ ออกจากสนามบินประมาณเที่ยงได้เวลารับอาหาร มื้อแรกเป็นติ่มซำ tripนี้ไม่ถ่ายรูปอาหารมาเลยนะคะเพราะว่าอาหารที่ไปทานส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย จีน หน้าตาอาหารเหมือนของบ้านเราเลยค่ะ แต่รสชาติสู้ไม่ได้หรอกค่ะ

หลังอิ่มท้องก็เป็นcity tour นั่งรถเที่ยวชมความสะอาดเรียบร้อย ฮวงจุ้ยของตึก เวลานั่งรถจะผ่านตึกเด่นๆผ่านไปผ่านมาหลายรอบเพราะเมืองเค้าเล็กค่ะ ตึกที่เด่นๆก็คือเอสพลานาทหรือตึกทุเรียน เป็นโรงละครตั้งอยู่ที่ปากอ่าว ราคาค่าก่อสร้างกว่า600ล้านเหรียญสิงคโปรค์ ห้องโถงแสดงดนตรีจุคนได้กว่า1,600ที่นั่ง ห้องแสดงละครร้องจุได้2,000ที่นั่ง ที่นี่มีที่นั่งมากกว่าที่นั่งทั้งหมดในสิงคโปรค์รวมกัน โรงละครนี้ใช้เป็นที่พัฒนาสุนทรียของคนสิงคโปร์ ใช้เป็นที่สำหรับการแสดงดีๆจากต่างประเทศ หรือถ้าไม่สนใจศิลปะ ก็อาจมาพักผ่อนหรือรับประทานอาหารได้

อีกตึกที่เด่นคือmarina bay เป็นตึก3อาคารที่มีเหมือนเรืออยู่ด้านบน

รูปล่างค่ะ suntec city ประกอบด้วยตึก5อาคารเปรียบเสมือนนิ้ว5นิ้วไว้กอบโกยความมั่งคั่ง ภายในมีน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง เค้าว่ากันว่าเดินเวียนขวา3รอบพร้อมกับเอามือราน้ำจะทำให้รวยค่ะ(แตถ้ามือไม่พายเอาเท้าราน้ำจะไม่รวยนะคะ)

จากนั้นไปเดินห้างแถวmarina bayเป็นห้างไฮโซแนวพารากอนบ้านเรา สินค้าในห้างจะเป็นbrandname ในห้างมีเรือให้พายเล่น

นี่..เบื้องหลังการถ่ายทำภาพบนขวา
แทบจะเอาหัวมุดไปในถังขยะ(สู้ชีวิตเจงๆ)

บรรยากาศในห้าง...

เบื้องหลังการถ่ายทำ...ผู้กำกับ...ตากล้อง...นางแบบ

จะเข้าไปดูในร้านก็ไม่กล้า...

เราพักที่โรงแรมในย่านlittle indiaเป็นย่านคนแขกตามชื่อเลยค่ะ กลางคืนเพื่อนๆไปเดินห้างมุสตาฟาที่เค้าว่าของถูกค่ะ เราไม่ได้ไปเพราะไข้ขึ้นเลยนอนพักอยู่ที่โรงแรม พรุ่งนี้มีแผนไปuniversal studioไม่รู้ว่าจะไปได้หรือปล่าว ต้องดูสังขารตัวเองก่อน

ติดตามชมตอนที่2นะคะ

หลังไมค์ถามมาว่าจากห้างข้างๆmarina bayสามารถถ่ายรูปตึกได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้
และได้ภาพออกมาแบบนี้ค่ะ

Last Update : 27 มีนาคม 2554 0:09:24 น. 1 comments

ชอบรูป Marina bay ที่เป็นรูปตึก 3 ตึก แล้วมีเรืออยู่ด้สนบน คุณซาตาน ถ่ายได้งดงามมาก

โดย: Louis Cipher IP: 110.169.190.63 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:13:39 น.

Sun-Dong

มีความฝันอยากเก็บประสบการณ์ทั่วโลก ค่อยๆเก็บกันไปเท่าที่โอกาสอำนวย แค่อ่านหนังสือท่องเที่ยวบางทีก็รู้สึกเหมือนมีส่วนร่วมไปแล้ว
[Add Sun-Dong's blog to your web]