The power of an authentic movement lies in the fact that
it originates in naming and claiming one's identity and integrity
-- rather than accusing one's "enemies" of lacking the same.
- Parker J. Palmer, The Courage to Teach
Group Blog
 
All blogs
 
แบบทดสอบนิยายแฟนตาซี

จำได้ว่าเคยเห็นในบล็อคพี่ไอซ์เมื่อนานมาก ๆ มาแล้ว แต่เมื่อสักครู่ไปรื้อเจอแบบแปลไทยในบล็อคน้องเฟย์ ( //fayfena.exteen.com/20070416/entry ) เลยเกิดครึ้มใจอยากทำขึ้นมาน่ะนะ แต่ไม่ได้เจาะจงทำเรื่องไหนเป็นพิเศษ เอามารวม ๆ กันไปหมดเลย

แปลและเรียบเรียงจาก Fantasy Novelist Exam ของ David J. Parker ข้อมูลเพิ่มเติมโดย Samuel Stoddard

###

1.เรื่องไม่เดินเลยในห้าสิบหน้าแรก

ลองไม่เดินสิคนเขียนนี่แหละจะเบื่อก่อน

2.ตัวเอกเป็นเด็กบ้านไร่ที่มีชาติตระกูลลึกลับ

คนเขียน: เอ็งมีชาติตระกูลลึกลับหรือเปล่าตาโซล
โซลโท: ข้าก็ไม่รู้เหมือนกันขอรับ
(สรุปว่าแน่ใจแต่บ้านไร่อย่างเดียว)

3.ตัวเอกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นรัชทายาทของอาณาจักรหนึ่ง

คนที่เป็นจริง ๆ ก็ดูจะรู้ตัวว่าเป็นดีนะ
ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นก็แลดูรู้ว่าไม่ได้เป็น
ส่วนไอ้ตัวที่เป็นแมวก็เป็นแมวต่อไป

4.ตัวเอกเป็นเด็กวัยรุ่นที่ได้รับอำนาจอันยิ่งใหญ่ แล้วเลยปราบจอมมารหรือตัวร้ายสุดยอดได้

คนเขียน: ...
คนเขียน: ตาโซล เดี๋ยวเราให้อำนาจยิ่งใหญ่แล้วนายเอาไปปราบเทย์ดีมั้ย
โซลโท: จะดีเหรอขอรับ...

5.เรื่องของคุณเป็นเรื่องการออกเดินทางตามหาของวิเศษที่จะช่วยโลก

มีตามหาของวิเศษอยู่เรื่องนึง แต่เนื่องจากคนเขียนไม่เชื่อในของวิเศษ ไป ๆ มา ๆ มันเลยออกมาอย่างที่เป็นน่ะนะ

6.หรือของวิเศษที่จะทำลายโลก

เหมือนข้างบน (ทำลายโลกไปทำไมน่ะ ของเขาสร้างมาดี ๆ)

7.ในเรื่องมีคำทำนายโบราณ ว่าจะมี "ผู้ถูกเลือก" มาช่วยโลกและมนุษยชาติจากอำนาจชั่วร้าย

มีคำทำนายว่าหมู่เฮาจะยึดครองโลกได้แหละตัวเอง (เซรีญา)

8.มีตัวละครลึกลับ ซึ่งมีจุดประสงค์แค่ผลุบๆ โผล่ๆ ตามเนื้อเรื่องช่วงต่างๆ เพื่อมาให้ข้อมูล

มีเปล่าหว่า นึกไม่ออก

9.มีตัวละครที่เป็นเทพจำแลงมา

คนเขียนไม่นิยมเทพเจ้าจ้ะ

10.ตัวร้ายสุดยอดในเรื่อง จริงๆ แล้วเป็นพ่อของตัวเอก

มีไซไฟเป็นงั้นเรื่องนึง (พูดแล้วชักคิดถึงเหมือนกัน พ่อลูกคู่นั้น)

11.มีกษัตริย์ที่จริงๆ แล้วเป็นคนดี แต่ถูกจอมเวทผู้ชั่วร้ายใช้มนต์สะกดให้กลายเป็นคนเลว

กษัตริย์ในเรื่อง (เท่าที่โผล่มาตอนนี้) ชอบเป็นตัวประกอบอดทน ไม่ควรค่าแก่การถูกสะกดอะ

12.มีตัวละครที่เป็นจอมเวทขี้ลืม

มีแต่จอมเวทขี้แกล้ง จอมเวทสุดโฉด จอมเวทขี้งก จอมเวทเย็นชาบ้างาน

13.มีตัวละครที่เป็นนักรบจิตใจดี แรงบ้าแต่หัวช้า

มีท่านเจ้าของร้านถึกทืออยู่หนึ่งคน แทนกันได้ไหม

14.มีตัวละครแนวจอมปราชญ์ผู้ทรงเวทที่ไม่ยอมบอกเนื้อเรื่องกับตัวละคร ด้วยเหตุผลลึกลับส่วนตัว

ตอนนี้นึกออกแต่ตาลีเมอส์กับเบลส แต่เหตุผลของสองคนนั้นไม่ลึกลับหรอกมั้ง

15.ตัวละครหญิงมักวุ่นวายกับการแต่งเนื้อตัวหน้าตา และกังวลกับความสวยของตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อพระเอกอยู่ใกล้ๆ

"พูดถึงใครเหรอ" เจ้าหญิงโมราตรัสถาม

16.มีตัวละครหญิงที่โผล่มาแค่ให้ศัตรูจับไป แล้วให้ตัวเอกช่วยมา

มีลางสังหรณ์ว่าสาวส่วนใหญ่ถ้าถูกจับไปแล้วจะทำให้ศัตรูน้ำตาเช็ดหัวเข่า

17.มีตัวละครหญิงที่แค่มีไว้แสดงว่า "ผู้หญิงที่เก่งกล้าไม่ต้องง้อผู้ชายก็มีเหมือนกัน"

เหมือนมันจะอยู่กันแบบแกกะฉันก็เหมือนกันนะ

18.มีตัวละครหญิงที่ใช้กระทะสู้แทนที่จะเป็นดาบ

ผู้หญิงในเรื่องไม่ค่อยทำกับข้าว ส่วนคนที่ทำกับข้าว ถ้ามีใครจะมาสู้กะชี คงต้องผ่านด่านท่านตาจากนรกเสียก่อน

19.มีตัวละครนักรบหญิงที่เก่งดาบแต่ใช้กระทะทำอาหารไม่เป็น

คนเก่งดาบก็มีเซรี เธอทำอาหารเป็นแต่ไม่ได้อร่อยเป็นพิเศษ

20.มีตัวละครคนแคระขี้บ่น

ไม่มี ที่เขียนมายังไม่มีคนแคระ (จริง ๆ มีในโลกของมาโอ แต่มันถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ไปแล้ว)

21.มีตัวละครฮาลฟ์เอลฟ์ที่มีปมในใจ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะอยู่ฝ่ายเอลฟ์หรือมนุษย์ดี

มีฮาลฟ์เอลฟ์คนนึง แต่ไม่รู้จะได้เขียนไหม และมันไม่มีปมพรรค์นั้นในใจ

22.คุณให้เอลฟ์กับคนแคระเป็นเพื่อนซี้กัน เพื่อให้เรื่องของคุณแตกต่างจากเรื่องอื่นบ้าง

ไม่มีคนแคระเอลฟ์ย่อมซี้กะผีไปมิได้

23.ตัวละครที่มีความสูงต่ำกว่า 120 ซม. มีไว้แค่เป็นตัวตลกเท่านั้น

ตัวละครที่ต่ำว่าร้อยยี่สิบคือมาโอกับลียาตอนเป็นแมว บางทีก็ตลกดี แต่ไม่ได้เป็นตัวตลกหรอก
นอกนั้นก็มีสัตว์อื่น ๆ เช่น ไนคา เจ้าหนวดไฟ หนูมี่ หนูหนืด ซึ่งไม่ได้เป็นตัวตลกเหมือนกัน แต่มีไว้ให้คนเขียนที่รักสัตว์จนหน้ามืดตามัวแก้เครียด

24.เรือมีไว้แค่ตกปลา และไว้ให้ตัวละครเป็นโจรสลัด

เรือมีไว้เป็นบ้านของฟิลันกะคาซี

25.คุณไม่รู้ว่าเครื่องอัดฟางเป็นก้อนถูกคิดค้นขึ้นมาเมื่อไร (การอัดฟางให้เป็นบล็อกสี่เหลี่ยมแน่นๆ สวยๆ แบบที่เราเห็นกันในฟาร์มปัจจุบัน จำเป็นจะต้องมีเครื่องกลไกใช้อัด ก่อนหน้านั้น มนุษย์เราต้องโกยฟางด้วยคราดและแรงงานมือขอรับ)

รู้เพราะเคยอ่านในสารคดีสำหรับเด็กตอนเด็ก ๆ น่ะ (แต่ว่ามันเกี่ยวอะไรกับแฟนตาซีเหรอ)

26.คุณวาดแผนที่สำหรับนิยายไว้ และมีสถานที่ที่มีชื่อทำนองว่า "ดินแดนที่ถูกทำลายล้าง" "ป่าแห่งความหวาดกลัว" หรือ "ทะเลทรายแห่งความเดียวดาย" หรืออะไรก็ตามที่มีคำว่า "มรณะ" ต่อท้าย

เคยวาดตอนเขียน "สี่เขตแดน" (เวอร์ชั่นออริจินัลของมาโอ) กับเซรีญา มีป่ามรณะ แดนมรณะ เดี๋ยวนี้ไม่ได้วาดแล้ว เพราะจริง ๆ ตัวเองก็ไม่ได้เก่งเรื่องภูมิศาสตร์

27.นิยายของคุณมีบทนำที่อ่านไม่เข้าใจจนกว่าจะอ่านทั้งเรื่องจบ หรือไม่อย่างนั้น ต่อให้อ่านจนจบเรื่องก็ไม่เข้าใจอยู่ดี

ไม่มีจ้า

28.คุณตั้งใจจะเขียนไตรภาค

เปล่านุ

29.ไม่งั้นก็จตุภาค หรือทศภาค

เซรีออริจินัลมีสี่ภาค มังกรไม่ได้เป็นภาคแต่เป็นเล่มต่อ มาโอเป็น "ตอน" มากกว่า (ในความคิดของเรานะ)
คิดว่าจะเขียนเรื่องแบ่งเป็นสี่ภาคอีกเรื่อง แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้เขียนเมื่อไหร่

30.นิยายของคุณหนากว่าสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง

หนาขนาดนั้น สนพ.จับหั่นแบ่งแล้วตัวเอง

31.ในเรื่องเล่มที่แล้วยังแทบไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คุณยังคิดว่าคุณต้องเขียนภาคต่ออีกหลายภาคถึงจะจบสมบูรณ์

เราไม่ชอบเรื่องที่แทบไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันแลดูเปลืองต้นไม้

32.มีการเขียนภาคอดีต ทั้งๆ ที่เรื่องที่กำลังเขียนอยู่ยังไม่จบ

ปรกติถ้าจะเขียนจะเขียนหลังที่เขียนอยู่จบแล้ว

33.คุณชื่อ โรเบิร์ต จอร์แดน และพูดปดมาตลอดทางเพื่อให้มาถึงข้อนี้ (โรเบิร์ต จอร์แดน เป็นนักเขียนนิยายแฟนตาซีคนหนึ่งของตะวันตก แต่ผมก็ไม่เคยอ่านงานของเขาเลย ได้แต่อนุมานว่า เขาเคยเล่นใช้มุกที่แบบทดสอบนี้บอกมาแล้วทั้งหมด)

ป๋าแกตายแล้วอะ สงสารแกหน่อยเต๊อะ

34.นิยายของคุณ ได้เค้าโครงเรื่องจากเกม RPG หรือเกมออนไลน์ที่เล่นอยู่

ไม่ได้เล่นเกมแบบนั้น เพราะกลัวติดแล้วจะยาว

35.ในนิยายของคุณ มีตัวละครจากโลกปัจจุบันที่หลงไปต่างมิติ

ไม่มีจ้า เพราะเขียนแล้วจะอึดอัดมาก

36.มีตัวละครสำคัญในเรื่องที่มีเครื่องหมาย ' หรือ - อยู่ในชื่อ

ไม่มีเพราะรุงรังเกินไป ภาษาไทยก็ไม่อำนวยด้วย

37.มีตัวละครหลักที่ชื่อยาวเกินสามพยางค์

ตอนนี้นึกออกแต่วิดามอรี

38.คุณไม่คิดว่าการตั้งชื่อตัวละครสองตัวที่มาจากหมู่บ้านเล็กๆ ห่างไกลความเจริญเหมือนกันว่า "ทิม อุมเบอร์" กับ "เบลธาซาแลนธาลัส อัล'กรินซอค" ประหลาดตรงไหน

ปะปี๊มันอาจจะมาจากคนละชาติกันก็ได้นะ (แบบคนนึงพ่อเป็นชาวนา อีกคนพ่อเป็นนักโทษออร์คหลบหนีไรงี้)

39.เรื่องของคุณมีเผ่าพันธุ์ออร์ก เอลฟ์ คนแคระ หรือพวกเลือดผสม

มีเอลฟ์ คนแคระ ปีศาจ แมว

40.ไม่งั้นก็มีเผ่า "ออร์เค็น" หรือ เดวอร์โรว์ส" (อย่างแรกคงเป็นออร์กบวกปลาหมึกคราเคน ส่วนอย่างหลัง เป็นดวาร์ฟ-คนแคระ บวกพวกอะไรโรว์ๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ^^;;; อันนี้คงหมายถึงจับแพะชนแกะลูกผสมเข้าไป)

มีหนูหนืดอะ หนืดดดดดดด

41.ในเรื่องมีเผ่าพันธุ์ที่มีคำว่า "ฮาลฟ์" นำหน้า

ไม่ชอบให้มีคำอังกฤษปัจจุบันในเรื่อง ถ้ามีก็เรียกว่าลูกครึ่ง

42.ในเรื่อง มีตอนที่พวกตัวเอกใช้ทางลับผ่านเหมืองโบราณของคนแคระ

ไม่มีคนแคระก็ไม่มีเหมือง

43.คุณใช้ฉากสู้ในเกม RPG เป็นต้นแบบของฉากสู้ในเรื่อง

ไม่ได้เล่นเกมอาร์พีจี ไม่ชอบฉากบู๊ เวลาอ่านหนังสือเจอฉากบู๊จะเปิดข้าม (ส่วนใหญ่)

44.คุณกำหนดค่าสเตตัสให้ตัวละครหลักในเรื่องทั้งหมด

สเตตัสคืออะไร เหมือนโปรไฟล์ตัวละครไหม

45.คุณรับจ้างเขียนนิยายให้การ์ดเกม

มีคนจ้างก็อยากลองทำนะ แต่ไม่มีอะ

46.โรงแรมในเรื่องของคุณมีไว้แค่ให้ตัวเอกได้ที่แสดงฝีมือฉะกับนักเลง

ตัวเอกข้อยถ้าไม่เป็นมิตรกับคนทั่วไปก็แบกเรื่องต่าง ๆ ไว้เยอะเกินกว่าจะอยากไปฉะกับใครแล้ว

47.คุณคิดว่าคุณเข้าใจระบบศักดินา แต่จริงๆ แล้วไม่หรอก

ไม่รู้เหมือนกัน ปรกติกำหนดระบบเอาเองแล้วต้อนตัวละครเข้าไปโดยละม่อม

48.ตัวละครใช้เวลาส่วนมากเดินทางจากที่นึงไปอีกที่นึง

ก็มีเซรีที่เดินทางมากหน่อยมั้ง

49.มีตัวละครหลักตัวหนึ่งที่รู้อะไรมากกว่าที่เพื่อนร่วมก๊วนรู้ แต่ต้องอุบไว้จนตอนท้ายถึงได้เฉลย ไม่อย่างนั้นเนื้อเรื่องจะเสีย

ตอนนี้นึกออกแต่ท่านเจวาน ลุงแกไม่ได้กลัวเนื้อเรื่องจะเสียหรอก แกกลัวจะเสียตัวมากกว่า (เย่ย)

50.จอมเวทในเรื่องใช้คาถาแนว "ไฟร์บอล" หรือ "ไลท์นิ่งโบลท์"

จอมเวทในเรื่องใช้คาถาแนว "สาปมันเป็นข้อยให้ซวยแทนแล้วเผ่นหนีไป"

51.ในเรื่องของคุณมีคำว่า "มานา"

ถ้ามีคงเป็นแบบ "ไว้เอาจามีเจ้ามานาข้าอีกนะ โซลโท"

52.ในเรื่องของคุณมีคำว่า "ชุดเกราะฟูลเพลท"

ไม่มีใครใส่เกราะเต็มตัวเพราะไม่มีฉากสงครามจริง ๆ ส่วนใหญ่พวกทหารจะรัดเกราะอ่อนที่ทำจากหนัง หรือใส่ chain mail กัน
ป.ล. ทำข้อข้างล่างแล้วเพิ่งนึกได้ มีเฮย์เดนคนหนึ่งที่ใส่เกราะเต็มตัว แต่มันไม่ใส่เกราะไม่ได้ มันจะตายเอา

53.ขอโทษเถอะนะ ในเรื่องของคุณมีคำว่า "ค่าพลังชีวิต" หรือ "HP"

มีอะไรประมาณ "โซลโทถูกคนเขียนยำจนพลังชีวิตหมดเฮือก" แบบนี้มั้ง

54.คุณไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วทองหนักแค่ไหน (ในเมื่อเงินของโลกแฟนตาซีมีแต่เหรียญให้แบกเป็นถุงๆ...มั้งครับ)

ไม่รู้จริง ๆ ไม่เคยถือของจริง แต่ในเรื่องส่วนใหญ่ผลิตเหรียญจากโลหะผสมกันเองได้แล้ว ไม่ได้เป็นเหรียญทองจริง ๆ น่ะ

55.คุณคิดว่าม้าวิ่งได้ทั้งวันโดยไม่ต้องพักผ่อน

ไม่ได้หรอก เดี๋ยวเซรีโกรธ

56.ตัวละครในเรื่องใส่เกราะเต็มสูตร สู้กับศัตรูนาน 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ขี่ม้านาน 4 ชั่วโมง ก่อนจะร่วมรักกับสาวสวยอย่างละมุนละไมในวันเดียวกัน

คนที่มีแรงทำสามอย่างแรกนั่นไหวก็มีโซลโท ลอร์คาน แล้วก็เฮย์เดน (เรื่อง stone warrior story เขียนไว้นานแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย)
แต่สองคนแรกไม่มีสาวจะให้รักอย่างละมุน ส่วนตาเฮย์เดนก็ขี่ม้าไม่เป็น

57.ตัวละครหลักมีขวาน ค้อน หอก หรืออาวุธวิเศษอื่นๆ ที่ขว้างออกไปแล้วลอยกลับมาหาเจ้าของเองได้

มีแท่งเหล็กชุบทองที่ขว้างออกไปแล้วจะ (มีหมารัฟบินกี๊ซไปคาบ) ลอยกลับมาเอง

58.ตัวละครสักตัวในเรื่องเอาดาบโค้งแทงทะลุตัวละครอื่น (ในต้นฉบับใช้คำว่า scimitar ซึ่งแปลว่าดาบโค้งแบบอาหรับ)

เฮ้ย ไมแทงไม่ได้อะ scimitar มันไม่ได้โค้งขนาดนั้นสักหน่อย ปลายก็แหลมด้วย

59.ตัวละครสักตัวในเรื่องสามารถแทงทะลุชุดเกราะได้

คนเขียน: เคยทำไหมลอร์ค
ลอร์คาน: จำไม่ได้แล้ว (เช็ดดาบ)

60.คุณคิดว่าดาบเล่มหนึ่งอาจหนักได้กว่าห้ากิโล

ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าทำดาบหนักก็ต้องทำคนถึกไว้ถือมันด้วยแหละ

61.ตัวเอกตกหลุมรักดอกฟ้า หรือคนที่ไม่สามารถอยู่คู่กันได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่สุดท้ายก็ลงเอยกันจนได้สิน่า

กำลังคิดว่าหนึ่งในตัวเอกใกล้ถูกดอกฟ้าทุบหัวลากเข้าถ้ำเต็มทีแล้ว (ลุงนั่นแหละ...ไม่ต้องหันไปมองคนอื่นหรอก)

62.คุณชอบเล่นมุกคำผวนหรือคำพ้องเสียงในเรื่อง

เคยมีเซรีญา กับเซรียาห์ (มุกไรไม่รู้ เขียนตอนเด็ก ๆ)

63.ตัวเอกโดนแรงกระแทกหนักเท่าห้ากิโลที่จุดสำคัญก็ยังไม่ตาย แต่ดันถูกสาวร่างเล็กถือมีดเล่มนิดเดียวขู่เอาได้

นึกถึงตาโซลอีกแล้ว

64.คุณคิดว่าคนเราต้องถูกยิงด้วยธนูมากกว่าหลายดอกถึงจะตายแน่ๆ

ถูกยิงหลายดอกมันเท่กว่าดอกเดียวนี่
(แต่นึกถึงภีษมะในมหาภารตะ รายนั้นยิงเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่ตาย...)

65.คุณไม่รู้ว่าสตูว์ดีๆ ต้องใช้เวลาเคี่ยวเป็นหลายชั่วโมง จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นอาหารทำกินเวลาออกเดินทาง

ไม่รู้จริง ๆ แต่ปรกติพวกนี้เดินทางกันก็กินของแห้งนะ เท่าที่เห็น

66.ในเรื่องมีเผ่าคนเถื่อนร่อนเร่ที่อาศัยอยู่ในทุ่งน้ำแข็ง ดวดเหล้าหมักเป็นถังๆ เป็นกิจวัตร

มีเผ่าทะเลทรายที่เป็นงั้น ส่วนคนที่อยู่ทุ่งน้ำแข็งเป็นพ่อมด แลดูไม่เหมาะกับเหล้าเป็นถัง ๆ

67.คุณคิดว่า "เหล้าหมัก" ก็หมายถึงเบียร์นั่นแหละ

ภาษาอังกฤษว่าอะไรอะ ale หรือเปล่าหว่า
ไม่รู้เรื่องเหล้าเลย ก็เรียกว่า "เหล้า" ไปหมดนั่นแหละ (มีให้กินก็ดีแล้ว พวกแกอย่าบ่น)

68.เรื่องของคุณมีหลายเผ่าพันธุ์ แต่ละเผ่าพันธุ์มีประเทศเป็นของตัวเอง 1 ประเทศ มีผู้ปกครองประเทศ 1 คน และมีศาสนาเดียว

มีเรื่องมาโอ แต่ว่าเมืองปีศาจยังเป็นยุคขุนศึกแตกเป็นไม่รู้กี่ก๊ก พระราชาไม่มีอำนาจไร เมืองเอล์ฟกับพ่อมดเป็นระบบสภา เลือกตั้งเอา จะถอดลงก็ถอดได้ ส่วนศาสนาไม่ได้ลงรายละเอียด

69.องค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีสมาชิกมากที่สุดในโลกของคุณคือกิลด์ของพวกโจร

รู้สึกจะเป็นสมาคมช่างฝีมือของมัธ (แกเป็นก๊อดฟาเธอร์สินะ)

70.ตัวร้ายหลักในเรื่องลงโทษลูกน้องที่ทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการฆ่าทิ้ง

เห็นตาลุงพวกนั้นรักคนของตัวเองยิ่งชีพกันดีนะ

71.เรื่องของคุณมีนักรบทั้งกองที่มีกวีซึ่งไร้ประโยชน์ในการต่อสู้ติดตามไปด้วย แม้ฝีมือดีดพิณของกวีคนนั้นจะทำลายโสตประสาทเป็นที่ยิ่ง

ไม่มี bard ตรง ๆ โดยอาชีพในเรื่อง แต่ส่วนใหญ่ตัวเอกของเราจะมีเอเลเมนต์ของบาร์ดอยู่กันคนละนิดหน่อย เพราะเราชอบ

72.คนในเรื่องของคุณพูดภาษาเดียวกันทั้งโลก

ใช่ ผิดที่สำเนียง (โลกฉันไม่ใหญ่ปานนั้น)

73.ชนบทในนิยายของคุณมีสุสานที่เก็บของวิเศษโบราณเต็มไปหมด และไม่มีใครคิดจะขโมย หรือขโมยสำเร็จมาก่อนเลยแม้จะผ่านมาหลายศตวรรษ

ชนบทในเรื่องมีจามีเคี้ยวเอื้องอยู่หยับ ๆ

74.นิยายของคุณดัดแปลงจาก เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

ไปดัดของปู่แกทำไม แกแต่งไว้ดี ๆ

75.อ่านคำถามข้อที่แล้วอีกครั้ง แล้วตอบตามตรงนะ

จ้ะ


Create Date : 10 เมษายน 2551
Last Update : 17 กรกฎาคม 2551 4:41:05 น. 28 comments
Counter : 2389 Pageviews.

 
กระซิกๆๆ
คิดถึงพ่อมดบ้างานคะ

(เฮาและเพื่อน)แอบกังขา แต่ไม่กล้าถามมานานแล้วว่า
"ลีเมอส์เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย???"
555+

ปล.คะแนนภาษาไทยออกแล้วคะ
ก็พอกลบๆส่วนเน่าๆของเลขกะวิทย์ (รู้งี้ให้เทย์สอน(กลโกง)ก็ดีอ่ะ 55)
อารมณ์เอนท์นี่มัน...เฮ้ออ...


โดย: longata IP: 118.174.195.180 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:7:51:27 น.  

 
เฮ้ย ผู้ชายดิ พี่ไม่ได้บอกไว้ในเรื่องเรอะ

อา เอาน่า คะแนนมันก็ช่วย ๆ กันแบบนี้แหละ ตอนพี่สอบคะแนนสังคมก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน


โดย: เคียว IP: 128.86.158.253 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:7:55:05 น.  

 


โดย: แม่ไก่ วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:11:42:49 น.  

 
ส่วนไอ้ตัวที่เป็นแมวก็เป็นแมวต่อไป
- กร๊ากกกกกกก ถูกต้อง

เรือมีไว้เป็นบ้านของฟิลันกะคาซี
- เอร่ออออ ครือออออ พูดงี้คนอ่านคิดไปถึงไหนต่อไหนแล้วนะขอรับ

ถ้ามีคงเป็นแบบ "ไว้เอาจามีเจ้ามานาข้าอีกนะ โซลโท"
-

กำลังคิดว่าหนึ่งในตัวเอกใกล้ถูกดอกฟ้าทุบหัวลากเข้าถ้ำเต็มทีแล้ว (ลุงนั่นแหละ...ไม่ต้องหันไปมองคนอื่นหรอก)
- กะรี๊ดดดดดดด เอาเลยค่าเอาเล้ยยยยย เชียร์ๆๆๆ เชียร์มาตั้งนานแล้ว

ถูกยิงหลายดอกมันเท่กว่าดอกเดียวนี่ (แต่นึกถึงภีษมะในมหาภารตะ รายนั้นยิงเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่ตาย...)
- ง่า นึกถึงโบโรเมียร์แฮะ ตอนที่อารากอร์นหรือใครไปเถียงกับพ่อแกน่ะ ที่พ่อแกว่าลูกแกออกจะเก่ง ตายได้ไง แล้วอารากอร์นก็บอกว่าคนทั่วไปถูกยิงดอกเดียวก็แย่แล้ว แต่นี่ท่านโบโรเมียร์ โดนเข้าไปตั้งหลายดอก ตานี่แกเป็นคนนิสัยเสียที่เราเกลียดไม่ลงจริงๆ นะ เฮ่อ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:12:12:33 น.  

 
ส่วนไอ้ตัวที่เป็นแมวก็เป็นแมวต่อไป


โดย: แพนด้าฯ IP: 125.25.197.187 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:13:28:31 น.  

 
ดาบหนักห้ากิโล
โอ้.. แค่แบกโน้ตบุคสองโลก็จะตายอยู่แล้วววว

ทะเลทรายร้อนตับจะแตก ยังกล้ากินเหล้าอีกเรอะ
สงสัยไม่กลัวหัวใจวายตายคาที่


โดย: canossa IP: 161.200.255.162 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:15:18:35 น.  

 
ช่างเป็นคำถามคำตอบที่ยาวดีแท้

เท่าที่อ่าน โซลโทไม่เหมือนใครจริงๆ ด้วย
ชอบเพราะความต่างเนี่ยแหละ
นักเขียนสู้ ๆ เข็นเล่มต่อไปออกมาอีกนะคะ


โดย: กระปุกกลิ้ง IP: 203.150.232.78 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:15:47:06 น.  

 
กร๊ากกกกกกกก ขำอย่างแรงงงงง

น่าแปลเป็นภาษาอังกฤษไปแปะไว้นะ 555 (แต่เค้าไม่ได้อ่านเรื่องของเคียว - แปลเป็นภาษาอังกฤษเหอะ เค้าจะได้อ่านด้วยไง ถ้าได้อ่าน คงเข้าใจอะนะ)


คนเขียน: ...
คนเขียน: ตาโซล เดี๋ยวเราให้อำนาจยิ่งใหญ่แล้วนายเอาไปปราบเทย์ดีมั้ย
โซลโท: จะดีเหรอขอรับ...
(เห็นหน้าโซลโทซีดเผือดทีเดียว )



49.มีตัวละครหลักตัวหนึ่งที่รู้อะไรมากกว่าที่เพื่อนร่วมก๊วนรู้ แต่ต้องอุบไว้จนตอนท้ายถึงได้เฉลย ไม่อย่างนั้นเนื้อเรื่องจะเสีย

ตอนนี้นึกออกแต่ท่านเจวาน ลุงแกไม่ได้กลัวเนื้อเรื่องจะเสียหรอก แกกลัวจะเสียตัวมากกว่า (เย่ย)

แหม้..เลยยิ่งทำให้อยากรู้เรื่องเร็วๆ เข้าไปใหญ่เลย




ถ้ามีคงเป็นแบบ "ไว้เอาจามีเจ้ามานาข้าอีกนะ โซลโท"

อันนี้ไม่เข้าใจง่ะ




หุๆ

เราว่า..คนทำคำถาม อ่านแฟนตาซีน้อยไปเปล่า

เราอ่านไม่เยอะ ยังนึกถึงแฟนตาซีตั้งหลายเรื่อง ที่ไม่เป็นอย่างที่เค้าว่าเลยน่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:17:14:10 น.  

 
ฮาแตกดับดิ้น ก๊ากกั๊กๆๆ

แต่ละคำตอบ นิยายทั่นเคียวก็ผุดขึ้นมาทั้งใหม่ทั้งเก่า
โอ....ไปขุดเรื่องเก่ามากรี๊ดใหม่ก่อนนะก๊ะ

คำตอบข้อ 15 เจ้าหญิงโมรากำลังทำสีหน้าพระโหด พร้อมคว้าแส้มาเตรียมฟาดเสียงดังขวับๆ อยู่ป่ะคะ? อิอิ

และคำตอบอีกหลายข้อที่ทำนายชะตาลุงเจวานได้ว่า..... ไม่รอดแน่ อุเคี้ยกๆๆ


โดย: wanderer IP: 125.24.214.127 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:19:10:20 น.  

 
5555555555555555555555

"ตัวเอกข้อยถ้าไม่เป็นมิตรกับคนทั่วไปก็แบกเรื่องต่าง ๆ ไว้เยอะเกินกว่าจะอยากไปฉะกับใครแล้ว"
^
^
ถูก ถูกที่สุด แบกอาณาจักรบ้าง แบกเผ่าบ้าง
แบกจามีกับหนี้หลายล้านเหรียญบ้าง

ตัวร้ายสุดยอดในเรื่อง จริงๆ แล้วเป็นพ่อของตัวเอก
^
^
อา อดีตแต่หนหลัง เมื่อสมัยพันทิปหน้าดำ และคนอ่านยังถักเปียไปโรงเรียน

ตัวละครใช้เวลาส่วนมากเดินทางจากที่นึงไปอีกที่นึง
^
^
นอกจากเซรีแล้วคาซีกับฟิลันมันก็ขึ้นเหนือลงใต้เป็นว่าเล่นเหมือนกันนะ

ตัวร้ายหลักในเรื่องลงโทษลูกน้องที่ทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการฆ่าทิ้ง
^
^
ช่าย ตาลุงพวกนั้นออกแนวกู้ชาติ กู้ชาติ รักพวกพ้องกันจะตาย

ว่าแต่จอมเวทขี้แกล้ง จอมเวทสุดโฉด จอมเวทขี้งก จอมเวทเย็นชาบ้างาน นี่ไผเป็นไผบ้างอะ
คนสุดท้ายคงเป็นตาคนเลี้ยงแมว
คนที่สองก็น่าจะเป็นพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุดในห้าร้อยปี
อีกสองฉายาไม่รู้จะไปแปะใครดีอะ
(พ่อมดลูกครึ่งคนนั้นก็ไม่ค่อยขี้แกล้งนิ ส่วนงกๆก็มีแต่งกความรู้งกตำรา อย่าบอกนะว่าเป็นคนเดียวกับข้อสองหมดน่ะ -_-")

ปล. อ่านข้อ 52 แล้วตกใจเป็นล้นพ้น เฮย์เดนนี่ใครหว่า พออ่านข้างล่างค่อยถึงบางอ้อ มีน่าไม่รู้จัก


โดย: ทินา วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:19:44:50 น.  

 
เห็นด้วยกับคนอื่น ๆ ว่าแฟนตาซีของจขบ.แตกต่าง


โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:20:04:03 น.  

 
นั่งอ่านขำมากๆๆๆๆๆ

แต่ติดใจข้อนี้เป็นพิเศษค่ะ เรื่องความหลังของเจวาน กับเรื่องตีหัวลากเข้าถ้ำ เมื่อไหร่จะได้เห็นคะ อิอิ (เชียร์เจ้าหญิงออกนอกหน้า)


โดย: thaliana IP: 128.36.60.46 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:20:07:28 น.  

 
เอื๊อก ..

เข้ามาแอบดูเหมือนทุกที แต่คราวนี้มาเจอชื่อตัวเองในบล็อกพี่ แอบอึ้ง.. นั่นเป็นโบราณวัตถุที่ไม่ได้อัพต่อมานานพอๆ กับของบล็อกแกงค์ที่ดองไว้เลย พี่ไปเจอได้ยังไงเนี่ย ^^" เขินหน่อยๆ

แต่ก็เข้ามาขำ มุก มานา คิดได้ไงเนี่ย สุดยอดดด >< ขำแทบดิ้นตาย


(อุ๊ย สวรรค์เบี่ยงมา ขออนุญาตถอนตัวจากการเมนต์โดยด่วน)


โดย: fayfena IP: 58.9.58.154 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:20:43:12 น.  

 
61.ตัวเอกตกหลุมรักดอกฟ้า หรือคนที่ไม่สามารถอยู่คู่กันได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่สุดท้ายก็ลงเอยกันจนได้สิน่า

แล้วคนที่ไม่สามารถอยู่คู่กันได้ด้วยเหตุผลว่าท่านตาจะทุบหัวพระเอกแบะล่ะคะ?


โดย: LIL IP: 124.120.140.162 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:11:51:31 น.  

 
// ต่อ ภาค 2 ก๊ะ //

>>มีฮาลฟ์เอลฟ์คนนึง แต่ไม่รู้จะได้เขียนไหม และมันไม่มีปมพรรค์นั้นในใจ

มีฮาลฟ์เอลฟ์คนนึงที่นึกไว้ในใจ จิ้นมาแต่นานนมว่าจริงๆแล้วยังไม่ตายใช่มั้ย อย่าเพิ่งตายเถอะน้า~ ได้โปรดดดดดด

>>เรือมีไว้เป็นบ้านของฟิลันกะคาซี
โชคดีที่ไม่บังอาจจิ้นวายในนิยายทั่นเคียว (เพราะเรื่องมันไม่ส่อซักกะผีก) มิฉะนั้น เหอ เหอ พลังโชตะแน่ค่า

>>25.คุณไม่รู้ว่าเครื่องอัดฟางเป็นก้อนถูกคิดค้นขึ้นมาเมื่อไร (การอัดฟางให้เป็นบล็อกสี่เหลี่ยมแน่นๆ สวยๆ แบบที่เราเห็นกันในฟาร์มปัจจุบัน จำเป็นจะต้องมีเครื่องกลไกใช้อัด ก่อนหน้านั้น มนุษย์เราต้องโกยฟางด้วยคราดและแรงงานมือขอรับ)
>>รู้เพราะเคยอ่านในสารคดีสำหรับเด็กตอนเด็ก ๆ น่ะ (แต่ว่ามันเกี่ยวอะไรกับแฟนตาซีเหรอ)

ครือว่า ในแฟนตาซีมักจะโลว์เทค ปราศจากเครื่องกลไกอัด(มั้งนะ) คนอ่านบางคนเลยงงๆว่าชาวนาไปเอาฟางอัดเป็นก้อนมาจากไส เจ้าค่ะ

>> 29.ไม่งั้นก็จตุภาค หรือทศภาค
>>เซรีออริจินัลมีสี่ภาค มังกรไม่ได้เป็นภาคแต่เป็นเล่มต่อ มาโอเป็น "ตอน" มากกว่า (ในความคิดของเรานะ)

ในความคิดคนอ่าน ก็ไม่ค่อยแบ่งเป็นภาค เพราะเรื่องของทั่นเคียวมันต่อเนื่องกันอ่ะ
แต่มีหลายเล่ม ซัก 10 เล่ม ก็ดีนะค้า

>> เราไม่ชอบเรื่องที่แทบไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันแลดูเปลืองต้นไม้

เห็นด้วยงั๊บ *ผงกหัวหงึกหงัก*
เปลืองเวลาด้วยงั๊บ
เคยซื้อนิยายบางเล่ม อ่านจบ(ได้ซะที)แล้วได้แต่งงตัวเอง....มันไม่มีอะไร ไม่มีอะไรเล้ย! เสียดายเวลาจิ๊บเป๋ง แง่งๆ

>>32.มีการเขียนภาคอดีต ทั้งๆ ที่เรื่องที่กำลังเขียนอยู่ยังไม่จบ
>>ปรกติถ้าจะเขียนจะเขียนหลังที่เขียนอยู่จบแล้ว

ภาคอนาคตของซอนน์ มาเรลด์&มิตร์ก็น่าเขียนนะงั๊บ *ส่งสายตาวิ้งๆ*

>>มีหนูหนืดอะ หนืดดดดดดด

มีหมารัฟด้วย กี๊ซซซซซซซซ

>>ตัวเอกข้อยถ้าไม่เป็นมิตรกับคนทั่วไปก็แบกเรื่องต่าง ๆ ไว้เยอะเกินกว่าจะอยากไปฉะกับใครแล้ว

ตัวเอกที่ชอบฉะกับนักเลงเค้าเก่งนุ กู้โลกไม่พอ ต้องคอยเก็บกวาดขยะรายทางอีกง่ะ (เอาเวลากับสมองส่วนเกินมาจากไหนหวา)


>>ไม่รู้เหมือนกัน ปรกติกำหนดระบบเอาเองแล้วต้อนตัวละครเข้าไปโดยละม่อม

จากนั้นบางตัวก็ตั้งข้อสงสัยต่อระบบ เอิ่ม...หลายตัวกับหลายคนเชียวล่ะก๊ะ
บางคนแก่กล้าถึงขั้นจะตั้งระบบใหม่ โอ...วิญญาณขบถ
กีรณ ซอนน์ ลอร์ค มาโอ เอทอร์ ลุงมัธ อมารอค คาซี เจอร์รัล ตาเทย์ และอื่นๆในอนาคต

>>ถ้ามีคงเป็นแบบ "ไว้เอาจามีเจ้ามานาข้าอีกนะ โซลโท"
ก๊ากๆๆๆๆๆ

>>แต่สองคนแรกไม่มีสาวจะให้รักอย่างละมุน ส่วนตาเฮย์เดนก็ขี่ม้าไม่เป็น
โถ~ น่าจ๋งจ๋าน อดโลแม้ง


โดย: wanderer IP: 125.24.180.80 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:12:03:04 น.  

 
คนเขียน: ...
คนเขียน: ตาโซล เดี๋ยวเราให้อำนาจยิ่งใหญ่แล้วนายเอาไปปราบเทย์ดีมั้ย
โซลโท: จะดีเหรอขอรับ...

15.ตัวละครหญิงมักวุ่นวายกับการแต่งเนื้อตัวหน้าตา และกังวลกับความสวยของตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อพระเอกอยู่ใกล้ๆ

"พูดถึงใครเหรอ" เจ้าหญิงโมราตรัสถาม

16.มีตัวละครหญิงที่โผล่มาแค่ให้ศัตรูจับไป แล้วให้ตัวเอกช่วยมา

มีลางสังหรณ์ว่าสาวส่วนใหญ่ถ้าถูกจับไปแล้วจะทำให้ศัตรูน้ำตาเช็ดหัวเข่า

51.ในเรื่องของคุณมีคำว่า "มานา"

ถ้ามีคงเป็นแบบ "ไว้เอาจามีเจ้ามานาข้าอีกนะ โซลโท"



อ่านแล้วหัวเราะแทบดิ้น แต่เรื่องตัวละครหญิง จินตาก็ชอบแนวเจ้าหญิงโมรามากกว่าแบบพวกอ่อนหวานสมเป็นกุลสตรีค่ะ ส่วนเรื่องอำนาจยิ่งใหญ่ไปปรามเทย์ เอ๊ย...จอมมาร ถ้าเกิดโซลได้ ดรากอนคงกลายเป็นภาควิบัติแน่เลย ตอบแบบนี้สมกับที่เป็นโซลจริง ๆ (ฮา)

มีแต่จอมเวทขี้แกล้ง จอมเวทสุดโฉด จอมเวทขี้งก

3 คุณสมบัตินี้นึกถึงแต่เทย์ เทย์แบบทรีอินวัน


ขำดีน่อ อยากให้พี่ปัน Tag ส่งไปให้พี่กกทำจัง

อ้อ... ฝากหนังสือไปให้แล้วนะคะ ฝากไว้ที่บูธจิตจักรวาลค่ะ



โดย: จินตานุภาพ วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:12:48:16 น.  

 
^
^
^
ง่า...จะลองทำดูนะ (คุณ ฯคีพูดหลังจากกรามค้างกับ "มานา" ของคุณเคียว)


โดย: ฯคีตกาล วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:17:18:33 น.  

 
คุณแม่ไก่ @ ^___^ (ยิ้มกันเองอยู่สองคน)

คุณ LMJ @ สองคนนั้นมันเป็นพ่อลูกกันน่ะขอรับ
จขบ.เฉย ๆ กะโบโรอะค่ะ แต่ชอบฟารา T^T ฟาราจังน่าจ๋งจ๋านที่สุดเลย
ป.ล. ตอนนี้นับคนอยากเห็นลุงคนนั้นถูกย่ำยีได้หลายคนแล้วนะเนี่ย น่าสงสารจริง ๆ ลุงเจ หุหุ

คุณแพนด้า @ จะให้เป็นแมวแล้วยึดครองโลกก็ไม่ได้นี่นะขอรับ - -' (อ๊ะ...หรือว่าได้...)

คุณ canossa @ ทะเลทรายกลางคืนมันหนาวอะค่ะ กินได้ ๆ

คุณกระปุกกลิ้ง @ จะพยายามนะขอรับ T^T

คุณสาวไกด์ @ คำว่า mana (มานา) แปลแบบตัดเลยหมายถึง "พลังเวทหรือพลังทางจิตวิญญาณ" น่ะค่ะ ลองเช็คคร่าว ๆ ที่วิกิดูได้
//en.wikipedia.org/wiki/Mana
พวกนี้เป็นเอเลเมนต์แฟนตาซีฝรั่งแบบเก่าหน่อยน่ะค่ะ ที่ได้แปลมาถึงภาษาไทย มันต้องเลือกเรื่องที่เจ๋งโดดเด่นอยู่แล้ว ส่วนพวกแฟนตาซีที่ได้รับอิทธิพลจากการ์ตูนญี่ปุ่นก็จะเป็นอีกแบบนึงไปเลย เอามานับรวมกันก็ไม่เหมือนกันหรอกค่ะ^^'
ป.ล. ปะผู้เสกทรายเพิ่มมาสองตอนแล้วนะขอรับ เก็บไว้อ่านว่าง ๆ เน้อ ^^

คุณ wanderer @ สมาคมคนอยากรังแกลุงมาอีกคนแล้ว ^^'
อา...ฮาลฟ์เอลฟ์คนนั้น แกจะได้โผล่ไหมหนอ (เหม่อลอย)
เข้าใจเรื่องเครื่องอัดฟางล่ะค่ะ เป็นแบบนี้นี่เอง
แต่งสิบเล่มเดี๋ยวคนอ่านเบื่อก่อนน่อ^^'' ส่วนอนาคตของมิตร์ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ อนาคตของซอนน์จริง ๆ ก็มีแค่เรื่องสั้นที่เขียนค้างไว้เรื่องนั้น มันมีตอนจบแล้วแหละ แต่รู้สึกเหมือนว่ายังดึงเรื่องไปให้ถึงจุดนั้นไม่ได้อย่างใจเลยไม่ต่อสักที
อา...โลแม้ง

ทินาจัง @ เย่ย ไปแบกจามีทำไม เดี๋ยวมันก็ตกใจหรอก
นั่นสิเนอะ T^T นึกถึงอดีตสมัยพันทิพยังหน้าดำ
เขียนไปเรื่อย ๆ อะจ้ะ ไม่ทันนึกเจาะจงใครเป็นใครเป็นพิเศษ จริง ๆ ทั้งเทรมิสกับเมอร์ลินก็ขี้แกล้งนะ แต่มันแกล้งเฉพาะบางคน ไม่ได้แกล้งทุกคนเท่านั้นเอง

คุณพุดน้ำบุศย์ @ อา...จขบ.ยังต้องพยายามต่อไปอีกไกลขอรับ > <

น้อง thaliana @ ไม่สงสารท่านเจวานบ้างเร้อ...

น้องเฟย์ @ ไปนั่งดูบล็อคชาวบ้านเลยเจอนิ
...ก็มันมานาจริง ๆ นี่นา

น้องเป้ @ อันนั้นเห็นทีต้องไปตกลงกับท่านตากันเอาเองนะเด็ก ๆ

จินตา @ พี่ว่าเจ้าหญิงโมราก็เขียนแล้วสบายใจดี พี่ยังเขียนคนเป็นกุลสตรีไม่ค่อยเก่ง เพราะงั้นคนเป็นกุลสตรีที่สุดเลยออกมาเป็นแบบคุณหนูวิดานี่แหละ - -'
ได้รับหนังสือแล้วจ้า ขอบคุณมาก ๆ เลยนะ T^T

พี่กก @ ทำสิคับ เค้าจะรออ่าน หุหุ


โดย: เคียว IP: 128.86.158.253 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:20:28:06 น.  

 
เค้าก็ชอบฟารามากกว่าโบโรฮับ แต่ก็เกลียดตาโบโรไม่ลง ทั้งๆ ที่เขามีนิสัยที่เรามักจะรังเีกียจอ่ะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:18:08:09 น.  

 
ใครก็ตามถ้าอยากให้เรื่องไม่โหล จงอย่าแต่งให้ตรงตามลิสต์75.ข้อนี้


โดย: อสิตา-แมวแป้ง IP: 124.121.215.152 วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:22:15:32 น.  

 
13.มีตัวละครที่เป็นนักรบจิตใจดี แรงบ้าแต่หัวช้า
ลอร์คานไงปัน
15.ตัวละครหญิงมักวุ่นวายกับการแต่งเนื้อตัวหน้าตา และกังวลกับความสวยของตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อพระเอกอยู่ใกล้ๆ
เห็นมีแต่เรนาที่ห่วงไม่สวยแต่เฉพาะตอนอยู่ใกล้ๆตานะ - -"
21.มีตัวละครฮาลฟ์เอลฟ์ที่มีปมในใจ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะอยู่ฝ่ายเอลฟ์หรือมนุษย์ดี

มีฮาลฟ์เอลฟ์คนนึง แต่ไม่รู้จะได้เขียนไหม และมันไม่มีปมพรรค์นั้นในใจ ---> อ่าใครอ่ะ (ทำไมจำไม่เห็นได้ ตกเรื่องไหนที่ไม่ได้อ่านอีกว้า อ๊ากกกกกก )

49.มีตัวละครหลักตัวหนึ่งที่รู้อะไรมากกว่าที่เพื่อนร่วมก๊วนรู้ แต่ต้องอุบไว้จนตอนท้ายถึงได้เฉลย ไม่อย่างนั้นเนื้อเรื่องจะเสีย

ตอนนี้นึกออกแต่ท่านเจวาน ลุงแกไม่ได้กลัวเนื้อเรื่องจะเสียหรอก แกกลัวจะเสียตัวมากกว่า (เย่ย) ----> 0.0 งั้นเรามาลุ้นให้ลุงเจ พูดกันเถอะ


โดย: romancer IP: 124.120.241.67 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:1:55:56 น.  

 
อันนี้มันเวอร์ชั่นแปลของหนูนา (อนิธิน) นี่นา เหอๆ
ชอบข้อ "มานา" สุดๆ ละครับ

สวัสดีปีใหม่ไทยครับพี่เคียว ^/l\\^

เข้ามาแจ้งข่าวว่าตอนนี้ผมได้เรียน ป.โท วรรณคดีเปรียบเทียบที่อักษรฯ จุฬาฯ แล้ว จำได้ว่าพี่เคียวก็เรียน ป.โทตัวนี้ที่คณะใช่มั้ยครับ


โดย: วังน้ำวลสายชลวนเชี่ยว IP: 202.90.127.103 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:3:56:50 น.  

 
คุณ LMJ @ โบโรแกก็มีปัญหาของตัวเองเหมือนกันมั้งคับ เลยเกลียดบ่ลงแล

แมวแป้ง @ ปันว่าถ้าแต่งตามแต่แกล้งบิดนิดหน่อยก็ไม่โหลหรอกนุ
ปันคิดว่าความโหลอยู่ที่การไม่ใส่ความเป็นตัวเองลงในเรื่องบ้างเลยน่ะ

พี่โร @ ที่ว่านักรบจิตใจดี แรงบ้าแต่หัวช้านี่เซนส์มันไม่ใช่คนอย่างลอร์คน่ะค่ะ เป็นแบบพวกตัวใหญ่เอ๋อ ๆ หน่อยนึงมากกว่า ลอร์คมันไม่เอ๋อหรอก จริง ๆ ปันว่ามันไม่ได้โง่ด้วย เพียงแต่ก็อย่างว่านะ - -'
ฮาล์ฟเอลฟ์คนนั้นยังไม่โผล่ขอรับ คนอื่นเขาเดากันอยู่น่ะว่าเป็นใคร
- -'' ลุงเจถูกรังแกอีกแง้ว

น้องภูมิ @ เออ กำลังคิดถึงอยู่พอดีเลยเนี่ยว่าสบายดีอยู่หรือ สวัสดีปีใหม่ไทยเน้อ
อ้าว ของอนิธินเองเหรอ ไม่รู้ ๆ ขอโทษที > <'
ป.ล.ใช่แล้วพี่เรียนไอ้นั่นแหละที่คณะ เจ้าจงมาสืบกระสือต่อจากพี่เถิด หุหุ


โดย: เคียว IP: 128.86.158.253 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:17:41:49 น.  

 
น่าสนุกดี ขอเอาไปทำด้วยดีกว่า ^^


โดย: kurobina IP: 125.26.125.229 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:9:42:05 น.  

 
ตอบอีกครั้งหลังอ่านจบ...

ไม่มีปัญญาทำอ่ะ T T

รอให้แต่งแฟนตาซีได้เยอะ ๆ ก่อนดีกว่า

อ่านอะไรที่พี่เคียวเขียนแล้วขำอยู่หน้าคอมทุกทีเลย อิอิ

อ่านแล้วคิดถึงมาโอจังเลย


โดย: kurobina IP: 125.26.124.84 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:10:09:50 น.  

 
ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งฮับ พี่ปันได้รับรวดเร็วจัง (เรื่องหนังสือ)

มายกมือร่วมด้วยเรื่องที่อยากเห็นลุงเจเสียตัว เอ๊ย...ยอมเปิดปากพูดสักทีค่ะ ..

จะว่าไปแล้ว เท่าที่จำได้ คุณหนูวิดาเธอก็กุลสตรีที่สุดในบรรดาสาว ๆ ของพี่ปันแล้วจริง ๆ ด้วย


โดย: จินตานุภาพ วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:8:20:08 น.  

 
ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ให้ดอกฟ้าทุบกะโหลกลุงเร็วๆ เถอะ ก่อนที่เดี้ยนจะจิ้นอดีตของคู่นี้ได้บรรเจิดกว่านี้ ^^


โดย: แอล IP: 124.121.126.231 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:10:26:48 น.  

 
คนเขียน: ตาโซล เดี๋ยวเราให้อำนาจยิ่งใหญ่แล้วนายเอาไปปราบเทย์ดีมั้ย
โซลโท: จะดีเหรอขอรับ...

อย่าไปถามเจ้าเทย์เชียวนะขอรับ

^^V


โดย: หนมจีน IP: 58.41.178.52 วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:11:32:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลวิตร์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




ลวิตร์ = พัณณิดา ภูมิวัฒน์ = เคียว

รูปในบล็อค
เป็นมัสกอตงาน Expo ของญี่ปุ่น
เมื่อปี 2005
น่ารักดีเนอะ

>>>My Twitter<<<



คุณเคียวชอบเรียกตัวเองว่า คุณเคียว
แต่ที่จริง
คุณเคียวมีชื่อเยอะแยะมากมาย

คุณเคียวมีชื่อเล่น มีชื่อจริง
มีนามปากกา
มีสมญาที่ได้มาตามวาระ
และโอกาส

แต่ถึงอย่างนั้น
ไส้ในก็ยังเป็นคนเดียวกัน
ไส้ในก็ยังชอบกินข้าวแฝ่ (กาแฟ ) เหมือนกัน
ไส้ในก็ยังชอบกินอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน
ไส้ในก็ยังชอบสัตว์ (ส่วนใหญ่)
ไส้ในก็ยังชอบอ่านหนังสือ ชอบวาดรูป
ชอบฝันเฟื่องบ้าพลัง
และชอบเรื่องแฟนตาซีกับไซไฟ
(โดยเฉพาะที่มียิงแสง )

ไส้ในก็ยังรู้สึกถึงสิ่งต่าง ๆ
และใช้ถ้อยคำเดียวกันมาอธิบายโลกภายนอก

ไส้ในก็ยังคิดเสมอว่า
ไม่ว่าเรียกฉัน
ด้วยชื่ออะไร

ก็ขอให้เป็นเพื่อนกันด้วย




Friends' blogs
[Add ลวิตร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.