Holiday in Thailand @@@ตอบปัญหาคาใจครับผม@@@


หมายเหตุ กระทู้โดนลบไปแล้ว แต่ข้าพเจ้ากู้มาให้ดูจาก temporary internet files จากคอมพ์ของข้าพเจ้า เพื่อให้ขามุง ดูกันให้เต็มที่



(อันนี้ข้ามไปเลยก็ได้จะเก็บกระทู้ไว้เฉยๆค่ะ)
----------------------

Kevin Lee This Life – Holiday in Thailand @@@ตอบปัญหาคาใจครับผม@@@

@@ผมได้โพสท์เรื่องเล่าสู่กันฟังไปได้หลายตอนและนานๆ ที่จะเค้ามาเปิดอ่านคอมเม้นต์กันซักทีหนึ่ง ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลามครับ แต่ว่าเนื้อหาของคอมเม้นต์นั้นเป็นไปในทางต่อว่าซะมากกว่า ครับก็ไม่เป็นไร ทั้งนี้เพราะว่าเรื่องที่โพสท์ไปมันมีเนื้อหาค่อนข้าง sensitive ซึ่งผมก็เตรียมใจเอาไว้แล้วล่ะ ในเมื่อโพสท์ออกไปให้เค้าอ่านได้ก็ต้องรับผลที่มีการตอบรับกลับมาได้ อันนี้คิดเอาไว้ก่อนโพสท์แล้วครับ

มีหลายๆ คอมเม้นต์ที่เขียนเข้ามาเป็นลักษณะของคำถาม ผมเลยรวบรวมเอามาตอบตรงนี้นะครับ
คำถาม—ไม่แคร์ความรู้สึกของคนชื่อหมูน้อยฯเลยเหรอ
คำตอบ--- แคร์ครับ ก่อนหน้านี้มันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราสองคนต้องห่างกันทั้งด้านความรู้สึกและความผูกพันที่ดีนั้นมันขาดตอนลง แต่ข้อพิพาทระหว่างเราสองคนนั้นดำเนินอยู่และไม่มีใครรู้ว่าใครผิดถูกยังไง ผมไม่อาจเอารายละเอียดข้อพิพาทมาโพสท์เป็นข้ออ้างเพื่อปกป้องตัวเอง ทั้งนี้เพราะว่าไม่อยากให้น้องหมูน้อยเองต้องถูกตำหนิในเรื่องใดๆ ดังนั้นในเรื่องก็เพียงได้แต่กล่าวถึงเป็นครั้งคราวเท่านั้น

คำถาม—จะแต่งงานกันเร็วๆ นี้ไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมทำตัวแบบนี้
คำตอบ---ไม่ใช่ครับ ผมไม่มีโครงการณ์แต่งงานกับน้องหมูน้อยเลย เพียงแต่เคยเอ่ยถึงเป็นการส่วนตัวกับเค้าเท่านั้นเอง เราสองคนยังอยู่ในสถานะดูใจกันไปก่อน และที่ทำตัวแบบนี้มันเป็นสิทธิส่วนตัวของผมที่จะไปไหนกับใครก็ได้ในเมื่อผมพอใจที่จะทำ ในขณะเดียวกันผมก็ไม่ได้ห้ามน้องหมูน้อยด้วย คือต่างคนต่างมีอิสระในการดำเนินชีวิตของตัวเอง แต่ถ้าตัดสินมาแชร์ชีวิตด้วยกันเมื่อไหร่ตอนนั้นก็ต้องคำนึงถึงความรู้สึกอีกฝ่ายด้วย

คำถาม---แล้วอะไรทำให้เป็นแบบนี้ ทั้งนี้เมื่อก่อนหน้านี่ก็เข้าใจว่ารักกันดีอยู่
คำตอบ--- มีเหตุผลหลายๆ อย่างครับ เหตุผลประการสำคัญเลยคือความแตกต่างเรื่องวัฒนธรรมมากกว่า สื่อกันไม่เข้าใจในหลายๆเรื่อง ความตั้งใจจริงของน้องหมูน้อยที่จะปรับตัวไปสู่อะไรใหม่ๆ ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร คือเค้ายังยึดติดกับความคิดแบบไทยๆ คือยังชอบทำตัวอ่อนแอเป็นนางเอกอยู่แบบนั้น ซึ่งเป็นสไตล์ที่ผมไม่ชอบเลย ผมอยากให้เป็นผู้หญิงที่เก่งมากกว่า ดีกว่าที่ผมจะต้องมาคอยดูแลและสิ้นเปลืองเวลาไปกับการง้องอน แทนที่จะเอาเวลาที่เหลือไปทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันที่มีรออยู่ข้างหน้าอีกเยอะแยะ

คำถาม---แล้วอะไรบ้างล่ะที่ต้องปรับเพื่อให้เข้ากันได้
คำตอบ---หลายๆ อย่างเลยเช่นว่าภาษาอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันนี้น้องหมูก็ยังอยู่ในระดับที่ใช้การไม่ได้เลย ทั้งๆที่ผลการเรียนที่ผ่านๆมาก่อนจบก็ได้ A ทั้งนั้น–แต่เหตุไฉนผมดูๆ แล้วมันยังอยู่ในระดับที่สื่อกับใครๆ ในระดับสากลไม่ได้ อย่างอื่นๆ เช่นว่าขับรถให้เป็น ซึ่งอันนี้สำคัญมากถ้าจะใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศที่ไหนสักที่ด้วยกันแล้วการเดินทางไปไหนมาไหนมันจำเป็นต้องใช้รถครับ แค่สองอย่างนี้ผมได้ฝากให้น้องหมูน้อยไปจัดการมาแล้วเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว เค้าเองก็ได้รับปากแน่นหนา แต่จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ป่วยการที่ต้องพูดถึงเรื่องอื่นๆ ที่ต้องการให้ปรับความคิดให้ได้แบบตะวันตกบ้าง เพื่อมุมมองที่เข้ากันได้

@@@คำถามแบบเด็ดๆ ก็มีครับที่มาพร้อมกับการยัดเยียดข้อกล่าวหาด้วย ขอยกเอาคำถามของคุณป้ารำเพยมาลงไว้นะครับ ใครสนใจจะอ่านต้นตอข้อความเดิมเชิญได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลย –ป้าเค้าร่ายยาวตั้งแต่ความเห็นที่ 9 เป็นต้นไป—
**คุณจงใจเขียนเรื่องนี้ เพื่อทำร้ายจิตใจคน และรอให้เค้าบอกเลิกคุณเอง เผื่อในอนาคต พอเค้าหายเสียใจแล้วเค้าจะไปขอคืนดี คุณจะได้โทษเค้าต่อได้ว่า ก็เธอบอกเลิกเองนี่ แล้วจะมาโวยวายหาอะไร
คำตอบ—ไม่เคยมีความคิดนี้อยู่ครับ และตราบใดที่เราปรับตัวเข้ากันได้วันข้างหน้าก็ยังมีรออยู่ครับ ความรู้สึกดีๆ ยังมีให้กันอยู่ เพียงแต่รอคอยให้เข้ากันได้เท่านั้นเอง

***มาขยายความต่ออีกนิด (ที่ไม่แก้ เพราะไม่ชอบเข้าไปแก้ ก็จะเขียนออกมาอีกอันนึงแบบนี้แหละ) ที่บอกว่าคุณเหมือนแมงดาน่ะนะ เพราะว่าเอาแต่เกาะผู้หญิงไปเรื่อยๆ คุณบอกว่าค่าโรงแรม 4000 บาท ให้ผู้หญิงจองให้ได้ถูกกว่า ก็แล้วไงอะ 4000 บาท มันก็แค่ 130 AUD แค่นี้น่ะ มันแพงเหรอ?

สักแต่จะเอาผลประโยชน์เข้าตัว pimpy จริงๆให้ตายสิ

คำตอบ--- 130 AUD สำหรับคนหาเช้ากินค่ำแบบผม บอกตรงๆ ว่าแพงครับ เพราะมันคือค่าจ้างของผมวันหนึ่งทีเดียว คุณป้ารำเพยอย่าเข้าใจผิดนะครับว่า ที่ให้ใครสักคนจองที่พักให้ นั่นไม่ได้หมายความว่าผมให้เค้าจ่ายให้นะครับ ผมจ่ายของผมเองเพียงแต่อยากได้เรทของที่พักต่ำลงมาที่ราคาเดียวกับคนไทยทั่วไป มันผิดด้วยเหรอครับที่การประหยัดส่วนฟุ่มเฟยไปคืนละ 500-1000 บาท ถ้าพักติดต่อกันหลายๆ คืนมันก็เป็นจำนวนหนึ่งที่เอาไปทำอะไรได้ ป้ารำเพยคิดเหมือนผมมั้ยครับ ถ้าการกระทำนี้มันเข้าข่ายแมงดา ดาก็ดาครับ ผมว่าผมไม่ได้เป็นคนเดียวด้วยแหล่ะ คงมีผู้ชายอีกหลายๆ คนที่พอจะอาศรัยเพื่อนหญิงจัดการให้ในเรื่องที่พัก

คำถาม---โกรธมั้ยที่มีคนคอมเม้นต์แบบนี้
คำตอบ---ไม่โกรธครับ ผมมาพร้อมกับการเปิดใจกว้างและผมได้ทำหน้าที่ของผมแล้วคือเขียนอะไรมาเล่าสู่กันฟัง เค้าเหล่านั้นก็ได้ทำหน้าที่ของเค้าแล้วคือเขียนคอมเม้นต์ให้ ก็ถือว่าเราต่างคนต่างบรรลุเป้าหมายในสิ่งที่เราต่างต้องการด้วยกัน ผมต้องการคนเข้ามาอ่านผมก็ได้คนอ่านแล้ว เรื่องราวในสิ่งที่เขียนนั้นมันเค้นอารมณ์ได้ มันเป็นแรงผลักดันที่งดงามของวรรณกรรมครับ เมื่อก่อนเคยสงสัยอยู่เหมือนกันว่าตัวละครตัวโกงในทีวีทำไมถึงโดนแม่ค้าปาสิ่งของเข้าใส่ ตอนนี้พอจะเข้าใจแล้วครับ

@@@ในเมื่อเข้ามาอ่านแล้วก็ขอให้ติดตามกันต่อไปครับ อย่าได้ทิ้งกัน ขอเชิญทุกท่านเลยนะครับทั้งที่เข้ามาอ่าน มาด่า รับรองครับเรื่องต่อๆ ไป จะหาที่มีสาระดีๆ ที่ท่านอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนมาเล่าสู่กันฟังครับ ขอบขอคุณด้วยความจริงใจ Kevin L Yuta

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 12:34:51 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]




ความคิดเห็นที่ 1

เฮ้อ...

เหตุผลเรื่องภาษาอังกฤษ กับ ขับรถไม่เป็นนี่
แปลกๆครับ

จากคุณ : ไก่สายฟ้า - [ 21 ก.ย. 48 12:44:15 ]
-----------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 2

อ่านจบบอกได้คำเดียว สงสารหมูน้อย ไม่ลองตัดสินใจอะไรใหม่เหรอค่ะ

จากคุณ : annalin - [ 21 ก.ย. 48 12:46:50 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 3

นี่ยังไม่จบใช่มั้ยครับ เรื่องนี้เดี๋ยวมีต่อใช่ม้ะ?
....ยังอ่านอยู่เหมือนเดิมครับ ระทึกใจดีแท้

จากคุณ : Mr.DogGie - [ 21 ก.ย. 48 12:58:50 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 4

ปรับให้เป็นตะวันตกไรนี่ผมว่า ไม่ค่อยเกี่ยวนะ ถ้าฝรั่งรักกะคนไทย ก็น่าจะต่างฝ่ายต่างปรับเข้าหากันนะ

จากคุณ : Condor Heroes - [ 21 ก.ย. 48 13:04:40 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 5

อ่านแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกไม่ค่อยดีอ่ะ

เฮ้อ....

จากคุณ : Eowy - [ 21 ก.ย. 48 13:08:41 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 6

อ่ะโทษทีครับ ลืมไป ไม่ได้ทำลิงค์ไปคอมเม้นต์ของป้ารำเพย ใครสนใจอ่านอะไรเผ็ดๆ แสบๆ เชิญทางนี้ครับ

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L3750569/L3750569.html

--------------------------------------------------------
ตอบคำถามคุณไก่ฟ้า ความเห็นที่1
---ภาษาอังกฤษ ในระดับพื้นฐานที่ดีพอเพื่อจะปรับปรุงให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ นั้นจำเป็นครับ ทำไมนะเหรอ เช่นว่าถ้าตอนนี้ผลของ IELTS อยู่ที่ 5 หรือ 5.5 โอกาสที่จะมาเรียนเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยเพื่อให้ได้ตามเกณฑ์ที่เรียนต่อสูงๆ ขึ้นไปที่ต้องการ 6-6.5 มันก็ง่ายขึ้น สามารถลดค่าใช้จ่ายไปได้ปีละ 12000 ดอลล่าร์ แต่ถ้าอยู่ต่ำกว่า 5 แล้วไม่พัฒนาขึ้นมามันก็ทำให้ทุกอย่างยากขึ้นไปอีก เพราะที่ว่ามานั้นมันสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ศึกษาด้วยตัวเองได้ เพียงแต่จะทำหรือไม่ อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวของเค้าเอง

เรื่องขับรถให้เป็น ถามว่าสำคัญมั้ย บอกได้เลยว่าอันดับแรกเลย เคยมั้ยครับที่ต้องเป็นห่วงว่าแฟนยังไม่กลับบ้าน นี่ก็ดึกแล้ว และแฟนบอกว่ายืนรอรถที่ป้ายรถเมล์ ฝนก็ตก อากาศก็หนาวเป็นป้ายเปลี่ยวๆ ด้วย หรือไม่ก็ออกไปทำธุระที่ไหนไม่ได้เพราะวันนี้เป็นวันอาทิตย์ รถเมล์หรือรถรางไม่วิ่ง หรือวิ่งไม่ครบสาย อึดอัดมั้ยครับ การลงทุนลงแรงขับรถให้เป็นเพื่อลดความเป็นห่วงของอีกฝ่ายหนึ่งถามว่าคุ้มมั้ย คิดเอาเองครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 13:09:51 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 7

คิดไม่ออกครับ

จากคุณ : ไก่สายฟ้า - [ 21 ก.ย. 48 13:11:49 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 8

บางครั้ง อะไรที่เรามองว่าเรื่องเล็ก คนอื่นก็ว่าอันนี้มันเรื่องใหญ่
คนเราไม่เหมือนกัน

บางครั้ง คุณเองก็ควร ปรับความคิดให้ได้แบบตะวันตกบ้าง เพื่อมุมมองที่เข้ากันได้ !!!!

....................

จากคุณ : NICE130 - [ 21 ก.ย. 48 13:12:03 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 9

แปลว่า คุณหมูน้อยไม่พ้นโปร เพราะภาษาอังกฤษไม่ดี.. ว่างั้น ? นี่มันข้ออ้างชัดๆ

อย่าลืมนะว่า ชีวิตคู่ ไม่ใช่คุณเป็นฝ่ายเลือกเขาข้างเดียว เขาก็มีสิทธิ์เลือกเหมือนกัน และผมว่าถึงจุดนี้ เขาคงตัดสินใจได้แล้วกับผู้ชายอย่างคุณ!

จากคุณ : ขอเสือ,ก - [ 21 ก.ย. 48 13:14:57 A:192.168.0.91 X:221.128.96.181 TicketID:073200 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 10



ตัดสินใจไม่อ่านต่อก็ตังแต่เจอ กระทู้นี้อ่ะ



จากคุณ : โคอาล่าน้อย - [ 21 ก.ย. 48 13:20:21 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 11

เพิ่มเติมหน่อย เพิ่งไปเจอหนังสือเล่มใหม่ของกาละแมร์ ชื่อหนังสือเข้ากับเรื่องนี้เลย ลองแวะไปดูที่ร้านหนังสือกันเองละกันนะ

จากคุณ : บังเอิญจำไม่ได้ - [ 21 ก.ย. 48 13:21:22 A:192.168.0.91 X:221.128.96.181 TicketID:073200 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 12

^
^
^
ผมไม่เคยห้ามเค้าเลยกับการที่เค้าจะเปลี่ยนใจไปมีใครใหม่ และจะไม่โกรธด้วย ถือว่าเราเข้ากันไม่ได้ เพราะยังไงๆ ผมไม่มีเวลาจริงๆ ที่ต้องมารื้อฟื้น คอยบอกกล่าวให้คนใกล้ตัวต้องปรับปรุงอะไรบ้าง โปรดเข้าใจด้วยครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 13:23:05 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 13

ของแบบนี้คงอยู่ที่ใครเป็นฝ่ายง้อใครมั้งครับ

จากคุณ : ขยะสังคม - [ 21 ก.ย. 48 13:24:32 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 14

โกรธ หรือไม่โกรธ ใครจะสน

เม้นไป ก็ไม่ได้มีอารมณ์ไร รู้สึกเศร้าใจ

"คำถาม—จะแต่งงานกันเร็วๆ นี้ไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมทำตัวแบบนี้
คำตอบ---ไม่ใช่ครับ ผมไม่มีโครงการณ์แต่งงานกับน้องหมูน้อยเลย เพียงแต่เคยเอ่ยถึงเป็นการส่วนตัวกับเค้าเท่านั้นเอง "

เวรแล้วไหมเนี่ย ชั้นเป็นคนนึงที่ไม่เคยรู้จักทั้งคุณ และก็หมูน้อย

แล้วตูไปรับรู้เรื่องแต่งงานมาได้ไง ว่าจะแต่ง เดือน พ.ย.
ข่าวที่ออกมา มันจะต้องเริ่มจากคุณ 2 คนก่อนเป็นแน่
ไม่ควบคุมข่าว ไม่กรองข่าว
ตอนนี้คนที่เสียหาย ใครหวะ

เป็นผู้หญิง ไม่ได้เกิดมารับกรรมหรอก แต่มันเป็นเวรกรรมที่เจอพิ้มว่ะ

ซวยชิกหา..................

จากคุณ : Logetus - [ 21 ก.ย. 48 13:29:41 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 15

^
^
^
เป็น พิ้มตรงไหนว่ะ กล่าวหากันลอยๆ ไม่มีเหตุผลแบบนี้กรุณาฟักออฟ ไม่ต้องโผล่มาอีกเลยจะดีกว่า

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 13:35:38 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 16




"คำถาม—จะแต่งงานกันเร็วๆ นี้ไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมทำตัวแบบนี้
คำตอบ---ไม่ใช่ครับ ผมไม่มีโครงการณ์แต่งงานกับน้องหมูน้อยเลย เพียงแต่เคยเอ่ยถึงเป็นการส่วนตัวกับเค้าเท่านั้นเอง "

ถ้าแค่นี้หมูน้อยเค้าคงไม่โพสแบบนี้หรอก

กรุณาให้เกียรติฝ่ายหญิงด้วยค่ะ
//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L3718882/L3718882.html



จากคุณ : โคอาล่าน้อย - [ 21 ก.ย. 48 13:37:05 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 17

คุณเป็นผู้ชายที่แย่มาก ความจริง จะรักจะเลิกก้อน่าจะเป็นเรื่องของคนสองคนที่ควรเคลียร์กันข้างนอก ไม่ใช่เอามาโพสต์ในที่สาธารณะแบบนี้ ทำไปเพื่อไรค่ะ เพื่อความสะใจว่าตรูแน่เหรอที่มีผู้หญิงมาหลงรัก มาชอบหลายคน เห็นแล้วสังเวช สงสัยทางตะวันตกเค้าทำกันแบบนี้เนอะ เป็นสากลดี

จากคุณ : annalin - [ 21 ก.ย. 48 13:40:34 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 18

^
^
^
จนปัญญาจริงๆ เรื่องแต่งงานนี่ไม่รู้จริงๆ นะครับ จะให้พูดยังไงเนี่ย ถ้าเป็นโครงการณ์ระยะยาวอ่ะคงเป็นไปได้ แต่ว่าอีก 2 เดือนนี่ไม่ใช่แน่นอน

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 13:41:28 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 19

คห.17 ผมไม่ได้เอามาโพสท์เพื่อความสะใจ ในเรื่องที่เล่าไปไม่มีเนื้อหาอะไรที่ไปดูถูกน้องหมูน้อยฯ เลย เพียงแต่อยากจะบอกให้รับรู้ถึงความละเอียดอ่อน ความหวั่นไหว ในความคิดของผู้ชายเท่านั้นเอง ซึ่งก็คงมีอีกหลายๆ คนเป็นกันในโลกนี้ โปรดเข้าใจด้วยครับ ถ้ามันทำให้คุณเสียอารมณ์ก็ไม่ต้องเข้ามาอ่านอีก ไปหาอะไรทำที่เป็นประโยชน์เหอะ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 13:45:32 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 20

คุณเควิิน รำเพยบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่ารำเพยไม่เคยรู้จักมักจี่อะไรกับหมูน้อยฯ ไม่รู้จักคุณ และไม่รู้จักสาวอีกคนนึง แต่รำเพยเขียนแบบนี้มานานแล้ว คืออะไรที่มันตรงขวานผ่าซากเนี่ย รำเพยเขียนเอง ไม่ต้องมีคนบงการ ไม่เข้าข้างใครทั้งสิ้น เห็นลักษณะการเขียนของคุณน่ะ ก็พอเดาออกตั้งแต่ก่อนเขียนแล้ว ว่าถ้ารำเพยเขียนแบบนั้น คนที่จะถูกต่อว่าก็คือหมูน้อยฯ อย่าไปว่าเค้าเลยค่ะ หมูน้อยไม่รู้จักอะไรกับรำเพยด้วย อิชั้นเขียนของอิชั้นแบบนี้มานานแล้ว ยิ่งเห็นใครทำร้ายจิตใจผู้หญิงเนี่ย เห็นแล้วก็เบื่อ
----------------------------------------------------------
อะ ทีนี้มาว่ากัน

เนื้อหาของคอมเม้นต์นั้นเป็นไปในทางต่อว่าซะมากกว่า ครับก็ไม่เป็นไร

-นี่ พ่อคุณ เขียนทำให้ผู้หญิงเค้าเสียชื่อเสียง เขียนทำร้ายจิตใจคนน่ะนะ หวังจะให้คนเค้าชื่นชมเรอะ?

คุณบอกว่า "แคร์ความรู้สึกหมูน้อย"

-ถ้าแคร์แล้วเขียนทำบ้าอะไรละคุณ เขียนในที่สาธารณะ เอาความในออกมาเล่าให้คนฟัง นี่น่ะนะ แคร์ความรู้สึกเค้า oh...BS

ความแตกต่างเรื่องวัฒนธรรม/ ความตั้งใจจริงของน้องหมูน้อยที่จะปรับตัวไปสู่อะไรใหม่ๆ ยังไม่พร้อม/ เค้ายังยึดติดกับความคิดแบบไทยๆ ซึ่งเป็นสไตล์ที่ผมไม่ชอบเลย ผมอยากให้เป็นผู้หญิงที่เก่งมากกว่า

-ช่างเขียนให้ดูดีซะนี่กระไร อ้างเข้าไป แตกต่างมากจังนะ ไอ้วัฒนธรรมออสเตรเลียกับไทยเนี่ย ... อิชั้นอยู่มาก็หลายประเทศแล้ว ไม่เคยเห็นฝรั่งชาติไหนมีความเป็นเอเชียเท่าฝรั่งออสฯเลย ฝรั่งอะไรกันนิสัยยังกะคนไทย

หมูน้อยยังเด็ก หมูน้อยปรับตัวยาก หมูน้อยเป็นไทยมากไป บลา บลา บลา..... ข้อสรุปก็คือ ผมไม่ชอบหมูน้อยแล้วครับ ...ใช่ไหมล่ะ ไม่ชอบเค้าก็บอกเค้าต่อหน้าสิ ทำไมต้องทำแบบนี้ เอาเรื่อง sex กับสาวอีกคนมาเขียน หวังผลอะไร? จะให้เค้าเลิกลี้หนีหายไปเอง คุณจะได้อ้างได้ว่าเค้าไปเองนี่งั้นสิ นอกจากเห็นแก่ตัวแล้วยังขี้ขลาดอีก บอกเค้าตรงๆก็ได้ ใช้วิธีนี้ยังกะคนขี้ขลาด

ถ้าไม่ชอบก็บอกเค้าไปตรงๆ ไอ้การมาอ้างเรื่องว่าเค้าไม่เก่ง เค้าพูดอังกฤษไม่ได้ ปรับตัวไม่เป็น ไม่ต้องยกมาอ้างหรอก มันไร้สาระ ยิ่งอ้างยิ่งพิลึก คุณหวังจะให้เค้าเป็นคนที่ไม่ใช่เค้า ใครมันจะไปทำได้

คุณเองก็เหอะ ดีแต่ว่าน้องเค้าว่าไทยเกินไป ที่จริงคุณน่ะ คิดเป็นไทยใช่ย่อยเลย ฝรั่งดีๆที่ไหนเค้า kiss and tell ในที่สาธารณะให้คนอื่นทั้งประเทศได้รับรู้ เกิดมาอยู่มาก็นาน ไม่เคยพบเคยเห็นจริงๆ อ้อ แต่ถ้าฝรั่งระดับไร้การศึกษาแบบสถุลๆหน่อยน่ะ ไอ้นิสัยเลวๆแบบนี้คงเป็นปกติละมัง (ขอโทษทีเหอะ ไม่รู้จะใช้คำไทยว่าอะไร)

*ใครอยากอ่านต่อก็รอไปอีกชมค่อยกลับมาอ่านนะคร้าบบบ อิชั้นจะไปโลตัส

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 13:49:59 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 21

^
^
^
ค.ห.20 พอจะเข้าใจแล้วครับว่า การที่ผมไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับน้องหมูน้อยฯ มันทำให้ดูเหมือนว่าผมไม่ได้รักไม่ได้เลือกน้องหมูน้อยฯ แล้วเอาเรื่องต่างๆ มาเขียนมันทำให้เค้าเสียหน้า ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ ผมก็จะบอกว่า น้องหมูน้อยนั้นมีคุณสมบัติที่จะแฟนที่ดีได้อย่างเพียบพร้อมทีเดียว เพียงแต่เราไม่เข้าใจกันในบางเรื่องเท่านั้นเอง

การที่แม่น้องเค้าไม่ให้ออกมาหาผมก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะเสียอกเสียใจไปโกรธไปงอนอะไรใคร ซึ่งอันนี้ก็เข้าใจถึงหัวอกผู้เป็นแม่ดี ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ ก็ยังดูแลตัวเองได้

การกล่าวถึงน้องหมูน้อยฯ ในเรื่องที่เล่านั้นไม่มีข้อความไหนที่ทำให้เค้าเสียหายเลย และผมก็ไม่ได้เอาเรื่อง sex กับผู้หญิงคนอื่นมาเล่าไว้ในเรื่องด้วยซึ่งมันไม่มีอยู่แล้ว เพียงแต่กล่าวถึงความหวั่นไหวของความรู้สึกก็เท่านั้นเอง ซึ่งมันเกิดขึ้นกันได้นี่นา ตราบใดที่เป็นมนุษย์อยู่

ขอย้ำอีกครั้ง น้องหมูน้อยยังอ่อนแอเกินไป ยังต้องปรับตัว ปรับ attitude ให้มันเข้มแข็งกว่านี้มากๆ ด้วย เพราะโลกภายนอกนั้นมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ผมอยากเห็นนางเอกแบบในหนัง เอเลี่ยน มากกว่าที่ให้เห็นในละครทีวีไทยอ่ะครับ มันผิดตรงไหนเหรอ

จะเป็นหรือไม่เป็น จะปรับตัวทำหรือไม่ทำ ไม่ได้หมายความว่าน้องเค้าไม่ดีนี่นา เค้าก็ยังเป็นคนดีแบบฉบับของเค้าแบบนั้น เพียงแต่ผมต้องการในสเป็คที่ตัวเองต้องการ ถามว่ามันผิดด้วยเหรอ

การที่ภาษาเค้าไม่ดี ก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่รัก ไม่ชอบหรือเปลี่ยนใจมาชอบให้น้อยลงนะ เพียงแต่ผมอยากเห็นความตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ก็เพื่อวันข้างหน้าที่อาจจะมีโอกาสได้อยู่ร่วมกัน

ถ้าเค้าพอใจในสภาวะทีเป็นอยู่อยู่แล้ว มีความสุขดีอยู่แล้ว ก็ไม่ว่ากัน ก็ลองหาคนที่เข้ากันได้จะดีกว่า

ผมผิดด้วยเหรอ????

อ่ะป้ารำเพยมาตอบหน่อย

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 14:08:24 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 22

-- [อ้าวไอ้คนนี้มันเป็นฝรั่งเร๊อะ พระเจ้า อ่านมาตั้งนานไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเค้า] ---

-- [รู้อยู่อย่างเดียวตามความรู้สึกที่ได้อ่านนะ ว่า ไอ้ผู้ชายคนนี้นี่
แถวบ้านผม (เมืองไทยนะ) เค้าเรียกว่า "หน้า - Tua - MEa ครับ
เนี่ย พูดตรงๆ ตรงใจ เหมือนที่คุณเอาเรื่องของผู้หญิงมาบอกคนอื่น ๆ เลย] ---

ปล. ตามมาอ่านจาก ห้องศุภฯครับ ยืนยันว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรของคุณเลย บอกตามความรู้สึกผมที่ได้อ่านนี่แหล่ะ

จากคุณ : สมันน้อย เบอร์ 14 - [ 21 ก.ย. 48 14:11:30 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 23

มามะ มาเลย ป้าเพยจะตอบ หนเดียวไม่พอใช่ไหมคุณเควิน เอ้า สนองคำเรียกร้อง เอาชื่ออิชั้นมาบอกว่าอิชั้นยัดเยียดข้อหา อิชั้นก็ขอมาชี้แจงแถลงไขให้ผู้อ่านคนอื่นได้เข้าใจซะเลย

ตอบเป็นข้อๆไปแล้วกันนะ

1) เรื่องทำร้ายจิตใจแหมมมมม มาบอกว่าไม่มีความคิด ไม่ได้จงใจทำร้ายจิตใจคน ผมรอปรับความเข้าใจครับ .......อมพระประทานมาพูดยังไม่เชื่อเลยคุณ "รอ" แบบไหนเนี่ย เอาเรื่องแบบนี้มาเขียน นี่เค้าไม่เรียกว่ารอแล้วพ่อคุณ

2) แมงดา คำจำกัดความของอิชั้นคือ "ผู้ชายที่คาดหวังจะให้ผู้หญิงอำนวยความสะดวกให้ ทำอะไรให้ตลอด"

คุณจะได้ค่าจ้างเท่าไหร่มันก็เรื่องของคุณ แต่คิดจะมาเที่ยวเมืองไทย จริงๆแล้วน่ะ จองจากเมลเบิร์นกับ flight center เค้ามี package ด้วยซ้ำ รวมหมดทั้งค่าเที่ยว ค่าตั๋ว ค่าที่พัก ดังนั้นอย่ามาอ้างเลย ถ้าอยากจะประหยัดเงินก็หาทางจากที่โน่นก็ทำได้ ฝรั่งยังทำเองได้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งใคร ไม่งั้นฝรั่งที่มาเมืองไทยใช้จ่ายถูกๆเค้าทำไง? เค้าต้องหาเพื่อนคนไทยเหรอ ไร้สาระน่าคุณ อ้างอะไรไม่เข้าท่า อยากเที่ยวถูกก็หารายละเอียดเอาสิ นี่มาแล้วโรงแรมก็ไม่มี ออกจากแอร์พอร์ตเองก็ไม่ได้ ต้องให้คนนั้นคนนี้ไปรับ ทำอะไรเองไม่เป็น เอาแต่เกาะหวังจะให้ผู้หญิงทำให้ เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น อิชั้นมีเพื่อนผู้ชายก็ตั้งหลายคนไม่เห็นมีใครเค้าคิดจะให้ผู้หญิงมาทำอะไรให้แบบนี้เลย

3) เมื่อก่อนเคยสงสัยอยู่เหมือนกันว่าตัวละครตัวโกงในทีวีทำไมถึงโดนแม่ค้าปาสิ่งของเข้าใส่ ตอนนี้พอจะเข้าใจแล้วครับ หุ หุ เข้าใจว่านะ ว่าคนที่มาต่อว่าคุณเป็นแม่ค้า เอ๋า .... เป็นแม่ค้าก็ยังดีกว่าคนทำร้ายจิตใจคนละ รึไม่จริง

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 14:12:27 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 24

เสียชื่อเสียงคนจบจาก ASSIE ก้านหมด อุสาลากสังขาร ไปเรียนถีงที่โน้น


บางเรื่องเนี่ยคุณเอามา พูดใน PUBLIC เนี่ยมันสมควรไหม
เเละ คิดไหมว่าเล่าไปนะ มันจะมีผลกระทบถึงใครเค้าบ้าง

อย่าให้เค้าว่า เสียทีที่ไปเรียนถึงตปท. เลยนะ สิ่งดีดี ที่ฟาหรั่งมันสอนนะ หัดคิดเเละเก็บมาใช้สะบ้างนะ









จากคุณ : น้าผีก๊าบ - [ 21 ก.ย. 48 14:16:55 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 25




การที่น้องหมูเข้าเข้าร.พ. เนี่ย คุณก็คงไม่รู้สึกอะไรใช่ไหม

น่าเสียใจนะ เค้าอดทนมามากแค่ไหน เค้าก็ไม่เคยบ่น
ให้อภัยคุณตลอด น่าเสียใจจริงๆ

ยอมกลืนน้ำลายตัวเองนะ ที่บอกว่าจะไม่เข้ามาอ่าน



จากคุณ : โคอาล่าน้อย - [ 21 ก.ย. 48 14:18:47 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 26

อ้อ เห็นชื่อทีเเรกนึกว่า ฟาหรั่งที่ไหน เเหมคนไทยนี่เอง หุหุ


ไม่เคยอ่านเลยนะ เรื่องของน้องนะ เเต่พอดีเค้าลากมาให้อ่านนะ
แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 48 14:26:27

จากคุณ : น้าผีก๊าบ - [ 21 ก.ย. 48 14:23:32 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 27

ถ้าเค้าพอใจในสภาวะทีเป็นอยู่อยู่แล้ว มีความสุขดีอยู่แล้ว ก็ไม่ว่ากัน ก็ลองหาคนที่เข้ากันได้จะดีกว่า

ผมผิดด้วยเหรอ????

อ่ะป้ารำเพยมาตอบหน่อย

----------------------------------------------------

ที่คุณบอกว่าเค้าควรไปหาคนใหม่ที่เข้ากับเค้าได้น่ะ ถูกแล้ว อ่านจากที่คุณเขียน เค้าก็ควรไปหาคนอื่นจริงๆ ขืนคบกับคุณต่อไปมีแต่เปลืองตัว เปลืองหัวใจ

คุณผิดไหม?

-ผิดที่เขียนทำร้ายจิตใจคน ที่คุณเองก็บอกว่าแคร์ (แคร์แบบไหนเนี่ย)
-ผิดที่ไม่รู้จักว่าการเป็นผู้ชายที่ดีมันเป็นยังไง
-ผิดที่เป็นคนเห็นแก่ตัว.....เอ ข้อนี้คงไม่ผิด เพราะว่าเป็นสิทธิของคุณที่จะเห็นแก่ตัว

ส่งท้าย
คุณว่าเค้าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ขอประทานโทษ ตัวเองมีอะไรดี? หรือว่าจะบอกว่าอยู่เมืองนอกแค่เนี้ยะ? คนไทยสั่วๆอยู่เมืองไทยไม่ได้ต้องไปอยู่เมืองนอกก็เยอะแยะไป รำเพยเคยเจอมาหลายแบบแล้วคนไทยในเมืองนอกน่ะ ถ้าไม่ใช่นักเรียนซึ่งสังคมเค้าก็เป็นอีกแบบไปเลย รำเพยเห็นมีตั้งแต่คนหนีหนี้พนัน คนไปขอข้าววัดกินเป็นกาฝากวัด ปัญหาแย่งสามีคนนั้น แย่งภรรยาคนนี้ น้ำเน่าจะตาย
คุณน่ะมีอะไรดีนักหนาเหรอ ถึงได้บอกว่าน้องเค้าไม่ดีอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 14:27:10 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 29

ผมก็ตามอ่านมานานนะครับ

แต่ก็ยังไม่รู้ว่าคุณเค ต้องการอะไรกันแน่ ที่มาตั้งกระทู้แบบนี้ ซึ่งมันไม่เป็นผลดีกับใครเลย มองดูแล้วเป็นการทำลายความรู้สึกของผู้หญิงมากกว่า ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกเลยครับว่าเสียเวลาเปล่า ไร้สาระมาก

ผมว่าถ้าคุณเค เอาความรู้ที่มี ประสบการณ์ที่ได้จากการไปเสม็ด หรือที่อื่น ๆ ไปเขียนบทความขาย คงจะดีกว่านี้ครับ
ผมว่าสร้างสรรค์กว่านี้เยอะเลยนะครับ


สรุปแล้ว

ฝ่ายหญิงคิดไปเองฝ่ายเดียวว่าคุณจะแต่งด้วย ?

คุณแค่คบกัน ดูใจกัน รอเวลา ไม่รีบร้อน ไม่ยึดติดกับใคร

คุณไม่อยากรับผิดชอบชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งที่อ่อนแอ ดูแลตัวเองไม่เป็น ไม่เก่ง ไม่ปราดเปรียว เรียบร้อย และมีความเป็นไทยเกินไป

ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ ?
แล้วอย่างนี้คุณจะทำอย่างไรต่อไปกับผู้หญิงสองคนนี้ครับ ?


ช่วยตอบเพื่อเป็นแนวทางนะครับคุณเค

อย่างน้อยผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่รู้จักโลกแห่งความเป็นจริงภายนอกว่าเลวร้ายเพียงใด

เธอจะได้มีบทเรียน และทางออกที่สว่างจากคนที่เธอรักมากที่สุดอย่างไรหล่ะครับ

จากคุณ : คุณไม่จำเป็นต้องชอบผม - [ 21 ก.ย. 48 14:34:49 A:203.146.148.130 X: TicketID:090383 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 30

"ผมไม่มีโครงการณ์แต่งงานกับน้องหมูน้อยเลย เพียงแต่เคยเอ่ยถึงเป็นการส่วนตัวกับเค้าเท่านั้นเอง "

แล้วมันต่างกันตรงไหนล่ะนี่

จากคุณ : la-la-bell - [ 21 ก.ย. 48 14:34:57 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 31

^
^
^
ถูกต้องแล้วครับ.... ในที่สุดผมก็บรรลุจุดประสงค์ที่อยากจะสื่อ คนเราจะดีจะชั่วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าอยู่ประเทศไหน อย่างไร มันอยู่ที่สันดานมากกว่า

เลิกมองใครบางในลักษณะเทพบุตรซะที ยอมรับกันได้ในสภาวะที่แท้จริงของแต่ละบุคคลจะดีกว่า

ชอบครับ ความคิดแบบนี้... บอกตรงๆ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 14:35:33 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 32

ความคิดเห็นที่ 3

นี่ยังไม่จบใช่มั้ยครับ เรื่องนี้เดี๋ยวมีต่อใช่ม้ะ?
....ยังอ่านอยู่เหมือนเดิมครับ ระทึกใจดีแท้

จากคุณ : Mr.DogGie - [ 21 ก.ย. 48 12:58:50 ]


^
^
^
นึกว่าเชียร์มวยอยู่เหรอ

จากคุณ : minnymin - [ 21 ก.ย. 48 14:36:29 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 33

ก็แค่ชอบความคิดที่ไม่ด่าตัวเอง

จากคุณ : la-la-bell - [ 21 ก.ย. 48 14:40:42 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 34

...

ตกลง ประเด็น มันอยู่ตรงไหน อะไร ยังไง เนี่ยยย..???

...

จากคุณ : Spirited A's way - [ 21 ก.ย. 48 14:46:37 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 35

ตอบคำถามของคุณ คห. ที่ 29--

เหตุผลที่ผมเขียนอะไรไปโพสท์จริงๆ แล้วคืออยากจะสื่อให้เห็นถึงความหวั่นไหวของผู้ชาย ที่ฝ่ายหญิงขาดการเอาใจใส่หรือให้เวลา ซึ่งในหลายๆ คู่อาจจะนำมาซึ่งความแตกแยกได้

ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ใครเสียหน้า หรือว่าทำร้ายจิตใจใครทั้งนั้น เพราะทุกวันนี้น้องหมูน้อยฯ ก็ยังพูดคุยกันเหมือนเดิม สิ่งไหนที่ปรับเข้าหากันได้เราก็พยายามทำกันอยู่...

--ฝ่ายหญิงคิดไปเองฝ่ายเดียวว่าคุณจะแต่งด้วย ?
ไม่ครับ ผมก็คิดด้วย แต่ว่าไม่ใช่ระยะเวลาอันใกล้นี้
เพราะเราวางโครงการณ์กันไว้ว่าให้น้องเค้าเรียนต่อให้จบและขอวีซ่าอยู่อาศัยถาวรได้ด้วยตนเองก็ไม่จำเป็นต้องแต่งจนกว่าจะพร้อม แต่ถ้าว่าน้องเค้าเรียนไม่ดี หรือว่าหมดทุนที่ต้องส่งให้เรียน (ตอนนี้มีจำกัด ยังไงต้องไม่ให้เกิน 3 ล้านบาท) ก็ต้องแต่งกันเพื่อให้มีวีซ่าถาวรอยู่ด้วยกัน

ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ ?
--ถูกแล้วครับ อย่าเป็นคนดีเกินไป คือดีแบบไทยๆอ่ะครับที่ชื่นชมฝั่งโลกตะวันตกว่าเริ่ดหรูไปหมด มันเป็นวิธีการที่เริ่มไม่ถูกครับ อยากให้รู้แน่นๆ มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษาหรือการเอาตัวรอดในสังคม

ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ ?
ช่วยตอบเพื่อเป็นแนวทางนะครับคุณเค

อย่างน้อยผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่รู้จักโลกแห่งความเป็นจริงภายนอกว่าเลวร้ายเพียงใด

เธอจะได้มีบทเรียน และทางออกที่สว่างจากคนที่เธอรักมากที่สุดอย่างไรหล่ะครับ

---เริ่มเลยคือทำอย่างที่บอก ภาษา มาเป็นอันดับแรกเลย เพราะมันเป็นคีย์ที่จะสื่อกับสังคมภายนอกได้ แล้วมันจะเกิดคอนเซปต์เปรียบเทียบออกมาเป็น logic เองโดยอัตโนมัติ ถ้าขาดเครื่องมือแรก(ความเข้าใจถ่องแท้ในภาษาอังกฤษ)นี้ไปแล้ว มันก็ต้องเริ่มกันใหม่หมด อย่างต่อๆ มาก็คือการสังเกตลักษณะของสังคม และแยกแยะเอาส่วนดีหรือไม่ดีมาใช้กับชีวิตประจำวัน

ทั้งนั้นและทั้งนี้ จะทำหรือไม่ทำ ไม่มีใครผิดครับ ชีวิตนี้มันสั้น สั้นเกินกว่าจะมาพิพาทกันเรื่องเหล่านี้ แต่ถ้าทำได้ผมก็ว่าดี ผมเลือกที่จะเอาเวลาของน้องหมูน้อยไปนั่งจิบไวน์ในเรือยอร์ช มากกว่าที่ต้องคอยไปรับส่งที่โรงเรียนสอนภาษาครับ..ขอบคุณที่ติดตาม

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 14:50:09 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 36

Spirited A's way

- เราว่าประเด็นคือ การรักกัน ชอบกัน แล้วเลิกกันเป็นเรื่องธรรมดา

แต่การมาเล่าเรื่องถึงผู้หญิงคนนึงที่ชอบตัวเองขนาดโทรกริ๊งเดียวก็มาเที่ยวมานอนด้วยกับคนที่ไม่ใช่แฟน กับเขียนถึงผู้หญิงอีกคนที่บอกว่ามีแผนจะแต่งงานด้วยในอนาคต แต่ต่างคนต่างยังมองหาคนอื่นด้วยแต่เธอดูช่างอ่อนแอและมีคุณสมบัติบางอย่างที่ไม่ชอบ

และยังยืนยันว่าไม่ได้ทำให้ใครเสียหาย แค่เล่าเฉยๆ

อีกที การคบกัน ทะเลาะกัน เลิกกัน เป็นเรื่องธรรมดา แต่เอาเรื่องบางเรื่องที่ควรจะเคลียร์กันเองมาเล่าแล้วก็ยืนยันว่า "การกล่าวถึงน้องหมูน้อยฯ ในเรื่องที่เล่านั้นไม่มีข้อความไหนที่ทำให้เค้าเสียหายเลย"

มันไม่ธรรมดาจริงๆ

จากคุณ : la-la-bell - [ 21 ก.ย. 48 14:57:44 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 37

นั่งจิบไวน์ในเรือยอร์ช

แล้วไหนบอกว่าเป็นคนหาเช้ากินค่ำไง

เอาสักอย่างสิ

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 14:59:18 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 38

***ถามว่าทำไมถึงไม่แต่ง จะต้องรอทำไมให้เรียนจบแล้วขอวีซ่าเอง หรือไม่ก็รอให้เป็นทางออกสุดท้าย

คำตอบ---ไม่อยากผูกมัดในตัวน้องหมูน้อยครับ ถ้าเกิดว่าในอนาคตข้างหน้าถ้าเค้าเรียนจบแล้วเกิดเจออะไรดีๆ คนดีๆ เค้าก็มีสิทธิที่จะเปลี่ยนใจได้ ทั้งนี้เพื่อความสุขของเค้าเอง เคยมั้ยครับ เคยรักใครแบบให้ทางเลือก...

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 14:59:26 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]

----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 39

น่าชื่นชมเนอะ

จากคุณ : annalin - [ 21 ก.ย. 48 15:00:57 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 40

ก็เรื่องมันแดงจนชาวบ้านเค้ารู้กันหมดแร้วนี่คับ...

จะมาบอกว่าไม่เคยห้ามมู๋น้อยฯ ให้ไปยุ่งกะใคร
คุณก็มีสิทธิ์... สิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล...

ก็พูดข้างๆ คูๆ พยายามถูก ไปทำไมล่ะครับ...

ถ้ายอมรับไปจะน่าชื่นชมซะกว่า

จากคุณ : ~o Fly'in to the Moon o~ - [ 21 ก.ย. 48 15:04:15 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 41

คห.ที่ 37 ป้ารำเพย

ยอร์ชเป็นกีฬาและสันทนาการของผมครับ เพียงแต่รู้สึกว่ามันผ่อนคลายดี การเป็นเจ้าของเรือหรือมีกิจกรรมเล่นเรือยอร์ชไม่ได้แพงอะไรอย่างที่คิดเลย ลำละไม่กี่แสนบาทก็ได้ค่อยข้างหรูแล้ว นอนได้สี่-ห้าคน มีห้องน้ำ ที่ทำครัวในนั้นเสร็จ เพียงแต่เมืองไทยทำให้มันแพงกันไปเอง เลยโดนเหมาให้เป็นของเล่นคนมีเงินไปเสียฉิบ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:04:42 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 42

ผุ้ชายแบบนี้ นึกว่ามีแต่ในละคร

จากคุณ : kunlawat_f - [ 21 ก.ย. 48 15:05:14 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 43

แต่ในอีกทางหนึ่ง ผมก็ตอบตามเรื่องตามราวน่ะคับ

ผมไม่ได้รู้เรื่องราวความจริง ว่าใครผิด ฝ่ายไหนถูกกว่า
น้อยกว่ายังไง ออกคห.ตามเนื้อเรื่องที่เห็นน่ะคับ

จากคุณ : ~o Fly'in to the Moon o~ - [ 21 ก.ย. 48 15:06:30 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 44



แล้วไปพูดกับพ่อแม่เค้าทำไมฟร่ะ เรื่องแต่งอ่ะ



จากคุณ : โคอาล่าน้อย - [ 21 ก.ย. 48 15:07:08 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 45

คุณเควิน .... ถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นเจ้าของเรือเนี่ยนะ ไม่ต้องมาอ้างเลยว่าหาเช้ากินค่ำ ฟังไม่ขึ้น ถ้ามีเงินเป็นแสนไปซื้อเรือ กะอีแค่เงิน 4000 บาท มาบอกว่ามากเนี่ย ฟังแล้วไม่เข้ากันเลยจริงๆ

ปล. อิชั้นก็อยู่เมืองเดียวกับคุณนั่นแหละ ทำไมจะไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรละ

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 15:11:18 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 46

คห. 44 โคอาล่าน้อย >>>ใครไปพูดไม่ทราบ จะถามหรือว่าจะบอกเนี่ย ทำไมไม่เขียนให้ละเอียดกว่านี้

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:11:44 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 47

คห. 45 ป้ารำเพยครับ
โปรดทำความเข้าใจให้ดี ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าเงิน 4000 บาทมากหรือน้อย มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะครับ อาหารบางมื้อที่ผมกินกับเพื่อนในราคา 4-5 หมื่นบาทก็ยังนับว่าถูก แต่นี่ผมกำลังพูดถึงความคุ้มค่าของเงินนะครับ ถ้าผมเองจองที่พัก คืน 1800 บาท แต่ถ้าน้องหมูจองให้ก็จะเป็น 1000 บาท สมมุตินะ ถามว่าส่วนที่เสียไปอีก 800 มันมากมั้ย ก็ไม่มากนะ แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าผมใช้เงินให้มันคุ้มค่าหรือยัง..

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:16:27 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 48

จขกท. ก็เป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่ง

ที่ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษที่สามัญชนพึ่งกระทำ

เรื่องแบบนี้ถ้ามีความเป็นสุภาพบุรุษสักนิด

เขาจะไม่นำมาเปิดเผยสู่สาธารณะกันหรอกนะครับ

จากคุณ : ..แวะมาเยี่ยมจ้า.. - [ 21 ก.ย. 48 15:22:47 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 49

@@@@เอาเป็นว่าถ้าเรื่องที่เขียนไปให้อ่านกัน มันทำให้น้องหมูน้อยฯ เสียหายหรือว่าเสียหน้า ผมก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะว่าไม่มีเจตนาจริงๆ@@@@

ต่อไปนี้จะไม่มีใครมารับรู้เรื่องแบบนี้อีก คงจะมีแต่สิ่งดีๆ มาแบ่งปันกัน ถ้าคุณเป็นคนที่จริงใจ ผมเองก็จริงใจ ในส่วนที่ได้ทำไป ขอโทษ ตรงนี้ครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:23:06 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 50

^
^
ประเด็นเงินส่วนต่างเรทคนไทยฝรั่ง มันก็ฟังไม่ขึ้นเช่นกันกับการต้องเรียกผู้หญิงอีกคนนึงมาเป็นเพื่อนเที่ยวด้วย เพื่อให้คุ้มค่าเงิน

จากคุณ : la-la-bell - [ 21 ก.ย. 48 15:23:30 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 51

ประเด็นคือ
ก่อนจีบ.....EVERYTHING U WANT U GOT IT
หลังจีบ (บรรลุเป้าหมาย)..... EVERYTHING U WANT LET FIND BY YOURSELF DI WOYY
I CAN'T STAND ANYMORE ...KU เบื่อเเย๊ว

IS THAT CORRECT ? KEVIN

จากคุณ : น้าผีก๊าบ - [ 21 ก.ย. 48 15:23:41 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 52

คห.51 คุณ น้าผีก๊าบ

ไม่ว่าจะก่อนจีบหรือหลังจีบ ผมก็คงเส้นคงวาของผมแบบนี้ ยกตัวอย่างให้ฟังสักเรื่องนะ เช่นว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งน้องหมูน้อยฯ เป็นห่วงเรื่องน้ำหนักตัวเกินกำหนด ผมได้ให้เงินไปเป็นจำนวนหนึ่ง 2-3 หมื่นบาทกว่าๆ เพื่อให้ไปจัดการ หลังจีบกันแล้วก็ให้บัตรไว้สำหรับกดเอาเงินสดออกมาเป็นจำนวน 4-5 หมื่นบาท ซึ่งตอนหลังๆ มาน้องหมูน้อยไม่ได้ใช้เงินที่กดออกมาเลย เค้าก็เอามาคืนให้ ผมก็ไม่รับคืน ถามหน่อยว่า พฤติกรรมผมเปลี่ยนไปตามสถานการณ์เหรอ

ก่อนจีบผมเป็นยังไง หลังจีบผมก็เป็นยังงั้น ถ้าเบื่อแล้วก็ไม่ต้องเข้ามาอ่านอีกครับ ไปหาอะไรทำให้มันจรรโลงปัญญา แต่ถ้ายังอยากรับรู้อะไรต่ออีก ก็เชิญครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:32:23 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 53

ประหลาดดี ตอนแรกบอกว่าหาเช้ากินค่ำ ตอนหลังบอกว่ามีเงินซื้อเรือ แถมยังบอกว่ามีเงินให้หมูน้อยอีก

วุ้ย เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นหรอก เพราะอิชั้นก็ไม่สนใจฐานะการเงินของคุณ จะยากดีมีจนมันก็ไม่เกี่ยวอะไรกับอิชั้น

แต่อยากประหยัดถึงขนาดต้องให้คนอื่นมานอนด้วยเนี่ย ลอจิกไหนเหรอ?

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 15:36:36 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 54

รับเเซ๊บ รวยจิงๆๆๆ ดีใจนะครับที่ได้รู้จักคน รวยๆๆ เเบบน้อง หุหุ


ช่างเป็นบูน เหลือเกิน มะถามเเระ จ้า หุหุ

จากคุณ : น้าผีก๊าบ - [ 21 ก.ย. 48 15:39:49 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 55

คห 53... เดี๋ยวๆ ป้ารำเพย ใครเรียกใครมานอนด้วย ในเรื่องก็ไม่เคยได้บอกเลยนะ ป้าอย่าเพิ่งจินตนาการไปเองสิครับ...

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:43:11 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 56

ขออีกนิดครับ เเหมทานอาไรก้านหน่อ มื้อเเค่เองด้วยนะ 4-5 หมื่น

ดีครับดี ยินดีกะ LIFESTYLE น้องมั๊กๆๆ



หุหุ

จากคุณ : น้าผีก๊าบ - [ 21 ก.ย. 48 15:44:23 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 57

คห ที่54.. ผมไม่ใช่คนรวยนะครับ อย่าเข้าใจผิด ผมเพียงแต่พอมีพอกิน ออกจะจนด้วยซ้ำ

การที่อยู่มาในระดับนี้ในชีวิตบอกตรงๆ ว่าเงินไม่ใช่ปัจจัยเร่งด่วนหรือว่าสำคัญที่สุดครับ แต่ก็ต้องพอมีไม่ให้เดือดร้อน การให้กับคนรักเล็กๆ น้อยๆ ถือว่าเรื่องเล็กครับ เสียอย่างอื่น 3-4 ล้านบาทก็เคยเสียมาแล้ว ค่าใช้จ่ายกับน้องหมูน้อยก็คิดเสียว่าโยนนาฬิกา TAG Heuer ที่ไม่ชอบ ทิ้งลงน้ำไป มันก็คงราวๆ นั้น ไม่แปลก ไม่เคยเสียดาย ชอบตรงที่ความรู้สึกมากกว่า มันโดดเด่นมีศิลปะดีครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 15:50:28 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------




Create Date : 24 กันยายน 2548
Last Update : 29 ธันวาคม 2548 13:33:21 น.
Counter : 386 Pageviews.

1 comments
  
ความคิดเห็นที่ 58

ไม่รู้ว่าคุณหมูน้อยฯ ไปทำกรรมอะไรไว้

ถึงได้เจอกับเรื่องแบบนี้

เฮ้ออออออออ . . .

จากคุณ : ..แวะมาเยี่ยมจ้า.. - [ 21 ก.ย. 48 16:00:52 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 59

อิชั้นไม่ใส่ใจจำชื่อคนหรอกค่ะ จะใครก็ช่าง จะมาด้วยความเต็มใจหรืออย่างไรก็เรื่องของคุณ อย่ามานอกเรื่อง

คุณนี่ไม่วายดูถูกคนจริงๆเลย

ค่าใช้จ่ายกับน้องหมูน้อยก็คิดเสียว่าโยนนาฬิกา TAG Heuer ที่ไม่ชอบ ทิ้งลงน้ำไป

คิดได้แค่นี้น่ะเหรอ

จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.ย. 48 16:05:37 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 60

#32 ไม่ได้นึกว่าเชียร์มวยนี่คับ คุณเควิน ลี เค้าบอกว่า ให้ติดตามตอนต่อไป
...ผมก็ติดตามมาตั้งแต่ กระทู้แรกที่เค้ากลับมาเลยนะ ก็เมนต์ไว้ทุกกระทู้ล่ะ
แล้วทีนี้ ประเด็นมันร้อนนี่ครับ ก็เลยบอกว่าระทึกใจ ไม่ได้นึกเรื่องมวยอะไรเลยนะ

จากคุณ : Mr.DogGie - [ 21 ก.ย. 48 16:05:52 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 61

เหนื่อยรึยังครับ พักกันก่อนมั้ย เอาเป็นว่าเรื่องที่เขียนโพสท์ไป ถ้าไม่ชอบก็จะไม่เขียนอีก ขอไปเขียนอะไรอย่างอื่นแทนก็แล้วกันนะครับ ก็ขอให้เข้ามาอ่าน และมาคอมเม้นต์กันเหมือนเดิม ไม่ชอบที่ตัวผมก็ไม่เป็นไรครับ ชอบในสิ่งที่ผมเขียนก็พอใจแล้ว สิ่งไหนที่เป็นสาระก็เก็บเอาไว้นะครับ สิ่งไหนที่คิดว่ามันเหลวไหลก็ปล่อยทิ้งไว้ตรงนี้ อย่ากินมังคุดทั้งเปลือกครับ มันขม... เลือกเอาแต่สิ่งดีๆ ก็พอ ... ดีมั้ยครับ

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 16:12:58 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 62

เควิน เอ๋ย เควิน

ตายเลย คนด่าจม

สำหรับผม ถูกผิด ผมไม่เกี่ยว ขอให้โชคดีทั้งสองคนครับ

จากคุณ : kobauan - [ 21 ก.ย. 48 16:25:40 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 63

เพียงแค่ตัวหนังสือ ไม่อาจสื่อได้ถึงจิตใจที่แท้จริงของคนๆนั้น นะคะ

จากคุณ : minnymin - [ 21 ก.ย. 48 16:26:07 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 64

คห..62 อ้าว...ลุงกบอ้วนก็มา สวัสดีครับ ไปคราวที่แล้วไม่ได้มีโอกาสไปกินเหล้าด้วยนะครับ สัญญาครับสัญญา ครั้งหน้าไม่เกินเดือน เมษายน หมดกีฬาคอมมอนเวลส์เสร็จผมจะไปอีกครับ จะขอนัดเจอกรึ๊บเหล้าด้วยกันนะครับ

ถูกด่า ถูกไป ไม่เป็นปัญหาครับ ผมผูกเองก็แก้เองครับ

ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ แต่บอกไว้ก่อนว่ายังไม่หยุดเขียนเรื่องมาเล่าสู่กันฟังเหมือนเดิมครับ...

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 16:30:00 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 65

#62 เพียงแค่ตัวหนังสือ ไม่อาจสื่อได้ถึงจิตใจที่แท้จริงของคนๆนั้น นะคะ
------------------
..ใช่ครับ แม้กระทั่งเจอตัวกันแล้วก็ตาม สิ่งที่เห็น อาจไม่เป็นอย่างที่คิดหรอก

จากคุณ : Mr.DogGie - [ 21 ก.ย. 48 16:40:56 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 66

ปรกติไม่ค่อยชอบอ่านเรื่องยาวๆ และไม่ค่อยได้อ่านเรื่องของคุณ
แต่วันนี้เห็นคนเข้าผิดปรกติ เลยแวะมาลองอ่านดู ..

แค่บริบทแรก ... ก็ชวนให้จิตตก ... แต่ยังนึกในใจ "ดีนะ ที่ปรกติไม่ค่อยได้อ่านเรื่องของใคร"

จากบริบทแรก ... ก็เปลี่ยนมาอ่านความเห็นเพื่อน ๆ ... ชักน่าสนใจ ทำไมใคร ๆ ก็จิตตกตามเหมือนกัน

ลองกลับไปอ่านอีกทีดีมั้ย

พอได้อ่าน .... แม้จะยังไม่จบ ก็ได้คิด

"เรื่องของชาวบ้านเค้าเราไม่เกี่ยว .... โชคดีแสนดี ที่ไม่ได้รู้จักคุณ" ........

สาธุ

ปล. ผู้ชายที่ดีไม่ต้องตะวันตกหรือตะวันออก ก็บอกได้ ว่าเค้าจะให้เกียรติผู้หญิงอย่างไร ถึงจะเหมาะสม ..... ขอให้คุณโชคดี

จากคุณ : รัตมา - [ 21 ก.ย. 48 16:44:36 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 67

เซฟไว้แระ กระทู้ฟาย ๆ แบบนี้อ่ะ เด๋วกลับมาด่า ขออ่านก่อนนะ แต่ที่แน่ ๆ ล่อเป้าได้ผลนะ อยากแจ้งเกิด ไม่จำเป็นต้องเอาผู้หญิงมาประจานนี่หว่า นี่เหรอคนมีการศึกษา
เอ่อ ความเห็นข้างล่าง จะ ฟัก อะไร ก้อให้มันสมควรหน่อยคุณ ทำตัวน่าเกลียด
แล้วใจยังต่ำอีก เค้าด่า เค้าว่า ก้อไม่ได้ใส่ใจเร้ย คนเรา ไอ้ที่คุณพ่น ๆ มาน่ะ
มันส่อถึงกำพืดของคุณน่ะแหละ อย่าให้คนอื่นต้องด่าว่ากันขนาดนี้เลย นิสัยแย่
จริง ๆ สงสารหมูน้อย แล้วคนที่คุณพูดถึงด้วย แต่ก้อดีแล้วที่ไม่มีกำหนดแต่งงาน
เพราะถ้าแต่งไป คงได้กินน้ำตาต่างข้าวเป็นแน่ ส๊าธุ ขอให้น้องเค้าไปเจอคนที่
ดี ๆ จิตใจดี นิสัยดี ไม่คิดอะไรแย่ ๆ แบบนี้อีก



ปล. ดีใจนะ ที่คุณด่าคำนั้นออกมา เพราะมันส่อถึงอาการของคุณจริง ๆ
คุณไม่จำเป็นต้องคุยกะเราหรอก เพราะเราก้อไม่อยากคุยเหมอืนกัน แค่ผ่านมา
เจอคนหยาบ ๆ แบบคุณ แค่นั้นเอง ส่วนคุณจะคิดได้ หรือคิดไม่ได้ มันเรื่องของคุณ
คุณจะเอาสมองซีกไหนคิดก้อตามใจ ไม่ใส่ใจหรอก ไอ้คำพูดที่ฝรั่งพื้น ๆ ใช้ด่าอ่ะ
มันไม่ได้ระคายหรอก ก้อแค่ขำอ่ะ ว่า เอ่อ แค่โพสคำพูดไม่กี่คำ โดนด่า ฟัก ซะเรย
เด๋วเย็นนี้ต้มจืดฟักมะนาวดองกินดีก่า กินด้วยกันมะ คุณเค





ปล.อีกรอบ จริงอยู่คุณอาจจะคิดว่า คนจบเมืองไทยไม่มีการศึกษา แต่
คนไม่มีการศึกษาอย่างคนแถวนี้ ไม่เคยทำสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นี่แหละ
คุณเค....
แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 48 18:03:39

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 48 18:02:15

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 48 17:54:54

จากคุณ : ปุ๊กก้าจังงัง - [ 21 ก.ย. 48 17:03:12 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 68

^
^
^ปุ๊กก้าจังงัง F***ck you นี่คือคำตอบฉบับไร้การศึกษาครับ แต่ถ้าคอมเม้นต์ของคุณมันส่อว่ามีการศึกษา ผมจะตอบให้ดีกว่านี้

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 17:05:49 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 69

เย็นดีมากเลยครับ คุณเควิน
ไม่ได้เห็นด้วยในสิ่งที่คุณเล่าให้ฟังบางเรื่องหรอกนะ
แต่นึกชอบใจในความใจกว้างทางความเห็นของคุณ
ท่าทางคุณเควินยังไม่รู้นิสัยบางเรื่องของคนไทยดีเท่าไหร่
พูดแบบนี้ดูกว้างไป

ขอเจาะจงอีกนิดนึงดีกว่า ว่าเป็นเอกลักษณ์ของคนบอร์ดนี้
ฟังแล้วเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ว่ากัน แต่เป็นสิ่งที่ผมพบมาตลอด

1. อ่านกระทู้แบบเอาเปลือกมากกว่าอ่านเอาแก่น
2. มักจับเอาคำพูดที่ไม่เข้าหู มาเป็นที่ระบายอารมณ์ผ่านคีย์บอร์ด
3. จับประเด็นไม่เป็น
4. สมาชิกที่โง่แต่ขยันออกความเห็น ก็มีพอสมควร
5. คลับเฉพาะ(เช่นห้องนอกเรื่อง) ความสัมพันธ์ส่วนตัวระดับต่างๆของคนในบอร์ด ทำให้เกิดอาการต่อต้านได้ ถ้าคุณไปแตะต้องใครซักคนในกลุ่มนั้น
6. ใช้เวทีนี้เป็นที่สร้างภาพพจน์ของตน เพื่อให้เกิดความอิ่มเอมใจ
7. มีพนักงานพันทิพที่ห่วย บ้าอำนาจ และใจแคบแฝงตัวอยู่เยอะ ทำให้เกิดเผด็จการในการแสดงความเห็น





จากคุณ : mindsiam - [ 21 ก.ย. 48 17:18:25 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 70

คุณ mindsiam

คนแต่ละคนเจอประสบการณ์ต่าง ๆ กันค่ะ
การนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้ให้เข้ากับการใช้ชีวิต หรือ ปัญหาของแต่ละคนจึงไม่ผิดแปลก
คนที่ออกความเห็นส่วนใหญ่ก็เห็นตอบจากประสบการณ์ทั้งนั้น

สมาชิกที่ฉลาด ๆ เค้าอยู่ที่ไหนกันหรือค่ะ อยากรู้ ????

จากคุณ : NICE130 - [ 21 ก.ย. 48 17:28:22 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 71

แหม งานยุ่งซะด้วย ช่วงนี้ วันนี้
มีเรื่องย่อไหมเนี๋ย เรื่องนี้จะอยู่ถึงวันอาทิตย์ไหม

ไว้จะมาตามแอบดู

จากคุณ : Her Handwriting - [ 21 ก.ย. 48 17:33:03 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 72

คห..69 คุณ mindsiam

ถ้าที่คุณบอกมาเป็นความจริงมันก็น่าเสียใจครับ ผมเคยคิดเอาไว้ว่าพันทิพย์บอร์ดเป็นของสาธารณะ ที่เอาไว้โพสท์แลกเปลี่ยนความเห็นกัน แต่ถ้ามันเป็นของกลุ่มคน กลุ่มหนึ่งที่มีสมัครพรรคพวกอยู่ตรงนี้ มันก็น่าใจหาย

ออกความเห็นมาแบบมีเหตุผลสนับสนุน ผมจะไม่ว่า เพราะผิดถูกอย่างไรเราแก้ไขกันได้ ถ้าเรายังรู้จักให้อภัยกัน มาช่วยกันใหม่ได้ แต่นี่เห็นบางคนตั้งหน้ามาด่าท่าเดียว ทั้งๆที่ยังไม่ทันอ่านเรื่องราวต้นสายปลายเหตุเลย

ถ้าพวกเค้าคับแคบในเรื่องความคิดอันนี้มันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ บางคนก็เหมือนสำเร็จความไคร่ด้วยคีย์บอร์ด คือขอให้ได้ด่า ขอให้ได้ร่วมโจมตี เค้าก็พอใจแล้ว ขาดจุดยืนในการแสดงเหตุผลสิ้นดี

จากคุณ : K L YUTA - [ 21 ก.ย. 48 17:37:41 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 73

ถึง#70
ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวก็ดีครับเป็นประโยชน์ดี
อย่างน้อยก็เป็นบทเรียนให้คนอ่านอีกมุมหนึ่ง
ที่ผมพิมม์ว่า พวกโง่ๆแต่ขยันอาจใช้คำไม่ตรงเท่าไหร่
ไม่ได้หมายถึงคนที่ตั้งใจตอบเพื่อคนอื่น
ต้องการพูดถึงพวกอวดดี(จริงๆต้องเรียกอวดngo+ไม้เอก)น่ะครับ
ส่วนอวดดีในลักษณะไหน ยังไง
ขี้เกียจยกตัวอย่างเพราะจะกลายเป็นไปพาดพิงคนอื่นไป

ส่วนสมาชิดที่ฉลาดอยู่ไหน ผมไม่รู้ครับ
ปกติสนใจความเห็นของคนดีมากกว่าฉลาด
เลยไม่ได้สนใจใครฉลาดมากฉลาดน้อย

เอาเท่านี้นะครับ ต้องไปแล้ว

จากคุณ : mindsiam - [ 21 ก.ย. 48 17:51:37 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 74

อืม การที่รู้จักกันแล้วจะมีอารมณ์ร่วมมากกว่าเป็นเรื่องธรรมดา เช่นอวยพรวันเกิดก็จะมีมากหน่อย หรือหากมีเรื่องร้ายแรงก็จะปลอบกันมากหน่อย

กรณีแรกๆยังไม่ค่อยมีใครกล้าให้ความเห็นเพราะรู้จักกันผ่านกระทู้นี่แหละยังไมแน่ใจว่าเป็นอะไร แต่พอมาเจอคำตอบของเจ้าของกระทู้แล้วกลับได้คำตอบที่คลุมเคลือ ยิ่งตอบยิ่งมีคำถามต่อมาเรื่อยๆว่าคำตอบแต่แรกไม่สอดคล้องกับที่ตอบก่อนหน้านั้น ยิ่งตอบยิ่งวกวน จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ส่วนที่บอกว่า การที่คนอ่านกระทู้ใดกระทู้หนึ่งแล้วมีความเห็นไปในทางเดียวกัน แสดงว่าต้องเล่นพรรคเล่นพวกนั้น มองในมุมกลับกันก็ต้องพิจารณากระทู้ตัวเองก่อนว่าการที่ตัวเองเขียนไปนั้นเป็นอย่างไร ไม่งั้นความคับคิดแคบอาจจะตกอยู่คนตัวเองได้

ส่วนคนอื่นที่ตอบก็ระวังถ้อยคำไม่ให้หยาบคายเกินแล้วกันค่ะ

จากคุณ : la-la-bell - [ 21 ก.ย. 48 18:05:03 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 75

เอิ๊กๆ อ่านไม่ไหว ตาลาย...

จากคุณ : Pupaman - [ 21 ก.ย. 48 18:08:18 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 76

อ่านแล้วก็อึ้งน่ะนะคะ....ขอให้โชคดีทุกฝ่ายก็แล้วกัน..

จากคุณ : JC2002 - [ 21 ก.ย. 48 20:39:13 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 77

ขอแตกประเด็นไปพูดในส่วนของตัวเองบ้างนะคะ
จะได้ไม่ต้องมีใครทะเลาะกัน
ความคิดเห็นนี้ได้แตกไปยังกระทู้ L3754438

จากคุณ : หมูน้อยหน้าใส - [ 21 ก.ย. 48 21:17:49 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 78

So confused! Was he borned in Australia?
"เหตุผลประการสำคัญเลยคือความแตกต่างเรื่องวัฒนธรรมมากกว่า สื่อกันไม่เข้าใจในหลายๆเรื่อง"
ที่ต้องปรับเพื่อให้เข้ากันได้---หลายๆ อย่างเลยเช่นว่าภาษาอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันนี้น้องหมูก็ยังอยู่ในระดับที่ใช้การไม่ได้เลย ทั้งๆที่ผลการเรียนที่ผ่านๆมาก่อนจบก็ได้ A ทั้งนั้น–แต่เหตุไฉนผมดูๆ แล้วมันยังอยู่ในระดับที่สื่อกับใครๆ ในระดับสากลไม่ได้"
Or may be I am just making a fool of myself.
Sorry but I am just having a hard time to understand the guy. Could anyone explain the logic of this topic to me?

จากคุณ : ??? - [ 22 ก.ย. 48 01:39:46 A:202.5.84.60 X: TicketID:108185 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 79

ตลกดีนะคะ ที่ปากคุณก็บอกว่าไม่สนไม่แคร์ใคร เปิดใจรับความคิดเห็นของทุกคน แต่ก็ยังตามแก้ตัวเรื่อยๆ
พร้อมกับบอกว่า เข้าใจผมเถอะครับๆ ราวกับคุณต้องการจะบอกให้ทุกคนเข้าใจและยอมรับได้อย่างที่คุณเป็น
แต่ในทางกลับกันเมื่อเค้าไม่เข้าใจ คุณก็บอกว่า บางอย่างผมก็ไม่อยากอธิบาย ไม่มีเวลา ไม่อยากพูดแล้ว เมื่อพวกคุณไม่เข้าใจก็เป้นเรื่องของพวกคุณคนใจแคบ ไม่ยอมรับความแตกต่าง

ถ้าคุณไม่แคร์ก็แค่โพสต์ๆ ไป แล้วไม่จำเป็นต้องมานั่งตอบคำถามใครก็ได้นี่ค่ะ

เราเองก็ไม่รู้จักคุณ เราก็คงไม่มีสิทธิไปตัดสินว่าคุณเป็นคนยังไง หรือคุณจะทำอะไรตามใจ ในชีวิตจริง ก็เป็นสิทธิของคุณ

เราถือว่าคอมเม้นท์ของเราคงไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวคุณ KL YUTA ตัวเป็นๆ จริงๆ

แต่เราขอคอมเม้นท์ในฐานะคนอ่านผลงานของคุณ ตัวละครที่คุณมาโพสต์ ณ ที่นี้ คุณบอกอยากให้เห็นอารมณ์ผู้ชายที่อ่อนไหว เราอยากบอกว่าเราเห็นแบบนี้ค่ะ

-เค้าเป็นผู้ชายที่ เห็นแก่ตัวเอามากๆ ชอบทำตัวเหมือนเป็นคนดีและแฟร์ แต่จริงๆ แล้วก็แค่ผู้ชายเห่ยๆ ที่ไม่มีความเป็นแมนเท่านั้นเอง

-ชอบสร้างกรอบและกติกาของตัวเองขึ้นมา ปะยี่ห้อว่า "ผมแมน" "เสรีทางความคิด" "กล้ายอมรับความจริง" แต่เฉพาะในเรื่องของกามารมณ์เท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ เค้าไม่เก็บมาคิด เพราะมันทำให้ ผมดูไม่ cool

-เค้าชอบพูดถึงความผิดหวังในตัวตนของผู้หญิงอีกคน เมื่อเธอทำไม่ได้ตามมาตรฐานที่เค้าตั้งเอาไว้ แต่ในทางกลับกัน กลับมองไม่เห็นถึงความแย่ของตัวเอง

-ชอบยกเอาข้ออ้างเรื่องสิทธิเสรีภาพและอารมณ์ความรู้สึกส่วนตัวมาเป็นเหตุผลในการกระทำของตัวเอง
จริงๆ มันก็ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่เค้าจะทำ เพราะสมัยนี้ใครๆ ก็มักจะคิดถึงตัวเองไว้ก่อน จริงไหมคะ เอะอะก็อ้างไม่มีเวลา ไม่อยากพูดไม่อยากฟัง ไม่อยากปรับตัว
ถ้าผู้ชายคนนั้นทำบุญมามากพอในชาติก่อน ก็คงจะโชคดีเกิดมาเจอคนที่รักและเข้ากันได้ในทุกอย่างเลย โดยไม่ต้องปรับตัวมั้งคะ

- แต่การกระทำที่เราไม่ชอบมากๆ ของตัวละครตัวนี้ ก็คือ การเอาเรื่องในที่ลับที่ควรจะเป็นเรื่องของคนสองคน มาไขในที่แจ้ง

ถ้าหากว่าลองกลับกันบ้าง ก็คงน่าดูพิลึกนะคะ

พออ่านเรื่องแบบนี้แล้วก็ทำให้เข้าใจได้เลยว่า ทำไมผู้ชายบางคน บางประเภทถึงได้สมควรจะอยู่ตัวคนเดียว น่าจะเป็นบทสรุปที่ดีของตัวละครประเภทนี้นะคะ

ไหนๆ คุณก็ไม่ได้คิดจะให้มันจบแบบแฮปปี้ เอนดิ้งอยู่แล้ว

อ้อ เราไม่ได้ต้องการคำอธิบายหรอกนะคะ เพราะเราใจแคบ เห็นแล้วก็คิดเท่าที่เห็น เราตีความได้เท่านี้ล่ะค่ะ แต่ถ้าคุณใจกว้างพอจะรับคำวิจารณ์ตัวละครของคุณ ก็ดีค่ะ

จากคุณ : เดอะ กั้ง - [ 22 ก.ย. 48 02:08:54 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 80

คห.78 -- Wanna know him?? post your questions.
oh.. by the way "ทำไมไม่พิมพ์ไทยให้มันรู้แล้วรู้รอด"

คำว่า born ในประโยคคำถามไม่ต้องมี ed ก็ได้จ้า

นอกจากเสียว่าเป็นประโยคบอกเล่าเช่น Stefan" borned in 1944 as Dimiter, ........

จากคุณ : JLS - [ 22 ก.ย. 48 03:00:06 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 81

คห..79 ถ้าคุณรู้ว่าหมอนี่เป็นใครโดยที่สัมผัสตัวตนจริงๆ แล้ว จะรู้ว่าเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คุณเอามันสมองตีบๆ ของคุณมาวิเคราะห์ แม่,ง พวกนี้มันมันเริ่ดกันมากเลยเหรอวะ--
ไอ้นี่ก็ใจเย็นปล่อยให้โดนด่าอยู่ได้ ก็แค่พวกตัดสินคนอื่นโดยไม่มองอะไรให้มันลึกซึ้ง ไปจัดการกับชีวิตตัวเองให้มันดีก่อนเหอะ แล้วค่อยออกมาต่อว่าคนอื่น ไอ้พวก หัวกรวย

จากคุณ : JLS - [ 22 ก.ย. 48 03:05:58 A:144.137.52.163 X: TicketID:107941 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 82

ถึงหมูน้อยหน้าใส

หวังว่าคงสะใจแล้วนะ ที่พรรคพวกมารุมด่า แต่ในฐานะเพื่อนของ Kevin ขอบอกไว้ก่อนว่า ถ้าทำตัวแบบนี้ ไม่ต้องมายุ่งกับมันอีก ไม่อยากให้มันเขียนอะไรเกี่ยวกับคุณ แล้วคุณไปเริ่มเขียนถึงมันทำไม พอมีปัญหาก็เรียกเพื่อนมาช่วยรุมด่า คิดว่าเป็นผู้หญิงแล้วเสียใจเป็นคนเดียวหรือ คนอื่นไม่มีจิตใจรึยังไง ตลอดเวลาที่รู้จักมันมา มันก็พูดถึงและเป็นห่วงตาลอยู่ตลอด พยายามทุกอย่างเพื่อให้ตาลมีความสุข แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่มันขอ ทำไมให้มันไม่ได้ ที่มันว่าก็มีส่วนถูกของมันมาก คิดดูให้ดีนะ มันแค่ให้ปรับปรุงความรู้ความสามารถแค่นี้ทำไม่ได้หรือไง คนอย่างเควิน มันจะไม่อยู่รอง้อหรอก ที่ออกมาพูดนี่เพราะไปอ่านกระทู้แล้วสงสารมัน นี่ก็เป็นคนที่เควินคอยบอกให้โอนเงินให้ตาลอยู่บ่อยๆ มันจ่ายไปให้กี่หมื่นกี่แสนแล้วล่ะ กับอีแค่ให้ไปเรียนภาษาเพิ่มเติมและสอบ ไอเอลส์ ทำให้มันไม่ได้รึไง ถ้ารู้ว่าจะเป็นผู้หญิงแบบนี้จะไม่สนับสนุนให้ชอบเลย เอาเวลาไปทำมาหากินจะดีกว่า แล้วก็ไม่ต้องเรียกเพื่อนมารุมด่ามันอีก ขอร้อง ทำอะไรให้คิดหน่อย โตๆ กันแล้ว ถ้าไม่พอใจข้อความนี้ก็ไม่ต้องโทรมาบ้านนี้อีก มันจะเป็นยังไงก็ไม่ต้องโทรมา ดูสิ คนมันอุตส่าห์ขยันทำงานทำทุกอย่างที่ตาลเรียกร้อง ถูกแพงยังไงมันเคยขัดบ้างไหม มันจัดหามาให้ได้ตลอด กะอีแค่ไปรับมันที่สนามบินยังไม่มีปัญญาทำ ชาตินี้ก็ไม่ต้องคิดทำอะไรแล้ว ใครเห็นแก่ตัวกันแน่ คิดเอาเอง

เสียแรงที่เคยไว้ใจ เสียแรงที่เคยเป็นห่วง ไม่ต้องส่งของมาบ้านนี้อีก ไม่ต้องส่งอะไรมาทั้งนั้น ไม่อยากรับรู้แล้ว คงพอใจแล้วใช่ไหม หยุดเรียกร้องอะไรจากเควินซะที โดยเฉพาะเรื่องเงิน แม่,ง ถึงว่ามันจนกันตลอดปีตลอดชาติ เพราะมันคิดมันวางแผนชีวิตกันแบบนี้นี่เอง มันผิดด้วยเหรอที่เควินมันบอกมันเตือนให้ปรับปรุง ที่มันบอกก็เพราะมันมีประสบการณ์ที่แบ่งปันให้เป็นประโยชน์ได้ รู้ไว้ซะว่าเควินมันมาจากครอบครัวชาวนาจนๆ กางเกงจะใส่ไปโรงเรียนยังไม่มีเลย ผลักดันตัวเองจนอ่านเขียนภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่ ป2 ป3 เป็นนักเรียนทุนไปเรียนตั้งแต่เด็ก หางานทำมีเงินหลักหลายล้านบาทตั้งแต่อายุยังไม่ถึงยี่สิบ มันพลิกผลันชีวิตมันมาเป็นอย่างทุกวันนี้ มันไม่มีตัวอย่างที่ตาลต้องเอาตามเลยเหรอ เอาแต่ยึดติดกับกรอบตะหวักตะบวย มันเป็นคนใจร้อน ทำอะไรมีมาตรฐานสูง ก็รู้มันอยู่ ทำไมไม่เรียนรู้มันบ้าง จะว่ามันเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองงั้นหรือ ไม่แคร์งั้นหรือ คิดเอาเองขนาดแฟนเก่าคนที่มันเลิกไป ยังไม่ได้แต่งงานกับมันเลย มันยังยกบ้านราคาเป็น 8-9 ล้านบาทให้ ช่วยให้ได้สัญชาติอีกต่างหาก มันเป็นคนแคร์ความรู้สึกคนรอบข้างทุกคนแหล่ะ มันไม่เคยเอาเปรียบผู้หญิงเลยนะ แล้วไอ้พวกที่ไม่เคยรู้จักมันก็มารุมด่า พวกเวรเอ๊ย พวกมืงมีอะไรดีนักว่ะ ทำตัวให้เข้ากับคนมีมาตรฐานสูงไม่ได้ก็พาเพื่อนมารุมด่า ถุย..พวกสถุน

จากคุณ : JLS - [ 22 ก.ย. 48 04:29:38 A:144.137.52.163 X: TicketID:108204 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 83

ทำเป็นแอบปลอมตัวเป็นเพื่อนมาด่าหรือเปล่าเนี่ย คุณ JLS

ก็บอกแล้วว่าไม่ได้รู้จักตัวจริง ก็วิจารณ์จากสิ่งที่เห็น ถ้าเค้าคิดว่ามันคือ ละครฉากนึง ก็แค่นั้น ถ้าเค้าไม่เดือดร้อนแล้วทำไมต้องไปเดือดร้อนแทน ถ้าไม่ได้ทำเอง? ใครกันแน่ที่มีแค่หัว...แต่ไม่คิด

จากคุณ : เดอะ กั้ง - [ 22 ก.ย. 48 04:52:53 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 84

เอ่อ เข้ามาดู โพสได้ทุกทู้ไปล่ะสิเนี่ย เฮ้อคนเรา ...

จากคุณ : ปุ๊กก้าจังงัง - [ 22 ก.ย. 48 05:45:55 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 85

^
^
^
มืงจะเข้าใจว่ากรูเปนใครก็เรื่องของมืง แม่,ง ชอบเสือ,กเรื่องชาวบ้านดีนัก พวกมืงมีอะไรดีนักวะถามหน่อย คนเขางอนกันโกรธกันแทนที่จะทำให้เขาดีกัน แต่นี่มาทำให้คนแตกแยก พวกถ่อย

จากคุณ : JLS - [ 22 ก.ย. 48 05:52:29 A:144.137.52.163 X: TicketID:108204 ]
----------------------------------

ความคิดเห็นที่ 86

^
^
^
55555 ขำอ่ะ แน่จิงอย่าถอดล๊อคอินมาตอบจิจ๊ะ พ่อคนเก่ง

จากคุณ : ปุ๊กก้าจังงัง - [ 22 ก.ย. 48 08:55:27 ]

โดย: la-la-bell วันที่: 24 กันยายน 2548 เวลา:21:43:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

la-la-bell
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตอนนี้เลี้ยงหลานเป็นงานอดิเรก เลี้ยงจนมีคนหาว่าลูกหรือเปล่านี่ เห่อที่สุด

ในรูปก็เราเองค่ะ ตอนประมาณ 4-5 ขวบได้ ตุ๊กตาแพนด้าตัวนี้ก็ยังอยู่ค่ะ แต่มอมแมมมาก ฮ่าๆๆๆ


ตอนนี้ตั้งเป้าอยากลดน้ำหนัก 15 ก.ก. จะสู้ต่อไปค่ะ

All Blog