Salzburg
เพราะโปสการ์ดแผ่นนี้ ทำให้เราดั้นด้นมาถึงที่นี่

ตอนที่มาถึงซัลสบวร์ก สถานียังเป็นชั่วคราวอยู่เลย ซ่อมนานมาก

เราพักที่ YoHo Salzubrg (Youth Hostel) ใกล้ๆมีร้านอาหารแนวฟิวชั่น (ไม่อร่อยอ่ะ)

สวนมิราเบล หน้าหนาว

จากสวนให้เดินตรงไปเลย จะเจอกะสะพานข้ามแม่น้ำ แล้วก็ถึงเมืองเก่าแล้ว

ถนนช้อปปิ้งกลางเมืองเก่า แนะนำร้านอาหาร Nordsee ค่ะ ปลาอร่อยมาก ราคาก็ถูก

ระหว่างบ้าน จะมีตรอกลอดข้างใต้ เดินทะลุไปอีกถนนได้ บ้างก็เป็นร้านอาหาร

ข้างทางขึ้นปราสาทบนเขา

มีรถม้าให้บริการด้วย มาขึ้นได้ตรงนี้

Last Update : 28 ตุลาคม 2554 16:13:47 น.

0 comment
แดดสามร้อยห้าสิบวันต่อปี ที่ Innsbruck
ที่พักในอินสบรู้กของเราอยู่บนเขา อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ ต้องเดินไปจากสถานีรถไฟประมาณ 30 นาที

ถึงจะค่ำมืด แต่ก็ปลอดภัยดี

ป้ายรถบัส อยู่หน้าที่พักเลย

รถบัสจอดหน้าตึกนี้แหละ

ขากลับเข้าเมือง ที่ผ่านมาเมื่อคืน

บัตร Innsburck card คุ้มค่ามาก สามารถขึ้นเคเบิลขึ้นเขาได้ และเข้าพิพิธภัณท์อีกหลายแห่งได้ฟรี รวมทั้งรถโดยสารสาธารณะด้วย ที่แรกที่เราไปคือขึ้นเขาเลย เพราะสถานีอยู่ไม่ไกลที่พัก เราอยู่ตรงเชิงเขาอยู่แล้ว

แดดดีทุกวันเกือบตลอดปีจริงๆละมั้งเนี่ย
บนเขาไม่หนาวเท่าข้างล่าง แต่แดดแรงมากๆ เพราะแสงสะท้อนจากหิมะร่วมด้วย

ที่ต่อมาที่แนะนำคือสวนสัตว์ในแถบเทือกเขาแอลป์ค่ะ ขาลงจากเขา เคเบิลคาร์จะแวะที่ป้ายนี้ ก็ลงเลย

ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะกันสักพัก

ทางเดินใต้ตัวตึก สะดวกในการช้อปปิ้งแบบไม่เปียก

ของฝากจากอินสบรู้ก

โบสถ์ใหญ่ประจำเมือง

ในพิพิธภัณท์ภาพถ่าย

ที่นี่ก็ฟรี

ปราสาทเก่าที่นอกเมือง มีรถบัสเข้าถึง

ห้องโถงภายใน

ภาพวาดฝาผนังที่ยังดูดีอยู่มากๆ

หนึ่งในของสะสมในพิพิธภัณท์ในปราสาท

ฝั่งหนึ่งของอาคารเป็นที่โชว์ชุดนักรบโบราณด้วย มีเยอะมากแม้แต่ไซส์เด็ก สงสัยว่า เฮ้ย ห้าขวบต้องไปรบด้วยเหรอ

Last Update : 27 ตุลาคม 2554 22:00:15 น.

0 comment
Hallstatt หมู่บ้านน้อยริมผา ท้องฟ้า และทะเลสาบ
ท่าน้ำ

เดินจากสถานีรถบัสเข้าเมืองด้านนี้

อะไรๆ ก็น่ารัก

ของฝากน่ารักๆ เยอะ ซื้อกันได้เพียบ

เจ้าชายกบสองตัวเลย จะจูบตัวไหนละเนี่ย

แวะกินข้าวเที่ยงก่อนค่ะ ร้านอาหารจะกระจุกกันอยู่แถวนี้

มีโรงแรมด้วย สำหรับคนที่อยากค้างคืน แต่กลางคืนไม่มีอะไร บอกได้ว่าเงียบ มืดด้วย

เราสั่งตับหมู อร่อยมาก สำหรับคนอื่นไม่รู้ เราชอบกินของแปลกๆ

เดี๋ยวเราจะขึ้นไปบนโบสถ์นั้น

จากสุสานบนเขา

เดินไปยังจุดถ่ายรูป (วิวบังคับ)

ทางเดินไปท่าเรือ เพื่อขึ้นกลับไปสถานีรถไฟ

เกือบถึงแล้ว

วิวขานั่งเรือไปสถานี ตั๋วเรือคนขับเรือเขาจะทำการขายเองค่ะ ก่อนจะไปเดินเที่ยวที่อื่น มาแวะดูเวลาเรือออกได้ก่อน แล้วเดี๋ยวเที่ยวให้ทั่วแล้วรีบกลับมาขึ้น

สถานีรถไฟ Hallstatt

ที่สถานีไม่มีตู้ขายตั๋ว หรือเจ้าหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น หากไม่ได้ซื้อตั๋ว พอรถไฟจอดให้รีบมองหาคนตรวจตั๋ว แล้วไปซื้อกับเขาบนรถไฟได้เลยค่ะ ไม่มีค่าปรับ

ระหว่างรอรถไฟ จากเรือมาขึ้นรถไฟ จะมีเวลาประมาณ 15 นาทีค่ะ

Last Update : 28 ตุลาคม 2554 14:27:00 น.

เที่ยวไปสองไพเบี้ย
สงขลา  Thailand

รบกวนอย่าส่งข้อความหลังไมค์ค่ะ ติดต่อที่อีเมล์ตรง smileyinbelgium@hotmail.com นะคะ