Monschau หมู่บ้านในหุบเขาแคว้น Eifel
มนเชา เหมาะทั้งผู้ที่ขับรถไปเอง และจะนั่งรถบัสไป ก็มีรถสาย 66 วิ่งจากเมือง Aachen ค่ะ

สำหรับการค้างคืน แนะนำที่พักยูธโฮสเทลค่ะ อาจจะไม่หรูเท่าโรงแรมที่มีมากมาย แต่การได้มีโอกาสพักค้างคืนในปราสาท เริ่ดหรูที่ซู้ด

มนเชามีขนมประจำเมือง เป็นคุกกี้หลากแบบ อร่อยมากค่ะ แนะนำให้ดูรูปแล้วจำเส้นทางไว้นะคะ เมืองนี้อยู่ในแคว้นไอเฟิ่ลของเยอรมันนี ไม่ได้อยู่ในฝรั่งเศสนะคะ อย่างง

ร้านนี้ก็อร่อยค่ะ อยู่หัวสะพานฝั่งซ้ายมือ ถ้าเดินมาจากบนเขา แต่เหมาะกับการมาจิบกาแฟชมวิวมากกว่า

ร้านอาหารแนะนำเป็นร้านเล็กๆ ด้านหลังติดคลอง อยู่ตรงตลาดกลางนั่นเองค่ะ

ติดกับโบสถ์นี่เลยค่ะ ตรงกันข้ามเป็นร้านกาแฟที่ขายคุกกี้ท้องถิ่นต้นตำรับ อร่อยมาก

ร้านนี้แหละค่ะ ระหว่างนั่งรอให้ครัวเปิด

ร้านนี้ ไปกินทีไรก็ไม่เคยผิดหวัง

ว่าแล้วก็อย่าช้า ชมรูปล่อใจกันไปเลยค่ะ ใครสนใจเที่ยว ลี่มีรายละเอียดให้นะคะ

ทริปที่ไปกัน แบกเป้ลากกระเป๋ากันหมด

เนื่องจากอากาศไม่หนาวมาก แอบสายเดี่ยวได้ แม้ว่าเป็นหน้าร้อน ที่นี่จะหนาวกว่าที่อื่น เพราะอยู่ในหุบเขา

ถ้าพักบนปราสาท ขาเดินลง จะสบายๆ มีทางลัดลงไปบันไดสะดวกเลย ถ้ามาถึงเมืองหลังห้าโมงเย็น และออกก่อนสิบเอ็ดโมง จะเอารถเข้ามาในเมืองได้ค่ะ

ของฝากจากมนเชา 55

Last Update : 30 ตุลาคม 2554 16:04:53 น.
Counter : 2078 Pageviews.

เที่ยวไปสองไพเบี้ย
สงขลา  Thailand

รบกวนอย่าส่งข้อความหลังไมค์ค่ะ ติดต่อที่อีเมล์ตรง smileyinbelgium@hotmail.com นะคะ