เกาหลี ใบไม้เปลี่ยนสี 13 ตุลา - 17 ตุลา ( ตอนที่ 1 วันที่ 13 -14 ตุลา )

ทริปนี้ เหมียวเข้าร่วมแก็งสาวๆๆ พยาบาล ( ฮิฮิ จริงๆๆ เหมียวนะ ไปเที่ยวเป็นเพื่อนกับพี่สาว ต่างหาก )

เริ่มต้นของการจองทัวร์ อันนี้เป็นหน้าที่ของพี่สาว ส่วนเหมียว มีหน้าที่แค่ จ่ายเงินตามราคาที่บอกว่า ส่งpassport ให้เดอะแก็ง กับ แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว
ไม่อยากบอกเลยว่า ครั้งนี้ ไปแบบชิวๆๆ เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ขนาดโปรแกรมทัวร์ ก็ยังไม่ได้อ่าน ฮิฮิ อย่างว่า ไปกับทัวร์ เราก็ต้องเออออ อย่าแสดงความอยาก หรือ อยากไปนั่น ไปเนี่ย

ในที่สุด วันที่ 13 ตุลาก็มาถึง วันนี้ เหมียวต้องไปทำงานก่อน ตกเย็น กลับบ้าน พร้อมกับ ขนกระเป๋าไปเจอเดอะแก็งที่สนามบิน พระเจ้า งานเข้าตอนเย็นจริงๆๆ หัวหน้า เรียกพบ ใจเราตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม กลับบ้านช้าแน่ๆๆ ในที่สุดก็เป็นอย่างนั้นจริงๆๆ ( ไม่เคยมีคราวนั้น ไปเที่ยว จะไม่หูตาตื่น )

2 ทุ่ม เหมียวไปถึงสนามบิน ตามที่นัดหมาย โชคดีที่รถ ไม่ติด 555

นัดเจอกันที่ S & P กินข้าว และ ก็ เช็คอิน ครั้งนี้ เหมียวก็ยังไม่มีเวลาสนใจเกาหลี ทัวร์ เลย ยกเว้น น้องเล้งสาวหมวย ผมยาว หน้าตาน่ารัก ตรงเคาเตอร์ เช็คอิน ที่ Korean Air

สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ครั้งนี้ เหมียวไม่ได้ shop อะไร King power เสียใจด้วยนะ ที่เงินไม่หลุดออกจากกระเป๋า

5 ทุ่ม เรา เหินฟ้า บินไปเกาหลี หลับปรื้ออออออออออออออ ดิ่งด๋อง สาวแอร์ ปลุกเรากินข้าวเช้า ตีห้า ที่เกาหลี โอมายก็อด มันตีสาม บ้านชั้นนะยะ
จัดไป ออมเล็ต กินมันจนหมด

นกเหล็กกิมจิ ก็ลงจอดที่สนามบินเกาหลี เป็นที่เรียบร้อย 555
ตม. เกาหลีที่ใครๆๆ ก็ขนานนาม คราวนี้ทัวร์เรา ผ่านฉลุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออกจากสนามบิน เราก็มารวมตัวกัน ก่อนที่ ไกด์แมว สาวไทย แต่เป็นไกด์ท้องถิ่นที่นี้ ก็ปรากฏตัวขึ้น ต้อนรับเราไปที่รถ แนะนำตัวกันนิดหน่อย ผ่านไป 20 นาที เหมียวก็เข้าโหมด นิ่งเป็นหลับ ขยับ ไปกิน

9 โมงเช้า ตื่นมาเจอท่าเรือเกาะนามิ ไม่ตื่นเต้นอีกแล้ว เพราะเราไม่ใช่เซียนเกาหลี จริงๆๆ มัน 7 โมงเช้านะยะ ฉันยังง่วงนอนอยู่เลย ช่วงนี้ ไกด์แมว บอกเราไว้แล้วว่า เกาะนามิ = เกาะเกร็ด บ้านเรา ( 555 อย่างที่คิดไว้จริงๆๆ )
แต่ขอบอก ถ้าเพื่อนๆๆ ไปเกาะนามิ กาแฟร้อน อร่อยมากๆๆ แถมถูกอีกนะ จ๊ะ 2000 วอน คอกาแฟ ไม่ควรพลาด

นั้นคือข้อเดียวที่เราอยากกลับมาที่นี้อีกกกกกกกกกกก

หลังจากดื่มด่ำ อารมณ์ เที่ยวเกาะเกร้ดเกาหลี ( เกาะนามิ ) แล้ว เราแวะเข้ากินอาหารเที่ยง โอ้แม่เจ้า อาหารเกาหลี กิมจิ รสอร่อย ที่อยากกิน

นำลายสอ ซะแล้ว ขับออกจากท่ารถไม่ถึง 3 นาที ก็ถึงร้านอาหารแล้ว
อาหารมื้อแรก มีนามอันไพเราะว่า ทัลคาลบี้ ( Takkalbi ) แต่จริงๆๆ แล้ว มันก็คือ เนื้อไก้ผัดกะหล่ำปลี ในกะทะแบนใบกลม ไกด์แมวบอกว่า ถ้าผัดในกะทะแบนแต่เป็นทรงเหลี่ยมจะเรียกอีกอย่าง ดังนั้น เราคนไทย ระวังโดนเกาหลีหลอก นะคร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ช่วงที่ไป กิมจิขาดแคลน เพราะฉะนั้น อย่าหวัง ว่าจะได้กินเยอะ กินเหลือ เกาหลี เค้าไม่ชอบนะยะ แต่ถ้าไปจีน กินเหลือ นะ ดี กินหมด เสียมารยาท

รออ่านต่อนะคะ..
..ยังคิดถึงบรรยากาศเมื่อปีที่แล้วอยู่เลย...

โดย: siza.. (ss_kc2527 ) วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:2:09:12 น.

อาหารน่าทานจังค่ะ

โดย: kidthung maanoy วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:5:34:48 น.

รอดูรูปเยอะๆ ค่ะ

อยากไปมั่งจัง อิจฉาๆๆ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:19:32:17 น.

จะไป 4 พ.ย.นี้ ไม่รู้ทันใบไม้เปลี่ยนสีรึเปล่าอะ
แล้วจะแวะมาชมต่อนะจ่ะ

โดย: แม่น้องเนเน่ IP: 182.53.85.205 วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:15:36:44 น.

ขอบคุณครับ Thanks for Good Contents Razor e100 pink Sale
7 For All Mankind Sale
Joe's Jeans Sale

โดย: birdfriday วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:16:00:04 น.

คุณนายเหมียว

[Add คุณนายเหมียว's blog to your web]