(2) เชียงของ เมืองที่ใครๆก็หลงรัก

ทีแรกตั้งใจว่าจะพักที่ภูชี้ฟ้า

แต่บุคคลที่ไปด้วยไม่อยากตื่นเช้า Smiley

เลยต้องเปลี่ยนโปรแกรมไปเชียงของแทน

หลังจากเสร็จธุระแล้ว

เราก็เริ่มออกเดินทางสู่เชียงของ

เริ่มเข้าสู่อำเภอเชียงของ

ตัวเมืองเชียงของค่ะ

เนื่องจากว่าไม่ได้จองที่พัก

เราจึงมุ่งหน้าไปหาที่พักสำหรับคืนนี้ก่อนเลย

ตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่าจะพักที่นี่

โชคดีห้องที่เล็งไว้ว่างพอดี Smiley

Tamila Guest House หรือ บ้านตำมิละ เป็นเกสต์เฮ้าส์แห่งแรกของเชียงของค่ะ
ที่นี่จะมีห้องพักให้เลือก 3 แบบ
แบบแรก เป็นห้องพัดลม มีเครื่องทำน้ำอุ่น แต่ไม่มีทีวี
แบบที่สอง เป็นตึกใหม่ ภายในห้องจะมีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี
แบบที่สาม เป็นบังกะโลค่ะ

เราเลือกพักแบบที่สองค่ะ เพราะจากหน้าต่างห้องสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงและฝั่งลาวได้เลยค่ะ

บรรยากาศเมื่อมองจากร้านอาหาร

ฝั่งตรงข้ามคือลาว มีเพียงแม่น้ำโขงแบ่งเขตเท่านั้น

วิวโค้งน้ำเมื่อมองจากร้านอาหาร

หลังจากเก็บของเสร็จ

ก็ไปทำหนังสือผ่านแดนชั่วคราว

และไปท่าเรือบั๊ค เพื่อลงเรือข้ามไปลาวค่ะ

ค่าทำหนังสือผ่านแดน คนละ 30 บาท และ ค่าข้ามเรือ คนละ 30 บาท เช่นกัน

บรรยากาศบนเรือ เป็นเรือหางยาวเท่านั้น

ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงประเทศลาวแล้วค่ะ
ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และ เสียค่าเข้าเมืองลาว คนละ 1 ดอลล่าร์

เดินขึ้นไปเป็นบ้านเรือน และ ร้านค้า ค่อนข้างเงียบค่ะ
จะมีคนขับรถสองแถว ชวนไปเที่ยวตลาดอินโดจีนค่ะ
แต่เราไม่ได้ไปเพราะไปกันสองคนเอง กลัวอันตรายค่ะ
เลยเดินเล่นชมบ้านเรือนแถวๆท่าเรือก็พอค่ะ

เจอร้านอาหารก็เลยแวะชิมอาหารของลาวซักหน่อยค่ะ

เมนูอาหาร ราคาเป็น kip ค่ะ
เค้าก็รับเงินไทยนะคะ แต่ไม่มีเงินทอนค่ะ

ระหว่างรออาหารค่ะ

เนื่องจากเมืองนี้เป็นเมืองที่มีชาวต่างชาติมาค่อยข้างเยอะ เพื่อเดินทางต่อไปหลวงพระบาง หน้าตาอาหารในเมนูเลยมีแต่อาหารอินเตอร์เนชั่นแนลค่ะ

หลังจากทานอิ่ม ก็เดินชมเมืองซักพัก
ก่อนที่จะนั่งเรือกลับค่ะ ค่าเรือคนละ 30 บาท
สงสัยว่าจะรีบไปรับคนกลับมาฝั่งลาวค่ะ
มีแค่ 2 คนก็ออกเรือเลย

ถึงฝั่งไทยแล้วค่ะ ยินดีต้อนรับกลับประเทศไทยค่ะ

จากนั้นก็เดินทางกลับที่พักค่ะ พักผ่อนซะหน่อย วันนี้ตื่นเช้ามาก

วิวแม่น้ำโขง และ ฝั่งลาว จากห้องพักค่ะ

พอฟ้าเริ่มมืด ฝั่้งลาวเริ่มเปิดไฟค่ะ

พระจันทร์ขึ้นแล้ว แสงพระจันทร์กระทบแม่น้ำโขง สวยงามมาก

ประมาณ 2 ทุ่มก็เดินออกไปสำรวจเมือง ปรากฏว่าเมืองเงียบมาก
แต่ก็มีร้านค้าเปิดอยู่บ้าง

เดินไปเดินมาสักพัก กลับที่พัก พักผ่อนดีกว่า

พอลืมตาตื่นขึ้นมา วิวที่เห็นอยู่ตรงหน้าก็เป็นแบบนี้ค่ะ

จากนั้นพระอาทิตย์ก็เริ่มลอยจากก้อนเมฆ และ ฉายแสงแรกของวัน

บรรยายกาศร้านอาหารยามเช้า

วิวโค้งน้ำจากร้านอาหาร

เมืองเชียงของยามเช้า

เมืองเชียงของเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ หากมีโอกาสจะต้องกลับมาอีกให้ได้

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็มุ่งหน้าสู่เชียงแสน และ สามเหลี่ยมทองคำ

Last Update : 28 ธันวาคม 2553 15:33:58 น. 0 comments

Han Ji Eun

[Add Han Ji Eun's blog to your web]