(1) จากกรุงเทพฯ - เชียงราย ด้วย Air Asia

เนื่องจากต้องไปทำธุระที่เชียงรายค่ะ เลยเกิดทริปนี้ขึ้น

ตื่นเต้นค่ะ เพราะเป็นการเดินทางไปเชียงราย และ เชียงใหม่ครั้งแรก

หลังจากซุ่มหาข้อมูลอยู่นาน ...

โปรแกรมแก้ไขแล้ว แก้ไขอีก

ในที่สุด....วันเดินทางก็มาถึง

ครั้งนี้เราเดินทางไปกับสายการบิน Air Asia ค่ะไฟล์เช้าที่สุด 07.20น.

ทำให้เราต้องออกจากบ้านไปสุวรรณภูมิตั้งแต่ 04.30น.

เมื่อถึงแล้วก็รีบเดินตรงไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน (เพราะกลัวคนเยอะค่ะ)

แต่โชคดีมากที่คนไม่เยอะเลย รอแป๊ปเดียวก็ได้ Boarding Pass มาครอบครอง

หลังจากนั้นก็เดินไปรอขึ้นเครื่องค่ะ

เดินตามแอร์ไป

Gate

ขึ้นมาบนเครื่องแล้วค่ะ กำลังชุลมุนในการเก็บของกันอยู่

ส่องลำข้างๆ เจอการบินไทยค่ะ

เครื่องออกแล้วค่ะ เริ่มเข้าสู่รันเวย์แล้ว

ต้องรอเพื่อน take off ไปนครศรีธรรมราชก่อนค่ะ

จากนั้นเราถึงจะได้ take off ได้

บ๊ายบาย สุวรรณภูมิ ไว้เจอกันใหม่

ไฟล์ทนี้คนเต็มค่ะ ลองมองดูเหลือที่นั่งอยู่ประมาณ 3 ที่ด้านหลัง (ไม่รวม hot seat นะคะ)

บินถึงได้แล้วไม่ทราบค่ะ แต่เห็นทะเลหมอก สวยมากๆค่ะ

หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมงเครื่องเริ่มลดระดับค่ะ

เริ่มเห็นบิ๊กซี และ ตัวเมืองเชียงราย

เครื่องเริ่มเข้าสู่รันเวย์ และ ลงจอดค่ะ

ถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงรายค่ะ อุณหภมิภาคพื้นอยู่ที่ 15 องศาค่ะ

คนเร่ิมทยอยลงจากเครื่องหมดแล้วค่ะ

ขอบคุณกัปตันค่ะ ที่พามาถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ

เดินลงบันไดตามคนอื่นเค้าค่ะ

เพื่อมารอรับกระเป๋าที่โหลดไว้

หลังจากรับกระเป๋าเสร็จก็เดินออกประตูค่ะ

พอเดินออกมาก็เจอน้องพนักงานของ Budget ชูป้ายอยู่

รีบเดินเข้าไปติดต่อทำเรื่องเช่ารถที่จองไว้แล้วค่ะ

ทำเรื่องเสร็จเรียบร้อย น้องเค้าก็ขับรถขึ้นมาให้ที่หน้าอาคารค่ะ

เนื่องจากซื้อประกันไว้แล้ว จึงไม่ต้องตรวจอะไรมากค่ะ

ทีแรกว่าจะแวะ ททท. เพื่อขอแผนที่

แต่โชคดีมาก น้องเค้ามีเตรียมแผนที่ไว้ให้ค่ะ

พร้อมอธิบายทางที่เราจะไปด้วย

ร่ำลาน้องเค้าเสร็จ (อีก 3 วันเจอกันใหม่)

ก็ขับรถออกจากสนามบิน

มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ เพื่อหาข้าวเช้าทานค่ะ

ขับหาร้านแบบไร้จุดหมาย

เจออะไรก็แวะเลยค่ะ

อาหารเช้ามื้อแรกของเราที่เชียงรายก็คือ....

เกาเหลาเลือดหมู่ค่ะ

หลังจากอิ่มหนำสำราญ

ก็มุ่งหน้าไปทำธุระกันค่ะ ที่อำเภอเทิง และ อำเภอขุนตาลค่ะ

Last Update : 28 ธันวาคม 2553 15:33:35 น. 2 comments

มานั่งเครื่องคนแรกเลย ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:10:07:59 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:21:50:21 น.

Han Ji Eun

[Add Han Ji Eun's blog to your web]