เยือนแดนกิมจิ ตอนที่ 2

เช้าวันต่อมาเราออกเดินทางแต่เช้าเลยค่ะ ไกด์ บอกเราว่า ต้องตื่นตีสี่ครึ่ง ทานอาหาร ตีห้าครึ่ง ออกเดินทาง หกโมงครึ่ง ค่ะ รถของเรามีความพร้อมเพรียงมากเลยค่ะ ทุกคนเอาใจใส่ ทำให้การเที่ยวสนุกสนาม ไม่มีการเซ็งที่ต้องรอนานๆ รถของเราออกเดินทางเป็นกรุ๊ปแรกอีกแล้วค่ะ ในวันนี้เราจะเดินทางสู่ . อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน หรือสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี จะไปชมวัดซินฮึงซา เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างในสมัยอาณาจักรชิลล่า ไหว้พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่

มาถึงกันตั้งแต่ ท้องฟ้ายังมืดครึ้มอยู่เลยค่ะ

ถึงแล้วค่ะ พระพุทธรูปปางสมาธิ อยู่ระหว่างทางเดินไปวัดชินฮึงซาค่ะ องค์ใหญ่มากค่ะ ตรงนี้อากาศหนาวมากๆ ด้วย โชคดีค่ะ มีหิมะตกลงมาแอนลองเอามือแบออกให้หิมะตกใส่มือ ด้วยความที่ว่าถุงมือของแอนสีน้ำตาลเข้มพอหิมะตกลงมา ยกขึ้นมาดูใกล้ชๆ เห็นหิมะเป็นแฉกๆ เลยเหมือนที่เค้าวาดรูปเกล็ดหิมะเลยค่ะ wow.......................เยี่ยมไปเลยค่ะ จากนั้นเราเดินต่อไปค่ะ

กอดกันหน่อยค่ะ อากาศมันหนาว บรึ๋ยย!!!

ระหว่างทางเดินไปวัดชินฮึงซาค่ะ ที่เค้าว่าสวยเหมือนสวิสเซอร์แลนด์ค่ะ ((( เหมือนหรือเปล่าค่ะ )))

เดินไปเรื่อยๆ จะถึงสะพานค่ะ เป็นสะพานชำระล้างจิตใจ เดินมาไกลที่เดียวค่ะกว่าจะถึงวัดชินฮึงซา

ถึงวัดแล้วค่ะ ชินฮึงซา แล้วค่ะ

เก็บภาพสองพี่น้องกันหน่อยค่าาาา

บริเวณลานด้านหน้าวัดค่ะ ตรงนี้หิมะยังตกอยู่ปรอยๆ เหมือนเดิมค่ะ

ตรงนี้เป็นรูปปั้นเต่าค่ะ

เอาน้ำล้างเพื่อชำระจิตใจกันสักหน่อย เห็นเค้าทำก็ทำตามเค้าค่ะ

หลักจากนั้นเราจะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมค่ะ

ถึงกันแล้ววัดนักซานซา เราเดินเข้าไปด้านในเจอ เจ้าแม่กวนอิม ยืนประทับเด่นเป็นสง่าหันหน้าสู่ทะเลตะวันออกเพื่อปกป้องชาวเกาหลี

ออกจากวัดนักซานซาแล้วเราไปทานข้าวค่ะ จากนั้นเราไป ยงเพียง ดราก้อน วัลเลย์ รีสอร์ทค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง winter love song ((( เพลงรักในสายลมหนาว ))) ค่ะ

พวกเราเดินสำรวจไปทั่วๆ ก่อนค่ะ มีร้านของของที่ระลึกด้วยค่ะ มีผ้าพันคอ แบบที่จุงซาง ใส่เล่นละครด้วยค่ะ สีฟ้าสวยดีค่ะ แต่ไม่ได้ซื้อมา น่าเสียดายค่ะ มัวแต่ลังเล (( เจ็บใจจริง ๆ)) เดินไปเดินมาอยู่นานค่ะ เลยตัดสินใจเช่าสกีมา 2 ชุดค่ะ ผลัดกันใส่ค่ะสนุกดี แต่ขอบอกว่าอุปกรณ์การเล่นสกี รองเท้าหนักมากค่ะ ต้องกระแทกส้นลงไป ถ้าหากไม่มีแรง ต้องกระแทกแล้วค่อยใส่ทีหลัง ..............พอเดินออกไปด้านนอกเห็นคนอื่นเล่นสกีกันเยอะแยะ คิดว่าง่ายๆ ค่ะ โห้.......ลื่นมาก หกล้มไม่เป็นท่าเลย ส่วนนี้ด้านหลังเป็นสถานที่สำหรับให้เช่าชุดสกี ค่ะ

เช่ามาแล้วค่ะ สาวน้อยลองคนแรก

กรุ๊ปทัวร์ของเรามาถึงเร็ว ได้เวลาเล่นนานมากค่ะ พอถึงเวลาเย็นพวกเราก้อออกเดินทางไป ซูอันโบ ค่ะ เป็นเมืองที่มีแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติในจังหวัด ชุนชงนบุกโด ซึ่งอยู่ตอนกลางของประเทศ และแวะรับประทานอาหารค่ำ กลับเข้าสู่ที่พักค่ะ เราพักกันที่ cheong pung resort ค่ะ ไม่ได้เก็บภาพมาอีกแล้วค่ะ เหนื่อยแทบสลบค่ะ แถมอากาศหนาวมากอีก

@..... เพื่อนๆ โปรดทราบ ทริปเดินทางนี้ แอนเคยนำมาลงที่ บล็อคแล้วค่ะ ต้้งแต่วันที่ 19 - 5 - 50 แต่ที่ต้องนำมาลงใหม่เพราะแอนย้อนมาใส่รูปใหม่ และมีหลังไมค์มาบอกด้วยค่ะว่าอยากเห็นทริปนี้ เลยจัดการย้ายมาลงใหม่ซะเลยค่ะ และบังเอิญอีกค่ะ file มันใหญ่เกินไปค่ะ จึงต้องแบ่งเป็นสองส่วน ก้อเลยถือโอกาสย้าย group blog ใหม่ซะเลย เพื่อนๆ ที่เคยดูแล้วต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ......@

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2555 21:52:21 น.

เยือนแดนกิมจิ ตอนที่ 1

ตะลุยกิมจิคราวนี้สืบเนื่องมากจากความบ้าหนังเกาหลีค่ะ หลังจากที่ได้ดูหน้งเกาหลีหลายๆเรื่องแล้วเชื่อว่าสาวไทยทั้งหลายคงเกิดอาการอินอยากไปเที่ยวเกาหลีเช่นเดียวกับแอนกันบ้างนะค่ะ (สาวๆ ส่วนใหญ่เป็นกัน อิอิ) ที่นี้ก่อนที่จะได้ไปเที่ยวเนี่ยต้องมีการพูดคุยปรึกษากับผู้ที่สนับสนุนเรื่องเงินและการเดินทางกันก่อนค่ะซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่นใดนอกจากคุณพ่อบ้าน ในตอนแรกที่แม่บ้านอย่างเราเอ่ยปากชวนคุณพ่อบ้านไปเที่ยวเกาหลีกันนั้น คุณพ่อบ้านถึงกับอึ้งหล่ะค่ะ เพราะอะไร เนื่องจากคุณพ่อบ้านเคยไปเที่ยวที่นั่นแล้ว และไม่อยากไปอีก ถามไถ่คุณพ่อบ้านว่าทำไมไม่ไปหล่ะค่ะ หนูยังไม่เคยไปเที่ยวที่นี่เลยน๊า. คุณพ่อบ้านก็ว่าไม่เห็นมีอะไรเลย อาหารก็ไม่อร่อย นั่งเครื่องบินก็นาน พูดก็ไม่รู้เรื่อง ภาษาอังกฤษเค้าก็ไม่พูดกัน ไม่ไปหรอก!!! แป๊ว!!!! จบกัน ความฝันพังทลาย ..อยากไปอ่ะค่ะ ช่วยพาไปเถิดครั้งเดียวเองแล้วจะไม่รบเร้าอีก ไม่งั้นหนูก็คงไม่เลิกน๊า .....คุณพ่อบ้านได้ฟังดังนั้นแอบอึ้งไปอีกเป็นครั้งที่สอง และไม่ได้ตอบเราแต่อย่างใดว่าจะพาไปเที่ยวมั๊ย เพียงแต่บอกว่าเอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยคุยกัน ( เค้าคงคิดว่านี่ตรูต้องไปเป็นแน่แล้ว)

หลายวันผ่านแอนยังคงดูหนังต่อไปเรื่อยๆ พร้อมกับสังเกตุและดูทีท่าคุณพ่อบ้านในแต่ละวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง งานยุ่งมั๊ย ว่างมั๊ยเมื่อไหร่ว่า อยากให้พาไปเที่ยว( แอบวกกลับมาทีเกาหลีอีกครั้ง) ในช่วงปีใหม่เพราะเด็กๆสามารถไปได้เนื่องจากโรงเรียนหยุดหลายวัน พร้อมกับหยิบเอาเรื่องหิมะและความเย็นมาเป็นประเด็นในเรื่องนี้ ( คุณพ่อบ้านบ่นร้อนๆ บ้านเราอากาศไม่หนาวเลย ) แอนจึงหยิบเอาเรื่องนี้มาเป็นข้อต่อรองว่าอยากไปเล่นหิมะและเด็กๆ ก็อยากไปด้วย

ในที่สุดวันนึงคุณพ่อบ้านก็ตอบตกลงเนื่องจากทนการรบเร้าของแอนไม่ไหว เรียกว่าพูดกันถี่ๆขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องโปรแกรมทัวร์ที่แอนหามา เรื่องราคา โอ๊ย!!! สารพัดจะพูด คงเห็นว่าอยากไปมากเลยยอมโอนอ่อนผ่อนตาม ประกอบกับช่วงเวลาที่แอนเลือกเดินทางคุณพ่อบ้านเองก็ว่างพอดีเลยทำให้มีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีกัน แต่คุณพ่อบ้านเองก็มีข้อแม้ค่ะ เค้าว่าจะไปครั้งนี้เพียงครั้งเดียวแล้วไม่ไปอีกแล้วนะ ไม่ต้องมาขอกันเลย แอนเองเมื่อได้ยินก็รับปากไปว่าจะไปครั้งเดียวแล้วจะไม่ชวนอีก

หลังจากที่คุณพ่อบ้านใจอ่อนตอบตกลงแล้ว ขั้นตอนต่อไปของแอนคือการดูโปรแกรมทัวร์ค่ะ อย่างที่หลายๆคนทราบดีโปรแกรมมีมากมาย หลายราคาแล้วแต่เราจะเลือกค่ะ แอนหยิบเอาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเกาหลีมาเป็นเกณฑ์คัดเลือกว่าเค้ามีพาไปเที่ยวไหนบ้าง จำนวนกี่วันซึ่งส่วนใหญ่ก็4-5 วันประมาณนั้นค่ะ เมื่อเลือกบริษัททัวร์ได้กันเรียบร้อยแล้วจึงจัดการจองทัวร์กัน บริษัทที่เลือกเดินทางไปด้วยเป็นบริษัทที่เป็นขาใหญ่ในเกาหลีเชื่อว่าหลายคนคงเคยใช้บริการ คือ discovery korea ค่ะสนนราคาตอนนั้นอยู่ที่คนละ บาทโดยโอนเงินมัดจำส่วนหนึ่งเนื่องจากแอนจองล่วงหน้าประมาณ 2-3 เดือนก่อนการเดินทาง และจำนวนเงินที่เหลือจะไปจ่ายเองที่บริษัทและถือโอกาสไปดูความน่าเชื่อของบริษัทด้วยค่ะ

หลังจากที่จัดแจงและรับทราบแน่นอนว่าทัวร์ออกกรุ๊ปแน่นอน เราก็ถึงคราววางแผนจัดเตรียมเสื้อผ้ากัน เนื่องจากพวกเราจะเดินทางกันในวันที่ 29ธันวาคม – 3 มกราคม บริษัททัวร์แจ้งว่าช่วงเวลาที่เราเดินทางอากาศหนาวมาก ติดลบค่ะ ประมาณ -4 ถึง -10 อุ้ย....หนาว ขนาดนี้ ไม่มีเสื้อผ้าใส่หรอกค่ะ พวกเรายังไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนที่หนาวขนาดนั้น เราจึงต้องจัดการซื้อหากันให้ยุ่งวุ่นวายพอสมควรค่ะ

ก่อนวันเดินทางเพียงเล็กน้อย พวกเราเช็คสัมภาระต่างๆ ให้เรียบร้อยตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อป้องกันการหลงลืมหากมีสิ่งใดที่ต้องเอาเพิ่มก็เพียงแต่โยนลงกระเป๋าเท่านั้นค่ะ แล้ววันเดินทางก็มาถึงพวกเราออกเดินทางไปสนามบินตั้งแต่ 2 ทุ่มค่ะ ทางบริษัททัวร์นัดหมายเราให้ไปเจอกันประมาณ3 ทุ่ม ที่อาคาร 1 เพื่อทำการเช็คอินค่ะ เนื่องจากกลัวคนออกนอกประเทศเยอะ และกรุ๊ปทัวร์ของเราก็คนค่อนข้างเยอะ ซื่งเราก็ได้มารับรู้ที่หลังว่าทัวร์ที่เราไป charter flight เป็นทัวร์เหมาลำกันเลยทีเดียว!!! อ่ะนะด้วยกระแสความฮิตและโด่งดังจากหนังเกาหลีเป็นส่วนนึงทำให้คนอยากไปเที่ยวกันค่ะ ในวันนั้นสนามบินกว่าเครื่องบินจะเหรินฟ้า เล่นเอาเกือบตีสองแน่ะ ((( ต้องทำใจเนอะ เมื่อคิดจะไปกับบริษัททัวร์ ))) พวกเราออกเดินทางโดยสายการบิน ไทยสกายแอร์ไลน์ 9I 2888 ค่ะ พอขึ้นเครื่องไปไม่เท่าไหร่ พวกเราก็นอนกันเรียบค่ะ

สาวน้อยยิ้มร่าเริงก่อนขึ้นเครื่องค่ะ

กลุ่มก้อนเมฆยามเช้า อีกสักพักเครื่องจะลงแล้วค่ะ

แดดเริ่มออกแล้วค่ะ

ถึงสนามบินนานาชาติ อินชอนของสาธารณรัฐเกาหลีเวลาประมาณ 8 โมงกว่าๆ ((( เวลาของเกาหลีนะค่ะ เวลาเค้าเร็วกว่าเมืองไทยเรา 2 ชั่วโมงค่ะ ))) พวกเราผ่านด่านตรวจศุลกากรอย่างฉลุยค่ะ เป็นเพราะพวกเราเดินทางมากันเป็นครอบครัว จึงทำให้สะดวก และทุกคนที่ไปเที่ยวก็สามารถผ่านมาได้ค่ะ ไม่มีปัญหา เมื่อออกมาด้านนอกทางบริษัทจัดให้ต่อแถวเพื่อขึ้นรถบัสค่ะ ปรากฏว่าคณะเรามีรถบัสประมาณ 20 กว่าคัน!!!!!!! โดยเรามีไกด์เป็นผู้ชายค่ะ ชื่อติงลี่

อากาศหนาวด้านนอกปะทะความอุ่นจากด้านในของรถบัสค่ะ
พวกเราเดินออกมาขึ้นรถบัสหมายเลย 1 ค่ะ ตามโปรแกรม เราจะต้องเดินทางไปเที่ยวที่บ้าน full house ก่อน แต่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยทางหัวหน้าทัวร์ เลยปรับเปลี่ยนค่ะ ให้เราไปที่อื่นก่อน เนื่องจากคนเยอะมากถ้าเราไปที่เดียวกันหมด เกรงว่าจะไม่ทัน เลยต้องเปลี่ยนไปเที่ยวที่เกาะนามิก่อนค่ะ

รถของเราเป็นคันแรกที่มาถึงค่ะ ลืมบอกไปค่ะ พอพวกเราออกจากสนามบิน อากาศหนาวมากค่ะ เวลาเราพูดมีควันเป็นไอออกมาจากปากเราเลย เดือนร้อนถึงแอนต้องรีบเอาเสื้อหนาวแบบที่มีขนเป็ดมาใส่กันจ้าละหวั่นเลยค่ะ ส่วนเด็กก็ตื่นเต้นกันใหญ่ค่ะ สนุกสนาน คุยตลอดทางเลยค่ะ

ระหว่างทางเราแวะเข้าห้องน้ำกันค่ะ ที่ไหนก็ไม่รู้ค่ะ

กำลังเดินทางไปเกาะนามิกัน ต้องเอารถบัสจอดไว้ค่ะ แล้วนั่งเรือไปค่ะ

มาถึงเกาะนามิแล้วค่ะ ต้องถ่ายรูปหน่อย ต้นไม้กลายเป็นน้ำแข็งเลยค่ะ สวยดี ไม่เคยเห็นค่ะ อิ อิ

บรรยากาศบนเกาะนามิค่ะ

ใครไปใครมาก็ต้องถ่ายรูปตรงนี้ค่ะ ดูสวยดี

สาวน้อยเล่นซน

รูปปั้นจำลองหล่อด้วยสำริด ของคู่พระคู่นาง ในเรื่องเพลงรักในสายลมหนาว คนถ่ายรูปกันเยอะมากค่ะ แอนอยากจะไปยืนแทนที่นางเอกซะเองเลยค่ะ

โอ้โห้ !!!!!!แม้แต่ทะเลสาบบนเกาะนามิยังกลายเป็นน้ำแข็งเลยค่ะ ทะเลสาบน้ำนี้ป็นวิวประกอบฉากในหนังเรื่อง winter love song ตอนที่ยูจินคิดว่า คังจุงซาน ตายแล้ว

หลังจากนั้น เราออกเดินทางอีกแล้วค่ะ ทุกคนในรถหลับหมดเลยค่ะ สงสัยเพลีย เพราะตื่นกันแต่เช้า แวะรับประทานอาหารก่อนค่ะ อาหารแก้หนาวเย็นนี้ค่ะ เรียกว่า แฮมุนทัง น่าตาดูน่าจะอร่อย ว่าม่ะ

หลังจากทานอาหารเสร็จเรียบร้อย พวกเราเดินทางไป โซรัควอเตอร์เพียร์ ใช้เวลาไม่นานก้อถึงคะ โซรัควอเตอร์เพียร์เป็นสวนน้ำ มีสระว่ายน้ำในร่มมีทะเลเทียมและคลื่นจำลอง และยังมีสระน้ำเชื่อต่อออกมายังสระกลางแจ้งได้ค่ะ ในส่วนของที่ร่มด้านใน มี บ่อน้ำจากุซซี่ นวดเพื่อช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้นค่ะ ไกด์บอกให้เราเอาเสื้อโค๊ดและสัมภาระอย่างอื่นที่ไม่มีค่าทิ้งไว้ในรถค่ะ พวกกล้องก็ไม่ต้องเอาลงไป พวกเราเลยเอาแต่กระเป๋าและพาสปอร์ตลงจากรถไป พร้อมกับชุดว่ายน้ำ ด้านในมีตู้ส็อคเกอร์ให้เช่าค่ะ พวกเราจัดแจงเก็บขอแล้วก้อเปลี่ยนเสื้อผ้าค่ะ ตอนเข้าไปในส่วนแยกชายและหญิง พอก้าวเท้าเข้าไปแอนถึงกับตะลึงและตกใจมากค่ะ ทุกคนหมายถึงชาวเกาหลีค่ะ แก้ผ้ากันหมดเ!!!!!!!!!เดินไปเดินมาอย่างไม่อายค่ะ ซึ่งเป็นปรกติของพวกเค้า แอนเลยแกล้งทำเป็นไม่สนใจไม่มองค่ะ ((( แต่ในใจเต็นระรัวเลยค่ะ ))) จากนั้นแอนจึงเดินหาห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าค่ะ มีแค่ 2 ห้องเท่านั้น พอเปลี่ยนชุดเสร็จก็ออกมาเล่นน้ำด้านนอก ถึงตอนนี้แอนแอบถามคุณพ่อบ้านเห็นชายเดินแก้ผ้าเหมือนกันหรือเปล่า ก็ได้คำตอบเหมือนกันเลยค่ะ แต่แอนไม่ได้เก็บภาพมาให้ดูหรอกนะค่ะ น่าเสียดายค่ะ มัวแต่รีบ

หลังจากอาบน้ำอาบท่าเรียบร้อยก้อเดินทางเข้าสู่ที่พัก ที่พักที่เราไปพักคือ sorak hanwha resort อยู่ที่ sokcho city , kangwon-do ในรูปเป็นที่พักของเราค่ะ อากาศเย็นมากพวกเราเปิด ฮีทเตอร์ กันแต่แง้มบานประตูที่ระเบียบนอกห้องนิดหน่อยเพื่อให้อากาศถ่ายเทค่ะ

ด้วยความหนาวบวกกับความง่วงคืนนั้นเรานอนหลับสนิทเชียวค่ะ แล้วมาตามกันต่อว่าไปที่ไหนอีกนะค่ะ

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2555 20:25:22 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]