ลั้นลาเจแปน ตอนที่6 รีวิว CHISUN HOTEL @ SAPPORO อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจหาก TOYOKO INN เต็ม

กว่าเรากลับมาถึงโรงแรม CHISUN เป็นเวลา 3 ทุ่มกว่าๆ เห็นจะได้ ด้วยสภาพอากาศที่หนาวและลมแรง แอนดันไปเดินด้านบนอยากชมวิวซะงั้น ผลที่ได้ขาแทบก้าวไม่ออกกว่าจะมาถึงโรงแรม ฉะนั้นจึงอยากแนะนำ ให้เดินด้านล่างมีทางใต้ดิน เดินสบายไม่ต้องโต้ลมหนาวเหมือนแอน เว้นเสียอยากจะสัมผัสอากาศและบรรยากาศด้านบนค่ะ

ถึงโรงแรมแล้ว นี่เป็นโฉมหน้าค่าตาบริเวณด้านหน้า นิดนึงค่ะตอนมาถึงใครไม่มีแพลนยังไม่รู้ไปไหน ให้ตรงไปหยิบโบรชัวร์ได้เลยค่ะ มีให้เลือกเยอะแยะ แผนที่ก็มีนะค่ะ

นั่งพักด้านหน้านิดนึง วางสัมภาระก่อนจากนั้นจึงค่อยไปติดต่อเจ้าหน้าที่ขอรับกระเป๋าเดินทาง เจ้าหน้าที่น่ารักค่ะทักทายสวัสดีตอนเย็นแล้วยิ้มให้แอนนิดนึงก่อนเดินหายเข้าไปด้านใน แล้วมาโผล่ออกอีกด้านที่มีโบรชัวร์ พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลิฟท์อยู่ทางด้านซ้ายมือของคุณนะค่ะ มี 2 ตัว พร้อมกับชี้มือไปยังด้านข้าง แอนจึงขอบคุณเค้าเป็นอันเรียบร้อยค่ะ

ก่อนขึ้นข้างบน สำรวจชั้นล่างกันนิดนึงเนอะว่ามีอะไรบ้าง ตรงนี้เป็นห้องอาหารค่ะ อยู่ติดกับทางออก

อีกข้างที่ใกล้ๆกับลิฟท์ มีที่นั่งคอย นั่งอ่านหนังสืออยู่ด้วย

ด้านข้างที่นั่งเป็นที่นั่งเล่นอินเตอร์เน็ตค่ะ สนนราคา 10 นาที 100 เยน แต่มีแค่ตัวเดียวนะค่ะ ฉะนั้นต้องแบ่งปั้นกัน แต่ตอนที่แอนมาไม่มีใครใช้เลยค่ะ

ถัดไปจากที่นั่งเล่นอินเตอร์เนต ด้านข้างก็มีโชว์กล่องปู แอนเดินเค้าไปดู สนนราคาแพงเอาเรื่องเลยค่ะ

หันไปหันมาด้านล่างไม่มีอะไรแล้ว ต่อไปเราก็ ไป ไปขึ้นลิฟท์กัน

มีป้ายบอกห้องอะไรอยู่ชั้นไหน ที่นี่เค้ามี 11 ชั้นค่ะ เราจะไปห้อง 3827-3828 ฉะนั้นต้องขึ้นลิฟท์ไปชั้น 8 ตามมาเลย

ถึงหน้าห้องแว้ววว

เปิดประตูเข้าไปล่ะน๊า

วางของวางกระเป๋ากันก่อน ด้านข้างโต๊ะทำงานมีที่วางกระเป๋าค่ะ แต่กระเป๋าแอนมีใบใหญ่ไม่สามารถวางกระเป๋าด้านบนได้ แอนเลยตัดสินใจเอางี้วางกับพื้นข้างๆ โต๊ะทำงานก็แล้วกัน เพราะขืนวางบนโต๊ะพับมีหวังไม่ต้องเดินกันพอดี >.<

วางกระเป๋ากองไว้ก็เก็บรูปมาฝากเพื่อนกันเลยค่ะ เผื่อใครอยากไปพักจะได้ตัดสินใจถูกกันเนอะ บนเตียงมีชุดยูกาตะให้เปลี่ยนอาบน้ำอีกแล้ว   ใครที่หมายจะใส่นอน บอกไว้ก่อนเลยนะคะ กระดุมมันมีแค่  3 เม็ด ผ่าขึ้นมาด้านบนสูงมาก หมายจะใส่นอน คงต้องหาชั้นในใส่ด้วย พวกเกงขาสั้นไรงี้ก็ได้นะค่ะ  ไม่งั้นตอนนอนจะมีเปิดพรึ่บมาข้างบนแล้วจะหาว่าแอนไม่เตีอนไม่ได้นะ   แต่ถ้านอนคนเดียวก็สบายเลยค่ะ ไม่ต้องสนใจเลย

เดินปร๊าดมาปลายเตียงถ่ายภาพเตียงก่อน  เดี๋ยวคุณพ่อบ้านนั่งแล้วจะยับย่น แลดูไม่สวยค่ะ 555 หัวเตียงมีนาฬิกาปลุก โทรศัพท์ซึ่งไม่เคยใช้เลย และมีสเปรย์ไว้ฉีดดับกลิ่นค่ะ

พยายามเดินเข้าซอกตรงปลายเตียงเพื่อเก็บรูปเพิ่มมาให้ในอีกมุมค่ะ อุปกรณ์มาตรฐานค่ะ กระติกน้ำร้อน พวกชาเขียว  กาแฟ คอฟฟี่เมตมีจัดไว้ให้ 2 ชุดพร้อมน้ำตาล มีทีวี เครื่องรีดกางเกงที่เป็นสี่เหลี่ยมแบนๆ ใหญ่ๆ นั่นหล่ะ  และ เครื่องเสียบการ์ดสำหรับคนที่ต้องการดูหนัง เพียงแต่คุณต้องออกไปซื้อการ์ดที่บริเวณหน้าลิฟท์จะมีตู้ขายการ์ดไว้สำหรับดูหนังค่ะ หนังอะไร? ...หนังอะไรก็มีหมดค่ะ แต่แอนไม่ซื้อค่ะทีวีแอนดูแค่ข่าวพยากรณ์อากาศแค่นั้นค่ะ

ใต้โต๊ะทำงานมีตู้เย็นด้านในมีโถน้ำแข็ง แต่ไม่มีอะไรภายในค่ะ เดี๋ยวออกไปโทรหาคุณแม่ว่าแอนถึงซับโปโรแล้วแวะร้านสะดวกซื้อทั้งหลายหิ้วน้ำกับนมขึ้นมาดีก่า

ถัดไปจากหัวเตียงเป็น ห้องน้ำเปิดประตูออกมาดูสิ ....นี่...นี่ เป็นอย่างนี้ค่ะ ห้องน้ำกระทัดรัด สำเร็จรูป

ขออภัย ชิงถ่ายภาพตอนห้องน้าแห้งๆ ไม่ทัน  เลยเป็นห้องน้ำที่มีหยดน้ำเกาะเบย>.<

บนอ่างล้างหน้ามีพวกแชมพู คอนดิชั้นเนอร์ และครีมอาบน้ำให้ สามขวด เป็นผลิตภัณฑ์จากโพลาค่ะ    เป็นที่แรกนะค่ะที่เห็นเป็นของโพลา เพราะส่วนใหญ่โรงแรมจะใช้ของชิเซโด้ แต่อย่างว่าละค่ะก็มีหลายเกรดเหมือนกันนะค่ะ

ถัดไปเหนือสุขภัณฑ์เป็นแก้วน้ำสองใบ และเครื่องเป๋าผม ด้านบนเป็นผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ผ้าเช็ดผม 2 ผืน
และแปรงสีฟัน 2 อัน  เรื่องแปรงสีฟันนี่ ถ้าใครลืมเอาแปรงไปสามารถใช้ของโรงแรมได้นะ  สีสันสวยหวาน ชมพู เขียว แต่ขอบอกแปรงของญี่ปุ่นนี้แปลกค่ะ เป็นแปรงสีฟันที่มีขนแปรงสั้นๆ น้อย ไม่ยาว ประมาณว่าครึ่งนึงของแปรงซิสเทมม่าเองนะค่ะ  แปรงกันไปตลอดทริปคงได้มีหงุดหงิดใจกันนะ

ออกจากห้องน้ำไป ใกล้ประตูทางออก มีที่แขวนผ้าค่ะ แต่ไม่มีบานประตูเป็นมุมเล็กๆ แอนเอาไว้แขวนเสื้อหนาวค่ะ

มีรองเท้าให้ใส่ในห้องด้วย แอนเลยจัดแจงถอดรองเท้าตัวเอง สวมสลิปเปอร์ซะ ความจริงตรงนี้ใครมีกระเป๋าเดินทางเล็กๆ ย้ำว่าเล็กๆ น่าจะไซส์ 20 ประมาณนี้จะวางได้ค่ะ

ด้านหลังประตูเหมือนเคย คำอธิบายแสดงตำแหน่งห้อง และข้อความหากเกิดกรณีฉุกเฉิน  รูปจากห้องที่แอนพักลืมถ่าย แต่ไม่เป็นไรเนอะถ่ายมาแต่ห้องของเด็กๆ ค่ะ หยวนๆ แล้วกัน

หมดภาพจากโรงแรม CHISUN กันแล้วนะที่นี้มาเรื่องของราคาที่พักกันค่ะ
รายละเอียดมีตามนี้ค่ะ
HOTEL S NAME : CHISUN HOTEL SAPPORO
CHECK IN : APR 27-30 , 2013
พิกัด : CHUO-KU KITA2-JO NISHI 2-9 SAPPORO 060-0002
TEL : +81112226611
E-mail : Chisunhotel-sapporo@solarehotel.com

ราคาห้องไม่เท่ากัน เนื่องจากเป็นวัน เสาร์ , อาทิตย์ และจันทร์
ราคาจึงดังนี้ค่ะ
เสาร์ 27/4/56 ราคา 7,200 เยน = 2,232 บาท
อาทิตย์ 28/4/56 ราคา 5,940 เยน = 1,841.40 บาท
จันทร์ 29/4/56 ราคา 4,140 เยน = 1,283.4 บาท
รวมทั้งสิ้น ต่อ 1ห้อง พัก 3 คืนราคา = 5356.80 บาทเป็นราคาที่รวมภาษีเรียบร้อยแล้วค่ะ
ห้องพักที่พักเป็นแบบ : เตียงเดี่ยวใหญ่ ไม่สูบบุหรี่ค่ะ และไม่รวมอาหารเช้า

ความคิดเห็น

ความสะอาด : โรงแรมสะอาดสะอ้านดี ทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าปูให้ทุกวัน

ความสะดวก : โดยส่วนตัวคิดว่าโอเคค่ะ อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก

ความคุ้มค่าราคา : ราคาเมื่อเทียบกับ TOYOKO INN ถือว่าราคาเกือบสูสีแพงกว่านิดหน่อย แต่ถ้าโตโยโกะ อินน์ เต็ม โรงแรมนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจดีค่ะ

หวังว่ารีวิวสำหรับโรงแรมจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวยังซับโปโรบ้างนะค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

คราวหน้าเราจะออกเดินทางไปเที่ยวโรงงานช็อคโกแลตกันค่ะ ติดตามกันนะค่ะ

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 10:40:05 น. 4 comments

รีวิวได้ละเอียดดีค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ไปเมื่อไหร่

โดย: FreakGirL วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:12:37:04 น.

ขอบคุณค่ะ FreakGirl ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปมั๊ยแต่เชื่อว่าคงมีสักวันที่คุณจะได้ไปค่ะ
ขอบคุณสำหรับการมาเยี่ยมและทักทายค่ะ เดี๋ยวแอนตามไปเยี่ยมที่บล็อคนะค่ะ อิอิ

โดย: ann_269 วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:20:42:41 น.

ตามน้องแอนไปด้วยค่ะ พี่ก็อยากไปญี่ปุ่นอย่างจริงจังซะที ได้แต่เหยียบแค่สนามบินเท่านั้นเวลาแวะพักเครื่อง คิคิ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:23:41:56 น.

พี่จูนอ่ะ หนูบอกตั้งหลายครั้งก่อนกลับเมกาให้แวะ หรือไม่ก็แวะก่อนกลับมาไทย ยิ่งตอนนี้ยิ่งน่าแวะใหญ่พี่ไม่ต้องเสียค่าวีซ่าแล้วด้วย แต่เอา...พี่ไม่ต้องเสียอยู่แล้วใช่มั๊ยค่ะ ฉะนั้นเชียร์ๆให้ไปเที่ยวเลย แล้วจะติดใจ จริงๆนะ :)

โดย: ann_269 วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:15:45:08 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]