เจแปนไม่มีขา part 6 : ขุนเขา สายหมอก กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น @ EDOMURA ตอนที่ 1

จากที่เราไปเดินเล่นดูของในงานตุ๊กตากัน คืนนั้นมีการนัดแนะกันว่าวันรุ่งขึ้นจะไปไหนดี ทำอะไร จะไปด้วยกันหรือเปล่า มติส่วนหนึ่งเช่นเคยมาจากแอนประกอบกับเพื่อนร่วมห้องก็ไม่อยากช้อปปิ้งแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสจากงานตุ๊กตา ในวันรุ่งขึ้นก็จะไปเที่ยวซึมซับธรรมชาติกันสักหน่อยค่ะ สมาชิกจาก 7 เหลือเพียง 6 เพราะกลับไปแล้ว1 ต่อมาในวันนี้ก็จะเหลือแค่ สามเรา เพราะอีก 3 คนเค้าไม่ได้กลับพร้อมเรา จึงเหลือเราแค่สามที่ยังคงต้องการเที่ยวต่อไป

เช่นเคยเราตกลงกันให้โหวตว่าจะไปไหนดี ไปฟูจิ ไปโยโกฮาม่า ไปนิกโก้...ผลสรุปออกมาเป็นนิกโก้ค่ะ
ได้ตกลง!!! พรุ่งนี้เราจะไปนิกโก้กันค่ะ

ตื่นเจ็ดโมงเช้า ยังง่วงนอน งัวเงียกันอยู่เลยแต่จำใจที่จะต้องลุกเนอะ อย่างว่ามาเที่ยวไม่ได้มานอน เดี๋ยวไปนอนในรถเอาก็ได้ เราทั้งสามกว่าจะทำอะไรเสร็จ กว่าจะออกเดินทางจากที่พักได้ เป็นเวลาสัก 8 โมงกว่าได้กระมังค่ะ

รูปแรก เราออกเดินทางจากที่พักเรา มุ่งหน้าสู่สถานี ASAKUSA เราจะไปซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไป EDOMURA กัน โดยนั่งรถไฟสายคินุกาวา จากสถานี TOBU ASAKUSA ลงที่สถานีKINUGAWA ONSEN ค่าเสียหาย 4500 เยน(ค่าเข้า) แต่ของเรารวมรถไฟด้วยเป็น 6000 เยน มั้งถ้าจำไม่ผิด ติดไว้ก่อนเดี๋ยวไปดูที่สมุดรายรับรายจ่ายแล้วจะมาคอนเฟริม์อีกทีค่ะ

รีบๆ เร่งๆ นี่ค่ะ อาหารเช้าของพวกเรา ไม่ได้กินหรู แต่กินเพื่ออยู่ กันหิวค่ะ

รถไฟออกเดินทางแล้วค่ะ ผ่านแม่น้ำสุมิดะอีกเช่นเคย

ออกต่างจังหวัดแล้ว เริ่มได้กลิ่นดินกลิ่นหญ้าค่ะ เหตุเพราะฝนตก แง แง ความจริงเรารู้อยู่แล้วค่ะ เพราะเมื่อคืนดูพยากรณ์อากาศว่า ฝนจะตก ดังนั้น เรื่องเที่ยวเป็นใหญ่ ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง เราจะไป เราไม่สน แต่มันจะหนาวยิ่งขึ้น พยากรณ์อากาศจากตอนกลางคืนว่าประมาณ 4 องศา จากเดิมที่เราอยู่โตเกียวแค่ 10-12 องศาเท่านั้น !!!
(คำเตือน) ดีที่เราพกร่มมา ไม่งั้นแย่เหมือนกันค่ะ

ถึงแล้ว ถึงแล้ว ก้าวเท้าออกมายืนที่ชานชาลา สัมผัสความหนาว ...ซามุ่ยเนะ....น้องสาวตัวดี ยืนเล่นๆปล่อยไออุ่นออกจากปากอยู่เป็นนานสองนาน ....

พี่สาวคนโหดอย่างแอนไม่รอช้ารีบลากออกไปหาทางขึ้นรถในทันที ด้านหน้าของสถานี สงบเงียบ ร่มรื่นและหนาวเชียวค่ะ

เจอแล้ว เดินออกมาจากเอกิ เลี้ยวขวาเดินตรงไป ยืนรอรถขึ้นรถ Bus ได้เลยค่า ลั้นลาสุดๆ ในรถมีแค่เรา(ลาว) 3 คน รวมคนขับส่วนตัวอีก1 เป็น 4 คน ไฮโซสุดๆ ( ไม่มีคนไปเที่ยวเลย เนื่องจากเค้าดูพยากรณ์อากาศกันแล้วว่าฝนจะตก เค้าเลยไม่มากัน ) แต่เราสุขี ดีไม่มีใคร คนเยอะเราไม่ชอบ 555

ทันทีที่รถจอด เราเก็บภาพมาฝากอีกเช่นเคย ...หมอกเต็มเลยอยู่ที่หลังเขา

ถึงแล้ว เอโดะมูระ. EDO WONDERLAND NIKKO เอาตั๋วไปแลกตั๋วกันดีกว่า

เจ้าหน้าที่ในเคาน์เตอร์ น่ารักจังค่ะ ใส่ชุดสมัยเอโดะมานั่งจ่ายตั๋ว...กิ๊บเก๋ยูเรก้าจริงๆ ช๊อบ ชอบ อ้อ...ใครมานี่ไม่ต้องห่วง เค้ามีโบรชัวร์หลายภาษาเลยค่ะ ภาษาไทยก็มี

มัวแต่ชักช้าร่ำไร ปาเข้าไปเกือบจะเที่ยงแล้ว ไม่น่าเชื่อ ทำไมไวอย่างนี้น๊อ ว่าแล้วออกเดินทางเข้าไปด้านในกันดีกว่า

ผ่านร้านแบบญี่ปุ่นโบราณ เหมือนกระท่อมซามูไรจังเลย ชะโงกหน้าเข้าไปดูขายอะไรหว่า......แต่น แต๊น...ข้าวโพดปิ้ง ทาโกะยากิ แต่คนขายไม่อยู่ไม่รู้หายไปไหน ถนนทั้งเส้นมีแค่เรา 3 คน กับบรรยากาศอืมครึม

เดินหน้าต่อไป อะไรหล่ะเนี่ย ...อ๋อ....สถานที่จำลองคงจะไว้ถ่ายทำละคร ย้อนยุค

ภาพนี้ถ่ายมาชัด เลยให้ดูแบบเต็มๆ เพราะมันไม่ขึ้นฝ้า

เดินไปอีก ตัวอะไรเนี่ย โบกมือไหวๆ เรียกเราให้เข้าไปหา ไป ก็ไป วิ่งเข้าไปเกาะคนละหนุบคนละหนับ พร้อมกับถามไถ่ ได้ความว่า “ฉันชื่อ เนียงมาเกะ” จ้า

เดินผ่านอีกนิด เจออาวุธพร้อมมือ คว้าลุยได้ทันที

ออกจากแมวมาเป็นลานโล่งๆ ต้องข้ามสะพานไปค่ะ

สองเท้าเดินลึกเข้าไป ไม่สิ หกเท้าก้าวเข้าไป เจอบรรยากาศตรงหน้า ประกอบกับหมอกลงต่ำ สวย สุโค่ย!!!

หยุดยืนบนสะพาน เพราะมองเห็นปลามากระจุกตรงที่เราเดินผ่าน แหม!!! ช่างฉลาดเหลือเกิน รู้ด้วยว่ามีคนเดินผ่าน คงจะรออาหารหล่ะค่ะ แต่เราไม่มี

ลงสะพานมาแล้วเจอคนแล้วจ้า เจอแล้วเจอหนึ่งคน 555 วิ่งไปฃอถ่ายรูปในทันที ซึ่งเค้าก็ยินดี ถ่ายรูปออกมาหน้าตายิ้มแย้มน่ารักมากๆ ค่ะ

ผ่านร้านรวงมากมาย ใครสนใจซื้อหาเชิญแวะได้เลย

มีทู๊กอย่างที่เป็นของโบราณ น่าซื้อหาติดไม้ติดมือกลับไปให้ที่บ้านหรือเพื่อนฝูงจริงๆ ค่ะ

ใครที่ห่างจากกาแฟไม่ได้ เค้าก็มีให้ด้วยหล่ะค่ะ

ร้านภาพวาดโบราณ สวยอาร์ตๆ เก่าๆ

เจอสาวสวยน่ารัก ออกมาชักชวนให้เข้าไปทานอาหารในร้าน หรือไม่ก็ซื้อไก่คาราอาเกะก็ได้ ตรงจุดนี้ กลิ่นอาหารยั่วยวนใจเราทั้งสามยิ่งนัก

พักตรงนี้ไว้ก่อน เย็นแล้วคงต้องไปทำอาหารเย็นแล้วมาต่อกันคราวหน้า ตอน2 นะค่ะ

Last Update : 7 มกราคม 2558 23:32:20 น. 1 comments

ตามน้องสาวไปเที่ยวด้วยค่ะ เห็นรูปแล้วอยากไปที่สุดเล๊ย เพื่อนญี่ปุ่นของพี่เค้ากำลังจะกลับไปเยี่ยมบ้านที่ญี่ปุ่น พี่ละอยากตามไปอ่ะค่ะ แต่ติดตรงที่เค้ากลับไปเพื่อดูแลแม่ที่เข้าโรงพยาบาล แฮ่

ข้าวห่อสาหร่ายสามเหลี่ยมเนี่ย พี่ชอบนะคะ อันนึ่งก็อยู่ท้องแล้ว

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:22:39:04 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]