ไปเยี่ยมคุณแม่แดนปลาดิบ ตอน 6 คุณแม่มารับ

เช้าวันที่ 5 ในญี่ปุ่น

วันนี้เราจะไปวัดนาริตะซังกันค่ะ 6-7-8 คือตารางการทำเวลาของเรา มากับทัวร์ก็งี้ค่ะ ต้องทำใจไม่ได้สะดวกสบายทุกอย่างดั่งใจหมาย ต้องปฏิบัติตามกติกามารยาทสากล อย่าช้าต้องเกรงใจผู้อื่น

สมาชิกทั้งหลายพร้อม กรุ๊ปเราก็ออกเดินทาง ไม่นานนักเราก็ถึงวัด รถจอดเรียบร้อย สมาชิกก็ลงจากรถ ช่วงเช้าของวันนี้คนไม่เยอะเราก็เดินตามกันไป แม้จะไม่เกาะกลุ่มกัน แต่ก็ไม่มีพลาด ตอนนี้เราเดินทางเข้าไปในวัดแล้วค่ะ

ด้านหน้ามีบ่อน้ำตามธรรมเนียม ต้องล้างมือกันก่อนค่ะ

ล้างเสร็จแล้วก็เข้าไปในวัดกันได้

เช้าวันนี้อากาศดีค่ะ เย็นเหมือนเดิม บริเวณภายในวัด กว้างขวางเหมือนกัน ได้ยินว่าวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์อีกวันที่คนญี่ปุ่นนิยมมากราบไหว้ค่ะ

หลังจากไหว้พระยามเช้าเสร็จเรียบร้อยกันแล้ว  รถบัสพาเราไปยังห้อง อิออนค่ะ   ให้ลูกทัวร์คนอื่นที่จะกลับเมืองไทยซื้อของที่ขาดเหลืออีกครั้ง   ในรูปแอนไม่ได้ถ่ายรูปมานะค่ะ   เพราะมัวแต่เดินเล่นหาอะไรกินอยู่ค่า  อิอิ

ทางกรุ๊ฟกำหนดให้เวลาช้อปปิ้ง 1 ชั่วโมงจากนั้นก็นัดหมายเหมือนเดิมว่าให้รอตรงนั้นตรงนี้นะ  รถจะมารับ  กรุณารักษาเวลากันเด้วย

พอถึงเวลานัดหมายแอนมาก่อนเวลาเล็กน้อยพบว่าสมาชิกร่วมทัวร์หลายคนมายืนรอที่จุดนัดพบแห่งนี้แล้ว  ด้วยเหตุว่าไม่รู้จะซื้ออะไร  และบ้างก็ว่าซื้ออีกไม่ได้แล้วกระเป๋าเต็ม   ส่วนใหญ่ก็จะซื้อกันแต่ของกิน ขนม ผลไม้นิดหน่อยค่ะ   นับว่ากรุ๊ฟที่แอนไปนี่ ทุกคนล้วนแล้วแต่น่ารักกันทุกคนค่ะ รักษาเวลา มีมารยาท มีน้ำใจกันมากค่ะ

รถบัสออกจากอิออน และมุ่งตรงไปยังสนามบินโตเกียวเลยวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่ชาวคณะทัวร์จะเดินทางกลับกรุงเทพ  แอนยังคงต้องติดตามลูกทัวร์ไปยังสนามบินด้วย เนื่องจากนัดคุณแม่แล้วว่าจะมารอที่นี่ค่ะ

เมื่อถึงสนามบินสักครู่ คุณแม่ก็มาถึงค่ะ วันนี้ดีใจได้เจอคุณแม่ก็มีการโอบกอดกันตามธรรมเนียม เพื่อนๆสมาชิกทัวร์หลายคนบ่นอิจฉาแอนที่ได้อยู่ต่อ  แอนเองไม่ได้ตอบอะไรได้แต่ยิ้มออกไปค่ะ

คุณแม่ขอบคุณทางทัวร์ที่พาแอนและครอบครัวเที่ยว  จากนั้นจึงพากันขอตัวแยกออกมาพร้อมสัมภาระกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สองใบ   เราทำการส่งกระเป๋าไปยังบ้านของเราที่นากาโน่  จากนั้นก็ลากกระเป๋าใบเล็กที่สามารถใส่ของจำเป็นเล็กๆน้อยๆ ชุดนอน  ไว้สำหรับเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้  เพราะกระเป๋าจะไปส่งให้ที่บ้านเราในเย็นวันถัดไป

ส่งกระเป๋าเรียบร้อย  เราก็นั่งรถไฟมายังUENOค่ะ   คุณแม่ว่าเราจะไปเดินเล่นที่
UENO  ก่อนนะ หาอะไรกินกัน    ในรูปนี้ เราทั้ง 5 เดินทางมาถึงอุเอโนะแล้วในรูปเป็นตลาด AMEYOKO ค่ะ    แถวนี้มีของกินเยอะมาก ร้านขายของก็เยอะ  เสียดังเชียรลุกค้าให้ซื้อของดังตลอดเวลา   เดินถัดจากนี้ไปนิดเดียวทางซ้ายมือ สาวน้อยของแอนร้อง "อาม่า หนูอยากกินน้ำมะพร้าว "  สนนราคาแพงกว่าเมืองไทยมากค่ะ  แต่หลานอยากกิน อาม่าจัดให้ตามคำขอค่ะ ประมาณว่าอารมณ์ดีคิดถึง ยอม ยอมค่ะ 55

ที่นี่เราแวะกินไคเต็งซูชิกันค่ะ มีร้านไม่แพงและอร่อยสนนราคาก็มากมายหลายราคาตามสีของจานติดให้ลูกค้าดูที่ด้านฝาผนังกำแพงค่ะ  จะได้ประมาณราคาและจำนวนเงินในกระเป๋าตัวเองได้

ทานเสร็จเรียบร้อยแล้ว   ก่อนข้ามมายังสถานี UENO  ฝั่งตรงข้ามมีขายเกาลัคคั่วร้อนๆ ควันฟุ้งๆ หน่อย คุณพ่อบ้านอยากทาน คุณแม่ก็ว่าร้านนี้เค้ามีชื่อ ซื้อหน่อยก็ได้ แต่ปรากฏว่าเกาลัคไม่ร้อนค่ะ  เลยไม่ค่อยอร่อย  ใครจะทานดูจังหวะดีๆ  ถ้าร้อนๆ ซื้อเลย  อร่อยแน่นอนค่ะ

เดินเข้ามาในสถานีรถไฟ UENO กัน เป็นชุมทางที่ใหญ่มากค่ะ  คุณแม่ว่าจะซื้อเบนโต๊ะกลับไปให้โอโตซังซักหน่อยร้านนี้เค้ามีชื่อ ค่ะ

มีมากมายหลากหลายเมนู  หลายร้าน หลายยี่ห้อค่ะ  เรียกว่าเป็นชุมสายของฝากของกินเลยค่ะ

ซื้อเบนโต๊ะเรียบร้อย  ไปซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินลงไปข้างล่างเพื่อขึ้นรถไฟ เราไปที่นี่ค่ะ นากาโน่  สนนราคาจาก UENO  ราคาเท่าไหร่ไม่ทราบได้นะค่ะ คุณแม่เป็นคนไปซื้อค่ะ

เรานั่งรถไฟไปน่าจะประมาณ 1 ชั่วโมงได้ ก็ถึง SAKU ค่ะ  คุณแม่จอดรถไว้ที่เอกิ  และจากเอกิใช้เวลาอีกประมาณสัก 10-15 นาทีก็ถึงบ้านเราค่ะ

มาติดตามกันต่อคราวหน้านะค่ะ อิอิ

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 13:24:07 น. 4 comments

หวัดดีค่ะคุณแอน

อุเอโนะ แอนเคยไปเมื่อสมัยสิบกว่าปีที่แล้ว เด๋วนี้ไม่รู้ว่าเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว...

โดย: thattron วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:13:34:01 น.

คุณแอนอยากแต่งบล็อกใช่ไหม คุณแอนเล่น msn ป่าว คุยกันทาง msn ดีไหม หรือถ้าไม่สะดวกก็ แอนจะส่งโค๊ดไปให้ที่หลังไมค์ คุณแอนอยากแต่งบล็อกแบบไหนหล่ะ แบบใส่บีจีธรรมดา หรือว่าอยากใส่บีจี สองชั้น แอนจะได้บอกโค๊ดถูก..

โดย: thattron IP: 60.25.208.85 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:21:49:27 น.

ดีๆเก็บรูปมาฝากอีกนะ ชอบค่ะ

โดย: กุ๊กกิ วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:53:15 น.

สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

โดย: pantipngon วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:22:21:52 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]