ลั้นลาเจแปนตอนที่ 11 รีวิวที่พัก TOYOKO INN HAKODATE EKIMAE ASAICHI

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ วันนี้วันศุกร์แล้วพรุ่งนี้ก็ได้หยุดกันแล้วเนอะ สู้ๆอ่ะค่ะอีกไม่กี่ชั่วโมงก็เลิกงานกันแล้วนะขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

ช่วงนี้แอนพอมีเวลา ออกอาการเริ่มบ้าพลัง รีบมาอัพบล็อคให้เสร็จจะได้จบทริปญี่ปุ่นกันจากเมื่อคืนหลังจากกลับจากโอตารุแล้วเราเดินผ่านสถานีที่ซับโปโรทางใต้ดินมีร้านขายทาโกะยากิค่ะ ร้านอยู่ทางขวามือด้านหลังเราเป็นสถานีซับโปโรนะค่ะ เราแวะซื้อทาโกะยากิแล้วยืนโซ้ยที่ร้านกินรองท้องเผื่อตอนดึกๆหิวค่ะ แหะๆ

หลังจากทานทาโกะยากิไปให้หนักท้องและเพิ่มความอบอุ่นเรียบร้อย เราก็จัดแจงเข้าโรงแรมอาบน้ำเก็บของเตรียมออกเดินทางวันรุ่งขึ้น ซึ่งจุดหมายของเราจะเป็นเมืองกล่องค่ะ เมืองกล่องคืออะไรรู้มั๊ย เมืองกล่องก็คือ HAKODATE ค่ะ
เมืองกล่องจะเป็นยังไงเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ได้เห็น การเิดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปนี่มันรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นระทึกดีจริงๆค่ะ

เช้าวันที่ 30 ของการเดินทางเราตื่นนอนรีบอาบน้ำเอากระเป๋าลงมาเช็คเอ๊าท์ค่ะ แต่เราไม่ฝากกระเป๋าเราจะเอาไปด้วยค่ะแต่จะแวะกินข้าวรองท้องที่ร้านมัสซึยะก่อนแล้วค่อยตรงไปยังสถานี JR SAPPORO ค่ะ ใครที่จะไปฮาโกดาเตะพูดเลยค่ะให้หาอะไรรองท้องตอนเช้าก่อน จะซื้อแล้วไปกินในรถไฟก็ไม่มีใครว่าค่ะ กินแล้วเก็บให้เรียบร้อยพอเจอถังขยะค่อยควักออกมาทิ้งค่ะ การเิดินทางจากซับโปโรไปยังฮาโกดาเตะ ใช้เวลา3 ชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ

หลังจากทานอาหารเสร็จเรายังพอมีเวลานิดหน่อย แอนเลยแวะไปโฉบดู CLOCK TOWER กันหน่อยตั้งแต่มาเรายังไม่เห็นเลยค่ะ เพราะหอนาฬิกานี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ ใครไปใครมาก็มักจะมาถ่ายรูปคู่ ตัวหอนาฬิกาสร้างด้วยไม้ทาสีขาว ตั้งตระหง่านมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1878 แรกเริ่มเดิมทีใช้เป็นโรงฝึกงานของวิทยาลัยการเกษตรของฮอกไกโด ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยฮอกไกโดค่ะ ปัจจุบันด้านในเค้าจัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงของเก่าค่ะ ในส่วนของนาฬิกาด้านบนเค้าว่ากันว่าสร้ามาตั้งแต่ปี คศ. 1881 และกล่าวขานกันว่าเป็นน่าฬิกาที่เดินเที่ยงตรงที่สุดในโลก นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของญี่ปุ่นค่ะ

ข้อมูลหอนาฬิกา SAPPORO CLOCK TOWER
เปิดให้เข้าชมทุกวันค่ะ ตั้งแต่เวลา 8.45-17.10 น. โดยจะจำหน่ายบัตรเข้าชมถึง 17.00 น. เวลาปิด เค้าจะปิดทุกวันจันทร์ที่สี่ของเืดือนค่ะ

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ คนละ 200 เยน เป็นหมู่คณะตั้งแต่ 20 คนขึ้นไปคิด 180 เยน ส่วนเด็กไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ

การเดินทาง : ใช้บริการรถไฟใต้ดินสาย TOUZAI หรือสาย TOHO ลงสถานี ODORI หรือสถานี JR SAPPORO เดินเท้าต่ออีกประมาณ 10 นาทีได้ค่ะ

เราถ่ายรูปกับหอนาฬิกาพอหอมปากหอมคอกันแล้วก็คงต้องรีบออกเดินทางไปเอกิ มีสถานที่อีกหลายแห่งในซับโปโรที่แอนยังไม่ได้แวะและถ่ายรูป เนื่องจากเวลาจำกัดใจอยากจะอยู่ซับโปโรให้นานกว่านี้ แต่อยู่นานไม่ได้เพราะมีนัดกับแม่ในวันที่ 3 พฤษภาค่ะ เราเลยต้องรีบออกจากที่นี่เพราะยังต้องแวะอีกหลายเมือง เพื่อนๆที่มาเที่ยวที่นี่ ขอแนะนำให้เที่ยวให้ครบค่ะ ไม่งั้นคงต้องมาแวะอีกหลายรอบเหมือนแอนค่ะ

ถึงสถานีกันแล้วแต่เหลือเวลาประมาณ 20 นาทีได้เรามาก่อนเวลากันค่ะโดยเราจะนั่งรถไฟขบวนซุปเปอร์โฮคุโต10 รถไฟออกเวลา 10.37 น. ตู้ที่ 4 ค่ะ จองที่นั่งเรียบร้อยแล้ว เราจะถึงฮาโกดาเตะที่เวลา 13.52 น. ซึ่งนานมากทีเดียวค่ะ

ระหว่างรอรถไฟมา เราจะมาดูตู้ฝากกระเป๋ากันค่ะ เผื่อใครที่ต้องการฝากกระเป๋าจะได้รู้กระเป๋าตัวเองเอามาไซส์ไหนจะส่งไปโรงแรมไหน จะยัดเข้าตุ้ฝากได้มั๊ยมาดูกันค่ะ ในรูปจะเป็นตู้เล็ก กับตู้กลางค่ะ สนนราคาตู้เล็ก 400 เยน ตู้กลาง ราคา 600 เยนค่ะ

กระเป๋าไซส์ไหนเอาใส่ได้ดูในรูปเลยค่ะ กระเป๋าแอนเป็นไซส์ 24 นิ้ว กับ 27 นิ้วค่ะ เห็นกันชัดๆแล้วนะจะได้กะกันถูก คราวนี้ใครจะฝากไซส์ไหนเลือกได้ตามชอบเลยนะคะ่ ^^

ขั้นการฝากกระเป๋าไม่ยุ่งยากค่ะ มีรูปภาพให้ทำตามนี้รับรองฝากได้ค่ะ ฮี่ๆ

เสร็จเรื่องกระเป๋ากันไปแล้ว คราวนี้เราคงต้องขึ้นไปรอรถไฟได้แล้วค่ะ เค้าประกาศกันแล้วให้ขึ้นไปได้ค่ะก่อนไปขึ้นรถไฟแอนแวะร้านสะดวกซื้อ ซื้อน้ำให้ตัวเองและเด็ก ส่วนคุณพ่อบ้านเลือกกาแฟค่ะ ใครอยากทานอะไรที่สถานีมีหมดนะค่ะ น้ำ ขนม อาหารพวกเบนโตะ ข้าวปั้น จัดไปเรยค่ะ

รถไฟออกแล้ว ฝนยังคงตกอยู่โปรยปรายทำให้หนาวยิ่งขึ้น เราผ่านมาหลายสถานีเลยค่ะุถ้าจำไม่ผิดมี โทมาโึคะมัย โอนุมะโคเอ็น บลาๆๆๆ ถึงตรงนี้นอนก่อนดีกว่าอากาศดี๊ดีน่านอนจริงๆ

นั่งรถไฟมา 3 ชั่วโมงกว่าแล้วตอนนี้เราถึงฮาโกดาเตะกันแล้วค่ะ เห็นป้ายนี้ใช่เลย

เ้ดินออกมาจะเจอรูปนี้สวยดีค่ะ แต่คนถ่ายกันเยอะ แอนเลยได้รูปแบบเอียงๆเลย แหม...ไว้มาซ่อมนะ

ออกมาด้านนอกเอกิแล้ว ฝนพึ่งจะหยุดตก แต่อากาศแบบนี้ไม่น่าไว้ใจค่ะ มาญี่ปุ่นต้องพกร่มติดตัวไว้ด้วยนะค่ะ

สัญลักษณ์ของเมือง HAKODATE ค่ะ ด้านหลังนั่นที่เห็นเป็นตึกตั้งตระหง่านอยู่เป็นโรงแรมค่ะ ชื่อ ROUTE INN HAKODATE น่าสนใจดีมั๊ยค่ะ แต่ไม่ได้เป็นโรงแรมที่แอนพัก โรงแรมนี้แพงกว่า TOYOKO INN ค่ะ ที่นี่ไม่ได้พักแต่ที่อื่นเดี๋ยวได้พักค่ะ ฮี่ๆ

HAKODATE
เป็นเมืองท่าริมทะเลและเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับสามทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโด ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งรุ่งอรุณ ตั้งอยู่บนคาบสมุทรโอชิมะ เมืองนี้เป็นเมื่องที่โอบล้อมด้วยทะเลจึงทำให้มีหิมะตกบางเบากว่าเมืองอื่นๆ ค่ะ แต่จะบอกว่าคนไทยอย่างเราไปแล้วหนาวอยู่ดีค่ะ ความหนาว+ แรงลม= ความสั่นค่ะ 555

โรงแรมที่จะพักในวันนี้เป็น TOYOKO INN HAKODATE EKIMAE ASAICHI ค่ะ ใครเลือกพักที่เดียวกับแอน เดินตามมาเรยค่า ออกจากเอกิแล้วให้เลี้ยวไปทางซ้ายค่ะ เดินข้ามถนนไปเลย

ข้ามถนนมาแล้วก็เดินตรงๆค่ะ เห็นอย่างในภาพมั๊ย นั่นแหละ เราจะเดินผ่านโรงแรม NEW OHTE ทางซ้ายมือขึ้นไปนะค่ะ

เดินผ่านตลาดอะซะอิจิไปค่ะเลยตลาดไปนิดเดียว มองเห็นแบบในภาพเลี้ยวขวาถึงโคราชเลย โอ๊ะๆๆๆ ไม่ช่ายถึงโตโยโกะอินน์แล้วค่ะ

เขาประตูมา ตรงรี่ไปด้านหน้าคือเค้าท์เตอร์เช็คอินค่ะ แต่ในรูปเค้าท์เตอร์อยู่ด้านขวานะ ประตูกระจกอยู่ด้านซ้าย ส่วนตู้ซ้ายมือสีขาวๆนั่นด้านในเห็นเป็นสีฟ้า เป็นตู้ชุดยูกาตะค่ะ หยิบไปได้คนละชุดนะ ข้างบนไม่มี แล้วก็อุปกรณ์ใช้ในห้องน้ำที่เ้ค้าทเตอร์เค้าให้หยิบได้ค่ะ แอนหยิบไปเพียงพอที่เราจะใช้อะไรที่ไม่ได้ใช้ไม่หยิบค่ะ หนักกระเป๋า ^^

ด้านล่างมีเก้าอี้เยอะเลยให้นั่งค่ะ

มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ด้วย แต่แบ่งปันกันนะค่ะ คนละ 15 นาทีไรงี้ ไม่คิดเงินค่ะ และด้านล่างก็มีตู้กดน้ำดื่มให้ด้วย

ได้เบอร์ห้องมาแล้วค่ะ 402 กับ 404 อยู่ชั้น 4 ที่นี่ไม่มีห้องติดกันนะค่ะ หมายถึงทะลุกันไม่มีค่ะ แต่ห้องอยู่ข้างๆกันค่ะ

เปิดประตูเข้าห้องมาแล้ว สีเหลืองส้มสดใสเชียวค่ะ

ปลายเตียงมีตู้ให้ใส่เสื้อผ้าค่ะ ตู้เล็ก ในตู้มีที่รีดกางเกงด้วยค่ะ

อีกฝั่งนึงค่ะ

ข้างใต้โต๊ะมีตู้เย็น แต่มีแต่ตู้เย็นค่ะ ใครจะทานอะไรซื้อเองแล้วเอามาแช่ได้

บนโต๊ะมีชาและแก้วให้ค่ะ

ที่เป่าผม กาต้มน้ำเล็กๆ โทรศัพท์

ข้างฝาผนังมีรูป 1 ใบไม่ใหญ่และไม่เล็กค่ะ

ประหยัดเนื้อที ข้างๆโต๊ะมีรองเท้า 2 คู่เสียบอยู่

ข้างหลังโต๊ะเป็นห้องน้ำเห็นที่เปิดประตูมามั้ยนั่นแหละค่ะ

มีผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ผ้าเช็ดผม 2 ผืน

สุขภัณฑ์อัตโนมัติ

อ่างล้างหน้าใบกระทัดรัด ประหยัดเนื้อที่

แชมพู ครีมอาบน้ำ

และอ่างค่ะ

ส่วนอันนี้แถม วิวนอกหน้าต่างค่ะ ฮี่ๆ

จบแล้วค่ะรีวิวโรงแรม เราเอากระเป๋าเก็บให้เรียบร้อยเดี๋ยวจะออกไปหาอะไรทานกันค่ะ

ที่นี่มาสรุปเรื่องห้องพักกันเนอะ
ห้องพัก : แบบเตียงคู่ไม่สูบบุหรี่ค่ะ
พักวันที่ : APRIL 30 , 2013
ราคาห้อง : 6,480 เยน ราคานี้รวม VAT 5% เรียบร้อยแล้วค่ะ
CHECK IN : 16.00-22.00 น.
CHECK OUT : 10.00 น.
ความสะอาด : สะอาดดีค่ะ
บริการ : ดีค่ะ มีอาหารเย็นให้รับประทานด้วยแต่มีเป็นบางวันค่ะ วันที่แอนพักเป็นวันพฤหัสจะมีอาหารเย็นให้ทานตอน 19.00 น. และถ้าจำไม่ผิดจะมีวันอังคารและ เสาร์ด้วยค่ะ ประหยัดไปได้อีก 1 มื้อนะค่ะถ้าใครกินไม่เก่ง
ความสะดวก : ตั้งอยู่ไม่ไกล เดินได้สะดวกไม่หลงค่ะ มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ 3 ตู้และเครื่องอบผ้า 3 ตู้ ผงซักฟอกห่อละ 100 เยน เวลาซักผ้า 200 เยนค่ะส่วนอบผ้าถ้าหนาอาจจะนานหน่อยอาจใช้ถึง 300 เยนถ้าผ้าหนาอันนี้แล้วแต่ผ้าค่ะผ้าบางผ้าหนา ฉะนั้นไม่ต้องเอาเสื้อผ้าไปเยอะ ไปซักเอาหรือไปซื้อเอาค่ะ บางช่วงสินค้าราคาไม่แพงเลย แบบเก๋ด้วยซื้อมาซักแล้วใส่เลยสบายค่ะ แหะๆ

ใครจะไปเที่ยว ฮาโกดาเตะ(HAKODATE) มองหาที่พักอยู่ไม่รู้จะพักตรงไหนดี ลองเลือกดูที่นี่ก่อนค่ะเผื่อจะเป็นทางเลือกแบบประหยัดและสะดวกค่ะ

ขอบคุณที่ติดตาม คอมเม้นท์และแวะชมค่ะ ^^

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2557 20:07:59 น. 2 comments

อาหาร ๆ ๆ ๆ น่ากินที่สุดค่ะ
แม่โมก็เน้นให้เก็บค่ะ แต่โมเสสเก็บตามอารมณ์ค่ะ ไม่เก็บก็ไม่เก็บวันไหนนึกอยากเก็บก็เก็บ แม่ก็งง ๆ ไปวัน ๆ ค่ะ ขอบคุณที่แวะไปค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:24:09 น.

อยากเที่ยวแบบพี่บ้างจังค่ะ

โดย: SweetKanom วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:17:39 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]