ไปเยี่ยมคุณแม่แดนปลาดิบ ตอน 5 ไปอาซากุซะ_เล่นที่ดิสนีย์

วันนี้เรากินอาหารเช้าแล้วตามโปรแกรมก็ออกเดินทางไปวัดเซนโซจิ หรืออะซากุซะ กันค่ะ

วัดที่มาในวันนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ ในโตเกียว ตั้งอยู่ใกล้ๆ แม่น้ำ สุมิดะ
คุณแม่ของแอนบอกว่าถ้าใครมาญี่ปุ่นแล้วถ้าไม่ได้มาที่วัดนี้ก็ถือว่ามาไม่ถึงญี่ปุ่น แต่ถ้าใครได้มาไหว้ที่วัดนี้แล้วละก็ต่อไปอนาคตก็มีโอกาสได้มาอีกแน่ๆ  ฮิ้วท์ๆ แปลว่าเราจะมีโอกาสได้มาญี่ปุ่นอีก  ว๊าววววว เริ่ด  ชอบๆ ค่ะ

ด้านในเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิม  ตามธรรมเนียมค่ะ มาแล้วต้องไหว้ ก่อนไหว้จะต้องโยนเงินให้กระทบลงในตู้ไม้ด้านหน้า จากนั้นจึงไหว้ขอพรสิ่งที่ต้องการค่ะ

เราไหว้พระกันเสร็จแล้ว  ไกด์นำลูกทัวร์เดินออกมาทางหน้าวัด ในวันที่เราไปถึงซากุระยังไม่บานเลยค่ะ อากาศปีนี้แม่ว่าหนาวนานกว่าที่เคย   ทำให้ทางวัดเอาดอกไม้ปลอมมาประดับประดาเต็มไปหมดเลย แอนเลยต้องถ่ายรูปกับซากุระปลอมกันไปก่อน แต่ไม่เป็นไรค่ะ ยังมีโอกาสเพราะเรายังไม่กลับ คงจะได้เห็นซากุระบานกันที่บ้านแม่ล่ะค่ะ

สาวน้อยตื่นเต้นที่มาเที่ยวญี่ปุ่นครั้ง เห็นอะไรก็น่ารักไปหมด ฉะนั้นเลยขอถ่ายรูปหน่อย
^.^

อันนี้เป็นประตูสายฟ้าค่ะ เรียกว่า " คามินาริ มง"

เราเดินไปเรื่อยๆ ตรงออกไปยังถนนคนเดินนาคามิเสะโดริ มีของขายสองฝั่งเลย มีทั้งถุงมือ หมวก ผ้าพันคอ ของที่ระลึก ที่ห้อย พวกกุญแจ และอื่นๆอีกสารพัด รวมถึงอาหารของทานเล่น แต่ในระหว่างที่เดินดูอยู่นั้นสายตาแอนเลือบไปเห็นมีพวงกุญแจรูปดาราเกาหลีเต็มไปหมดเลยค่ะ เช่น เบยองจุน เรน คิมเรวอน โซ จีซบ วอนบิน ควอนซังวูก้อมี มีนักเรียนมาซื้อกันเพียบเลยไม่น่าเชื่อคนญี่ปุ่นก็บ้าดาราเกาหลีเหมือนกันนะเนี่ย

เดินเล่นกันสักพักให้ลูกทัวร์ได้ซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือไปฝากคนที่เมืองไทยก็สมควรแก่เวลา กรุ๊ฟทัวร์ก็เรียกให้ขึ้นรถค่ะระหว่างทางผ่านจุดสำคัญในโตเกียว ไกด์ก็ชี้ให้ดูว่าเป็นโตเกียว อิมพีเรียล พาเลซนะ เหล่าลูกทัวร์ที่นั่งอยู่ก็ลุกขึ้นเก็บภาพกันบ้างพอเป็นกระไสว่าในทริปนี้เรามีโอกาสได้เห็น โตเกียวอิมพีเรียลพาเลซ แม้จะไม่ได้ลงไปยืนแอคท่าแต่ก็มีภาพเป็นที่ระลึกเหมือนกันน:P

รถก็ขับไปเรื่อย ไกด์ก็อธิบายไปเรื่อยว่า ตอนนี้ เรากำลังผ่านแม่น้ำสุมิดะแล้ววว

และนี่ก็เป็นสถานีใหญ่ของ ทีวี ฟูจิ

รถขับไปได้สักพักก็ถึงที่หมายแล้ว จุดหมายของเราวันนี้คือโตเกียวดิสนีย์แลนด์ค่ะ หลังจากลงจากรถเดินเข้าประตูไปแบบมึนๆ เพราะว่าคนเยอะมากๆ มีบรรดาเหล่ารถเข็นเด็กเล็กเยอะมากจริง ๆ และการเข้าคิวเล่นเครื่องเล่นแต่ละอย่างนานมากๆ เครื่องเล่นหนึ่งอย่างรอประมาณ 3 ชั่วโมงได้ ยังดีที่เรามี fast pass ค่อยยังชั่วค่ะไม่งั้นมีหวัง ความฝันพังทลายมาทั้งทีได้เล่นแค่ อย่างเดียว >.<

ระหว่างเดินไปเดินมาเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นอะไรดี คนเยอะไปหมด คุณพ่อบ้านเลยเสนอว่าไปดูโชว์ดีกว่า คนน้อยหน่อยแถมได้นั่งไม่งั้นมีหวังเราคงได้แค่เดินเล่นในนี้อย่างเดียวค่ะ

การแสดงร้องเพลงเต้นรำ นึกว่าคนดูน้อยที่ไหนได้ เยอะอีกเหมือนเดิมค่ะ

คนร้องเพลงเสร็จก็ถึงคิวมิคกี้และมินนี้ออกมาเรียกเสียงจากคนดู

การแสดงกินเวลาน่าจะ15 -20 นาทีค่ะ  นั่งไปอย่างนั้นถือว่าพักขาแก้เมื่อยค่ะ  เพราะนั่งแสดงพูดรัวและเร็วฟังอะไรก็ไม่ทัน  แปลก็ไม่ค่อยออก >.<

เสร็จจากดูโชว์ก็มาต่อคิวเครื่องเล่นอันนี้ค่ะ เป็นเรือปีเตอร์แพน   เหมาะสำหรับเด็กๆ นะค่ะ แต่พ่อแม่อย่างเราก็ต้องนั่งเป็นเพื่อนเด็กๆ   ด้วย

ออกจากปีเตอร์แพน  เราก็เดินไปเรื่อยๆ  เห็นอันนี้คิวไม่ค่อยยาวด้านนอก เลยหลวมตัวเข้ามาด้านในด้วย เป็นเครื่องเล่นจากเรือง star war

ด้านในก็จัดฉากเหมือนในหนังเลย

ระหว่างเล่นเค้ามีป้ายห้ามถ่ายรูป แถมเครื่องเล่นบางอย่างไม่สามารถถ่ายรูปได้  เราเล่นเสร็จแล้วก็เดินออกมาดูสิ่งที่น่าสนใจกันต่อไป ในรูปนี้เป็นสถานที่จำลองป่าอเมซอนมีจรเข้พร้อมเสียงคำรามประกอบเด็กๆดูแต่ไม่กลัว แถมขำกันอีกต่างหากค่ะ

เพื่อให้สมกับบรรยากาศจริง มีพวกคนป่าด้วย

ดูกันเพลินๆ แปลกตาดีค่ะ

ดูกันไปจนถึงรายการสุดท้าย  คนเยอะมากเราไม่ได้เล่นอะไรที่สนุก หรือมันส์ๆ เลย คนเยอะ  ตั้งใจว่าคราวหน้าจะมาตะลุยใหม่  คราวนี้เอาแค่ชิมๆ เป็นน้ำจิ้มไปก่อน  คงได้เจอกันอีกแน่ค่ะ

กรุ๊ฟทัวร์นัดหมายเรา 7.00 น. ณ จุดนัดพบ  เค้าจะมารับกลับโรงแรม  วันนี้เราจึงได้เล่นเครื่องเล่นแค่นี้ยัง ไม่หายอยากเลp>.<   แง ต้องไปล่ะ

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 12:39:55 น. 3 comments

วัดนี้แอนยังไม่เคยไปเที่ยวเลยค่ะ ไม่รู้จะมีโอกาสได้ไปเที่ยวๆ แถวๆ โตเกียวบ้างหรือป่าว ได้ไปก็แต่โตเกียวดีสนีย์แลนด์ ไปที่นี่ทีไรคนก็เยอะทุกที...แต่ก็สนุกดียังอยากไปอีกเลย...

โดย: thattron วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:8:26:47 น.

สนุกนะค่ะ

โดย: meaw_1985 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:18:42:55 น.

เจ๊หลี.......ไปที ตั้งเป้าไว้แล้วว่า ถ้าไปญี่ปุ่น ต่อไปนี้ไม่ไปดิสนีย์แลนด์เด็ดขาด เสียเวลาทั้งวันเบื่อเลยค่ะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:8:26:37 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]