ไปเยี่ยมคุณแม่แดนปลาดิบ ตอน 3 ภูเขาไฟฟูจิ

หลังจากที่เรามาถึงสถานีนาโกย่าแล้ว หัวหน้าทัวร์พาเราเดินข้ามสะพานลอยเพื่อมารอรถบัสค่ะ โดยเรามาถึงก่อนทีรถบัสจะมาเล็กน้อย จากนั้นก็ขึ้นรถแล้วมุ่งหน้าไปดูภูเขาฟูจิกันค่ะ รถพาเราขึ้นทางด่วนผ่านตึกรามบ้านช่องมากมาย ไกด์ก็ยังคงเล่านั่นโน่นนี่ให้ความบันเทิงกับลูกทัวร์ แต่ครอบครัวแอน หลับกันหมดเลยค่ะ

ระหว่างที่นอนครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงไกด์ประจำรถทัวร์ถามใครต้องการเข้าห้องน้ำบ้างมีจุดจอดรถที่สามารถแวะให้ลูกทัวร์เข้าได้ต้องการเข้ากันมั้ย หลายคนตอบเป็นเสียงเดียวกันค่ะ แวะ.....รถของเราจึงมาจอดบนจุดจอดรถบนทางด่วน หลังจากลูกทัวร์เข้าห้องน้ำกันเรียบร้อยแล้วก็ยังพอมีเวลานิดหน่อยให้เดินสำรวจ ที่นี่มีร้านสะดวกซื้อร้านใหญ่มีทุกอย่างให้เลือกซื้อหาได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ ขนม ของที่ระลึกมีหมด ครอบครัวของเราจึงตรงรี่ไปอุดหนุนหาของติดไม้ติดมือมาสักหน่อยค่ะ

คณะทัวร์แวะพักจุดจอดรถได้สักประมาณ 15 นาทีก็สมควรแก่เวลาต้องออกเดินทางกันอีกแล้ว

รถแล่นไปได้สักครึ่งชั่วโมง ไกด์ก็ชี้ให้เราดูภูเขาไฟฟูจิที่เห็นไกลๆ พร้อมกับเล่าว่าตอนนี้ภูเขาฟูจิกำลังอายค่ะเพราะถูกเมฆบังอยู่

แต่พอรถแล่นไปอีกสักระยะเมฆก็ค่อยเคลื่อนที่ไป ทำให้เราได้เห็นภูเขาไฟอย่างเต็มๆ แจ่มจริงๆค่ะ

รถแล่นไปเรื่อยๆ คนบนรถก็ถ่ายรูปกันอย่างเมามันส์

เราเริ่มเข้าไปใกล้ภูเขาเข้าไปเรื่อยๆ แล้วค่ะ

รถบัสแวะจอดรถที่นี่ให้ลูกทัวร์ลงได้ลงไปถ่ายรูป ไกด์บอกว่าจุดนี้เป็นจุดที่สวยเราจะสามารถเก็บภาพภูเขาไฟฟูจิได้เต็มๆ ค่ะ ฉะนั้นเพื่อไม่ให้พลาด เราก็เก็บสักรูปก็แล้วกันค่ะ

หลังจากถ่ายรูปตรงจุดชมวิวให้เต็มที่แล้วรถก็แล่นต่อไป ผ่านทะเลสาปกันด้วย

ขับไปสักพักก็จ่ายค่าทางด่วนอีกแล้วค่ะ  ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นไปบนภูเขากัน อีกสักพักคงจะถึงตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ

ถึงแว้ววววว ถ่ายรูปเด็กน้อยกับภูเขากันหน่อยค่ะ แต่....มองไม่รู้เลยว่าอยู่บนภูเขาค่ะ>.<

ด้านบนยังคงมีหิมะปกคลุมอยู่

อากาศหนาว ยึนกอดอกซะเลยค่ะ

จากบนภูเขาไฟมองไปยังเบื้องล่างเห็นบ้านหลังเล็กๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ อ่อ ลืมบอกไปตอนนี้เราอยู่บนภูเขา ชั้นที่ 5 ค่ะ บนนี้มีห้องน้ำด้วย แต่ขอบอกไม่สะอาดเอาซะเลย สงสัยว่าภูเขาอยู่สูงน้ำขึ้นมาไม่ไหวกระมังค่ะ

หลังจากที่เราถ่ายรูปกันหนำใจ รถบัสก็พาเราลงมาด้านล่างแล้วตอนนี้เราอยู่ใกล้ทะเลสาบกันนิดส์เดียว ได้ยินแว่วๆ จากไกด์ของเราว่าคืนนี้เราจะนอนที่นี่กันค่ะ ฮิ้วๆๆ
เดี๋ยวมาต่อกันตอนที่หน้านะค่ะ

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 12:39:19 น. 4 comments

ตามมาชมค่า ภูเขาไฟฟูจิสวยมากๆเลยค่า

โดย: duckza IP: 58.9.78.171 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:1:24:25 น.

สวย

โดย: meaw_1985 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:7:27:49 น.

เจ๊หลีตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ น่ารักทั้งครอบครัวเล๊ยยยยยยย

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:8:21:48 น.

Japan ในฝัน อยากไปมากๆ เลยค่ะ

โดย: TK Ame วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:16:25:57 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]