ไปเยี่ยมคุณแม่แดนปลาดิบ ตอน 4 นอนคาวาคูจิโกะ_ชิมไข่ดำ

หลังจากที่เราเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิเรียบร้อยแล้ว รถบัสก็พาเรามายังโรงแรมค่ะเพื่อเก็บสัมภาระ และรับประทานอาหารเย็น มื้อเย็นในวันนี้เป็นอาหารเย็นแบบญี่ปุ่นจากทางโรงแรม และ โรงแรมที่เราพักมีบริการอาบน้ำองเซ็นด้วย

รูปนี้เป็นห้องพักของเราค่ะ มีชุดยูกะตะให้ใส่ไปอาบน้ำกันด้วย แต่เด็กๆ เอามาใส่เล่นกันค่ะ

โรงแรมที่เราพักนี่เป็นโรงแรมเล็กๆ ค่ะบรรยากาศเป็นแบบชนบท ค่อนข้าเงียบ

ยามเช้าของบริเวณโรงแรมที่เราพัก เราเดินออกมาสำรวจกันก่อนออกเดินทางค่ะ เช้าวันนี้ค่อนข้างเงียบรถยังไม่มีวิ่งกันเลยสักคัน

สำรวจอีกด้านจากที่พัก เราเห็นภูเขาจากหน้าที่พักค่ะ ใกล้มากๆ ลูกเบ้อเริ่มเลย

เดินไปอีกหน่อยแถวๆ ที่พักมีคาราโอเกะอยู่ใกล้ด้วยอ่ะ แต่เมื่อคืนไม่ยักกะเห็นนะ

ส่วนนี้เป็นทะเลสาบยามเช้าค่ะเดินออกมาจากโรงแรมไม่ไกลค่ะ

เงียบสุดๆ

เดินไปเรื่อยๆ เจอบ้านหลังนี้ดูสวยดี ว่ามะค่ะ

เดินสำรวจมาจนรอบและนี่ก็คือด้านหน้าของที่พักเราเองค่ะ หลังจากทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมในวันนี้เราจะออกเดินทางไปหุบเขาโอวาคุดานิ เพื่อชมบ่อน้ำแร่กำมะถันกันค่ะ

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยและอำลาที่พักแล้วเราก็มุ่งหน้าต่อไปกันเลย โดยรถบัสจะพาไปยังจุดหมาย

ตอนนี้เรากำลังเดินขึ้นไปที่หุบเขาค่ะ ยังไม่ถึงที่หมายแต่เราก็ได้กลิ่นเหม็นกำมะถันอย่างแรงเลยล่ะค่ะ

เดินไปดูบ่อกัมมะถันเรียบร้อยแล้วแต่ดันลืมถ่ายภาพซะนี่ >.< ระหว่างที่เดินอยู่ด้านบนเหลือบไปเห็นร้านขายไข่ ไกด์บอกเราว่า เขาว่ากันว่ากินไข่ดำ 1 ฟอง สามารถทำให้อายุยืนประมาณ 7 ปีค่ะ ลูกทัวร์ทุกหลายได้ฟังก็หูพึ่งรีบกุลีกุจอกันไปซื้อเยอะแยะเลย ที่ร้านขายดีมากสังเกตุได้จากไข่ที่เค้าแพคเอาไว้ค่ะ ครอบครัวแอนอยากกินไข่ คุณพ่อบ้านเลยใช้ให้แอนไปต่อคิวซื้อมาสัก 1 ถุงเผื่อเป็นเสบียงหากหิวตอนอยู่ในรถค่ะ แอนก็ก็เลยต้องไปซื้อมาตุนไว้แต่โดยดี โดยตอนแรกที่แอนซื้อมาเราแกะกินกันเลย 3 ฟองค่ะ ทีเหลืออีก 3 ฟองเก็บไว้กินในรถ แต่พอเรากลับมาที่รถพร้อมกับไข่ที่เย็นแล้ว ปรากฎว่าสีดำที่เปลือกไข่มันลอกออกมาเป็นแผ่นๆ เลยค่ะ เรื่องนี้เลยเป็นที่สงสัยว่าพวกเราโดนหลอกหรือเปล่าเนี่ย!!! สนนราคา ไข่ 6 ฟอง ราคา 500 เยนนะค่ะ

หลังจากที่ดูบ่อกำมะถันและชิมไข่ดำเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราจะต้องไปขึ้นเรือลำนี้ ตามโปรแกรมเค้าว่าจะไปล่องทะเลสาบอะชิกันค่ะ เรือลำใหญ่สีสวยเชียวค่ะ

รอคิวอยู่นานจนเรือสองลำออกไปแล้ว ค่อยมาถึงตาเราบ้างได้ขึ้นเรือกับเค้าสักที และตอนนี้เราอยู่บนเรือแย๊วค่ะ

เรือมีลักษณะเป็น 2 ชั้น จะอยู่บนหรือล่างก็ได้ตามแต่สะดวก ชอบชั้นไหนก็เลือกชั้นนั้นแล้วกัน ระหว่างขึ้นเรือไปชั้นสองเห็นมีรูปเงื่อนติดอยู่ด้วยค่ะเราใช้เวลาอยู่ในเรือนานมากค่ะ และโดยส่วนตัวคิดว่าไม่เห็นมีอะไรเพื่อนๆที่จะไปคิดว่าโปรแกรมนี้ควรตัดทิ้งไปได้เลยค่ะ

ล่องเรือกันให้มึนๆอึนๆแล้ว คณะทัวร์ของเราก็เดินทางเข้าโตเกียวกันค่ะ

สภาพทั่วไปในเมืองเริ่มเห็นรถมากมาย หลายรุ่นหลายแบบยังไม่มีในบ้านเราค่ะ แต่ละคนน่ารักทั้งนั้น

จุดหมายของเราที่โตเกียวเป็นที่ชินจูกุค่ะ

รถบัสจอดเพื่อหย่อนเราลงนะจุดๆนึงในชินจูกุ ไกด์ก็นัดแนะกับลูกทัวร์ให้อิสระในการช้อปปิ้ง หลังจากนี้ 2 ชั่วโมงให้มาเจอกันที่จุดนี้เหมือนเดิม ว่าแล้วไกด์ก็บอกถึงเส้นทางว่าตรงไหนมีอะไร ครอบครัวแอนไม่รู้จะไปไหนเรายังต้องอยู่ญี่ปุ่นอีกนานกว่าคนอื่นขืนขนซื้ออะไรไปมากมายคงจะได้โดนคุณแม่ดุกันหล่ะสิ ฉะนั้นทางที่ดีคือเดินสำรวจและดูกันไปก่อนค่ะ ร้านที่แอนเลือกเค้าไปก็คือร้านนี้ ร้าน ดงกี้ ค่ะ ชอบใจร้านนี้มากค่ะ เค้าขายตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบเลยอ่ะ มีสารพัดทุกสิงอย่างในนี้แอนว่าไม่ต้องไปไหนเดินแค่ร้านเดียวก็หมดเวลาที่นัดหมายแล้วหล่ะค่ะ

ใกล้ถึงเวลานัดหมายแอนออกมายืนใกล้จุดนัดพบของกรุ๊ฟทัวร์ หันซ้ายแลขวาที่นี่คนเยอะมากๆ ไม่รู้จะเดินไปทางไหนดีมันเยอะไปหมด กลัวว่าถ้าเดินต่อไปอาจจะพลัดหลงกับกรุ๊ฟครอบครัวแอนเลยสรุปว่าให้ข้ามถนนไปซื้ออิจิโงะ(สตอเบอรี่)มากินดีกว่า เราทั้งสี่ก้เลยข้ามไปซื้อมา 2 แพคค่ะขอบอกรสชาดอร่อยมาก

ซื้อเสร็จแล้วเราก็เดินกลับมารอที่จุดนัดตามเดิม เห็นผู้คนเดินผ่านไปผ่านมามีคนแต่งตัวแปลกๆเก๋ๆ เลยถ่ายมาให้ดู รูปนี้เป็นเพียงแค่น้ำย่อยนะ ใครที่อยากเห็นจริงๆ ต้องไปดูเองค่ะ ถือเป็นสีสันของญี่ปุ่นกันเลยนะค่ะ

หลังจากรวบรวมสมาชิกลูกทัวร์ครบ ไกด์โทรตามรถบัสให้มารับ แล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังโรงแรมกันค่ะ คืนนี้เราจะพักที่นี่ แต่ภายในโรงแรมแอนไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดูนะค่ะ เพราะมัวแต่รีบเอาของไปเก็บแล้วไปเดินเล่นที่ อิเคบุกุโระหน่ะคะ และอาหารเย็นสำหรับวันนี้ ทางไกด์ให้เราหากินกันเองตามใจชอบค่ะ

เดินๆไปเรื่อยๆ ที่นี่มีร้านเยอะมาก ตู้เกมส์ก็เยอะ มีร้านซานริโอด้วย ส่วนร้านเสื้อผ้าก็เป็นร้าน uniqlo สนนราคาแอนว่าไม่แพงเลยค่ะ เป็นแบรนด์ที่ยังไม่มีในไทยด้วย ใครจะซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านแอนว่าโอเคเลยหล่ะค่ะ หลังจากเดินจนเมื่อยเราก็ได้รองเท้าไปหนึ่งคู่ ความหิวเริ่มมาเยือนก็เลยถามเด็กๆว่าจะกินอะไรดี เสียข้างมากโหวตว่าอยากกินซูชิ ได้ค่ะ จัดให้ เลยทำให้เย็นวันนี้อาหารของเราคือซูชิค่ะ

หลังจากทานเสร็จเรียบร้อย เราออกมาเดินได้แป๊บเดียวร้านค้าต่างๆก็เริ่มปิดกัน เราจึงหันหลังกลับแล้วเดินมุ่งไปยังโรงแรมเพื่อพักผ่อนเอาแรงสำหรับเดินทางวันพรุ่งนี้กันต่อค่ะ

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 12:39:36 น. 3 comments

สวัสดีค่ะคุณแอน

คิดว่าคงจะชื่อนี้นะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ตอนนี้คุณแอนอยู่ที่ญี่ปุ่นเหรอค่ะ อยู่เมืองอะไรค่ะ ของแอนจริงๆ แล้วอยู่นาโงย่า แต่สามีต้องมาทำงานที่จีนก็เลยต้องมาอยู่จีน ปีหนึ่งจะได้กลับไปญี่ปุ่นครั้งหนึ่งค่ะ...ยังไงก็แวะไปคุยกันบ่อยๆ นะค่ะ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวที่บล็อก และขอบคุณสำหรับกำลังใจเรื่องลูกนะค่ะ..

โดย: thattron วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:7:49:31 น.

แต่งตัวได้สะใจมากเลยสาวกิโมโน

โดย: meaw_1985 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:7:26:19 น.

มาเยี่ยมค่ะ

โดย: กุ๊กกิ วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:39:02 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]