หมูตอน on the cruise ญาติบุกเรือสำราญที่แหลมฉบัง # 7.1

ปีนี้ผมโชคดีมากที่ได้มาทำงานบนเรือที่ได้วิ่งไปแถบเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ต้องแวะอินโดนีเซีย (เกาะบาหลี) (เวลานั้นบังเอิญมีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดในอินโดนีเซีย เรือเลยทำได้แค่ไปโฉบใกล้ ๆ เท่านั้นเอง) ส่วนมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ก็ได้แวะประเทศละวัน แล้วค่อยมาเมืองไทยที่แหลมฉบัง ซึ่งลูกเรือน้อยคนจะได้ทำงานบนเรือที่จะได้ย้อนกลับมาเมืองไทยครับ เมืองไทยของเราก็ถือว่ามีท่าเรือน้ำลึกที่มีหน้ามีตากับเขาที่นี่แหละครับ ถ้าไม่มีแหลมฉบัง ผมคงไม่มีโอกาสได้แวะทักทายบ้านเกิดแน่ ๆ

ศรีภรรยาผมเองครับ (ผู้ผลักดันชีวิต) มาเที่ยวบนเรือ

พอผมรู้ตารางเวลาเดินทางล่วงหน้าผมก็ได้แต่นับถอยหลังว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาเมืองไทย เพราะจากไปหลายเดือนดีดัก ทางบริษัทฯ ได้อนุญาตให้ญาติของพนักงานมาเยี่ยมพนักงาน พร้อมทั้งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเรือสำราญได้อย่างสำราญใจได้ไม่เกิน 5 คน พอญาติพี่น้องผมรู้เท่านั้นแหละครับ แทบจะไม่นับญาติกันเพราะมัวแต่ทะเลาะกัน เพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่จะมาเที่ยวบนเรือให้ได้ ทุกคนคงคิดสะระตะดูแล้วชาตินี้คงไม่มีปัญญามีเงินไปเที่ยวบนเรือสำราญเหมือนนักท่องเที่ยวเศรษฐีคนอื่นแน่ ๆ เลยต้องขอมาเที่ยวบนเรือ แค่นี้ก็เป็นสุดยอดของชีวิตคนต่างจังหวัดอย่างเราแล้วครับ สรุปว่าผมต้องไปยืมโควตาจากเพื่อนมาอีกครับถึงจะพอ เพราะรวมคุณภรรยาผมด้วยก็เป็น 6 คนพอดี

การมาเที่ยวบนเรือครั้งนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ นะครับ คนที่จะมาเยี่ยมชมเรือได้จะต้องแจ้งชื่อ วันเดือนปีเกิด เลขที่บัตรประชาชน ซึ่งถ้าแจ้งแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เช่นขอสลับคน ขอเพิ่มคน อะไรไม่ได้ทั้งนั้น

ภายในเรือ

วันนั้นจำได้ว่าพอเรือไปถึงที่แหลมฉบังตอนประมาณ 7 โมงเช้า ผมมีงานต้องทำถึงประมาณ 11.oo น. เป็นเรื่องที่ทรมานใจผมมาก ๆ เพราะผมนัดคุณภรรยา, แม่ ๆ (หมายถึงแม่ของเธอด้วยน่ะครับ) และญาติของผมไว้ประมาณ 8.00 น. ผมเลยไม่ค่อยมีสมาธิทำงานเลยครับ พอแว่บได้ก็จะออกมาโทรศัพท์เช็คว่าไปถึงที่แหลมฉบังหรือยังจะนัดกันตรงไหน และแล้วก็ถึงเวลาที่ผมว่าง ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ผมเหมือนมีคนไปเยี่ยมคนในคุกเลย (จะเหมือนกันมั้ยครับเนี่ย) ผมก็ดีใจ คุณภรรยาผมก็ดีใจ แม่ ๆ ก็ดีใจ ไม่เจอกันกว่า 7 เดือน ไม่คิดถึงกันก็เกินไปแล้ว

แล้วก็ถึงเวลาที่ผมนำชมเรือ(ที่ไม่ใช่ของผม) ก่อนเข้าเรือ ทุกคนต้องแลกบัตรเข้าที่แหลมฉบัง แล้วก็ต้องผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเรือ โดยการตรวจอาวุธตามร่างกายและกระเป๋า สัมภาระเหมือนระบบตรวจเช็คเวลาขึ้นเครื่องบินยังไงยังงั้นเลยครับ เพียงแต่เปลี่ยนจากเครื่องบินเป็นเรือเท่านั้นเอง จะมีเพิ่มเติมมากไปหว่าเครื่องบินนิดหน่อยคือ ทุกครั้งที่เข้าออกเรือ ทางเรือจะมีกล้องถ่ายรูปเล็ก ๆ ให้เราเอาหน้าอันหล่อเหลา และแสนสวยไปจ่อแล้วจะมีการบันทึกภาพดังแช๊ะเก็บไว้ทุกครั้งที่มีการเข้าออกเรือ

แค่นี้ญาติผมที่มากจากต่างจังหวัดก็ร้องอู้หู...แล้วครับ แต่ละคนก็จับไม้จับมือกันไม่ให้คลาดกันเพราะกลัวหลง เดินจับกลุ่มกันแบบไม่เกรงใจฝรั่งกันล่ะทีนี้ ไม่ให้กลัวหลงได้ไงล่ะครับเรือมันมีตั้ง 17 ชั้น ขนาดก็ใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล 3 สนามเท่านั้นเอง คุณนึกเอาเองนะครับว่ามันใหญ่ขนาดไหน แล้วมาตามต่อนะครับว่าในเรือจะมีอะไรบ้าง

Last Update : 13 กรกฎาคม 2552 19:56:51 น. 6 comments

อา ชีวิตนี้อยากลองขึ้นเรือสำราญสักครั้งจัง

โดย: kirofsky วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:54:15 น.

ไม่บอกไม่รู้เลยว่าอยู่ในเรือสำราญ ที่โอ่อ่า โอ่โถงมากๆ

โดย: ถปรร วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:34:03 น.

โอ้โห แฟนสวย

ครับ เรือสวย ใหญ่ขนาดอภิมหายักษ์ แบบนี้ฝันคงจะไม่มีทางเป็นจริงสำหรับผมครับ

โดย: yyswim วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:19:40 น.

รอตอนใหม่อยู่อะคร้าบ

โดย: kirofsky วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:17:50 น.

หน้าตาภรรยาตอนนั้นคงบวมเพราะสเตอรอยด์แน่ ๆ

โดย: Lee IP: 124.120.27.62 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:19:05:38 น.

พี่หมูตอนสมัครทำงานที่เอเจนซี่ไหนค่ะ หนูอยากไปทำงานกับเรือปริ้นเซสด้วย ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

โดย: แอน IP: 58.181.144.20 วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:16:17:25 น.

จอมจันทร์
เชียงใหม่ Thailand

คู่สามีภรรยา แต่งงานกันมาหลายปีดีดัก ไม่มีลูกเป็นคน แต่มีลูกเป็นหมาพันธุ์ประหลาด 2 ตัว

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมจ้า ช่วยคอมเม้นท์หน่อยนะ

Hi5 Clocks by zalim-code.com
[Add จอมจันทร์'s blog to your web]