ตะลุยไปเรื่อย....กับนายจิวยี่

เที่ยวแบบมั่วๆแต่โรแมนติคที่ถาวรบีชวิลเลจแอนด์สปา หาดนาคาเลย์

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านที่ติดตามครับ เนื่องจากไมล์สะสมการบินไทยของพ่อกับแม่กำลังจะหมดอายุ ก็เลยถือโอกาสนี้ลากเจ้าสาวตัวน้อยของผมไปเที่ยวด้วยซะเลย

หลังจากจองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ถึงคราวของที่พักกันบ้าง ก็ได้เว็ป hotelclub เจ้าเดิมนั่นแหละครับ ทำให้ได้ที่พักฟรี แถมยัง 5 ดาวซะด้วย ไม่รู้ใครจัดอันดับให้ 5555 เลยจองที่ถาวรบีชวิลเลตแอนด์สปาทั้ง 2 คืน

จากนั้นก็คำนวนแผนว่าจะไปพักผ่อนสบายๆ แถมจองตอนปลายเดือนเมษาด้วยก็เลยกลัวฝนหน่อยๆ จึงคิดว่าแค่ขับรถเที่ยวก็น่าจะโอเคแล้ว ไม่อยากเสี่ยงไปเกาะแล้วเจอฝนคงไม่ดีแน่ๆ ก็เลยจองแค่รถเช่าจากงานไทยเที่ยวไทย ได้วันธรรมดา 690 + เสาร์-อาทิตย์ 890 2 วัน รวมแล้วก็ 2500 บาท เลยทีเดียว

เมื่อเตรียมแผนทุกอย่างเรียบร้อยก็เริ่มขี้เกียจ เลยไม่ค่อยได้ศึกษาอะไรไปมากนัก กะจะไปลุยเอาดาบหน้า และแล้วก็มาถึงวันเดินทาง เริ่มต้นออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 07.20 น. บนไฟต์เดียวกันมีนางเอกชื่อดังร่วมทริปไปด้วย นั่นก็คือ แพนเค้ก หุ่นสูงยาวเข่าดีจริงๆ (ขาวรึเปล่าไม่รู้หุๆ) เห็นว่าเดินทางไปกับคุณแม่

หลังเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง รับประทานขนม 1 ชิ้น น้ำผลไม้ 1 ถ้วย และกาแฟ 1 แก้ว ก็ถึงสนามบินภูเก็ตแล้วครับ จากนั้นก็ไปรอรับกระเป๋า ไม่ได้ต้องมารอกระเป๋านานมากแล้วครับ เพราะใช้แต่บริการของแอร์เอเชีย

เมื่อออกมาด้านนอกก็ติดต่อบริษัทรถเช่า ทางบริษัทได้อัพเกรตให้เป็นฮอนด้าซีอาร์วี ที่ค่าเช่าต่อวันที่ 1200-1500 บาท ในราคาโปรโมชั่นนะครับ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับรถขนาดใหญ่ก็เลยต้องค่อยๆปรับให้ชินอยู่พักใหญ่ๆ แถมให้สาวน้อยได้ลองขับดูด้วยครับ

เส้นทางที่เราขับไม่ได้ไปตามถนนสายหลักก็เลยค่อนข้างคดเคี้ยว แถมมีการหลงเข้าไปในโรงแรมบางโรงแรมที่ถนนมันตันด้วย อายจัง Smiley

แต่ในที่สุดก็ถึงจนได้ ที่พักอยู่เกือบถึงหาดป่าตองเลยครับ หลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปหาข้าวทานที่ห้างจังสีลอนก่อน สรุปไปๆมาๆก็มาแวะวนเวียนอยู่ที่นี่บ่อยมาก ทั้งซื้อของตุน ทั้งกินข้าว ก็ไม่ได้หาข้อมูลซักเท่าไหร่ว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

หลังกลับมาที่พัก ก็มานั่งชมวิวรับบรรยากาศลมทะเลสบายๆ ก่อนลงเล่นน้ำในสระที่มีการตกแต่งได้สวยงามมากเลยครับ Smiley

เมื่อเล่นน้ำเสร็จก็มาพักผ่อน หลับสบายเชียวครับกับที่นอนนุ่มๆ แต่ที่นี่มีข้อเสียที่ยุงเยอะไปนิดนึง เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้ แต่ก็มียากันยุงไว้ให้ในห้องพัก

เช้าวันที่ 2 เมื่อตื่นมาก็เดินไปทานอาหารเช้าปรากฏว่ามีแต่ชาวต่างชาติหมดเลยครับ นักท่องเที่ยวคนไทยมีแค่ผมกับเจ้าตัวน้อยเท่านั้นเอง แต่อย่างว่าแหละครับ เห็นรีวิวเที่ยวของเพื่อนๆหลายๆคนแล้วโรงแรมส่วนใหญ่ในภูเก็ตก็มีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้น ถึงได้รู้สึกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติสำคัญกับการท่องเที่ยวของประเทศเรามากขนาดไหน

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินทางมุ่งตรงสู่แหลมพรหมเทพ ใช้เวลาเดินทางพอสมควรไปถึงก็ใกล้เที่ยงพอดี อากาศร้อนมากๆจนไม่ค่อยกล้าเดินไปไหนไกล เพราะไม่ได้เอาร่มมาด้วย ถ่ายรูปซักพักก็ทนความแรงของแดดไม่ไหวกลับดีกว่า

ขากลับก็แวะที่วัดฉลอง หรือวัดของหลวงพ่อแช่ม ที่มีพระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ ซึ่งสวยงามมาก แวะทำบุญซักหน่อย ก่อนกลับที่พักก็แวะห้างจังสีลอนเหมือนเดิมเพื่อตุนขนม เป็นอันหมดวัน

วันที่ 3 ก็พักผ่อนที่ที่พักให้เต็มที่ Smiley เนื่องจากต้องการพักผ่อนมากๆ เลยไม่ค่อยได้ไปไหนเลย แต่ก็ได้รับความประทับใจเต็มที่ เพราะไปกับเจ้าตัวน้อยด้วย ก่อนจะกลับสนามบินภูเก็ต ก็แวะซื้อของฝากเป็นน้ำพริกสุดอร่อย และแวะวัดพระทอง หรือ วัดพระผุด 1 ใน unseen ไทยแลนด์ เพื่อสักการะ ก็ขอจบการพาท่องเที่ยวภูเก็ตแค่นี้นะครับ ตามไปดูรูปได้เลยครับ

บริเวณล็อบบี้โรงแรม

มีที่ให้นั่งรอระหว่างเช็คอิน

มีภาพงานแกะสลักขนาดใหญ่ประดับอยู่มากมาย

สวนเขียวๆร่มรื่น

ทางเดินมีคบไฟหิน

เจ้าลิงน้อยคอยบอกทาง

ด้านหน้าที่พัก

มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิวทะเล

ในห้องมีผลไม้ต้อนรับ

บรรยากาศภายในห้อง

ตู้เสื้อผ้าและทีวี

หน้าห้องน้ำก็จะมีตู้เสื้อผ้าอีกตู้ ตู้เย็น และกาน้ำร้อน

มีโต๊ะเครื่องแป้ง

ออกมาเดินเล่นจะเห็นป้ายคำเตือนเรื่องความแรงของทะเล

สระว่ายน้ำสวยๆ

สวยจนต้องขอซักรูปนึง

บริเวณที่นั่งทานอาหารติดกับสระว่ายน้ำ

มีห้องแบบ pool access ด้วยลงสระได้เลยจากห้อง

สระว่ายน้ำกว้างมาก

ไปเดินทะเลกันบ้าง

มีที่นอนอาบแดด

แต่เมฆมาซะครึ้มเชียว

มีสะพานท่าเรือด้วย

เดินย้อนกลับมาที่สระ วิวสวยมากๆ น่าเล่น

ทางเดินในรีสอร์ตร่มรื่นมากๆ

มีดอกไม้สวยๆ ให้ผีเสื้อมาดูดน้ำหวาน

ภาพแกะสลักสวยงาม

จุดเด่นของที่นี่คือเดินไปส่วนไหนก้เห็นสระว่ายน้ำ

ลงมาว่ายก็ไม่วายต้องถ่ายรูปอีก

ว่ายมาหน้าที่พัก pool access

อยากพักซักคืนจัง

ศาลาพักใจ Smiley

ว่ายมาตรงที่ทานอาหาร

เซ็กซี่มั๊ยล่ะครับ Smiley

ไปแหลมพรหมเทพ

อากาศดีจัง จบแล้วครับ บะบาย Smiley

jiwyeefun

ฟังเพลง
[Add jiwyeefun's blog to your web]