ตะลุยไปเรื่อย....กับนายจิวยี่

พัทยา + เกาะล้าน กับความบังเอิญ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีเหตุบังอิญที่ทำให้ต้องไปเที่ยวซะแล้ว แปลกดีนะครับ เหตุเกิดจากสาวน้อยแสนงอนของผมอะสิครับ ประมาณบ่าย 2 - บ่าย 3 อยู่ๆก็โทรกริ๊งกร๊างร้องไห้มาซะแล๊ะ แง๊วๆๆๆๆ Smiley พี่จิวไปพัทยาป่าว มันเศร้าอะ เหอๆๆๆ เราก็ใจง่ายเนอะ ไปจ้าไป ไปไหนก็ได้ที่มีสาวน้อยอยู่ ออกเดินทางจากบ้านไปรับสาวน้อยก่อน

แล้วขับรถเส้นบางนาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงพัทยา แวะกินข้าวที่ฟูจิ (กรุงเทพฯก็มีเนอะ) เพื่อรอเพื่อนของสาวน้อยที่จะตามมา พอเพื่อนสาวน้อยมาถึงก็เข้าพักที่ต้นข้าวรีสอร์ทชายหาดจอมเทียน คืนละ 600 เพิ่งเปิดใหม่ ยังสวยอยู่เลยครับ

จากนั้นออกมานั่งรับลมทะเลที่ชายหาดพร้อมสมินอฟ 1 ขวดกับน้ำมะนาวปั่น 2 แก้ว กินให้ได้พอมึนๆ บรรยากาศชายทะเลสบายๆชิลมากๆครับ แล้วค่อยกลับเข้าที่พักไปดูบอลยูโรก่อนนอน

วันต่อมาตื่นเช้าไปหน่อยครับ ตี 5  ฝนตกหนักมากๆ ตามโปรแกรมกะจะไปเกาะล้าน ตอนแรกก็สงสัยว่าจะล่มซะแล้ว แต่พอซัก 7 โมงฝนก็หยุดซะอย่างนั้น เลยเก็บข้าวของเพื่อเช็คเอาท์ ไปหาข้าวกินก่อนออกเดินทางไปที่ท่าเรือ ถึงท่าเรือตอน 10 โมง Smiley นั่งเรือข้ามเกาะคนละ 20 บาท ประมาณ 45 นาทีก็ถึงเกาะ แล้วต่อรถสองแถวคนละ 20 บาท ไปที่หาดตาแหวน

ความรู้สึกแรกที่ไปถึงประทับใจมากๆ เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องไปด้วย น้ำสีเขียวใสมากๆครับ ประทับใจสุดๆ

เรากินข้าวกลางวันที่่นี่่ แล้วรอจนแดดร่มหน่อยก็ออกไปเล่นน้ำกันครับ วันนี้โชคดีมากๆแดดแรงสวยจริงๆ จนสาวน้อยลืมความเศร้าไปเลย

แต่หลังจากเล่นน้ำได้ซักพักก็มีเหตุการณ์ตื่นเต้นเกิดขึ้นครับ เมื่อมีชายหญิงชาวเกาหลี (น่าจะนะครับ) ว่ายน้ำไม่เป็นดันเล่นห่วงยางลอยไปซะไกล เกิดจมน้ำครับ ไอ้เรากับแฟนของเพื่อนสาวน้อยก็ว่ายออกไปช่วย แฟนเพื่อนสาวน้อยเกือบถูกกดจมน้ำอะครับ ดีที่เรารีบไปเอาห่วงยางมาให้เค้าเกาะได้ทันไม่งั้นได้เป็นข่าวหน้า 1 ไทยรัฐกันแน่ๆครับ แฟนเพื่อนสาวน้อยโดนเล็บผู้หญิงข่วนที่คอเป็นรอยน่ากลัวเลยครับ ส่วนผมก็มีรอยเล็บที่มือครับ

ช่างเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากๆครับ ที่หาดตาแหวนจริงๆก็มีไลฟ์การ์ด แต่ตอนเกิดเหตุดันหายหัวไปไหนก็ไม่รู้ น่าตำหนิจริงๆ ขึ้นไปก็โวยอะไรไม่ได้มากครับเนื่องจากแฟนเพื่อนสาวน้อยกินน้ำทะเลไปเยอะจากการถูกกดน้ำ ถึงขั้นอาเจียนเลยครับ ถือเป็นการทำบุญช่วยชีวิตคนถึง 2 คน แต่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่เค้าจะรู้กันบ้างหรือเปล่าครับ

หลังจากช่วยเสร็จก็ไม่มีกระจิตกระใจะทำอะไรเลยครับ รอเวลากลับอย่างเดียว ตอนแรกกะจะไปโวยที่ที่ทำการซักหน่อย แต่สาวน้อยห้ามไว้ครับ อยากให้ราชการช่วยกันดูแลให้มากๆหน่อย กลัวจะเสียชื่อเสียงประเทศหมด อุตส่าห์โปรโมทการท่องเที่ยวแต่ไม่ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวเลย

เมื่อถึง 4 โมงเย็นเราจึงขึ้นเรือเที่ยวสุดท้ายกลับจากหาดตาแหวนมาที่พัทยา ก่อนจะขับรถกลับบ้านถือว่าจบทริปครั้งนี้ครับ ไม่รู้คราวหน้าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกจะกล้าไปช่วยมั๊ยอะครับน่ากลัวจริงๆ แต่อย่างว่าคนเราถึงเวลาก็ไม่ได้คิดอะไรอยากจะช่วยอย่างเดียว จบทริปนี้ด้วยความตื่นเต้นครับ Smiley

jiwyeefun

ฟังเพลง
[Add jiwyeefun's blog to your web]