ตะลุยไปเรื่อย....กับนายจิวยี่

เที่ยวอัมพวา ล่องเรือชมเจ้าตัวจ้อย

สวัสดีอีกครั้งครับ วันนี้มานำเสนอทริปโรแมนซ์นิดๆกับการไปชมเจ้าตัวจ้อยที่อัมพวา เริ่มต้นจากการวางแผนเที่ยวที่ไปไหนไกลไม่ได้ งบก็ไม่มี เลยนึกถึงเจ้าตัวจ้อยขึ้นมา เพราะงวดที่แล้วไปกับพี่ๆเพื่อนๆ

ครั้งนี้เลยกริ๊งกร๊างถามสาวน้อยสุดเลิฟว่าจะไปด้วยกันรึป่าว สาวน้อยตอบเสียงดังฟังชัด "ไปด้วยดิ" เหอๆๆๆ โคตรแมนเลย Smileyจากนั้นก็รีบโทรจองที่พักก่อนเลย เนื่องจากอยากพักผ่อนก็เลยต้องเลือกเอาที่ๆสบายกระเป๋า + บรรยากาศดีๆ แถมเป็นคืนวันเสาร์อีก เลยเลือกโทรไปที่บ้านสวนอัมพวา ปรากฎว่าว่างพอดีเป็นโชคแท้ๆ ปรกติแทบจะไม่มีห้องว่างเลย

หลังจากรอวันแล้ววันเล่าจนงานการทำไม่รู้เรื่อง (ก็คนมันอยากพักผ่อนนี่นา) ก็มาถึงวันออกเดินทาง ออกจากบ้านสายหน่อยซัก 10 โมง กว่าจะไปรับสาวน้อยก็เที่ยงแล๊ะ โดนสาวน้อยบ่นซะหูชาอีกต่างหาก แถมอดกินข้าวกลางวันด้วย แง่วๆ Smiley (สาวน้อยสัญญาว่าจะทำข้าวกล่องให้ แต่มาช้าเลยไม่ทำแล๊ะ ซะงั้น)

เอาเถอะทนหิวขับรถออกเส้นพระราม 2 ผ่านสมุทรสาคร เข้าสมุทรสงคราม ก็จะเห็นขวดน้ำปลาขวดใหญ่ ให้ตีรถชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าอัมพวา ไปถึงก็แวะเข้าที่พักก่อนเลยเป็นเวลาบ่าย 2 โมงพอดี

หลังจากเข้าห้องแล้วก็ขอสาวน้อยหลับซักงีบ เพราะขับรถมาเหนื่อยมากๆ ส่วนสาวน้อยก็ออกถ่ายรูปตามมุมต่างๆของที่พัก ซักพักฝนก็โปรยลงมาให้อากาศสดชื่นขึ้น หลังงีบได้ซักชั่วโมงก็เริ่มหิว เลยชวนสาวน้อยไปตลาดอัมพวาหาอะไรกินกันดีกว่า Smiley

เมื่อถึงตลาดอัมพวาก็เริ่มต้นกินตั้งแต่ ผัดไท กุ้งย่าง หอยเชลล์ย่าง ก่อนจะออกเดินชมความงามของตลาดที่เราไม่ได้เห็นได้บ่อยนักในปัจจุบัน รวมทั้งงานฝีมือต่างๆ เมื่อได้เวลามืดพอสมควร ก็ไปจองเรือเพื่อไปชมเจ้าตัวจ้อยซึ่งเป็นพระเอกของงานนี้ นั่นก็คือ หิ่งห้อย Smiley ที่แม้ตัวจะเล็กแต่ไฟแรงดีชะมัด

ระหว่างรอเวลาก็แวะไปส่งโปสการ์ดให้ตัวเองเช่นเคย เพียงแต่คราวนี้ต้องส่งให้สาวน้อยด้วย เมื่อถึงเวลาก็ไปลงเรือ แล้วออกชมเจ้าตัวจ้อยที่แสนจะน่ารักวูบวาบ เข้ากันกับบรรยากาศเย็นๆหลังฝนตก ได้อยู่ข้างๆคนรู้ใจ ช่างมีความสุขจนหาอะไรมาเปรียบไม่ได้ ถึงแม้ว่าวันนี้ท้องฟ้าจะสว่างไปหน่อยก็ตาม

หลังชมเจ้าตัวจ้อยเสร็จก็กลับที่พัก อาบน้ำแล้วก็นอน นอนไปได้ซักพักสาวน้อยก็เรียก "มาดูอะไรนี่เร็ว" เราก็นึกว่ามีตัวประหลาดอะไร เรียกซะดังเชียว ที่ไหนได้ก็เจ้าตัวจ้อยน่ะสิตามมาส่งถึงห้องนอนเลยเชียว ถึงแม้จะเป็นเพียงตัวเดียว แต่ก็มาเคาะหน้าต่างเรียกที่ห้องด้วยแสงไฟดวงเล็กๆ ทำให้คืนนั้นนอนไปยิ้มไปได้ทั้งคืนเลย

เช้าวันต่อมา หลังจากบิดขี้เกียจ (ตื่นสายเลยไม่ได้ใส่บาตรเลย) ก็ออกมาทานข้าวต้มที่สาวน้อยช่วยจัดเตรียมไว้ให้ อร่อยมากๆ (เสียดายเบิ้ลไม่ได้ หุๆๆๆๆ) ก่อนกลับก็แวะถ่ายรูปให้ทั่วอีกครั้ง พร้อมกับลูกสาวสุดน่ารักน้องน้ำฝน ที่เรียกผิดเป็นน้ำหวาน 55555 แป่ว (ลูกสาวห้องข้างๆ แต่มาติดใจพี่ๆซะแล้ว) มาช่วยเป็นตากล้องให้ ช่างน่ารักจริงๆจนอยากจะมีซักคน หลังจากปรึกษาสาวน้อยแล้วเค้าบอกว่าเดี๋ยวเหอะ

หลังจากล่ำลากับน้ำฝนที่บอกว่า ไว้มาบ่อยๆนะคะแล้วให้พักห้องเดิมด้วย น้ำฝนจะได้มาเจอพี่ๆอีก อิๆๆๆ ก็เดินทางกลับกรุงเทพกันเลย กว่าจะถึงก็เย็นพอดี เพราะถ้าไปส่งดึกอาจจะโดนพ่อของสาวน้อยเอาปืนมายิงได้ เหอๆๆๆ (แล้วพาลูกสาวเค้าไป 1 วันเนี่ยนะ แป่ว) ก็ขอจบทริปที่มีความสุขมากๆอีก 1 ทริปครับ ไว้ทริปหน้าไปทะเลกันดีกว่า จะลากสาวน้อยไปด้วยนะครับ

ตามมาดูรูปกันเลยครับ

ทางเข้าที่พักครับ

มีที่นั่งพร้อมบรรยากาศของต้นไม้เขียวๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย

อันนี้ตัวบ้านที่พักครับ

ขอซักรูปนึง ด้านหน้า

บรรยากาศห้องนอนครับ น่านอนมากๆครับ

มีอุปกรณ์พร้อมสรรพ ทีวี ตู้เย็น และตู้เสื้อผ้า

ด้านนี้เป็นห้องน้ำครับ

มีอ่างล้างหน้ากับกระจก

เมื่อมองออกไปทางหน้าต่าง ก็ยังเห็นดอกไม้และความเขียว ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากงานได้ดีทีเดียว

ด้านหน้าห้องพักมีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนสบายๆ

บรรยากาศร่มรื่นน่านั่ง

จากนั้นออกเดินทางไปตลาดน้ำอัมพวา ของขายตรึม

คนซื้อก็เพียบ

บรรยากาศรอบๆ

แวะเติมพลังด้วยผัดไทย

ซักรูปบนสะพานครับ

รูปงามๆก่อนจบ

ปิดท้ายด้วยรูปกับสาวน้อยซักรูปครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ ยังไงก็ขอให้มาชมบ่อยๆนะครับ จะอัพเดตเรื่อยๆครับ

Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 3:04:18 น. 3 comments

คิดถึงอัมพวาเหมือนกันครับ

โดย: traveler (chalawanman ) วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:23:03:47 น.

โดย: traveler (chalawanman ) วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:23:03:49 น.

ครั้งล่าสุดที่ไปก็ส่งโปสการ์ดให้ตัวเองเหมือนกันค่ะ...

ส่วนตัวแล้วชอบบรรยากาศช่วงเย็นโพล้เพล้มากที่สุดเลย คนแน่นห่นอยแต่ก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ

โดย: พรายน้ำฟ้า วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:11:41:57 น.

jiwyeefun

ฟังเพลง
[Add jiwyeefun's blog to your web]