Sometimes the heart sees what is invisible to the eye..

ทริปโกอินเตอร์ ต้าลี่-ลี่เจียง ตอนที่ 3

ลี่เจียงวันที่ 2 แล้ว ออกจากโรงแรมก็เริ่มมองเห็นภูเขาหิมะมังกรหยกอยู่ลิบๆ แล้ว แต่วันนี้จุดหมายของเรายังไม่ใช่ที่นี่หรอกนะคะ วันนี้เราจะไปเที่ยวที่โค้งแรกแม่น้ำแยงซีเกียงกันก่อน

นี่ไงคะ สถานที่ที่เค้าเรียกว่า โค้งแรกแห่งแม่น้ำแยงซีเกียง มันก็ดูธรรมชาติดีอะค่ะ แต่จริงๆ มันก็ไม่เห็นมีอะไรเลย แอบสงสัยอยู่ว่าทำไมทัวร์ทุกบริษัทถึงได้จัดโปรแกรมให้แวะถ่ายภาพที่นี่

ต่อมาเราก็ไปเที่ยวชมกลองหินกันที่หมู่บ้านสือกู่ ทีแรกไกด์จีนเค้าพูดภาษาไทยไม่ชัด พวกเราได้ยินว่า "กองหิน" เราก็แอบนึกภาพอยู่ในใจว่ากองมันจะใหญ่ขนาดไหนเนี่ย ถึงต้องพามาเที่ยวชม พอมาถึงก็ถึงบางอ้อ ที่แท้ก็เป็น "กลองหินโบราณ" นั่นเองค่ะ ฮี่ฮี่. .

นี่ไงคะ หน้าตาเจ้ากลองหิน กลองหินอันนี้เป็นอนุสรณ์ว่า ในอดีตเจงกิสข่านเคยแวะพักกองคาราวานที่นี่ และได้ชื่นชมไว้ว่าที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก

ที่เมืองจีนนี่เราจะเห็นสิงโตคู่ได้ทั่วไปตามประตูเมืองต่างๆ แต่ดูตัวนี้สิคะ มันเหยียบตัวลูกไว้ด้วยอะค่ะ แปลกดีเนอะ แต่ก็สงสารเจ้าตัวเล็กมันเหมือนกันแฮะ

ต่อไปเราก็จะไปเที่ยวที่ หุบโตรกเสือกระโจนค่ะ ที่นี่เนี่ยต้องเดินไกลมากๆๆๆๆๆ กว่าจะถึงจุดไฮไลท์ บางคนที่เดินไม่ไหวก็จะนั่งเกี้ยวแบบนี้ไปค่ะ เสียเงินนะคะ คันละ 20 หยวนต่อเที่ยว

ระหว่างทางที่เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นวิวประมาณนี้อะค่ะ วันนี้แดดจัดมากๆ เดินก็ไกล โอย.. เหนื่อยซ้า

จุดนี้แหละค่ะที่เป็นที่มาของหุบโตรกเสือกระโจน เห็นเสือไม๊คะ เค้าเล่ากันว่า เมื่อก่อนตรงจุดนี้มีเสืออาศัยอยู่ แล้วมันก็มักจะกระโจนข้ามแม่น้ำตรงจุดนี้ค่ะ

สุดทางแล้วค่ะ ตรงจุดที่สุดทางถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะจุดนี้จะเห็นน้ำไหลเชี่ยวมากๆ น้ำแรงมากๆ พอมากระทบหินมันก็จะกระแทกกลับแรงๆ ดูแล้วสวยดีค่ะ คนต่อคิวถ่ายรูปกันเต็มเลย เราก็พยายามถ่ายนะคะ แต่ถ่ายยังไง้ก็ไม่สวยเท่าตาเห็นเลยค่ะ

ลองดูกันชัดๆ นะคะ ว่าน้ำแรงมั่กมาก

แล้วเราก็นั่งรถต่อไปโรงแรมกันค่ะ พอเช็คอินแล้วก็ทานอาหารเย็นกัน แล้วก็ออกมาเดินเล่นถ่ายรูปกันบริเวณใกล้ๆ โรงแรม พอออกมาก็มืดซะแระ แต่สวยดีนะคะ

อันนี้เป็นแผ่นไม้ที่เค้าเขียนขอพรกันค่ะ แขวนกันจนเยอะมากๆ สวยดีค่ะ

ภาพ night shot นี่ ถ้ามือไม่นิ่งจริงๆ เนี่ยภาพมันจะดูเบลอๆ หน่อยแบบภาพของเรานี่แหละค่ะ อิอิ.. จุดนี้เป็นมุมมหาชนเลยนะคะ เหมือนสัญลักษณ์ของเมืองนี้น่ะค่ะ ต้องถ่าย

ภาพนี้ใช้กล้องตัวใหญ่ที่มีขาตั้งค่ะ ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย วิวกลางคืนแถวนี้มันสวยจริงๆ ค่ะ ชอบจัง~~

หมดวันอีกแล้วค่ะ แต่เรานอนโรงแรมนี้กัน 2 คืน เดี๋ยวคืนพรุ่งนี้จะไปช้อปปิ้งกันค่ะ เพราะโรงแรมนี้ทำเลดีมากๆ เดินนิดเดียวก็ถึงแหล่งช้อปปิ้งในเมืองแล้ว good night กันด้วยภาพนี้เลยค่า

ทริปโกอินเตอร์ ต้าลี่-ลี่เจียง ตอนที่ 2

มาต่อวันที่ 2 กันเลยนะคะ วันนี้เช้าก็เริ่มเดินทางไปเมืองลี่เจียงเลยค่ะ ระหว่างทางก็แวะทุ่งโหลวผิง หรือที่บริษัททัวร์เค้าแปลว่า ทุ่งดอกมัสตาร์ด ค่ะ ดอกมัสตาร์ดเนี่ยมันจะออกดอกเต็มทุ่งแค่ปีละครั้ง ช่วงมีนา-เมษา ส่วนดอกมัสตาร์ดนั้นเค้าก็เอาไปสกัดเป็นน้ำมันสำหรับปรุงอาหารค่ะ

ระหว่างเมืองต้าลี่ กับลี่เจียงนี่ใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ กว่าจะมาถึงเมืองลี่เจียงก็ปาไปช่วงบ่ายแล้ว ก็เลยเข้าเช็คอินกันก่อน นี่บรรยากาศรอบๆ โรงแรมค่ะ

โรงแรมนี้ก็สไตล์เดียวกับโรงแรมเมื่อวานนี้เลย อยู่ใกล้แหล่งชอปปิ้งในตัวเมืองเก่า เป็นเสน่ห์ของที่นี่เลยค่ะ โรงแรมก็น่ารักอีกตามเคย

นี่ด้านในห้องพักค่ะ ก็ดูโอเค ดูสบายๆ ดี

หลังจากเช็คอิน เก็บกระเป๋าเรียบร้อย ก็ได้เวลาตระเวณเที่ยวแล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่ช้อปปิ้งซะมากกว่า อิอิ..

นี่ก็ประตูเมืองแบบโบราณค่ะ สวยดีนะคะ ดูจีนดี

ตุ๊กตา hand made ค่ะ น่ารักดี มีของประมาณเนี้ยเต็มเลยค่ะ

นี่ก็ร้านขายเครื่องประดับพื้นเมืองค่ะ ร้านค้าต่างๆ มันจะหน้าตา และ สไตล์ประมาณเนี้ยอะค่ะ

เดินไปเดินมาก็เริ่มเย็นแล้วค่ะ ตามทางเดินมักจะมีต้นไม้แบบนี้ตลอดทางเลยค่ะ ลืมไปแล้วว่าชื่อต้นอะไร แต่ดูแล้วเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองนี้เลยค่ะ

ปิดท้ายวันนี้กันด้วยภาพนี้เลยนะคะ ตอนกลางคืนที่นี่อากาศหนาวทีเดียวค่ะ ชาวบ้านก็จะออกมาเต้นรำพื้นเมืองรอบกองไฟกันสนุกสนานเชียวค่ะ

ทริปโกอินเตอร์ ต้าลี่-ลี่เจียง ตอนที่ 1

บังเอิญว่าโชคดี ประกอบกับวันหยุดพอดี ก็เลยมีโอกาสติดสอยห้อยตามครอบครัวไปเที่ยว ต้าลี่ ลี่เจียง ค่ะ ขอบอกว่า.. ประทับใจมากๆๆๆ เมืองทั้งสวย ทั้งน่ารักจริงๆ ค่ะ นักท่องเที่ยวทั้งหลายขอแนะนำเลยว่า เป็นสถานที่ที่ must go ค่ะ

ฮั่นแน่.. เกริ่นซะขนาดนี้ อยากดูแล้วใช่ไม๊คะว่าสวยยังไง ตามมาเลยค่ะ

รูปแรกนี้เป็นเจดีย็สามองค์แห่งเมืองต้าลี่ค่ะ วันนี้โชคดีที่ท้องฟ้าใสมากๆ รูปก็เลยสวยค่ะ น้ำที่ทะเลสาปก็สีเขียวได้ใจมากๆ เลยค่ะ มุมนี้มุมมหาชนค่ะ

อาคารต่างๆ ก็จะเป็นแนวจีนโบราณๆ น่ะค่ะ แต่ไม่เก่านะคะ เค้าบำรุงรักษาดีค่ะ สีก็จะออกแนวสดๆ น่ะค่ะ

ลองถ่ายมุมแปลกๆ ดูมั่งค่ะ มันจะได้ไม่ใช่มีแต่มุมมหาชน

แล้วก็เข้าโรงแรมค่ะ ขอบอกว่าโรงแรมนี้น่ารักมากๆ เลย ดูจีนสวยมากๆ ว่าไม๊คะ (นี่ขนาดแค่หลังคานะเนี่ย)

ส่วนตรงนี้เป็นหน้าต่างห้องอาหารของโรงแรมนี้ค่ะ สวยใช่ไม๊คะ

นี่ค่ะตัวอาคารห้องพัก ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมีแค่ 3 ชั้นนะคะ

ส่วนห้องพักน่าอยู่ไม๊คะ สะอาดด้วยนะคะ บรรยากาศน่านอนมากๆ ค่ะ

โรงแรมนี้ทำเลดีมากๆ ค่ะ เดินออกมาปุ๊บก็เดินเที่ยว และช้อปปิ้งในเมืองเก่าได้เลย โรงแรมอยู่ในเขตเมืองเก่าน่ะค่ะ

นี่เป็นร้านขายของที่ระลึกแนวพื้นเมืองแนว hand made น่ะค่ะ คนที่นั่งอยู่เค้าใส่ชุดประจำเผ่าของที่นี่ค่ะ เรียกว่าเผ่าน่าซี

แกะที่นี่น่ารักนะคะ ขนปุยเชียว ตัวนี้เค้าเอาไว้ให้ถ่ายรูปแบบเสียเงินน่ะค่ะ
ชอบชอบ น่ารัก

เดินกันจนมืดเลยค่ะ แล้วก็มาเจอละแวกที่เค้าขายอาหาร แนวผับ บาร์ น่ะค่ะ ก็จะออกสไตล์จีนประยุกต์หน่อยๆ

หมดวันแล้วค่ะ วันนี้เที่ยวไป ถ่ายรูปไปจนเหนื่อยเลย ไว้มาต่อตอน 2 พรุ่งนี้นะคะ ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้เลยนะคะ เป็นประตูเมืองโบราณแห่งต้าลี่ค่ะ จุดนี้มีเรื่องจะเล่าค่ะ เราไปทำเปิ่นที่นี่กันด้วยค่ะ คือพอเดินไปถึงจุดนี้เราก็ตั้งกล้อง จัดมุมกล้องถ่ายภาพกัน เริ่มจากภาพวิวล้วนๆ ก่อน เสร็จแล้วก็ตั้งโหมดออโต้เพื่อถ่ายภาพคนกับวิวกัน ปรากฎว่าพอกล้องมัน 3..2..1..แชะ เอ๊ะ..ทำไมมันมืดๆหว่า วิ่งไปดูภาพ ปรากฎว่าเค้าปิดไฟตรงปราสาทข้างบนพอดี เลยอดได้ถาพคนกับปราสาทอันนี้เลย พอกลับมาเจอไกด์ ก็เลยบ่นให้เค้าฟัง เค้าบอกว่าไฟตรงปราสาทมันปิดตอน 4 ทุ่มตรง ปัทโธ่.. แล้วก็ม่ายบอกตั้งแต่แรก จะได้รีบเดินไปถ่ายก่อน สรุปแล้วก็เลยมีแต่ภาพนี้เป็นที่ระลึกค่ะ เหอเหอ..

อัมพวา

ไปเที่ยวอัมพวามาพักนึงแล้วค่ะ เพิ่งจะมีโอกาสได้อัพบล็อค เลยเอารูปมาให้เพื่อนๆ ดู เผื่อใครอยากไปเที่ยวบ้าง ตามมาดูเลยค่า

เริ่มจากโบสถ์แม่พระบังเกิด เลยนะคะ โบสถ์นี้เก่าแก่ประมาณ 100 ปีแล้วค่ะ แต่มีการบำรุงรักษาอย่างดี และซ่อมแซมบ้าง ก็เลยยังสวยอยู่เลย

ให้ดูด้านในค่ะว่าสวยจริงเปล่า ดูสิ...

แล้วก็มาต่อกันที่ตลาดน้ำอัมพวากันเลยค่ะ นี่เป็นบรรยากาศร้านขายโปสการ์ดค่ะ บ้านที่นี่จะเป็นสีไม้ซะส่วนใหญ่ รูปก็จะได้อารมณ์ประมาณเนี้ยค่ะ

ตุ๊กตา และของที่ขายที่นี่มักจะเป็นของ handmade นะคะ ดูแล้วน่ารักดีค่ะ

ร้านนี้ลูกค้าเยอะมากๆ เลยค่ะ ร้านก็แคบ รอตั้งนานกว่าจะได้เข้าไปเลือกซื้อของ ก็ของเค้าน่ารักนี่เนอะ

ของร้านนี้ก็น่ารักค่ะ ชั้นบนของร้านนี้เป็นร้านขายชากาแฟค่ะ ขึ้นไปด้านบนก็จะสามารถมองวิวมุมสูงริมน้ำได้ สวยดีค่ะ ลมเย็นดีด้วย

นี่บรรยากาศตลาดน้ำยามเย็นค่ะ วันนี้คนเยอะมากๆ ค่ะ ยิ่งเย็นยิ่งเยอะ เดินแหวกฝูงคนจนเหนื่อยเลยค่ะ

เริ่มมืดแล้วค่ะ มืดเร็วมากๆ เห็นไม๊คะ คลื่นฝูงชนมหาศาล

ขอปิดท้ายทริปนี้กันด้วยภาพโบสถ์วัดอินทารามกันเลยนะคะ วัดนี้แนะนำค่ะ สวยทีเดียวค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ ฝันดีค่า

PHUKET

จริงๆ ไปมาตั้งแต่สิ้นปีที่แล้วค่ะ แต่เพิ่งจะนึกครึ้มอยากอัพบล็อค
ทริปนี้เราไปเที่ยวภูเก็ต แล้วก็ขับรถไปเที่ยวอ่าวพังงาด้วย
ลองตามมาดูค่ะ เริ่มจากภูเก็ตแฟนตาซี มีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ

แม้แต่ห้องน้ำก็ยังน่ารักเลยค่ะ ดูสิ

อันนี้เป็นโซน Jungle Adventure ที่เค้าเปิดใหม่แล้วต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเข้าไปชมค่ะ ดูๆ ไปก็เหมือนไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่อ่ะค่ะ

ส่วน SOUVENIR ก็น่ารักใช้ได้เลยค่ะ แต่ราคาก็แอบแพงเหมือนกันค่ะ

วันต่อมาเราก็ไปล่องอ่าวพังงากันค่ะ ที่นี่ต้องจ้างเรือหางยาวไป เที่ยวละ 1,500 เที่ยวประมาณ 3 ชั่วโมงได้ ก็สนุกดีค่ะ ลมเย็นดีด้วย

แล้วพอขับไปได้ชั่วโมงนึง จะมีจุดที่ต้องเปลี่ยนไปนั่งเรือพายเล็กๆ ไปเที่ยวถ้ำลอดค่ะ (ต้องเสียเงินเพิ่มน้า คิดเป็นคนค่ะ คนละหลายร้อยแต่จำราคาไม่ได้แล้วค่ะ)

แล้วก็นั่งเรือไปเขาตาปูกันต่อค่ะ ตรงจุดนี้เค้าจะแวะให้ไปเดินเที่ยวได้ (เสียตังอีกแล้วค่ะ แต่คราวนี้เสียให้กับ จนท.เอง) ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

วันต่อมาเป็นวันที่เรารอคอยเชียวค่ะ เพราะเราจะไปเกาะไข่กัน ตามมาดูเลยค่ะว่าทำไมเราถึงอยากไปที่นี่มาก ภาพแรกเป็นฝั่งภูเก็ตนะคะ ลองเทียบกับภาพที่ 2 ที่เป็นฝั่งเกาะไข่ น้ำใสต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แล้วทรายก็สีสะอาดตากว่ากันเยอะเลยค่ะ

แถมปลาที่นี่ก็เชื่องม๊ากมาก มารุมตอดขาพวกเราประหนึ่งเป็นอาหารเลยค่ะ แต่เรามักจะหนีค่ะ ก็มันจั๊กกะจี้อ่ะ

ที่เกาะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเยอะกว่านักท่องเที่ยวไทยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นจีน เกาหลี ญี่ปุ่นค่ะ

จบทริปแล้วค่ะ เราขอปิดท้ายด้วยรีวิวโรงแรมที่เราพักนะคะ โดยรวมโรงแรมนี้ก็ใช้ได้ค่ะ บริการก็ดี พนักงานน่ารักค่ะ

ถ้าเป็นห้อง POOL VILLA ก็จะมีอ่างน้ำวนเล็กๆ outdoor ค่ะ

จบแล้วค่า เจอกันทริปหน้านะคะ (ถ้าไม่ขี้เกียจ )

Last Update : 26 มีนาคม 2551 10:11:36 น.

1  2  3

pufpuf

Time goes by so fast,
people go in and out of your life.
You must never miss the opportunities
to tell these people around you that..
how much they mean to you.
หลังไมค์ถึง pufpuf
[Add pufpuf's blog to your web]