เกาหลีไม่มีขาวันที่ 5 : ซกโซ
วันนี้ตื่นแต่เช้านั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Dongseoul
ลงมาชั้นล่างข้ามถนนก็เป็นสถานีรถบัสเลยคะ
เข้าไปก็ซื้อตั๋วรถไปซกโซคะ ราคาประมาณ 17,000 วอน
 photo IMG_1472_zps28660a07.png

แล้วก็รอไปประมาณ 1 ชั่วโมงคะ รถมาจอดตรงเวลาออกตรงเวลาคะ
แต่เราก็หมั่นไปถามตลอดนะเวลารถมาจอดนะคะ จะได้ไม่พลาด
รถจะจอดที่ท่ารถ 4 กับ 5 นะคะ ของเราท่ารถ 4 คะ

photo IMG_1476_zps5fb91a3a.png
 photo IMG_1475_zps854e9bff.png

อ๊ะๆ และอย่าลืมหยิบสิ่งนี้มานะคะ พอไปถึงไปซกโซแล้วซื้อตั๋วขากลับไว้เลยคะ
ถึงเราไม่หยิบเดี๊ยวพนักงานเค้าจะยื่นให้เราเองตอนเราลงปลายทางคะ

photo IMG_1477_zps8c94a2bf.png

รถบัสก็นั่งสบายดีคะ มีที่เหยียดขายาวอยู่ พอผ่านสะพานข้ามแม่น้ำ
ก็จะเจอแต่ป้าไม้ภูเขาแล้วละคะ การเดินทางประมาณสองชั่วโมงครึ่ง
เขาก็จะขับรอดภูเขาไปเรื่อยๆ มีแวะข้างทางก่อนถึงซกโซนิดหน่อยคะ
เข้าซกโซเมื่อไหร่จะเจอป้าย Seorak Waterpia เองคะ
ไม่ต้องลงป้ายไหนทั้งสิ้น ไปลงปลายทางที่สถานีรถบัสได้เลย

จากนั้นเราก็ต่อแท๊กซี่ประมาณ 8,000 วอน ไปที่พักคะ
คนขับถามเราเป็นคนฮ่องกงหรอ สิงคโปร์หรอ บลาๆ
เราก็บอกไทยแลนด์ๆ เค้าก็ไม่เข้าใจ พอบอกนิชคุณๆ
เค้าก็ทำหน้างงๆ (สรุปคนเกาหลีเรียกนิชคุณว่าไงหละเนี่ย?)
เลยเปิดหนังสือแล้วพูดว่า "ชอนึน แทคุก อินิมด๊าาาา" 555
พอเค้าได้ยินแทคุกๆ เค้ายกนิ้วเยี่ยมๆ ใหญ่ เหมือนประมาณว่า
เกาหลี เมืองไทย เยี่ยมๆ ประมาณนั้น

photo IMG_1478_zps7f5c0bfd.png

ที่พักเราค่ะชื่อ Goodstay Ritzcal ที่พักสะอาด บริการดี
สิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน และถูกเมื่อเที่ยบกับคุณภาพ
เสียอย่างเดียวที่ มันค่อนข้างจะไกลจากที่ต่างๆ นะคะ
ถ้าพักที่นี้ทำใจไว้เลยว่าแทีกซี่สถานเดียว ดึกๆ อยากกินไรขึ้นมา
แถวที่พักไม่มีนะคะ ต้องเดินไกลมากๆ และค่อนข้างเปลี่ยวซะด้วย
แต่เราชอบนะ มันสงบและเห็นวิวตอนเช้าของภูเขาด้วย
คือมันใกล้ ซอรัคซาน นะคะ :)

ก็บอกโรงแรมเรียกแท๊กซี่ให้ ก็ได้แท๊กซี่ภายใน 10 นาทีคะ
เดินทางสู่ซอรัคซานคะ แป๊บเดียวจริงๆ เสียประมาณ 6,000 วอนคะ
ก็เสียค่าเค้าคะ จำไม่ได้เท่าไหร่แต่ไม่แพงหรอกคะ

photo IMG_1480_zps5f6b0cc4.png
 photo IMG_1479_zps6ae8e4d6.png

วันที่ 17 ตุลาคม 2556 ใบไม้ที่นี้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีมากคะ
แอบตลกที่มีต้นนึงเปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งต้นคนเลยรุมถ่ายกัน

photo IMG_1481_zps830b0f84.png
 photo IMG_1483_zps619062b7.png
 photo IMG_1482_zpsbebd930f.png

อันนี้เหมือนเค้าจะสร้างวัดหรืออะไรไม่รู้ มีคนไทยเขียนบริจาคกระเบื้องด้วย

photo IMG_1484_zpsb2d0e820.png
 photo IMG_1487_zps147ab6a0.png
 photo IMG_1486_zpsf4c352fc.png
 photo IMG_1485_zpsa81c72c5.png

แล้วก็มาหาอะไรเติมท้องคะ ร้านข้างหลังเนี่ยจริงๆ คือสั่งอาหาร
จ่ายเงิน แล้วหยิบเองคะ แต่ด้วยความไม่รู้เรื่องรู้ราวของเราสองคน
คุณลุงที่นี้เค้าก็ช่วยแนะนำ ช่วยทำอะไรให้เป็นอย่างดีทีเดียว
รสชาติพอใช้ได้ ราคาค่อนข้างสูง แต่ได้เยอะมากคะ กินแทบไม่หมด
แล้วก็ที่เห็นคนนิยมกินมากๆ ก็มักกอลลีเนี่ยละคะ เจอคนเมาตกเก้าอี้ด้วย

photo IMG_1496_zps4f49f815.png

เดินมาสักพักจะเจอแยกให้เดินขึ้นเขานะคะ เราเลือกไปทางขวา ก็จะมีวัดนะคะ

photo IMG_1489_zps9a1ec3cb.png
 photo IMG_1497_zps67e94fd4.png
 photo IMG_1490_zpsde4a11db.png

สองข้างทางก็จะมีคนเรียงหินแบบนี้ แต่อันนี้เก่งดีเลยถ่ายมาซะหน่อย

photo IMG_1488_zpsa2ba96ae.png

น่าจะน้ำมนต์อะไรประมาณนี้ป่าว เห็นคนกินและก็กรอกกันนะคะ

photo IMG_1491_zpsa2f7c0f3.png

ขอบอกว่าเดินขึ้นเขาทรหดมาก แต่ก็ยังเดินสบายกว่าตามน้ำตกในเมืองไทยนะคะ
คิดว่าที่นี้เค้าฮิตเดินเขากันหรือเปล่าไม่รู้ แต่วันที่ไปอาจุมม่าเต็มไปหมด
แข็งแรงเดินกันเร็วด้วยสิ และเค้าจะมีเหล็กยาวๆ สองอันช่วยเดินละมั้งเนอะ
เดินแพ้คนเกาหลีจริงๆ โดยเฉพาะคนแก่ สุดยอดมากๆ แทบท้อหลายทีละ

photo IMG_1492_zpsea0c9374.png

สุดท้ายขึ้นมาก็จะเจอวัดที่สร้างอยู่ในหินน้ำนะคะ คนก็มากราบสักการะบูชา

photo IMG_1498_zps99dc415b.png
 photo IMG_1499_zpsb2c9f622.png

แล้วก็มีก้อนหินที่เราเข้าใจเองว่ามันเจอลมเจออะไรกัดหร่อนจนกลม

photo IMG_1500_zps4c3c6440.png
 photo IMG_1502_zps08842e33.png

วิวตรงนี้สวยมากคะ แต่ไม่กล้าเดินไปไกลมาก กลัวความสูง

photo IMG_1493_zps7feed25e.png

ขาลงคะ พระอาทิตย์น่าจะเริ่มๆ ตกบ้างแล้ว เดินลงนี้ลงง่ายนะคะ
แต่ปวดหัวเขาแท้หลา ไม่รู้จักเตรียมตัวกันเองละ
จริงๆ อากาศเย็นมากๆ แต่มันเร่มกลายเป็นร้อนไปเฉย เหงื่อชุ่มหลังเลยเรา
แต่ได้กำลังดีจริงๆ แล้วอากาศก็สดชื่นสบายปอดมากๆ

photo IMG_1503_zpse1a69dfc.png
 photo IMG_1505_zps0ce10640.png

กลับมาที่รักหมดเรี่ยวแรงคะ นอนดูซีรี่ย์ The Heirs คะ ฟินมาก
แล้วก็กินมาม่า ออกไปซื้อไรกินอีก เดินไปไกลมากจนถึงปัีมน้ำมัน
มีร้านขายของชำเล็กๆ อาจุมม่าเจ้าของร้านน่ารักมาก ก็ซื้อๆมากิน
นมสตรอเบอร์รี่เนี่ย อร่อยดีนะ ถึงเราจะชอบนมกล้วยมากกว่าหน่อยนึง

photo IMG_1494_zps0ee84383.png

เราว่ามาซกโซต้องใช้เวลาสัก 2-3 วันกำลังเหมาะ
คือเรายังอยากไปตัวเมือง วอรัควอเตอร์เปีย ชายหาด และไร่สตรอเบอร์รี่
แต่แค่ซอรัคซานอย่างเดียวก็หมดไปเป็นวันแล้วคะ

Last Update : 29 ตุลาคม 2556 22:58:16 น.