เที่ยวสัตหีบใน 1 วัน one day trip

อยากมาเที่ยวสัตหีบแต่เวลามีน้อย ตรงไหนมีอะไร หนึ่งวันจะไปไหนได้บ้าง?
เจ้าบ้านมพาเที่ยวครับ

เริ่มต้นทริป 10โมงเช้า สถานที่แรกสำหรับทริปนี้ คือ "วัดสัตหีบ"
มาสัตหีบแล้วไม่แวะไหว้พระ ขอพรหลวงปู่อี๋ก่อนคงไม่ได้ ไหว้หลวงปู่เสร็จก็ออกเดินทางกันเลย
ไหว้พระขอพรเสร็จเรียบร้อยสถานที่ต่อไป "ฐานทัพเรือสัตหีบ" แต่ไม่เข้าไปในฐานทัพเรือนะ (นั่นเขตหวงห้าม)
ที่เข้าฐานทัพเพราะสถานที่ตั้งต่อไปอยู่ในเขตฐานทัพเรือครับ เขากรมหลวงฯ  ผมจะพาไปไหว้เสด็จเตี่ยฯ บนเขาครับ

ฐานทัพเรือสัตหีบ
ก่อนเข้าฐานทัพเรือสัตหีบ อย่าลืมแลกบัตรผ่านนะครับ (สำหรับใครที่มาแล้วไม่มีบัตรผ่าน ใช้บัตรประชาชนหรือใบขับขี่แลก)
และนำป้ายวางไว้หลังกระจกที่หน้ารถให้เจ้าหน้าที่เห็นครับ

สองข้างทาเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางเดียวกับ ทัวร์ ออฟ สัตหีบ (กิจกรรมปั่นจักรยาน)งร่มรื่นครับ ลมพัดเย็นสบาย
ไปตามทางเรื่อยๆ ระวังลิงด้วย ถนนค่อนข้างแคบใช้ความระมัดระวังด้วยครับ
ถึงยอดเขา ไหว้เสด็จเตี่ยฯ กันก่อนครับ
เขากรมหลวงฯ
(ด้านบนเป็นจุดชมวิว ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและใช้กล้องสองตา)
ต้องขอความกรุณานะครับ เคารพสถานที่และปฏิบัติกฏระเบียบด้วยครับ
ชื่นชมเพียงความงาม เก็บความประทับใจกลับไปก็พอครับ
ข้างบนลิงค่อนข้างเยอะ ไม่ควรนำถุงพลาสติกใส่ของหิ้วใดๆ เพราะลิงจะลุมแย่งได้ ของหลังรถ (กะบะ)
เก็บให้เรียบร้อย ลิงอาจมาขอยืมของไปใช้ได้นะครับ และถ้ามีเด็กมาด้วยต้องดูเด็กให้ดี อย่าให้เดินตามลำพังเป็นอันขาดครับ
ไปกันต่อครับ  สถานที่ถัดไป "หาดเตยงาม"
ขับรถลงเขาอย่าลืมใช้เกียร์ต่ำค่อยๆ ลงครับ มีรถสวนและลิงเป็นระยะๆ
หาดเตยงาม (อ่าวนาวิกโยธิน)
ช่วงเช้าทะเลสวยครับ น้ำและฟ้าสีจะตัดกัน ส่วนช่วงเย็นดวงอาทิตย์ตก(น้ำ)ก็สวยไม่แพ้ที่ใดเช่นกันครับ
จากหาดเตยงามไปกันต่อที่ "หาดทุ่งโปรง" ครับ

หาดทุ่งโปรง
หาดทุ่งโปรงปกติค่อนข้างเงียบ วันนี้ก็เงียบเหมือนเช่นวันก่อนๆ เหมาะที่จะเป็นที่พักผ่อนจริงๆครับ
ที่นี่มีปลูกป่าชายเลนเพิ่ม ทำให้สัตว์น้ำเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปูก้ามดาบก็สามารถเห็นได้ที่นี่ครับ
ออกจากหาดทุ่งโปรงไปกันต่อที่ "ศูนย์ฝึกทหารใหม่ (รร.ชุมพล)"
อย่าลืมแรกบัตรเข้าเหมือนเดิมนะครับ

ศูนย์ฝึกทหารใหม่
สองข้างทางเป็นแนวต้นไม้ใหญ่ขับขี่เพลินสบายตาครับ
ถึงชายหาดศูนย์ฝึกทหารใหม่แล้ว แวะพักให้หายเหนื่อยกันก่อนครับ
จากจุดนี้มองไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นพัทยา เห็นหอคอยพัทยาปาร์คอยู่ไกลๆ

จากศูนย์ฝึกทหารใหม่ (รร.ชุมพรทหารเรือ) ไปต่อกันที่ "วัดญาณฯ" ครับ (วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร)

"วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร"
แต่..ด้วยที่ไม่ทันระวัง เผลอไปเหยียบอะไรเข้า ถึงกับสะดุ้ง แรกคิดว่าเป็นลูกกระสุน
(ลูกกลมๆ ที่มีหนาม ต้นที่ขึ้นอยู่ตามพื้น) รู้สึกชาที่ใต้เท้าแต่ก็ยังเดินเก็บภาพต่อ สักพักเริ่มชาขึ้นอีก
ไม่ไหวครับ นั่งลงพลิกเท้าขึ้นดู เหมือนมีอะไรบางอย่างทิ่มทะลุรองเท้าเข้าไป ดึงสิ่งนั้นออกมา
ปรากฏเป็น..ก้างปลา ยาวมากครับ เหมือนว่าจะทิ่มเข้าไปที่เท้าสักสองเซนติเมตรได้
ไม่ไหวแล้วครับ เริ่มปวดเรื่อยๆ แต่ภาระกิจวันนี้ยังไม่เสร็จสิ้น แข็งใจไปกันต่อ
ระหว่างทาง ผ่าน รพ.วัดญาณฯ แวะเข้าไปขอพลาสเตอรปิดแผลหน่อย แต่ที่รพ.ไม่มีพลาสเตอรปิดแผล
ก็วานคุณพยาบาลช่วยทายาแล้วแปะผ้าก๊อสแทน ค่อยยังชั่วครับ แต่ต้องเดินกะเผกๆ พอจะไปกันต่อ ยังไหวครับ
(ขอแทรกเพิ่มเพื่อให้เห็นว่าทุกชั่วเวลาอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะไปไหนจะทำอะไรต้องไม่ประมาท
นี่เพราะผมไม่ทันระวัง ประมาทไปเองครับ)

เก็บภาพภายในวัดญาณฯ สักหน่อย
ด้านหลังเป็น "พระมหามณฑปพุทธบาท ภปร.สก." ไม่ไกล
พระมหามณฑปพุทธบาท ภปร.สก.
จากมุมบนยอดมณฑป สามารถมองออกเห็นวิววัดญาณฯ และทะเลบ้านอำเภอ (วิวสวยมากครับ)
ดูเวลาบ่ายสองโมงครึ่งยังเหลืออีกหลายสถานที่ ต้องรีบไปต่อ...ย้อนกลับไปทางเขาชีจรรย์ ผ่านวิหารเซียน เก็บภาพ แบบไกลๆ

วิหารเซียน
แดดบ่ายๆ แบบนี้ร้อนมากๆครับ แวะสถานที่ถัดไป "เขาชีจรรย์"

เขาชีจรรย์
เดินไม่ค่อยไหว เก็บภาพสักสองสามภาพ ก่อนจะไปบ่อเต่า (ต้องรีบทำเวลาก่อนที่บ่อเต่าจะปิด)
จากเขาชีจรรย์อ้อมไปด้านหลังผ่านห้วยตู้ออกถนนเส้น 332 ตัดเข้าข้างวัดทุ่งโปรงผ่านเขาหมอน เข้าสอ.รฝ.ด้านประตูใหญ่ มุ่งหน้าสู่บ่อเต่า

บ่อเต่า (ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ)
นั่งรับลมเย็นๆ ฟังเพลงเบาๆ จิบกาแฟ มองออกไปที่ทะเล เพลินมากๆครับ
นึกขึ้นได้ฝั่งตรงข้ามเรือจักรีฯ รออยู่ จะเสียเวลาอยู่ทำไมก่อนจะห้าโมงเย็นเดี๋ยวจะขึ้นเรือไม่ได้ ไปกันเลยครับ

เรือจักรีฯ
พักเดียวก็มาถึง และสิ่งที่หายไป
เรือจักรีฯ ไม่อยู่ เข้าอู่ (ซ่อมบำรุง 20วัน) แต่สิ่งที่ได้ทดแทนคือ ได้ขึ้นเรือพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก
เรือพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกและเรือพุทธเลิศหล้านภาลัย สองลำนี้จะจอดอยู่ด้านทิศเหนือของเรือจักรีฯ
ปกติเรือสองลำนี้ไม่อนุญาตให้ขึ้น วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี ตั้งแต่อยู่ที่นี่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเรือลำนี้เลยครับ
และโชคดีได้เจอคุณอานายทหารที่ประจำเรือลำนี้ คุณอาทหารอยู่กับเรือลำนี้ตลอดระยะเวลายี่สิบเอ็ดปี
ตั้งแต่เรือออกจากท่าที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา
ได้พูดคุยถึงเรื่องราวของเรือลำนี้พอสมควร ได้ความรู้และเป็นประโยชน์มากๆ ครับ
สมควรแก่เวลาร่ำลาและสวัสดี
ขากลับมาที่รถ เจ้ากรรมรถเปิดไม่ออก ทำไงดี หาข้อมูลเลยโทรหา ช่างกุญแจในสัตหีบ มาช่วยเปิดรถ บริการดีมีน้ำใจแนะนำที่เที่ยวเพิ่มเติมด้วย รู้สึกขอบคุณจริงๆ แนะนำเลย https://sattahiplocksmith.com

Last Update : 19 สิงหาคม 2561 22:48:40 น.

เดินทางเที่ยวทั้งที มีปัญหากับกุญแจรถซะงั้น

พอดีเราตั้งใจจะพาครอบครัว ไปพักผ่อนที่ระยอง ครับ สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งหมด 5 คน

ซึ่งนอกจาก จะได้พักผ่อน และ ท่องเที่ยวแล้ว เรายังได้ จัดหนัก จัดเต็ม กับ ซีฟู้ด กันอย่างเต็มอิ่ม 3 มื้อด้วยกัน
จุดเริ่มต้นการเดินทางในครั้งนี้ เริ่มจากขับรถออกจากบ้าน ได้ครึ่ง ชม. มาแวะที่จุดพักรถ บนมอเตอร์เวย์ ครับ หากาแฟลดความง่วงกันนิดหน่อย แต่ที่ดีงาม คือ ในร้านจะมีโซฟา พร้อมแอร์เย็นๆให้นั่งพัก คลายร้อนกันได้อย่างดีครับ
พอเราหายเหนื่อยกันแล้ว ก็เดินทางกันต่อ จุดหมายต่อไปของเราคือ วัดละหารไร่ หลวงปู่ทิม ครับ
ขับกันมา อีกแป้บนึง แยกออกจาก มอเตอร์เวย์ ตรงแหลมฉบัง
ขอบอก ถนนตรงนั้น ทุลักทุเลพอสมควร เราไม่ทราบ ขับตาม อากู๋มา แนะนำให้ วิ่งถนนใหญ่จะดีกว่า

เราเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทิม ครั้งนี้เลย พาครอบครัวมาไหว้พระหน่อย
จากช่วงปีที่แล้ว องค์พระใหญ่ ด้านหน้าวัดยังสร้างไม่เสร็จเลย มาวันนี้ สร้างเสร็จแล้ว องค์ใหญ่ สวยงามเลยทีเดียว เยี่ยมๆ

เราออกจากวัด ละหารไร่ ก็เกือบเที่ยงๆพอดีครับ
เลยทำการชวน สมาชิก หาร้านอาหารทะเล ทานมื้อกลางวันกันดีกว่า
ได้มาเป็นร้าน เจ๊พร ซีฟู้ด ครับ ร้านอยู่ติดหาดแม่รำพึง ขับมาจากวัด เกือบๆ 1 ชม. ได้

ร้านอยู่เลียบหาด มีที่จอดรถกว้างขวาง ฝั่งตรงข้ามเลย ครับ

ร้านนี้ ค่อนข้างมีชื่อเสียง ใน อินเตอร์เน็ต พอสมควรเลยฮะ
ในเรื่อง รสชาดอร่อย และที่สำคัญ ราคาถูกกว่าร้านอื่นๆในแถวๆนี้

หน้าร้านมี ถังน้ำ ใส่ เจ้าปู ปลา เป็นๆ ยืนยัน ในความสดกัน เลย

ร้านบรรยากาศดีมาก กลางวันแดดจ้าๆ แต่ลมทะเล พัดเย็น สบายๆตลอดเลย

พอเห็นทะเล แล้ว ตื่นเต้น เป็นเด็ก บ้านนอก เที่ยวทะเล เลยล่ะ
ต้องอดใจไว้ก่อน ไม่ลงไปเล่น เพราะตอนนี้หิวกันมากๆ แล้ว

หม่ำๆ กันอิ่มแล้ว ถึงเวลา จ่ายเงิน ครับ
ในมื้ออาหาร มีพี่ชาย กับพี่สะใภ้ มาร่วมแจมด้วย ตกคนละ 300 นิดๆ

ถือว่า ร้านนี้สมคำร่ำลือ ครับ รสชาติอร่อย และ ราคาถูกจริงๆ

เสร็จแล้วก็เตรียมตัวเดินทางต่อ แต่ปัญหามาตรงนี้ กุญแจรถหาย เจ้ากรรม ไม่รู้หล่นตอนไหน ช่วยกันหาพักใหญ่ก็ไม่เจอ สุดท้ายลองค้นหาในเน็ตหาร้าน ช่างกุญแจระยอง ให้มาช่วยเปิดให้ พี่เขาคล่องมาก เปิดรถและทำกุญแจให้ใหม่ สุดยอดจริงๆ

เกือบไปแล้วกับทริปนี้ เสร็จแล้วเราก็เดินทางไปเขาแหลมหญ้ากันต่อ

Last Update : 2 มีนาคม 2560 18:13:22 น.

CWC643

[Add CWC643's blog to your web]