เดินทางเที่ยวทั้งที มีปัญหากับกุญแจรถซะงั้น

พอดีเราตั้งใจจะพาครอบครัว ไปพักผ่อนที่ระยอง ครับ สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งหมด 5 คน
ซึ่งนอกจาก จะได้พักผ่อน และ ท่องเที่ยวแล้ว เรายังได้ จัดหนัก จัดเต็ม กับ ซีฟู้ด กันอย่างเต็มอิ่ม 3 มื้อด้วยกัน
จุดเริ่มต้นการเดินทางในครั้งนี้ เริ่มจากขับรถออกจากบ้าน ได้ครึ่ง ชม. มาแวะที่จุดพักรถ บนมอเตอร์เวย์ ครับ หากาแฟลดความง่วงกันนิดหน่อย แต่ที่ดีงาม คือ ในร้านจะมีโซฟา พร้อมแอร์เย็นๆให้นั่งพัก คลายร้อนกันได้อย่างดีครับ
พอเราหายเหนื่อยกันแล้ว ก็เดินทางกันต่อ จุดหมายต่อไปของเราคือ วัดละหารไร่ หลวงปู่ทิม ครับ
ขับกันมา อีกแป้บนึง แยกออกจาก มอเตอร์เวย์ ตรงแหลมฉบัง
ขอบอก ถนนตรงนั้น ทุลักทุเลพอสมควร เราไม่ทราบ ขับตาม อากู๋มา แนะนำให้ วิ่งถนนใหญ่จะดีกว่า

เราเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทิม ครั้งนี้เลย พาครอบครัวมาไหว้พระหน่อย
จากช่วงปีที่แล้ว องค์พระใหญ่ ด้านหน้าวัดยังสร้างไม่เสร็จเลย มาวันนี้ สร้างเสร็จแล้ว องค์ใหญ่ สวยงามเลยทีเดียว เยี่ยมๆ

เราออกจากวัด ละหารไร่ ก็เกือบเที่ยงๆพอดีครับ
เลยทำการชวน สมาชิก หาร้านอาหารทะเล ทานมื้อกลางวันกันดีกว่า
ได้มาเป็นร้าน เจ๊พร ซีฟู้ด ครับ ร้านอยู่ติดหาดแม่รำพึง ขับมาจากวัด เกือบๆ 1 ชม. ได้

ร้านอยู่เลียบหาด มีที่จอดรถกว้างขวาง ฝั่งตรงข้ามเลย ครับ

ร้านนี้ ค่อนข้างมีชื่อเสียง ใน อินเตอร์เน็ต พอสมควรเลยฮะ
ในเรื่อง รสชาดอร่อย และที่สำคัญ ราคาถูกกว่าร้านอื่นๆในแถวๆนี้

หน้าร้านมี ถังน้ำ ใส่ เจ้าปู ปลา เป็นๆ ยืนยัน ในความสดกัน เลย

ร้านบรรยากาศดีมาก กลางวันแดดจ้าๆ แต่ลมทะเล พัดเย็น สบายๆตลอดเลย

พอเห็นทะเล แล้ว ตื่นเต้น เป็นเด็ก บ้านนอก เที่ยวทะเล เลยล่ะ
ต้องอดใจไว้ก่อน ไม่ลงไปเล่น เพราะตอนนี้หิวกันมากๆ แล้ว

หม่ำๆ กันอิ่มแล้ว ถึงเวลา จ่ายเงิน ครับ
ในมื้ออาหาร มีพี่ชาย กับพี่สะใภ้ มาร่วมแจมด้วย ตกคนละ 300 นิดๆ

ถือว่า ร้านนี้สมคำร่ำลือ ครับ รสชาติอร่อย และ ราคาถูกจริงๆ

เสร็จแล้วก็เตรียมตัวเดินทางต่อ แต่ปัญหามาตรงนี้ กุญแจรถหาย เจ้ากรรม ไม่รู้หล่นตอนไหน ช่วยกันหาพักใหญ่ก็ไม่เจอ สุดท้ายลองค้นหาในเน็ตหาร้าน ช่างกุญแจระยอง ให้มาช่วยเปิดให้ พี่เขาคล่องมาก เปิดรถและทำกุญแจให้ใหม่ สุดยอดจริงๆ

เกือบไปแล้วกับทริปนี้ เสร็จแล้วเราก็เดินทางไปเขาแหลมหญ้ากันต่อ

Last Update : 2 มีนาคม 2560 18:13:22 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

CWC643

[Add CWC643's blog to your web]