ต้อนรับสู่โลก ของสาวนักเดินทาง โลกของสาวตัวกลม หัวใจไทย ^_^
ความสุขสุดท้าย @ Kumamoto...

วันสุดท้าย ของการเยือนแดนอาทิตย์อุทัย....
ความทรงจำที่สวยงาม @ Kumamoto…

บังเอิญ เลือกมาที่นี่ในวันสุดท้าย เพราะล้ากลับการเดินหนักๆ มานาน วันนี้ ต้องตื่นแต่เช้า มากกว่าปกติด เพราะต้องไปรถไฟ เที่ยว 7 โมงเช้าให้ทัน เพราะว่าต้องไปต่อรถไฟใน Kumamoto

ต่ออีก ปลายทางขอวันนี้ คือภูเขาไฟ ASO ที่ยังไม่ดับสนิท

การเดินทางของเรา หลายต่อมาก พอลงรถไฟที่สถานี ASO แล้วก็ต้องนั่งรถบัส ขึ้นไปบนภูเขาไฟอีกรอบนึง วันนี้ มีนักท่องเที่ยว จำนวนไม่น้อยเลย มีทั้งคนญี่ปุ่น คนไทยแบบเราแล้วมีฝรั่ง รวมทั้งคนอินเดีย ด้วย เราทำการบ้านมาก่อน ก็เลย มาทันทั้งรอบรถไฟ และรถบัส ไม่ต้องรอนาน ต้องขอบคุณหนังสือของพี่อดิศักด์อีกรอบจ้ะ วันนี้ อากาศดีมาก ท้องฟ้าโปร่งแต่ไม่ร้อน ลมเย็น คุณป้าข้างหน้าเราเขาเปิดกระจก พอมีลมเข้ามาให้เย็นๆ อากาศดีมากๆ หายใจโล่ง ลมเย็นพัดผ่านขณะ ขับรถผ่านพื้นป่า

ช่วงเวลานี้ สดชื่นมากๆ มีทุ่ง สองข้างทาง สวยเกินคำบรรยาย ภาพตรงหน้า ตอนถ่ายรูปมาเหมือนภาพวาดเลย แต่จริงๆ แล้วมันคือภาพถ่าย สวยสุดยอด ต้องพิสูจน์กันด้วยภาพเอาเองนะจ๊ะ เราเลือก ขึ้นรถบัส จนไปถึง ตีนภูเขาไฟ ASO ลมเย็นมากๆ พอขึ้นมาถึงก็ต้องนั่งกระเช้าขึ้นอีก คนเบียดมาก จนมองไม่ค่อยเห็นวิวทางขึ้นเท่าไหร่เลย ต้องยอมพอเดินขึ้นไปถึง ปากปล่อง ก็เห็นควัน ลอยโขมงมา น้ำลาวาก็เป็นสีเขียวสดใส มีควันลอยมาเป็นระยะๆ มองไม่น่ากลัวว่าเป็นภูเขาไฟเลย...ไม่กล้วว่ามันจะระเบิดเพราะมันดูสวยมากๆ แต่รอบๆ ภูเขาไฟ ก็มีการแจ้งเตือนเรื่องของการระเบิดอยู่เป็นระยะๆ โชคดีที่วันนี้ท้องฟ้าเปิด ถ่ายรูปได้สีสวยเจงๆอ่ะ ลงแรงมากๆ ดูผมได้เลย ขนาดผมสั้นยังปลิว เพื่อนเราผมยาวหน้าเลยกลมดิ๊กเลยอ่ะ ลมแรงหนาวมากๆ แต่เราสองคนก็บ้าถ่ายรูปแบบไม่ยอมลงอ่ะ หนาวก็หนาวแต่มีความสุขมาก ทางขึ้นภูเขาไฟสวยสุดๆ อากาศก็ดี

ได้ซื้อของกระจุ๊กกระจิ๊กมานิดหน่อย แล้วก็หาทางกลับต่อ มัวแต่เถลไถล เลยเกือบไม่ทันรถเลย พอมาถึงตีนเขา รถก็จอดให้ลงตรงสถานีภูเขาไฟ ASO ที่นี่ เราโหยมาก แสบท้อง ต้องหาข้าวกินก่อนเลย เพราะหิวมากๆ

เราเลยได้แวะซุบเปอร์มาเก็ตของเขา ของสดมาก ได้ไส้กรอกมาด้วยมีแต่เนื้อๆ ทั้งนั้น แล้วก็นมก็สดอร่อย อยู่มากค่ะ แต่เสี่ยงดวงซื้อนมที่นี่ 2 ครั้งหยิบได้แต่นมเปรี้ยวอ่ะ ไม่รู้ยังไงแต่ก็รอดตายได้ สถานี ASO เหมือนสถานี รถชนบทสุดๆ เราก็เลยเจอรถไฟ late ประมาณ 10 นาที ปกติดรถไฟที่นี่ แทบไม่เจอขบวนที่ช้าเลย วันนี้เป็นวันแรกที่เราเจอปัญหาแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร เพราะคุ้มค่าการช้าไป 10 นาที สวยโดนมากๆ

หลังจากนั้น เราก็ไปตั้งต้นเพื่อ ชมความยิ่งใหญ่ของปราสาทคุมาโมโต้ ใหญ่และกว้างมาก เข้าได้หลายทาง สวยจริงๆ คนเยอะมาก พอดีวันที่เราไปเขามีการแสดง ร้องเพลงและมีการแสดง ปราสาทก็เลย ปิดจาก 5 โมงเย็นเป็น 1 ทุ่ม แต่เราอยู่แค่ 6 โมงเอง เห็นน้องๆ กำลังแต่งตัว นักร้องกำลังซ้อมร้องเพลง เสียดาย เพราะเราต้องขึ้นรถไฟรอบ 18.30 น. กลับ Fukuoka เลยต้องจำใจพลัดพราก... ไม่อยากกลับกรุงเทพเลยอ่ะ ถ้าไม่เกรงใจว่าหนีงานมา 1 อาทิตย์แล้วคงซ่าต่ออีกซัก 2-3 วันเงินยังเหลือ...

หลายๆ คนคงอยากรู้ว่า การเที่ยว 8 วัน 7 คืน ครั้งนี้ ใช้งบประมาณเท่าไหร่
เล่าคร่าวๆ แล้วกันนะ ค่าที่พัก กับเพื่อน หารกันแล้ว 7 วัน 11,000 บาท ค่าตั๋วเครื่องบิน 20,500 บาท ค่าตั๋ว JR ประมาณ 10,000 บาท กินเที่ยว ค่ารถเมล์ ค่าสถานที่ ประมาณ 16,000 บาท รวมคร่าวๆ คราวนี้ ก็ประมาณ 57,000 บาท ถ้าได้ ร.ร. ที่ถูกกว่านี้ ก็ ได้ลดลงนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการทัวร์ครั้งแรก ด้วยตัวเอง ได้เที่ยวทั่ว ทุกจุดที่เป็นแหล่งสำคัญๆ และขึ้นชื่อที่เกาะคิวชู และได้ พ่วงเมืองหลวง classic อย่างเกียวโตอีกด้วย ปีหน้าเรา จะลุย Hokkaido หน้าร้อน คงประมาณเดือน กรกฎาคา 54 ได้ มี ภาค 2 ของการผจญภัย ของสาวหน้ามนแบบกลมๆ มาฝากกันอีกแน่นอนจ้ะ

รอให้กำลังใจกันก่อนน๊า.... ขอบคุณที่หลายๆคน ตามอ่านกันมาอย่างต่อเนื่อง แค่มีซักคนนึง สนุกกับ การพาทัวร์ของเราเราก็ดีใจมากมายแล้วจ้า

เจอกันปีหน้า แล้วอย่าลืมหาเวลา พักให้ตัวเองได้เจออะไรมันๆ แบบนี้บ้างนะ... ขอบคุณ และสวัสดีค่ะ...

Last Update : 5 กรกฎาคม 2553 13:31:51 น. 2 comments

อยากไปคุมาโมโต้จังเลยยยยย..
บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:08:08 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค้าบ

ไว้เดี๋ยวจะตามมาอ่านเจแปนที่นี่บ้าง

ตอนนี้ขอไปเตรียมทริป summer ของตัวเองก่อน (ได้ข่าวว่ายังไม่เสร็จ ฮ่าๆ )

โดย: +ordinary imp+ วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:10:48 น.

hollaneung

สาวตัวกลม รักการเดินทางด้วยหัวใจ...

[Add hollaneung's blog to your web]