คุณแม่น้องแฝด ฮานากะฮารุ ^^
ทริปดำน้ำเกาะเต่า เกาะนางยวน....part 2 นั่งเรือไปที่เกาะ ดำน้ำ ดูปะการัง

วันนี้เรามีนัดที่จะไปขึ้นเรือเพื่อมุ่งหน้าไปเกาะเต่ากัน เลยต้องตื่นกันตั้งเช้ามืด..ตีสี่ครึ่งเลยทีเดียวSmiley

แต่ไม่มีง่วงสักนิดเลยฮ้าฟฟ ก็มันตื่นเต้นนี่ จะได้ลงเรือไปเที่ยวเกาะแร้ว...Smiley

ประมาณตีห้า พี่ศักดิ์พาอิชั้นมารับป๊า แม่ และอาม่าที่โรงแรมมรกต

พอเสร็จแล้ว เราก็เดินทางไปรอรถตู้ที่ศาล ระหว่างทางซื้อขนมปัง ข้าวเหนียว หมูปิ้ง ไก่ทอด เอาไว้เผื่อหิวระหว่างดำน้ำ

แล้วเวลาก็ผ่านไปไวเหมือนโกหก ในที่สุดเราก็มาถึงท่าเรือ เตรียมลงเรือกันแล้วจ้า...

วันนี้อากาศสดใส แหล่มไปเลย SmileySmiley

ถ่ายรูปมาเหมือนจะมีเมฆฝนนะคะ แต่จริงๆไม่มีเลย ฟ้าใสมาก

นั่งเรือเฟอรี่ใหญ่ของลมพระยา มีห้อง exclusive ด้วยค่ะ  เสียเพิ่มอีก 200 บาท   แอร์เย็น  ที่นั่งก็กว้าง นั่งสบายมากๆ Smiley

ระยะเวลาที่เราเดินทางใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. โดยที่เค้าจะแวะส่งคนที่เกาะนางยวนก่อนค่ะ

เกาะนางยวน สวยสงบ น่าพักเหมือนกันนะ  (เดี๋ยวเราจะแวะมาอีกทีตอนบ่ายค่ะ)

เห็นเค้าลงอาหารกันก็เลยรู้ว่าของที่เรากินที่เกาะมันเดินทางกันมาแบบนี้...มิน่า อาหารการกินบนเกาะเลยราคาแพงโฮก เพราะมันต้องเสียค่าขนส่งนี่เอง

....................................................

ส่งคนลงของหมดแล้ว เรือของเราก็เดินทางต่อที่เกาะเต่า ประมาณชั่วโมงนึงก็ถึงค่ะ

มาถึงเกาะเต่าประมาณสิบโมงครึ่ง  มีจนท.มาดูแลเรา และเอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมให้ โดยเค้าแนะนำว่าอย่าเพิ่งไปห้องพัก  ให้เราไปดำน้ำเลย  เพราะเดี๋ยวจะไม่ทันเรือ

เราก็เลยรีบเปลี่ยนเสื้อผ้า  ทากันแดด (อันนี้สำคัญโคตรๆ เพราะเราต้องดำน้ำกลางแดดตอนเที่ยงเลยนะ !)  อิชั้นใส่ชุดว่ายน้ำไว้ข้างใน และใส่เสื้อกับกางเกงขาสั้นทับอีกที

เสร็จแล้วพวกเราก็ขึ้นเรือ  เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปดำน้ำ  วันนี้เรามีโปรแกรมจะดำ 3 จุดค่ะ  คืออ่าวหลังค่าย อ่าวหินวง และอ่าวมะม่วงค่ะ

เรือพาเราเที่ยวรอบเกาะ สวยจัง ชอบจริงๆค่ะ

มาถึงจุดดำน้ำแรกแล้ว  อ่าวหลังค่าย เตรียมตัวจะลงน้ำ ตื่นเต้นๆ

อิชั้นต้องใส่หมวกว่ายน้ำด้วย เพราะมีประสบการณ์เคยไม่ใส่ แล้วมองไม่เห็นอะไรเล้ยย นอกจากผมตัวเอง ! หนนี้เลยจำขึ้นใจ เตรียมมาด้วย ไม่มีพลาดค่ะ

รูปสุดท้าย ถ่ายหน้าตัวเองตอนถอดหน้ากากออก เป็นรอยหน้ากากเลย เหอๆ

เอาล่ะ! ได้เวลาดำน้ำแล้วค่ะ Smiley

เราไปที่ท้ายเรือ ค่อยๆหย่อนตัวลงน้ำ ยังบรื๋อๆ อยู่ ไม่ชินเท่าไร ออกแนวกล้าๆกลัวๆอยู่

พอลงน้ำได้สักพัก ติดใจแฮ่ะ ในน้ำเย็นสบายค่ะ ไม่ร้อนเลย ที่กลัวว่าน้ำทะเลจะทำให้เหนียวหนึบหนับตัว  จนว่ายไม่สบาย  ก็ไม่เป็นแบบนั้นเลยคะ คิดมากเองแท้ๆ

อิชั้นค่อยๆตีขาออกห่างจากจุดที่เค้าปล่อยคนลงน้ำ ตีออกไปเรื่อยๆ จริงๆไม่รู้ทิศหรอกค่ะ  แต่ดูใต้น้ำเอา ตรงไหนปะการังสวยก็ไปทางนั้น ว่ายไปเรื่อยๆๆ Smiley จนเห็นหมู่มวลปะการัง กับปลาแบบเต็มๆ ก็ชะลอการตีขาเพื่อดูชัดๆ

อยากจะบอกว่าภาพที่เห็นสวยมากกก เราเห็นปลาแหวกว่ายอยู่ทั้งข้างหน้าและข้างๆเรา เหมือนเราเป็นสมาชิกปลาตัวนึงไปเลย และก็ปะการังที่เห็น สวยมากกก มีหลายสีหลากรูปแบบ ดูแล้วอเมซิ่งชวนตื่นตาตื่นใจสุดๆ  มีความสุขจัง ชอบมากๆๆ

ชักติดใจโลกใต้ทะเลแล้วซิ  อยากดำน้ำอีกอ่า...Smiley

จากจุดที่หนึ่ง ก็พาไปดำต่อที่จุดที่สอง อ่าวหินวง ดำลงไปก็เจอกับธรรมชาติที่สวยเหมือนเดิม ฟินสุดๆ อ่า Smiley

มองลงไปใต้ทะเล เห็นปลาชนิดนึงกัดปะการัง แล้วก็ว่าขึ้นมาพ่นเศษปะการังสีขาวๆออกจากปาก อิชั้นเห็นแล้วงงมากว่ามันทำอะไรหว่าSmiley ป๊าเลยบอกว่ามันกินปะการัง และที่คายออกมาเป็นเศษปะการัง อาจจะเป็นซากแคลเซี่ยมก็ได้

และก็มีอยู่ตอนนึง เราเป็นฝูงปลาฝูงใหญ่ๆ เป็นปลาทีมีคาดสีเหลืองข้างตัว อยู่รวมตัวเป็นกลุ่ม ดูด้วยสายตานี่น่าจะหลายพัน จนถึงเกือบหมื่นได้

ถ้าจำไม่ผิด การที่เค้าอยู่รวมกันเป็นฝูงก็เพื่อความปลอดภัย และเป็นการตบตาศัตรูด้วย Smiley

จะบอกว่าฝูงใหญ่นี่ใหญ่มากกก  พอมันรวมตัวกันแล้ว เหมือนยักษ์ตัวใหญ่ๆเลยค่ะ ขนาดเรารู้ว่าเป็นปลา เรายังอดคิดว่าน่ากลัวไม่ได้ (แถมคิดต่อด้วยว่า พวกเอ็งคิดกันได้ไงวะ)

ธรรมชาตินี่มันน่าอัศจรรย์จริงๆนะคะ

ดำตรงนี้เสร็จแล้ว ก็ขึ้นมาหม่ำข้าวเที่ยงกันหน่อย Smileyทางเรือเค้าเตรียมให้แล้ว เป็นข้าวกระเพราหมูไข่ดาวค่ะ แต่จะบอกว่านาทีนี้ไม่ว่าอะไรก็อร่อยไปหมด ซัดซะเรียบ

เสร็จแล้วเราก็ดำน้ำต่ออีกหนึ่งจุด อ่าวมะม่วง ซึ่งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะ แล้วก็ไปที่เกาะนางยวนตอนบ่ายสอง  ไกด์บอกว่าให้อยู่ได้ถึง 4 โมงเย็นนะคะ

มาถึงแล้วก็ถ่ายรูปกันหน่อย

ตรงนี้เค้าให้ดำน้ำได้นะ คนมาดำเยอะเชียว ท่าทางปลาจะเยอะ แต่เราดันคืนหน้ากากดำน้ำไปแล้วอ่ะ เลยได้แต่ดูอย่างเดียว Smiley

แวะมาดื่มน้ำที่บาร์ น้ำที่นี่ราคาแรงส์เอาการเลย

น้ำมะนาวแก้วละ 100 บาทฮ้าฟฟ !!

อยากไปจุดชมวิวเกาะนางยวนด้วยนะ อิชั้นชวนป๊ากะพี่ศักดิ์ไปดู จริงๆก็เหนื่อยเต็มทีเหมือนกัน

แต่แหม โอกาสอย่างนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ไปกันเถอะจ๊ะ  ป๊าจ๋า  ที่ร้ากกจ๋า Smiley

ทางขึ้นจุดชมวิว...ขอบอกว่าโคตรชันเลย เดินขึ้นบันไดไปแล้วจะขาดใจ เหนื่อยอิ๋บอ๋าย  ประกอบกับการที่แช่น้ำทะเลมาหลายชม. ยังไม่ได้ล้างตัวเลย เลยทำให้ไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่

แต่เมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว เราจะถอยไม่ได้อีกแล้วใช่ไหมค่ะ !

เราก็เลยเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ปีนหินอีก 2 ลูก  ความลำบากอยู่ที่ไม่ได้สะพายกระเป๋ามา แถมกระเป๋ากางเกงยีนส์ก็แสนจะตื้นใส่ Note2 ไม่ได้ เลยต้องถือตลอด ทีนี้อีตอนปีนเรามันก็แสนลำบาก ต้องระวังทั้งการปีนและโทรศัพท์Smiley

อิชั้นบอกว่าป๊าว่า ถ้าเห็นหนูหกล้มหน้าหงาย สิ่งแรกที่ป๊าต้องทำคือช่วยชีวิตโทรศัพท์ไว้ก่อนนะ ส่วนหนูช่างมัน

(เอ๊ ! ยังไง อินี่ห่วงโทรศัพท์มากกว่าตัวเอง Smiley)

V
V

และแล้ว

ในที่สุด...

เราก็มาถึงจนได้ค่า!!  Smiley

จุดชมวิวของเรา สวยคุ้มค่าความเหนื่อยใช่ไหมคะ (แฮ่กๆๆๆ)

ภาพที่เห็นตรงจุดชมวิว คือเกาะเล็ก  3 เกาะ ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยสันทรายสีขาว......

สวยงามมากกก  ดีใจจริงๆที่ไปถึงSmiley

ลำบากกันมาขนาดนี้แล้ว จะไม่ถ่ายรูปก้อใช่ที่เนอะ

จนเวลาเกือบสี่โมงเย็น เราก็ลงเรือกลับเกาะเต่า ก่อนกลับขอแชะภาพเป็นที่ระลึกหน่อย...

นั่งเรือมาขึ้นฝั่งท่าเรือแม่หาด ท่าเรือโดยสารแห่งเดียวบนเกาะเต่า แล้วรถของโรงแรมก็มารับเราค่ะ

ที่พักวันนี้ค่า "ทรายรี ซีวิว โฮเต็ล"

ที่พักที่อยู่บนเขามันคงเป็นประมาณนี้เนอะ ออกแนวสูงๆหน่อย ที่นี่ก็เหมือนกัน เราอยู่ชั้นสาม สูงเอาเรื่องเลยแหล่ะ

เปิดประตูเข้าไป หน้าตาห้องพักเป็นจังซี่

วิวสวยจัง

ขอแชะภาพหน่อย (เหนียวตัวจะแย่แล้ว แต่เรื่องถ่ายรูปสู้ตาย)

หลังจากที่อาบน้ำเสร็จ  เราก็เตรียมตัวไปทานข้าวเย็นกันค่ะ วันนี้เราไปที่ดาราวัน รีสอร์ทนะคะ

ที่นี่โลเกชั่นสวยมากก วิวก็สวยๆสุด บรรยากาศดีค่ะ (ว่าแต่ลมจะแรงไปไหน พายุจะเข้าหรือไงย่ะ ><)

ส่วนอาหาร...ช้าไปนิดนะ อาจเพราะเป็นวันหยุดหรือเปล่า บริการไม่ทันใจเลย

พอเร่งอาหารนิดนึง ก็ได้จานแรกมาแร่ะ  เป็นแกงส้มผักรวมค่ะ ปลาสดม๊วกก กินดูก็รู้เลยSmiley

รูปถ่ายมาไม่มีความชัดเล๊ยย หิวจัด+ รีบถ่าย + มืดด้วย

สำหรับรสชาติ อื้อฮือเลยค่ะ เข้มข้น ถึงใจ  แถมเผ็ดแบบลึกๆ ตามสไตล์อาหารใต้เล้ยย ป๊าช๊อบ ชอบ

จานต่อมา หมูดาราวัน เป็นหมูสามชั้นทะ ทะ ทอด !!!Smiley

ปกติบ้านอิชั้นจะไม่กินเลยนะ แต่มาที่นี่เค้าว่าเป็นอาหารแนะนำนี่ ไม่ลองกินคงไม่ได้แร่ะ

ลองชิมดู...อืมม อร่อยค่ะ เค้าทอดมาได้กรอบออก เค็มนิด เคี้ยวมันมากๆ...จนต้องพยายามท่องๆในใจ "หมูสามชั้นๆ อ้วนนะเฟร้ยๆ"  Smiley

กุ้งซ๊อสมะขาม กุ้งตัวโตดีแท้ สดมากๆ ราดซ้อสเปรี้ยวๆหวาน อร่อยดีค่ะ

จานต่อมา น้ำพริกกะปิค่ะ มาพร้อมผักลวก น้ำพริกรสชาติดีนะ ไม่เค็มจนเกินไป

ปลาอินทรีย์ทอดราดน้ำปลา จะแปลกกว่าบ้านเรา ตรงที่ออกจะเค็มหมดเลย ทั้งปลา ทั้งเครื่อง ผิดกับที่บ้านเราที่จะออกหวานๆ ไม่รู้ว่าที่นี่ทอดน้ำปลาเค้าเอาน้ำปลาเพียวๆมาทอดทั้งดุ้นหรือเปล่า..แต่ไม่ค่อยถูกปากพวกเราอ่ะ

สำหรับมื้อนี้อยู่ที่ 1,500 บาทนะคะ

อิ่มสบายพุงแร่ะ เราก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม จริงๆตอนแรกว่าจะเดินท่องราตรีแถวแม่หาดกัน แต่ปรากฏว่ามันไกลจากที่พักโขอยู่

และอีกอย่างวันนี้เราก็เหนื่อยกันมากแล้ว ก็เลยกลับไปพักผ่อน คาดว่าคืนนี้น่าจะหลับกันเป็นตายค่ะ

แต่ก็เป็นวันที่เปี่ยมไปด้วยความสุข และสนุกสนานมากๆ คืนนี้เราคงนอนฝันดีแน่ๆเลย

Last Update : 18 มกราคม 2557 14:21:46 น. 1 comments

รูปเยอะมว้าาาาาาาก

ปล. ตอนนี้กำลังนับถอยหลังรอเวลาเลิกงานค่ะ 555+

โดย: จะงอนฯ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:16:45:10 น.

hi hacky
ชลบุรี Thailand

Life is a journey....

[Add hi hacky's blog to your web]