คุณแม่น้องแฝด ฮานากะฮารุ ^^
วันสุดท้ายของทริปค่า ^__^

ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกรา  ในที่สุด  วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของทริปฮ่องกง – มาเก๊า ของเราแล้วค่ะ
วันนี้เราจะเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม  หลังจากที่ทานอาหารเช้ากันเสร็จ

โดยอาหารเช้าที่ทางทัวร์จัดให้วันนี้  เป็นติ่มซำอีกแล้วจ้า  อิชั้นแอบหวังในใจลึกๆว่า  มันจะอร่อยสูสีคู่คี่กับของเมื่อวานตอนเช้า ......รสชาติมันยังติดปากอยู่แลยSmiley

ร้านติ่มซำร้านนี้ อยู่ในห้างไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก   ทางทัวร์จึงนัดเวลา 8 โมงเช้า เมื่อพวกเราลงมาพร้อมกัน  ก็พาเราเดินทางไปยังร้านแห่งนี้

บรรยากาศฮ่องกงยามเช้า...

มาถึงร้านแล้ว....

ร้านใหญ่ทีเดียวค่ะ  ท่าทางจะมีทัวร์มาลงเยอะไปหมดเลย.....เค้าพาเรามานั่งโต๊ะด้านใน แล้วก็ทยอยเสริฟติ่มซำหน้าตาต่างๆมากมาย

ติ่มซำที่นี่ออกแนวใหญ่โตมโหทึกนะคะ  ชิ้นใหญ่ทีเดียว  ส่วนรสชาติ.....เราว่ายังสู้ร้านเมื่อวานไม่ได้   อันนี้มันจะออกจืดๆมากกว่า

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว  เราก็เดินกลับไปเก็บของ + เช็คเอาท์  พอดีผ่านร้านขายขนมจำพวกลูกกวาด  ช๊อกโกแลต  ผลไม้อบแห้ง  แบบที่ชั่งขายเป็นขีดๆ  ซึ่งมีแฟรนไชส์ขายไปทั่วฮ่องกง   (นึกถึงอากิโกะของบ้านเราสมัยก่อน)   ร้านนี้ช๊อกโกแลตอร่อยค่ะ  อิชั้นเคยซื้อมากินเมื่อปีที่แล้ว   อร่อยมว๊ากกกกก Smiley แต่ต้องเป็นแบบเกรดดีหน่อย  และราคาแพงนิดนึง.....

หนนี้อิชั้นเลยซื้อไปสองถุงใหญ่  ถุงนึงไว้ฝากน้องๆที่ทำงาน......อีกถุงนึงเอาไว้กินเองจ้า...หุหุ  (ตะกละอย่างนี้ ไม่แปลกใจเลยที่อ้วน....)

พอเราซื้อเสร็จ  เราก็กลับไปเก็บของเพื่อเช็คเอาท์   จะบอกว่ากระเป๋างี้บวมกันเชียว   เพราะช๊อปกันค่อนข้างกระจาย   เลยต้องมีการฝากของในกระเป๋าคนที่ยังไม่ตุงบ้าง  อะไรบ้าง  (พี่ศักดิ์โดนไปหนักสุด  เพราะช๊อปน้อย กระเป๋าเลยมีพื้นที่เหลือให้ฝากอีกเยอะ อิอิ)

เสร็จแล้ว  เราก็เช็คเอาท์   ลากกระเป๋ามาที่ล๊อบบี้   แล้วก็รวมพล รอขึ้นรถ
ต่อจากนี้ไป.....เราจะเดินทางไปที่ท่าเรือเฟอรี่  เพื่อข้ามฟากไปมาเก๊า  เนื่องจากเราจองตั๋วเครื่องบินกลับที่มาเก๊า  (ทำไมไม่กลับที่ฮ่องกง ? ไม่เข้าใจเหมือนกัน )

พอไปถึงท่าเรือ  ไกด์ก็ปล่อยให้เป็นโปรแกรมอิสระ   โดยจะปล่อยให้ช๊อปปิ้งกันที่จิมซาจุ่ย ซึ่งอยู่ใกล้ๆโซนท่าเรือ     และนัดเจอกันอีกทีเวลาห้าโมงเย็น ดูนาฬิกาตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงแล้ว  เท่ากับเราต้องหาข้าวเที่ยงทานที่จิมซาจุ่ยนี้

เนื่องจากพวกเรามีอาม่าซึ่งเป็นโรคเบาหวานเดินทางมาด้วย  เราก็เลยไม่อยากให้ผิดเวลาทานข้าวกันมาก   พอเจอร้านขายหมูแดง   เมื่อคืนก่อนที่เรามาจิมซาจุ่ย  เราก็เลยแวะกินกันเลย....เนื่องจากไม่อยากให้เสียเวลารอนาน  (ร้านนี้ค่อนข้างเร็วค่ะ....ถ้าไม่สั่งก๋วยเตี๋ยว)

เมนูร้านนี้มีภาษาไทยกำกับด้วยนะค้า ท่าทางจะเป็นร้านที่คนบ้านเฮามาทานกันเยอะ

อาหารบนโต๊ะ ก็เลยเป็นอาหารเดิมๆ เหมือนที่เราเคยสั่งทาน ....แต่ก็อร่อยอ่ะ  โดยเฉพาะหมูแดง    ถูกปากเราที่สุดแล้ว  ทั้งนุ่มละมุน  อร่อยสุดๆ กินแบบลืมอ้วนเลยอ่า.....Smiley

เสร็จแล้ว ป๊ากับแม่ก็ขอพาอาม่าไปนั่งรอที่ท่าเรือ  ปล่อยพวกเราละอ่อนน้อยทั้งหลาย  (แน่ใจนะที่พูด)  ไปเดินช๊อปปิ้งกัน......เฮ้

น้องของอิชั้น  2 คน ก็ปล่อยอิชั้นกับพี่ศักดิ์ เดินกันตามลำพัง  เหมือนกับพวกเค้าก็ไม่อยากมาเป็นกขค.เท่าไหร่..เราสองคนจึงต้องเดินเล่นกันในย่านจิมซาจุ่ย....

ช่วงนี้อากาศดีมากกกค่ะ  ไม่หนาวจนเกินไป   วิวรอบตัวก็สวยด้วย  เดินเล่นตามถนน  ก็จะมีพร๊อพวันคริสมาร์ตมากมาย ชวนให้ถ่ายรูปเล่น น่ารักๆทั้งนั้นเลยค่ะ....SmileySmiley

อิชั้นกอดเอวพี่ศักดิ์เอาไว้  นึกๆไปก็เหมือนความฝัน   ที่เราสองคนได้เปลี่ยนบรรยากาศจากที่เมืองไทยที่ร้อนตับแล่บ  มาเดินเล่นเย็นๆชิลๆที่ฮ่องกง............

ถ้านี่เป็นความฝัน เราก็ไม่อยากจะตื่นหรอกค่ะ ก็มันมีความสุขนี่ !

เดินๆไปก็หยุดถ่ายรูปเป็นระยะๆ

แล้วความฟลุ๊คของอิชั้นก็เกิดขึ้น   เมื่อิชั้นได้เห็นคนยืนชูป้ายโฆษณา นาฬิกา Casio  เซล !!!   (เหมือนเมื่อปีก่อนเปี๊ยบบบ)

ในใจก็นึกอยากได้นาฬิกาขึ้นมา....ปล่าวหรอกค่ะ  อิชั้นไม่ได้ซื้อใส่เองหรอก   ปีที่แล้วก็เพิ่งซื้อ Baby-G มาเรือนนึง   แต่กะจะซื้อให้แม่เอาไปฝากญาติของเรา  เพราะเห็นแม่เปรยๆอยู่ว่าอยากซื้อนาฬิกาไปฝาก   แต่ยังหาร้านแบบที่ซื้อปีที่แล้วไม่เจอ....

แต่....นี่ไง !! มานอยู่ตรงนี้เอง Smiley  หุหุ   อิชั้นเลยเข้าไปถามคนชูป้าย  (โดยที่มีพี่ศักดิ์ยืนงุนงงข้างๆ)
เพื่อให้เค้าพาไปที่ร้าน   คนชูป้ายก็ดีใจหาย   รีบเอาป้ายไปฝากเพื่อนข้างๆ  แล้วก็พาอิชั้นกะพี่ศักดิ์  ไปที่ตึกๆหนึ่ง  และกดลิฟท์พาเราไปที่ชั้น 7

ถึงตอนนี้สีหน้าพี่ศักดิ์นี่งุนงงถึงขีดสุดแล้ว  คงคิดว่าอิชั้นพามาซื้อของเถื่อนหรืออย่างไร.....ยังไม่เคยเจอละซี่   เดี๋ยวไปถึงร้านก็รู้เอง  อิอิ

มาถึงร้าน  ก็มีนาฬิกาคาสิโอมากมายให้ท่าเลือกสรร   หน้าตาของร้านก็เหมือนร้านที่เราเคยไปซื้อปีที่แล้วไม่มีผิด  (แต่เป็นคนละที่แน่นอน  เพราะปีที่แล้ว อิชั้นซื้อที่มงก๊ก  แต่ที่นี่คือจิมซาจุ่ย)

แต่ด้วยความที่หน้าตาร้านมันเหมือนกันมากกก  อิชั้นเลยอดความสงสัยไม่ได้  พอถามพนักงานก็เลยถึงบางอ้อ   เค้ามีหลายสาขานี่เอง  มิน่า...แต่ละร้านมันถึงได้เหมือนกันหมด  (แต่มันเป็นร้านเดียวกันจริงๆนะ  ถุงที่ซื้อมาปีที่แล้วยังหน้าตาเหมือนกันเลย)

อิชั้นเลือกนาฬิกาให้แม่ไปฝากญาติ  และซื้อ Baby-G ตามออเดอร์ฝากซื้อของเจ้าหน้าที่ที่รพ.   และเห็นพี่ศักดิ์เมียงๆมองนาฬิกาเรือนเงินเรือนนึง  หน้าตาดูวัยสะรุ่นสวยดี  ก็เลยเชียร์พี่ศักดิ์ให้ซื้อไปใช้  ราคาไม่แพงค่ะ  ประมาณ 1,600 บาท  แต่มันสวยดีนะ....พี่ศักดิ์เชื่ออิชั้น  ก็เลยสอยมาอีกเรือน   สิริรวมเราซื้อนาฬิกาที่นี่ไปสามเรือน   หมดไปห้าพันกว่าบาท

V

ร้าน Sasa สุดที่ร๊ากกก ของอิชั้น  ชอบมว๊ากกก  เจอเมื่อไหร่เข้าตลอด... และได้ของทุกครั้งด้วย จนพี่ศักดิ์ขยาดเจ้าป้ายสีชมพูบานเย็นนี่มากมาย  ค่าที่อิชั้นพุ่งเข้าหาทุกครั้งที่เจอมัน และที่ฮ่องกงก็มีร้านนี้เยอะเสียด้วยนะ  หาได้ง่ายยิ่งกว่าเซเว่นบ้านเราเสียอีก

ใหม่ๆพอเจอร้าน ขอพี่ศักดิ์แวะเข้าไป  พี่แกก็โอนะ......แต่พักหลังๆชักเป็นเอาหนัก  เข้ามันทุกร้าน......และร้านมันมีเยอะด้วยไง  จนสุดท้าย  พี่ศักดิ์ต้องล๊อคแขนอิชั้นเอาไว้  ไม่ยอมให้เข้าอีกแล้ว  ตอนหลังๆที่กลับไปเจอแม่ เห็นพี่ศักดิ์เล่าอะไรก็ไม่รู้..... "พอเจอร้านนะ  พุ่งเข้าไปอย่างกับวัวกระทิงเลยแม่..."   (หวังว่าคงไม่ได้หมายถึงอิชั้นนะคร้า Smiley)

ช๊อปเสร็จแล้ว  ก็เดินกลับไปหาป๊า แม่ อาม่าที่รอที่ท่าเรือเฟอรรี่  พอถึงเวลาห้าโมงเย็น  พวกเราก็นั่งเรือเฟอรี่ข้ามฟากไปที่เกาะมาเก๊า....จากนั้นก็เดินทางไปที่สนามบินมาเก๊า   เพื่อเช็คอินและโหลดกระเป๋า

จากนั้นเราก็นั่งรอเวลาขึ้นเครื่อง  ก็เลยหาอาหารเย็นทานกัน......อาหารที่ขายในสนมบินนี้แพงมากกกค่ะ  ไม่ค่อยอร่อยด้วย  แต่เราก็กินเพื่อรองท้องไว้ก่อน....จนถึงเวลาสี่ทุ่ม พวกเราจึงขึ้นเครื่องและออกเดินทางจากมาเก๊า  กลับสู่บ้านของเรา

ในที่สุดทริปของเราก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ   เวลาที่เที่ยวอาจจะน้อยไปหน่อย  แต่ก็ต้องเข้าใจสำหรับป๊าแม่อิชั้น  ซึ่งเวลาเป็นเงินเป็นทองเหลือเกิน  ยิ่งใกล้วันกลับบ้านสองคนยิ่งคิดถึงงาน.....อยากกลับไปสะสางงานเป็นการใหญ่  (ต่างกับอิชั้นมากมาย......ซึ่งไม่เคยคิดถึงที่ทำงานเลย...เอิ๊กกกSmiley)

แต่เท่านี้ก็ดีนักหนาแล้วเนอะ  กับครอบครัวๆนึงที่มีเวลาน้อยไปนิดดด  แต่ก็ยังอุตส่าห์ได้เจียดมันมาเที่ยวด้วยกัน  มีเวลาที่ดีๆด้วยกัน
แค่นี้ก็ประทับใจมากสำหรับเราแล้วหล่ะ... Smiley

Last Update : 12 กันยายน 2556 13:55:08 น. 3 comments

โอ๊ะ บ้านนี้ได้ไปเที่ยวฮ่องกงอีกแล้ว....
อิจฉาจัง

พี่แฮ็คกี้ดูสวยขึ้นนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 26 มกราคม 2555 เวลา:15:41:15 น.

เรียกได้ว่ายิ่งกว่าสุดยอดแห่งความประทับใจเลยนะคะทริปนี้
ติ่มซำ ตอนนี้ขวัญอยากทานจังเลย
แต่ นะ อิอิ ผปค มีคำสั่งประกาศิตไว้ อิอิ
จะว่าไป เค้าก้อน่ารักเนาะ
พี่แฮ็คกี้ สบายดีนะคะ
อยากไปเที่ยวอย่างนี้จังเลย

โดย: kwan_3023 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:56:28 น.

งิงิ
เพื่อสิ่งดีดี จะลองดูสักตั้งค่ะพี่แฮ็คกี้
ว่าแต่คุณพี่สบายดีนะคะ
ขวัญเองอยากสวยเหมือนคุณพี่จังเลย

โดย: kwan_3023 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:23:35 น.

hi hacky
ชลบุรี Thailand

Life is a journey....

[Add hi hacky's blog to your web]