หลั่นล๊า ภูเก็ต พังงา

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม่น๊อกกี้เพิ่งลาออกจากงานค่ะ
แล้วก็หนีไปพักผ่อนกะพ่อบ้านมา

ทริปต้นปี  แม่บ้านเลือกไปทะเล เพราะชอบบรรยากาศทะเลสวยๆ ฟ้าใสๆ
ครั้งนี้ใช้เวลา 4 วัน 3 คืน  เน้นขับรถเที่ยวเพลินๆ และนอนเขาหลัก 2 คืน ภูเก็ต 1 คืนค่ะ

แม่บ้านไปถึงภูเก็ตประมาณบ่าย 2 กว่าๆ เพราะขึ้เกียจตื่นเช้า Smiley
ไปถึง ทางรถเช่าก็เอารถมาส่งถึงสนามบิน  ช่วง high season นี่ควรจองล่วงหน้าซักเดือนนึงนะคะ
เพราะรถเช่า มักจะถูกนักท่องเที่ยวเช่ายาววววว  ทำให้หารถยากหน่อยค่ะ
แต่แม่บ้านเตรียมล่วงหน้า  ทำให้ได้ Altis ป้ายแดงวันละ 1,000 บาท  แค่นี้ก็อุ่นใจละ Smiley

เป้าหมายหลักของเราคืนนี้ คือ เขาหลัก พังงา ค่ะ
ออกจากสนามบิน แล้วต้องเลี้ยวซ้ายไปพังงา ผ่านสะพานสารสิน
แต่เนื่องจาก อยากซื้อของใช้นิดหน่อย  บวกกะหิวน้ำ แล้วก็อยากเข้าห้องน้ำ  เราก็เลยแวะเข้าหาดไม้ขาว
( ก่อนถึงสะพานสารสิน อยู่ซ้ายมือ ทางเข้า Anantara, Sala, JW Marriott ) ซึ่งจะมีห้างเล็กๆ ชื่อว่า Turtle Village
มีร้าน Swensen's , Coffee Club และ Mini Mart เล็กๆ ให้ซื้อของได้ค่ะ

เราแวะที่นี่แป๊บนึง ...

ได้ของใช้แล้ว เราไปต่อค่ะ แต่กลัวว่าจะไปถึงเขาหลักค่ำ แล้วจะหาอะไรทานลำบาก
ก็เลยแวะเข้าไปแถวริมทะเล  โซนโคกกลอย ก่อนถึงโรงแรม Hot Spring จะมีร้านอาหารเล็กๆ ชื่อระเบียงเล
เป็นร้านอาหารที่ฝรั่งแวะไปเล่นน้ำ อาบแดดกันเยอะเลยค่ะ

ก็วิวดีนี่นา

อาหารใช้ได้ค่ะ รอไม่นาน

ท้องอิ่มแล้วเราก็ไปกันต่อค่ะ  ขับรถไปเขาหลัก ซักชั่วโมงกว่าๆ ได้
คืนแรก เราพักที่ เขาหลัก เฮอริเทจ  เป็นโรงแรมเล็กๆ ตกแต่งแบบชิโน โปรตุกีส
ถ้าขับรถจากภูเก็ต จะผ่านโซนเขาหลัก และร้านอาหารต่างๆ มาซัก 1 ก.ม. และโรงแรมอยู่ขวามือนะคะ

ห้องพักสำหรับคืนแรก  เพราะรู้ว่ามาถึงค่ำ เราไม่เน้นวิวค่ะ แค่นอนสบายๆ ก็พอ

มีดอกโบตั๋นสีสด อยู่ในห้องด้วย

ทีเด็ดคือ ห้องอาบน้ำแบบนี้ อาบลมห่มฟ้านิดนึง มีแค่ Rain Shower  น้ำแรงสะใจ แต่ว่าแอบรู้สึกโป๊นิดนึง ฮ่าๆๆๆ
มีกระจกมองเห็นได้จากห้องนอนด้วยนะ Smiley  แต่ก็มีม่านบางๆ ขาวๆ นี่แหละค่ะปิดไว้  กันพ่อบ้านเห็น Smiley

นอนสบาย ปลอดภัย พนักงานดูแลโอเค ตอนเช้ามี ABF และกล้วยหอม ส่วนชา กาแฟ จัดเองได้เลย

วันที่ 2 เราจะย้ายที่พักกันค่ะ  ตื่นมาสายๆ ทานอาหาร เช็คเอ้าท์ แล้วก็ไปที่จุดหมายของเราวันนี้  อ.ตะกั่วป่า  จ.พังงา ค่ะ
ระหว่างทาง มีชายหาดสวยๆ แบบนี้

มาถึงตะกั่วป่า  เราไปอ่านประวัติที่ซากกำแพงเมืองเก่ากันก่อนนะคะ

เมืองเงียบๆ กับซากกำแพงเมืองเก่า

ไม่ห่างจากซากกำแพงเมือง  เราจะพบหม้อสตีมไอน้ำเรือกลไฟ  มีป้ายอธิบายเสร็จสรรพ ( แต่ดูเหงาจัง )

ถูกตั้งทิ้งไว้โดนน้ำ โดนลม มันอาจจะพังซักวันนะเนี่ย  ( เป็นห่วง )

นี่บรรยากาศในเมืองเก่าตะกั่วป่าค่ะ คล้ายๆ ในภูเก็ต และมีการจัดถนนคนเดินด้วย ( จำไม่ได้แล้วว่าวันไหน )

หลังจากเดินเล่นซักพัก  เรากลับเข้าตัวอำเภอ  ระหว่างทางไม่ลืมเก็บภาพสะพานเหล็กนี้ รู้สึกว่าจะเป็นสะพานเหมืองเก่าค่ะ

มาถึงตัวอำเภอ  เรามาทานบะหมี่เกี๊ยว ตลาดขวาง คนเยอะเหมือนกัน
ร้านสะอาด แล้วก็อร่อยดีค่ะ ( ร้านนี้อยู่หลังอาคารที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่าหลังเก่าค่ะ  หาไม่ยาก )

มื้อเที่ยงง่ายๆ Smiley ขออภัยภาพไม่ชัดนะค้าาา

ทานเสร็จแล้ว  มาถ่ายภาพอาคารเก่านี้ ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว

ได้เวลากลับไปเช็คอินค่ะ  คืนที่สองนี้  กลับไปนอนเขาหลัก
อยากพักสบายๆ ชมวิวทะเลสวยๆ บ้างอะไรบ้างงงงง
คืนนี้ พักที่ บ้านกระทิงเขาหลักค่ะ  ที่นี่ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นที่จอดรถ น้อยจริงๆ
วิวจากเตียงค่ะ

นี่วิวจากระเบียง

เสร็จแล้วไปเล่นน้ำที่สระค่ะ  วิวทะเล น้ำเย็นม๊ากกกก

เล่นน้ำสระแล้ว  เราเดินไปทะเลกัน  มีทางเดินไปหาดโดยเฉพาะ  นี่วิวหาด  น้ำทะเลใสและสะอาดค่ะ

ก่อนนอน  เรามานั่งดูบรรยากาศที่ริมระเบียง  สวยๆ เงียบ และเป็นส่วนตัวมาก

วันที่สาม  เราตื่นสายตามสไตล์ค่ะ  เช็คเอ้าเที่ยง แล้วก็เข้าเมืองภูเก็ต
ก่อนเข้าภูเก็ต  เราแวะอ.โคกกลอย ทานอาหารพื้นเมืองร้าน ปูดำ และสะพานสารสิน ทำใหม่แล้วสวยสะอาดตา

สีขาวตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลสวยและร้อนจริงๆ ( ดันมากลางวันซะนี่ )

และไม่พลาด  แวะเข้าวัดพระทอง ( พระผุด ) เพื่อทำบุญก่อนค่ะ

และเราเข้าเช็คอินคืนสุดท้ายที่ Sino House ที่พักเล็กๆ ราคาย่อมเยาว์ กลางเมืองภูเก็ต  ตกแต่งแบบจีนๆ
อยู่ตรงข้ามร้านหนังสือเส้งโห   ร้านหนังสือแห่งแรกของภูเก็ต

เช็คอินแล้ว ขับรถไปดูวิวที่แหลมพรหมเทพกัน

นี่ประภาคาร ที่บอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้นลงทุกวันๆ

แจ้งเวลา ของวันนั้นค่ะ

เราอยู่ไม่ถึงเวลาดูพระอาทิตย์ตก เพราะอากาศร้อน  ก็เลยขับรถเข้าเมืองมาทานอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ
ร้านนี้พลาดไม่ได้จริงๆ ร้านระย้า

บรรยากาศค่ะ  ไม่ได้ถ่ายภาพอาหารนะคะ  แต่ที่ไม่พลาดคือ หมูฮ้อง และเส้นหมี่แกงปู Smiley

คืนนั้น เรานอนหลับสบายเพราะทานอิ่มมากกกกกก
วันที่ 4 เราตื่นสายๆ แล้วก็แวะซื้อของฝาก  ก่อนกลับค่ะ

จบทริปสบายๆ ของ 2 สามีภรรยาขี้เกียจๆ คู่นึง
แล้วเจอกันทริปต่อไปนะคะ Smiley

Last Update : 10 มีนาคม 2556 20:50:12 น. 1 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:23:48:19 น.

knockknock

แม่บ้านหลั่นล๊าาาา อยู่ที่บ้านในกรุงเทพกับพ่อบ้านและน้องหมา 11 ตัว มีบ้านอีกหลังที่เชียงใหม่ ชอบท่องเที่ยว ทำอาหาร และเพลิดเพลินกับงานฝีมือสนุกๆ ค่ะ
[Add knockknock's blog to your web]