เที่ยวตรัง ตะลอนๆ

แม่บ้านน๊อกกี้ไปเที่ยวกะพ่อบ้านมา เมื่อเดือนธันวาคม 2012 ค่ะ
จองตั๋วราคาประหยัดไว้ล่วงหน้านานละ

ทริปนี้ 3 วัน 2 คืน
จองรถไว้ขับเองทั้ง 3 วันๆ ละ 1,000  บาท
ได้ทดลองขับ Nissan Almera ด้วย ^^
สำหรับแม่บ้านน๊อกกี้ คิดว่า รถคันนี้ก็ใช้ได้ แต่ไม่ชอบระบบประหยัดน้ำมันที่ดับเครื่องอัตโนมัตินี่แหละ  มันยังไงไม่รู้ Smiley  ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะ )

ไปกันค่ะ  นี่วิวทางไปถ้ำเลเขากอบ

วันแรก เราไปเที่ยวถ้ำเลเขากอบ ที่ๆ พ่อบ้านอยากไปมากๆๆๆ
ต้องนั่งเรือไปที่ถ้ำค่ะ  ต้นไม้เขียวครึ้มมมม

ถึงหน้าถ้ำแล้ว ต้องนอนขนานไปกับเรือ ไม่ถ่ายรูปแล้วนะ แม่บ้านกลัวนิดๆ แต่มาถึงนี่แล้ว สู้! Smiley

เรานั่งเรือไปแค่ 2 คน รวมกับคนพายเรืออีก 2 คนรวมเป็น 4 คน ทำให้เรือเบา ดังนั้นเวลาเราลอดไปในถ้ำ เรือเราจึงลอย... ตัวเรานี่ใกล้หินงอกหินย้อยขนาดที่ต้องขอถอดแว่นตาทีเดียว Smiley

เห็นเค้าบอกว่า นักท่องเที่ยวแถบจีน ไต้หวัน ชอบมาเที่ยวที่นี่ เพราะลอดถ้ำเหมือนลอดท้องมังกร
ดีค่ะ ชาวบ้านจะได้มีรายได้ เที่ยวกันเยอะๆ

ไปกันต่อนะ ...  ขับรถไป อ.กันตังกันค่ะ
แวะมาชมสถานีรถไฟกันตัง ที่ยังเปิดให้ใช้บริการในรูปแบบเดิมๆ

น่าจะคล้ายๆ ตรงบางซื่อนะ แต่เก๋กว่าเยอะ

อาคารไม้ สีเหลืองมัสตาร์ด เก๋ไก๋ ที่เดียวในเมืองไทย

ออกจากสถานีรถไฟมานิดเดียว เรามาแวะบ้านเจ้าเมืองตรังเก่า พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ
เป็นบ้านไม้ ยังคงไว้พวกเครื่องเรือน ภาพถ่ายต่างๆ ไม่เสียค่าเข้าชม

ห้องทำงาน

มุมด้านหน้า น่ารักดีค่ะ

ออกมาจากพิพิธภัณฑ์ก็ได้เวลาอาหารกลางวัน เราแวะร้าน"ล่อคุ้ง" ที่กันตัง แถวๆ ท่าน้ำ
อร่อยดีนะคะ ไม่ต้องปรุง

ซุปเปอร์ราดหน้า

ผัดซีอิ๊ว

กลับเข้าเมืองตรังกันค่ะ
คืนนี้ ฝากร่างไว้ที่ธรรมรินทร์ธนา ห้องใหญ่ แต่สภาพก็ทรุดโทรมนิดหน่อย ( ไม่ได้ถ่ายภาพมา )
วิวจากห้องพักของเราค่ะ

วันที่สองเราจะย้ายร่างไป อ.สิเกา
แพลนวันนี้ ตื่นสาย ไปสิเกา แวะพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง แล้วก็เข้าที่พัก
พักผ่อนสบายๆ ที่อนันตรา สิเกา ... ไปกันค่ะ

มาแวะพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกัน  ขับรถเข้ามาในราชมงคลตรังจนสุดทาง จะเห็นหอคอย อยู่ขวามือค่ะ

ที่นี่มี aquarium ขนาดเล็กๆ กันสัตว์น้ำน่าสนใจ และที่ไม่เหมือนที่ไหนคือมีประวัติพะยูน และซากพะยูนให้เราได้ชมกันค่ะ ( ไม่ได้ถ่ายรูปตามเคย 555 )

กุ้งตัวโต

ปลาหน้าตาตลก

ด้านหลังมีวิวทะเลสวยๆ เงียบสงบดีเชียวค่ะ

ก่อนออกมา เจอแม่หมากับลูกหมาหลายตัว  เราเลยหาขนมในรถให้ไป
แต่พ่อบ้านเป็นคนรักหมามาก  เราเลยพากันไปหาซื้อไก่ต้มน้ำปลาในตลาดสิเกา แล้วขับวนมาให้อีกรอบค่ะ  อิ่มหนำสำราญกันไปนะหมาน้อย Smiley

เข้าที่พัก อนันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา สิเกา Smiley ได้คีย์การ์ดแล้ว

ช่วงที่ไป มีผลไม้ต้อนรับเป็นมังคุด

ตอนเย็นมาดูพระอาทิตย์ตกดินกับพ่อบ้าน Smiley เหนื่อยขับรถมาให้เราทั้งวัน

แล้วก็ได้เวลาออกไปหาอะไรทานด้านนอก เพราะเค้าบอกว่ามีร้านอร่อยแถวๆ ที่พัก
ก่อนออกมา วิวหน้า lobby

ทางเดินไปที่จอดรถ  อย่าลืมทายากันยุงนะคะ  ยุงเยอะเลย

กลับมาจากทานข้าว  เจอกะละแมมาวางบนเตียงต้อนรับอีกรอบค่ะ
( ถ้าเป็นที่อนันตรากรุงเทพ กับ พัทยา มักจะเป็นช็อกโกแล็ต )

วันที่สาม  วันกลับ
ตื่นสาย ไม่ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นตามเคย 555 Smiley
ออกมาทานอาหารเช้าค่ะ  ที่ทานอาหารดูสบายๆ ดีค่ะ

ไปเดินเล่น เก็บภาพสวยๆ อีกซักรอบ

น่ารักดีค่ะ

สูดอากาศริมทะเลอีกซักรอบ

ได้เวลาออกไป check out แล้วค่ะ  ระหว่างทางเดินก็เจอตัวนี้นอนเคลิ้มเลย

ดอกไม้น่ารักที่ Lobby ก่อนออกมาค่ะ

ได้ขับรถเข้าเมือง แวะซื้อขนมเปี๊ยะซอย 9 และกลับกรุงเทพ Smiley

เมืองน่ารัก เงียบๆ เมืองนี้  ถ้ามีเวลาก็อย่าพลาดนะคะ
ทริปนี้ แม่บ้านน๊อกกี้ไม่ไปเกาะ ไม่ไปดำน้ำ เพราะอยากพักผ่อนจริงๆ
แถมเดือนพฤษภา 2013 นี้มีทริปทะเลค่ะ  ไว้คอยติดตามนะคะSmiley

Last Update : 6 มีนาคม 2556 17:52:57 น. 3 comments

เคยไปเที่ยวตรัง..ประทับใจมากค่ะ

สวัสดีตอนบ่ายค่ะ เอาผัดไทยระยองมาฝากค่ะ ^_^

โดย: nuboonme วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:14:23:42 น.

ไปลองตามรอยมั่งดีกว่า

โดย: dokawa วันที่: 20 เมษายน 2556 เวลา:21:20:19 น.

เป็นไงแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

โดย: knockknock (knockknock ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:03:10 น.

knockknock

แม่บ้านหลั่นล๊าาาา อยู่ที่บ้านในกรุงเทพกับพ่อบ้านและน้องหมา 11 ตัว มีบ้านอีกหลังที่เชียงใหม่ ชอบท่องเที่ยว ทำอาหาร และเพลิดเพลินกับงานฝีมือสนุกๆ ค่ะ
[Add knockknock's blog to your web]